Kế hoạch hoạt động tuần 1 - Chủ đề nhánh: Tôi là ai

 Kiến thức:

 - Có một số hiểu biết về bản thân, đặc điểm, giới tính, sở thích riêng

 - Biết phân nhóm bạn trai, bạn gái ( 1 bạn- nhiều bạn)

 Kỹ năng :

 - Yêu thích cái đẹp, có khả năng cảm nhận cái đẹp của bản thân qua một số tác phẩm tạo hình, thơ, chuyện.

 - Rèn luyện kỹ năng chạy cho trẻ

 Thái độ :

 - Biết tiếp nhận và cảm nhận được tình cảm khác nhau của bản thân và của người khác.

 

doc60 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3450 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch hoạt động tuần 1 - Chủ đề nhánh: Tôi là ai, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN I CHỦ ĐỀ NHÁNH TÔI LÀ AI ( Thời gian thực hiện : Từ ngày 15/9 đến ngày 20/ 9 ) Xác định yêu cầu : Kiến thức: - Có một số hiểu biết về bản thân, đặc điểm, giới tính, sở thích riêng - Biết phân nhóm bạn trai, bạn gái ( 1 bạn- nhiều bạn) Kỹ năng : - Yêu thích cái đẹp, có khả năng cảm nhận cái đẹp của bản thân qua một số tác phẩm tạo hình, thơ, chuyện. - Rèn luyện kỹ năng chạy cho trẻ Thái độ : - Biết tiếp nhận và cảm nhận được tình cảm khác nhau của bản thân và của người khác. - Biết cách ứng xử với người lớn, phù hợp với giới tính của mình. Hoạt động Thứ hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Đón trẻ Cô cùng trò chuyện với trẻ về bản thân của mình là trai hay gái, tên, tuổi, sở thích của từng cá nhân trẻ. Hướng dẫn cho trẻ biét cất cặp, dép đúng nơi qui định và tự giác chào cô, bố, mẹ. Cho trẻ xem tranh về bạn trai, bạn gái và những người bạn thân của trẻ. Cô giới thiệu các góc chơi để giúp trẻ dể nhận biết và cho trẻ chơi theo ý thích Chop trẻ quan sát tranh các bạn trai, bạn gái, để giúp trẻ tham già vào giờ học tốt hơn. TDBS Hô Hấp : Gà gáy ( 2L - 2N ) Tay Vai : Hai tay đưa ra trước xoay cổ tay ( 2L - 2N ) Chân : Hai tay chống hông xoay người sang 2 phía. ( 2L - 2N ) Bụng lườn : Ngồi xổm đứng lên dậm chân ( 2L - 2N ) Bật : Bật tại chỗ ( 2L – 2N ) Hoạt động có chủ định KP khoa học: Trò chuyện về bé và những người bạn thân của bé Thể dục: Chạy theo đường thẳng 7- 8 mét. GD âm nhạc: Đi học về Kể chuyện: Chú Vịt Xám Tạo hình : Di màu chân dung bé. Hoạt động góc Góc Phân vai Mẹ con Bế em Góc xây dựng- lắp ghép Xếp hình Bé Xếp hình bạn Bé Góc khoa học Vật nào nổi - vật nào chìm Đong nước Góc văn học Đóng kịck câu chuyện “ Chú Vịt Xám” Làm AlBum về các bạn Góc thiên nhiên Chăm sóc cây Chơi với cát Góc nghệ thuật Tô màu bạn trai, bạn gái Hát các bài hát về chủ đề bản thân Hoạt động ngoài trời * HĐCMĐ: Cho cháu hát bài “ đi học về” * TCVĐ: Tìm bạn * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. * HĐCMĐ: Trò vhuyện về bé và các bạn của bé. * TCVĐ: Tạo dáng *Chơi với các đồ chơi trong sân trường. * HĐCMĐ: Cho cháu vẽ trên sàn bạn trai, bạn gái. * TCVĐ: Về đúng nhà * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. * HĐCMĐ: Cho cháu quan sát bầu trời ngày hôm nay. * TCVĐ: Đuổi bóng * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. * HĐCMĐ Trò chuyện với trẻ về sở thích