-Đón ,cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định,ổn định lớp.
-Trò chuyện với trẻ về chủ đề trường mầm non.
-Trò chuyện về trường lớp học
- Hô hấp 1,Tay 3,Lưng bụng 2,Chân 2
- Tập với bi “ trường chúng cháu là trường mầm non”
44 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4543 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch hoạt động tuần - Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
Chủ đề nhánh 1: “TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ”
Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày 26/8 đến ngày 30/8/2013
Thứ ngày
Hoạt động
Thứ 2
26/8
Thứ 3
27/8
Thứ 4
28/8
Thứ 5
29/8
Thứ 6
30/8
ĐT-TCS
TDS
-Đón ,cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định,ổn định lớp.
-Trò chuyện với trẻ về chủ đề trường mầm non.
-Trò chuyện về trường lớp học
- Hô hấp 1,Tay 3,Lưng bụng 2,Chân 2
- Tập với bài “ trường chúng cháu là trường mầm non”
HỌAT ĐỘNG CHUNG
KPKH
-Trò chuyện về trường mầm non của bé.
LQVT
-Phân biệt hình vuông,hình tam giác
LQVH
- Thơ: Cô giáo của con
GDTC
-Bò thấp chui qua cổng
-TC: Đi trong đường hẹp
GDÂN
HVĐ: “Trường chúng cháu là trường MN”
NH: “Ngày đầu tiên đi học”
TC:“Ai nhanh nhất”
HỌAT ĐỘNG GÓC
Góc PV: Bán hàngû,bác sĩ.nấu ăn,cô giáo,lớp học…..
Góc XD : Xây hàng rào,xây công viên,trường học,xếp đường đến lớp…
Góc HT: Xem tranh ảnh về trường học,làm sách về tranh cô giáo.
Góc NT: vẽ cắt xe dán tô mầu về trường mầm non,đồ dùng đồ chơi…hát vận động bài hát theo chủ đề.nặn đồ chơi.
Góc TN:Trồng cây,hoa và tưới nước cho cây, hoa,chơi với cát nước
HỌAT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Quan sát các khu vực trong vườn trường
Tc: “Kéo co”.
- Chơi tự do
- Quan sát về góc chơi trong lớp.
Tc: “Mèo đuổi chuột”
-Chơi tự do
- Quan sát thời tiết trong ngày
Tc:“Trời mưa”
- Chơi tự do
- Đọc câu đố về trường lớp.
Tc: “Ai đoán giỏi”
-Chơi tự do
Lao động cuối tuần
TC: Lộn cầu vồng
Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG LQTV
- Chào bạn
- Chào cô
- Chào mẹ
- Ngồi xuống
- Đứng lên
- Chạy
- Kết bạn
- Nói chuyện
- Nắm tay
- Đọc thơ
-Hát
-Múa
Oân lại các từ trong tuần
HĐCHIỀU
-Vẽ trường mầm non
-Chơi tự do ở các gĩc.
-Dạy thơ:cô giáo của con.
-chơi tự do ở các góc
-Hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân cho trẻ
Tập hát: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cho trẻ chơi các trò chơi ở góc âm nhạc.
Vệ sinh - Nêu gương - Trả trẻ
CHUẨN BỊ MƠI TRƯỜNG HỌC TẬP
I. Trong lớp học.
-Trang trí các gĩc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về trường mầm non
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đĩng vai theo chủ đề.
- Trị chơi vận động,trị chơi dân gian.
II. Ngồi lớp học:
- Gĩc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
- Đồ chơi ngồi trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GĨC
Thực hiện từ ngày:26/08 đến ngày 30/08/2013
Góc phân vai : Bán hàng,nấu ăn,bác sĩ,cơ giáo,lớp học.…
Góc xây dựng : Xây dựng trường học,xây công viên,xây hàng rào,xếp đường đến lớp…
Góc học tập : Xem tranh ảnh về trường lớp,làm sách tranh về cơ giáo
Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn cắt,xé dán về trường mầm non,đồ dùng đồ chơi…Hát vận động các bài hát theo chủ đề…
Góc thiên nhiên : Tưới nước chăm sóc cây xanh,trồng cây xanh chơi với cát nước
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gạch để xây được trường học ,xây cơng viên,xây hàng rào,xếp đường đến lớp.