của bé. * TCVĐ: Tìm bạn * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. Hoạt động chiều Củng cố lại các kiến thức cô cung cấp cho trẻ trong ngày. Cho trẻ chơi theo ý thích Cho trẻ cùng làm ALBum về bé và các bạn của bé. Cho trẻ làm quen với các nhân vật trong câu chuyện “ Chú Vịt Xám” Chơi theo các góc Ôn lại các bài thơ, bài hát đã học. Cho trẻ chơi các góc theo ý thích. Nêu gương các bạn tốt trong tuần, cô nhận xét và phát phiếu bé ngoan. —{– Thứ hai Ngày 15 Tháng 9 Năm 2008 Hoạt động: Đề tài: TRÒ CHUYỆN VỀ BÉ VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN CỦABÉ I. Mục đích yêu cầu: - Cháu nhận biết và giới thiệu được mình tên là gì, là trai hay gái sở thích của mình thích gì? Biết được có những người bạn thân nào, tên gì, trai hay gái. - Cháu xác định đúng giới tính của mình để tham gia tốt vào trò chơi. - Biết cảm nhận được tình cảm, cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác II. Chuẩn bị: - Tranh bạn trai, bạn gái. - Đàn, máy III. Tiến trình hoạt động: a/ Mở đầu hoạt động : Cô hát cho cả lớp cùng nghe bài “ Bạn có biết tên tôi”. Qua bài hát cô trò chuyện với cháu về cô, về bé, về các bạn đê khuyến khích cháu tự giới thiệu về bản thân mình và những người bạn của trẻ. b/ Hoạt động trọng tâm : * Quan sát tranh : - Cho cháu chơi trò chơi “ Trời tối, trời sáng” - Cho cháu quan sát tranh bạn trai, bạn gái để cháu tự nhận xét, vì sao biết đó là bạn trai, bạn gái. - Cô hỏi cháu: + Thế cô là trai hay gái ? Vì sao ? - Cho cháu xung phong lên tự giới thiệu về mình cho các bạn cùng nghe. - Đối với các cháu mạnh dạn cô khuyến khích cháu tự giới thiệu thêm về những người bạn thân của mình. - Cô giúp cháu cùng trò chuyện về mình và những người bạn thân của mình bằng các gợi ý đơn giản, dể hiểu và để cháu tích cực tham gia cùng đàm thoại với cô và các bạn. + Con tên gì ? Năm nay con mấy tuổi ? + Con là bạn trai hay bạn gái ? + Thế trong lớp con chơi thân với bạn nào nhất? + Bạn đó tên gì? Là bạn trai hay bạn gái. - Cô chú ý đến các cháu còn rụt rè ,để giúp cháu cũng biết tự giới thiệu về bản thân mình cà những người bạn của mình qua sự gợi ý của cô. * Trò chơi 1 : “ Về đúng nhà” - Cô đưa ra một số ngôi nhà có dán hình bạn trai, bạn gái. - Cô nêu luật chơi cho cháu hiểu, khi kết thúc một bài hát hoặc có hiệu lệnh của cô, thì các con phải chạy về tìm đúng cho mình một ngôi nhà. ( bạn trai thì về ngôi nhà có dán hình bạn trai, còn bạn gái thì cũng tìm cho mình ngôi nhà có hình bạn gái) - Cho cháu chơi vài lần để giúp cháu phân biệt tốt hơn về giới tính của mình. * Trò chơi 2 : “ Tìm bạn” - Cô nêu ra luật chơi cho cháu hiểu, mỗi bạn tự tìm cho mình một người bạn thân và giới thiệu bạn đó tên là gì? Là bạn trai hay bạn gái. c/ Kết thúc hoạt động : - Cô nhận xét giờ học và tuyên dương cháu. - Cho cả lớp cùng đọc bài thơ “ bạn mới” * Nội dung đánh giá cuối ngày: ( Đánh giá việc chuẩn bị giáo án của giáo viên, chuẩn bị môi trường để tổ chức các hoạt động, cách thiết kế tổ chức các hoạt động giáo dục và hướng dẫn của giáo viên các biểu hiện của trẻ, một số đặc điểm cần lưu ý ) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ˜ { – Thứ Ba Ngày 16 Tháng 9 Năm 2009 HOẠT ĐỘNG : ĐỀ TÀI : ĐI HỌC VỀ I.Mục đích yêu cầu : - Cháu biết tên bài hát, tên tác giả và hiểu được nội dung bài hát. - Cảm nhận được giai điệu của bài hát. - Cháu hát đúng lời bài hát, đúng nhạc và vào nhạc khớp với đàn, thể hiện được hồn nhiên khi hát. - Giáo dục cháu biết chào cô, bố, mẹ, ông, bà khi đi học về. II. Chuẩn bị : - Máy, đĩa, Đàn. - Tranh về nọi dung bài hát. III. Tiến trình hoạt động : a/ Mở đầu hoạt động : - Cô cho cháu xem tranh rồi hỏi cháu về nội dung bức tranh đó. Cô giới thiệu cho cháu hiểu nội dung bài học hôm nay cho cả lớp biết thông qua cuộc trò chuyện giữa cô và cháu. b/ Hoạt động trọng tâm : * Dạy hát bài : “Đi Học Về” - Cô đàn cho cả lớp cùng nghe bài “ Đi học về” một lần.hỏi cháu vừa nghe cô đàn bài gì? Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả cho cháu biết. - Cô hát một lần thật hay, vừa, rõ lời cho cháu nghe. - Cô giải thích nội dung bài hát cho cháu hiểu. - Cô dạy cho cháu hát từng câu ( nếu cháu chưa thuộc) cô chú ý lắng nghe xem cháu hát có lời bài hát không để sữa sai kịp thời cho cháu hát đùng hơn. - Khi cháu thuộc bài hát rồi, cô cho cháu hát theo với đàn để xem cháu hát có đúng với nhịp cô đàn chưa. - Cho cháu cùng hát với cô vài lần, cô khúyến khích cháu chú ý nghe đàn để vào nhạc cho khớp nhạc. - bằng hình thức thi đua xen kẽ nhau, để giúp cháu tham gia vào giờ học tốt hơn.( cho đọi bạn trai, bạn gái hát ) * Trò chơi : Bạn nào hát + Mục đích : - Giúp cháu phát triển tai nghe và phán đoán đúng. + Luật chơi : - Một bạn lên đội mũ che mắt lại. - Cháu gọi đúng tên bạn hát và hát bài gì. + Cách chơi : - Cho cháu đứng vòng tròn , một cháu xung phong lên đội mũ che mắt lại. Cô chỉ một bạn nào đó hát một bài, sau khi bạn hát xong thì bạn đội mũ sẽ bỏ mũ ra và chỉ đúng bạn nào vừa hát và cho biết bạn đó hát bài gì? - Cho cháu chơi vài lần, cô chú ý giúp cháu tham gia tốt vào trò chơi. * Nghe cô hát : - Cô hát cho cháu nghe bài hát “ Ngày đầu tiên” một lần thật hay và rõ lời. - Cô giới thiệu tên bài hát cho cả lớp cùng biết, cô giải thích nội dung bài hát cho cháu hiểu. - Cô hát lại cho cháu nghe, khuyến khích cháu lắng nghe để cảm nhận được giai điệu của bài hát nghe. C/ Kết thúc hoạt động: - Cho cháu cùng hát lại bài “ Đi học về” * Nội dung đánh giá cuối ngày: ( Đánh giá việc chuẩn bị giáo án của giáo viên, chuẩn bị môi trường để tổ chức các hoạt động, cách thiết kế tổ chức các hoạt động giáo dục và hướng dẫn của giáo viên các biểu hiện của trẻ, một số đặc điểm cần lưu ý ) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ˜ { – Thứ tư Ngày 17 Tháng 9 Năm 2009 HOẠT ĐỘNG : ĐỀ TÀI : CHẠY THEO ĐƯỜNG THẲNG 7-8 MÉT 1/ Mục đích yêu cầu : - Cháu biết xác định đúng hướng thẳng để chạy đến đích 7-8 mét theo yêu cầu của cô. - Rèn tính mạnh dạn, dẻo dai và biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi chạy mà không kéo lê chân . - Có ý thức học tập tốt, không xô đẩy bạn khi