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi của hàng ,nấu ăn,bác sĩ,cơ giáo,lớp học
- Biết vẽ nặn,xé,cắt dán ,nặn về trường mầm non,đồ dùng đồ chơi.
- Biết chăm sĩc cây,khám phá về nước
- Giúp trẻ phát triển ngơn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
- Trẻ biết chơi đúng vai chơi của mình,biết thỏa thuận với nhau trước khi chơi
II . CHUẨN BỊ
- Góc phân vai : Các đồ dùng nấu ăn,đồ dùng bác sĩ,bộ trái cây…
- Góc xây dựng : Khối gỗ,cây xanh,ngôi nhà,chậu hoa,…
- Góc học tập : Tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi trường mầm non,láp ráp,…
- Góc nghệ thuật : Giấy vẽ,màu,bút chì,hồ dán,kéo,…
- Góc thiên nhiên : Cây xanh,xô,chậu,nước ,…
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô ,hát 1 bài hát,đọc 1 bài thơ,đố 1 câu đố…
- Đàm thoại với trẻ về bài hát,bài thơ,câu đố,.
- Giáo dục trẻ về bài thơ,bài hát,câu đố…
* Hoạt động 2: Qúa trình chơi.
- Hỏi trẻ ở các góc chơi có những góc chơi gì?
- Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính.
- Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích.
+ Góc phân vai : Hướng dẫn trẻ chơi bán hàng,giả làm bác sĩ khám bệnh nhân,làm cô giáo dạy hoc sinh,…
+ Góc xây dựng : Hướng dẫn trẻ xây trường học,xây hàng rào xung quanh trường,xây vườn hoa,…phân bố sao cho hợp lý và đẹp mắt…
+ Góc học tập : Cô và trẻ cùng sưu tầm tranh ảnh để làm sách truyện,tranh ảnh về trường mầm non,…quan sát tranh trường mầm non và đàm thoại với trẻ về tranh ảnh…
+ Góc nghệ thuật : Hướng dẫn trẻ cắt,xé dán,tô mầu về trường lớp,đồ dùng đồ chơi,…hát và vận động các bài hát theo chủ đề trường mầm non,…
+ Góc thiên nhiên : Hướng dẫn trẻ tưới nước,chăm sóc cây xanh,…
- Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi.
* Hoạt động 3 : Nhận xét sau khi chơi.
- Trước khi hết giờ 5 phút,cô cho trẻ tập trung lại,hỏi trẻ ở các góc chơi đã chơi được những gì?
- Mời vài trẻ tự nhận xét các góc chơi của mình.
- Cô nhận xét chung tất cả các góc chơi của trẻ,khuyến khích tuyên dương trẻ chơi ngoan và động viên những góc chơi chưa ngoan.
- Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong.
************************************************************************
THỂ DỤC SÁNG
Thực hiện từ ngày: 26/08 đến ngày 30/08/2013
Hơ hấp 1:Hít vào thở ra
Tay 3:Hai cánh tay xoay trịn vào nhau
Bụng 2: Quay người sang hai bên
Chân 2:Nhảy tách chân sang hai bên
I.Mục đích yêu cầu.
-Kiến thức: Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành
- Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân.
- Trẻ thực hiện được các động tác thể dục.
- Kỷ năng:
- Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng.
- Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh.
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng
- Thái độ:
- Trẻ ngoan chú ý tập luyện.
II. Chuẩn bị.
- Máy cassete, băng nhạc,bài hát: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Sân tập rộng rãi, sạch sẽ,xắc xơ
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động 1: Khởi động.