chạy. 2/ Chuẩn bị : - Máy, đĩa, . - Cờ xanh, đỏ. Xúc sắc. - Vạch xuất phát và vạch của điểm đến.. 3/ Tiến trình hoạt động : a. Mở đầu hoạt động : - Cháu chuẩn bị đội hình và tư thế thoả mái để vào giờ học. b. Hoạt động trọng tâm : * Khởi động : - Cho cháu đi theo cô tự do theo nhạc kết hợp với các kiểu đi ( khi đi các kiểu cô nhắc cháu đi cô ) * Trọng động : 4 Bài tập phát triển chung : - ĐT Hô hấp : Thổi nơ bay ( 2L x 2N ) - ĐT Tay, vai : Hai tay đưa ra trước ( 2L x 2N ) - ĐT Chân : Đứng dậm chân tại chổ ( 2L x 2N ) - ĐT Bụng, lườn : Cúi gập người về phía trước ( 2L x 2N ) - ĐT Bật : Bật tại chổ ( 2L x 2N ) 4 Vận động cơ bản : - Cho cháu đứng hai hàng xoay mặt vào nhau . - Phía trước có một bóng cây rất mát , cô sẽ chạy đến đứng dưới cây đó cho mát các con có cùng chạy với cô không nào? - Cho cả lớp cùng trải nghiệm, cô chú ý xem cháu có chạy đúng không ? - Cô thấy các con, bạn nào chạy cũng nhanh cả đấy, nhưng cô thấy còn nhiều bạn chạy chưa đúng lắm, có bạn khi chạy thì kéo lê chân xuống sàn, còn có bạn chạy thì cúi đầu xuống.Cô sẽ chạy lại cho các con xem để các con nhìn xem cô chạy có đúng không nha! + Cô làm mẫu : . Cô chạy cho cả lớp xem một vòng, sau đó cô về phân tích động tác chạy cho cháu cùng hiểu. . Lần 2 cô cho một số bạn cùng chạy với cô cho cả lớp xem. + Cháu luyện tập : - Cho hai bạn khá lên thực hành trước cho cả lớp cùng. - Cho cháu cùng luyện tập, cô chú ý xem cháu thực hành đã chính xác động tác chạy chưa để sửa sai kịp thời cho cháu. - Cô cắm cờ làm đích khoảng cách từ 7-8mét, cho cháu thi đua giữa hai đội với nhau chạy lên rút cờ đem về, đội nào đem cờ về nhiều nhất là đội đó thắng. * Trò chơi vận động : “ Tạo dáng ” + Luật chơi : Cháu biết tạo thành dáng đang làmgì đó ( múa, quét nhà, lái xe ôtô…) + Cách chơi : Cháu đang đi chơi vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh của cô thì biết dừng lai tạo cho mình một dáng theo ý thích của mình. - Cô cho cháu chơi vài lần, khuyến khích cháu tham gia tích cực vào trò chơi và khi chơi không được xô đẩy bạn khi chơi. c/ Hoạt động kết thúc : * Hồi tĩnh : - Cho cháu đi nhẹ nhàng sau đó ngồi xuống xoa bóp tay chân * Nội dung đánh giá cuối ngày: ( Đánh giá việc chuẩn bị giáo án của giáo viên, chuẩn bị môi trường để tổ chức các hoạt động, cách thiết kế tổ chức các hoạt động giáo dục và hướng dẫn của giáo viên các biểu hiện của trẻ, một số đặc điểm cần lưu ý ) —{– Thứ năm, Ngày 18 Tháng 10 Năm 2008 Hoạt động: Đề tài : CHÚ VỊT XÁM I. Mục đích yêu cầu : ( Xác định theo kiến thức - kỹ năng – thái độ ) - Cháu biết được tên câu chuyện, tên tác giả, nhớ được hành động, lời nói của từng nhân vật và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng và thể hiện được hành động của từng nhân vật. - Biết vâng lời bố mẹ, biết xin lỗi khi mình làm sai… II. Chuẩn bị : - Mô hình câu chuyện. - Tranh minh hoạ và mũ các con vật III. Tiến trình hoạt động : a/ Mở đầu hoạt động : - Cô cho cháu hát với cô bài hát “ Đàn vịt con” cô gợi hỏi về nôi dung bài hát,thế các chú Vịt đó có nghe lời mẹ không ? Nhưng cô biết có một chú vịt không nghe lời mẹ và điều gì đã xảy ra với chú vịt đó các con có muốn biết không? Vậy cô sẽ kẻ cho lớp mình cùng nghe câu chuyện “ Chú Vịt Xám” nha ! b/ Hoạt động trọng tâm * Cô kể mẫu : - Cô kể cho cả lớp nghe câu chuyện một lần lời to, rõ và thật diễn cảm. - Cô giới thiệu tên câu chuyện cho cháu biết , tên tác giả . - Cô tóm tắt nội dung câu chuyện cho cháu hiểu.Sau đó cô kể lại một lần kết hợp sử dụng mô hình rối. * Trích dẫn - đàm thoại : + Đoạn 1 : “Từ đầu cho đến... đàn vịt con vâng dạ rối rít” - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Câu chuyện nói về ai ? - Vịt mẹ dặn các con của mình như thế nào trước khi dẫn các con đi chơi? - Đàn vịt con có vâng lời của mẹ không ? - Để biết được có chú Vịt nào không nghe lời mẹ không thì các con lắng nghe cô kể tiếp câu chuyện nha ! + Đoạn 2 : ‘ “ Từ vừa ra khỏi cổng làng…không thấy Vịt mẹ đâu cả” - Thế chú Vịt nào đã không vâng lời mẹ ? - Chú Vịt Xám đã đi chơi ở đâu ? - Vì sao chú Vịt Xám lại thích xuống ao và chú có nhảy xuống ao không ? - Khi không nhìn thấy mẹ thì chú đã làm gì và chú kêu lên như thế nào ? - Và điều gì đã xảy ra với chú Vịt Xám , cô sẽ kể tiếpcâu chuyện cho các con cùng nghe. + Đoạn 3 : “ Gần đấy có một con Cáo cho đến hết” - Có một con gì đang ngủ và khi nghe tiếng ịt kêu thì Cáo đã suy nghĩ như thế nào ? - Cáo có bắt được Vịt Xám không ? - Để cứu được Vịt Xám, vịt mẹ đã làm gì ? - Vịt Xám đã nói gì với mẹ khi được mẹ cứu khỏi bị Cáo ăn thịt ? ( cô lồng giáo dục vào…) * Trò chơi : Đóng kịch “ Chú Vịt Xám” - Cho cháu tự chọn các vai nhân vật mà cháu thích, lấy mũ đội vào sau đó đóng kịch. Cô dẫn chuyện cho cháu đóng kịch, đến đoạn nào của nhân vật thể hiện thì cô để cháu tự nhiên thể hiện theo ý của mình., cô chú ý giúp cháu đóng kịch tốt câu chuyện. - Cho cháu chơi vài lần , cô khuyến khích cháu tham gia tích cực vào trò chơi. c/ Kết thúc hoạt động : - Cho cả lớp cùng chơi “ chú Vịt con” * Ghi nhận cuối ngày : ( Đánh giá việc chuẩn bị giáo án của giáo viên, chuẩn bị môi trường để tổ chức, cách thiết kế tổ chức các hoạt động giáo dục và hướng dẫn của giáo viên, các biểu hiện của trẻ, một số điểm lưu ý ) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… —{– Thứ Sáu Ngày 19 tháng 9 năm 2008 Hoạt động : Đề tài : DI MÀU CHÂN DUNG BÉ I. Mục đích yêu cầu : ( Xác định theo kiến thức - kỹ năng – thái độ ) - Cháu biết sử dụng màu sáp để di màu chân dung của bé và nhận biết được chân dung đó là trai hay gái. - Rèn cháu cách di màu không lem ra ngoài và di màu theo một chiều ( ngang hay dọc ) cho đều, đẹp. Biết chọn màu sắc để di màu cho đẹp . - Biết giữ gìn và bảo vệ các sản phẩm của mình và bạn tạo ra. II. Chuẩn bị : - Màu sáp đủ màu cho cháu tô . Tranh mẫu cảu cô. - Chân dung bạn trai, gái để cháu tô. - Đàn, máy. III. Tiến trình hoạt động : a/ Mở đầu hoạt động : - Cho cả lớp cùng chơi với cô trò chơi “ trời tối, trời sáng” - Cô giới thiệu bài học cho cháu biết. b/ Hoạt động trọng tâm : * Quan sát tranh mẫu – đàm thoại : - Cô cho cháu quan sát một số tranh mẫu, đố cháu tranh vẽ về ai? để cháu tự nhận xét về các bức tranh đó. Cô gợi hỏi để cháu nói lên được ý tưởng của mình nếu như được di màu chân dung của mình, thì các con sẽ chọn những màu sắc nào để tô cho đẹp . * Cô làm mẫu : - Cô làm mẫu cho cả lớp xem vừa kết hợp phân tích thao tác di màu cho cháu hiểu. + Khi di màu thì cô di màu theo một chiều ( ngang hay dọc ) cho đều và đẹp nữa đấy! + Cô sẽ chọn màu đen để di màu tóc, còn màu vàng thì di vào áo … và còn tay cầm màu thì di nhẹ nhàng, đều nhau không đè mạnh một chổ mà chổ đó sẽ bị đậm không được đẹp . * Cháu thực hành : - Cháu về chổ và chọn cho mình chân dung nào cháu thích để di màu. - Cô gợi hỏi cháu cầm màu bằng tay nào ? con sẽ chọn màu nào để tóc cho đẹp. - Cô để cháu tự di màu, cô chú ý giúp cháu biết cách di màu và chọn màu để di cho đẹp bức tranh. Để khuyến khích cháu tham gia tốt vào tiết học cô gợi hỏi : con đang làm gì đó ? thế con di màu bạn trai hay bạn gái. * Trưng bày sản phẩm : - Cô nhận xét sản phẩm của cháu tại bàn , sau đó cho cháu đem lên trưng bày để các bạn cùng xem và nhận xét bài của nhau qua gợi ý của cô. + Con thích sản phẩm của bạn nào nhất ? Vì sao ? + Thế bạn có đẹp không ? Tranh bạn di màu có bị lem ra ngoài không? - Cô tuyên dương và khuyến khích các bạn lần sau sẽ cố tạo cho mình có sản phẩm đẹp như của bạn. c/ Kết thúc hoạt động : Cô cho cháu cùng hát một bài . * Ghi nhận cuối ngày : ( Đánh giá việc chuẩn bị giáo án của giáo viên, chuẩn bị môi trường để tổ chức, cách thiết kế tổ chức các hoạt động giáo dục và hướng dẫn của giáo viên, các biểu hiện của trẻ, một số điểm lưu ý ) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNGTUẦN II CHỦ ĐỀ NHÁNH CƠ THỂ TÔI ( Thời gian thực hiện : Từ ngày 22 đến ngày 27/9 ) Xác định yêu cầu : Kiến thức: - Nhận biết và gọi tên các bộ phận trên cơ thể, tác dụng và cách giữ vệ sinh thân thể. Nhận biết tay phải, tay trái của bé. Kỹ năng : - Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất. Biết sử dụng từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, sở thích của mình. - Biết sử dụng nhiều nguyên vật liệu để tạo thành các sản phẩm tạo hình. Thái độ : - Biết tiếp nhận và cảm nhận được tình cảm khác nhau của bản thân và người khác. Hoạt động Thứ hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Đón trẻ Cô cùng trò chuyện với trẻ về tác dụng của các bộ phận, các giác quan trên cơ thể. Cho cháu làm quen với các hình ảnh của các môn thể thao như: bật qua xà, nhảy xa… Cho cháu nghe bài hát “ cái mũi” để giúp cháu biết hát. Cho cháu xem tranh về các giác quan, các bộ phận trên cơ thể. Cho cháu xem một số tranh về số kiểu tóc để giúp cháu có kiến thức khi tham gia học tạo hình. TDBS Hô Hấp : Gà gáy ( 2L - 2N ) Tay Vai : Hai tay đưa ra trước xoay cổ tay ( 2L - 2N ) Chân : Hai tay chống hông xoay người sang 2 phía. ( 2L - 2N ) Bụng lườn : Ngồi xổm đứng lên dậm chân ( 2L - 2N ) Bật : Bật tại chỗ ( 2L – 2N ) Hoạt động có chủ định KPKhoa học: Trò chuyện tìm hiểu về các bộ phận trên cơ thể bé, các giác quan và tác dụng của chúng. Thể dục: Bật tại chổ GDÂmNhạc: Cái mũi ( Dạy hát) Đọc thơ: Đôi mắt Tạo hình : Làm tóc cho tôi ( dán ) Hoạt động góc Góc Phân vai Mẹ con Đi siêu thị Góc xây dựng- lắp ghép Xếp hình Bé tập thể dục Xây nhà bé ở Góc khoa học Xem tranh sự lớn lên của em bé. Góc văn học Làm AlBum về các giác quan. Góc thiên nhiên Chăm sóc cây Chơi với cát Góc nghệ thuật Dán cá giác quan Hát các bài hát về các giác quan Hoạt động ngoài trời * HĐCMĐ: Cho trẻ hát bài “Cái mũi ” * TCVĐ: Chó sói xấu tính. * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. * HĐCMĐ: Trò vhuyện về bé và các bạn của bé. * TCVĐ: Tạo dáng *Chơi với các đồ chơi trong sân trường. * HĐCMĐ: Cho trẻ vẽ trên sàn bạn trai, bạn gái. * TCVĐ: Tìm bạn * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. * HĐCMĐ: Cho trẻ quan sát bầu trời ngày hôm nay. * TCVĐ: Về đúng nhà * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. * HĐCMĐ Trò chuyện với trẻ về sở thích của bé. * TCVĐ: Trời mưa *Chơi với các đồ chơi trong sân trường. Hoạt động chiều Củng cố lại các kiến thức cô cung cấp cho trẻ trong ngày. Cho trẻ chơi theo ý thích Cho trẻ cùng làm ALBum về các giác quan. Cho cháu nghe câu chuyện “ Mỗi người một việc” Ôn lại các bài thơ, bài hát đã học. Cho trẻ chơi các góc theo ý thích. Nêu gương các bạn tốt trong tuần, cô nhận xét và phát phiếu bé ngoan. —{– Thứ hai Ngày 22 Tháng 9 Năm 2008 Hoạt động: Đề tài: TÌM HIỂU VỀ CÁC BỘ PHẬN CÁC GIÁC QUAN VÀ TÁC DỤNG CỦA CHÚNG I. Mục đích yêu cầu: - Cháu nhận biết được các bộ phận, các giác quan và tác dụng của chúng đối với cơ thể con người. - Rèn kỹ năng nói mạch lạc, trọn câu khi trả lời câu hỏi của cô. Gọi đúng tên các bộ phận và các giác quan. - Biết vệ sinh thân thể sạch sẽ và bảo vệ các giác quan trên cơ thể mình.. II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ về các giác quan. - Tranh rời các giác quan, các bộ phận của cơ thể . - Đàn, máy III. Tiến trình hoạt động: a/ Mở đầu hoạt động : - Cô hát cho cả lớp cùng nghe bài “ Hãy xoay nào”. Qua bài hát cô trò chuyện với cháu về nội dung bài hát. Cô giới thiệu bài học. b/ Hoạt động trọng tâm : * Quan sát tranh – đàm thoại : - Cho cháu xem tranh về các giác quan và các bộ phận trên cơ thể, qua đó cô gợi ý cho cháu gọi tên các bộ phận cà các giác quan đó. - Cho cháu xung phong lên chỉ và gọi tên các bộ phận và các giác quan đó cho cả lớp cùng nghe. - Cô đặt một số câu hỏi gợi ý để cháu nói lên tác dụng của các bộ phận và các giác quan đó. + Trên cơ thể ta gồm có những bộ phận nào? + Trên đầu thì có gì? Trên khuôn mặt thì có gì? + Mắt để làm gì? + Tai, mũi, miệng, tay, chân để làm gì ? + Nếu như cô bịt tai lại thì nó như thế nào? - Cô cho cháu biết thêm tên gọi chức năng của mắt mũi, tai…và cho cháu cùng gọi tên với cô: + Mắt là cơ quan thị giác. + Tai là cơ quan thính giác. + Mũi là cơ quan khứu giác. + Lưỡi là cơ quan vị giác. + Tay (da ) là cơ quan xúc giác. - Cô khuyến khích cháu tham gia tốt vào giờ học và nhớ được tên gọi chức năng của các giác quan đó. * Trò chơi 1 : “ Ai giỏi nhất” + Luật chơi : - Biết tìm các bộ phận và các giác quan còn thiếu để gắn lên trên cơ thể bé cho đúng . + Cách chơi : - Cho cháu chia làm 4 đội, trên bảng cô gắn 4 bức tranh bạn trai, bạn gái còn thiếu các bộ phận các giác quan khác nhau. - Khi có hiệu lệnh của cô thì các đội phải chạy nhanh lên tìm các bộ phân, các giác quan còn thiếu để gắn lên bức tranh của đội mình cho đúng và đầy đủ, đội nào gắn đúng và nhanh nhất là đội đó thắng. - Cháu chơi cô chú ý giúp cháu và khuyến khích cháu tham gia tích cực vào trò chơi. - Cho cháu chơi từ 2-3 lần. c/ Kết thúc hoạt động : Cô nhận xét giờ học và tuyên dương cháu. Cho cả lớp nghe câu chuyện “ Mỗi người một việc” * Nội dung đánh giá cuối ngày: ( Đánh giá việc chuẩn bị giáo án của giáo viên, chuẩn bị môi trường để tổ chức các hoạt động, cách thiết kế tổ chức các hoạt động giáo dục và hướng dẫn của giáo viên các biểu hiện của trẻ, một số đặc điểm cần lưu ý ) ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ˜ { – Thứ Ba Ngày 23 Tháng 9 Năm 2009 HOẠT ĐỘNG : ĐỀ TÀI : CÁI MŨI I.Mục đích yêu cầu : - Cháu biết tên bài hát, tên tác giả và hiểu được nội dung bài hát. - Cảm nhận được giai điệu của bài hát. - Cháu hát đúng lời bài hát, đúng nhạc và vào nhạc khớp với đàn, thể hiện được hồn nhiên khi hát. - Giáo dục cháu biết tự tin, mạnh dạn khi tham gia vào giờ học. II. Chuẩn bị : - Máy, đĩa, Đàn. - Tranh về nội dung bài hát. III. Tiến trình hoạt động : a/ Mở đầu hoạt động : - Cô cho cháu xem tranh rồi hỏi cháu về nội dung bức tranh đó. Cô giới thiệu cho cháu hiểu nội dung bài học hôm nay cho cả lớp biết thông qua cuộc trò chuyện giữa cô và cháu. b/ Hoạt động trọng tâm : * Dạy hát bài : “ Cái Mũi ” - Cô đàn cho cả lớp cùng nghe bài “ cái mũi ” một lần rồi hỏi cháu vừa nghe cô đàn bài gì? Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả cho cháu biết. - Cô hát một lần thật hay, vừa, rõ lời cho cháu nghe. - Cô giải thích nội dung bài hát cho cháu hiểu. - Cô dạy cho cháu hát từng câu ( nếu cháu chưa thuộc) cô chú ý lắng nghe xem cháu hát có đúng lời bài hát không để sữa sai kịp thời cho cháu hát đúng hơn. - Khi cháu thuộc bài hát rồi, cô cho cháu hát theo với đàn để xem cháu hát có đúng với nhịp cô đàn chưa. - Cho cháu cùng hát với cô vài lần, cô khúyến khích cháu chú ý nghe đàn để vào nhạc cho khớp nhạc. - Bằng hình thức thi đua xen kẽ nhau, để giúp cháu tham gia vào giờ học tốt hơn.( cho đội bạn trai, bạn gái hát ) * Trò chơi : “ Chuyền vật theo nhạc ” + Luật chơi : - Cháu biết chuyền túi đồ vật theo tiếng nhạc, nhạc nhanh thì chuyền nhanhcòn nhạc chậm thì chuyền chậm. + Cách chơi : - Cho cháu ngồi vòng tròn, cô chuẩn bị một cái túi trong đó có một số đồ chơi, đồ dùng và cho cháu chuyền theo nhạc, cháu lắng nghe nhạc để chuyền khi nhạc chậm thì chuyền chậm và khi nhạc nhanh thì cháu chuyền nhanh cho bạn.Khi kết thúc nhạc thì cháu sẽ dừng lại không chuyền nữa và túi đó ở tay bạn nào thì bạn đó mở ra gọi tên các đồ dùng đố chơi đó lên và lấy ra cho cả lớp cùng xem.

File đính kèm:

  • docgiao an ban than.doc