- Cho trẻ xếp 3 hàng dọc cho trẻ theo vòng tròn,kết hợp đi với các kiểu tư thế đi khác nhau như: bằng bàn chân,gót chân,mũi chân…
- Cho trẻ cử động các cổ tay,chân bụng để chuẩn bị tập bài thể dục sáng.
* Hoạt động 2: Trọng động
+ Hô hấp 1: Hít vào thở ra.
+ Tay 3 : Hai cánh tay xoay trịn vào nhau
CB:Đứng thẳng hai tay để trước ngực
-N1:Hai cánh tay xoay trịn vào nhau
-N2:Dưa hai tay lên cao
- N3:Hai tay để trước ngực
-N4:Về tư thế chuẩn bị
+ Lưng bụng 2 : Quay người sang bên.
-CB:Hai tay chống hơng,chân rộng bằng vai
-N1:Nghiêng người sang phải
-N2:Đứng thẳng
- N3:Nghiêng người sang trái
-N4:Về tư thế chuẩn bị
+ Chân 2:Nhảy tách chân sang hai bên
-CB:Chân rộng bằng vai,tay thả xuơi
- N1:Nhảy tách chân sang ngang,kết hợp đưa hai tay sang ngang
-N2:Nhảy đưa chân về,tay xuơi theo người
-N3:giống nhịp 1
-N4:về tư thế chuẩn bị
Cô hướng dẫn trẻ tập và tập theo bài hát “ trường chúng cháu là trường mầm non”
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng.
- Cho trẻ đi vệ sinh rồi vào lớp.
******************************************************************
Thứ 2 ngày 26 tháng 0 8 năm 2013
ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN SÁNG
- Đón trẻ và cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định , ổn định lớp học.
- Hỏi trẻ về chủ đề có tên là gì?
- Giới thiệu tên chủ đề mới cho trẻ.Trò chuyện với trẻ về tên trường,địa chỉ của trường.
- Tăng cường cho trẻ một số từ tiếng việt.
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Đề tài : “Trò chuyện về trường mầm non của bé”
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
-Trẻ biết được tên trường, tên các khu vực trong trường,tên các cô các bác trong trường mầm non. Trẻ biết được công việc của các cô các bác và các hoạt động ở trường mầm non.
- Trẻ trả lời khi cô đàm thoại về trường mầm non. Rèn khả năng tư duy của trẻ.
- Giáo dục trẻ lòng ham muốn được đến trường mầm nonvà lòng kính trọng, yêu quí các cô các bác trong trường mầm non
II . CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô : Tranh ảnh về trường mầm non,trống lắc,.
- Đồ dùng của trẻ : Màu sáp,tranh vẽ.
- Nội dung tích hợp : + GDÂN : “Trường chúng cháu là trường mầm non “
+ HĐTH : Tô màu con đường đến trường.
- Nội dung lồng ghép : GDBVMT : Phải giử vệ sinh trường lớp sạch sẽ,không xả rác.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cơ
* Hoạt động 1: - Hát bài : “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
- Lớp mình vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát có nhắc tới ai?
- Em bé đang học ở trường gì?
- Ơû trường mầm non bé thường hay làm gì?
- Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi trong giờ học và tích cực trong các hoạt động.
* Hoạt động 2: Trò chuyện đàm thoại.
- Giới thiệu tên bài dạy cho trẻ.
- Quan sát tranh ảnh về trường mầm non
- Cô có tranh gì đây?
- Trường mầm non có những ai?
- Các con đang học trường mầm non gì?
- Cô giáo chủ nhiệm các con tên gì?
- Ngoài côgiáo chủ nhiệm các con còn biết những ai trong trường mầm non?
- Công việc của các cô các bác hàng ngày làm gì?
- Trong trường gồm có những khu vực nào?...
- Giáo dục trẻ biết yêu quí và mong muốn được đến trường mầm non, biết tỏ lòng biết ơn, kính trọng đối với các cô các bác ở trường mầm non.
* Hoạt động 3 : Luyện tập – củng cố.
- Cho trẻ nhắc lại cô vừa trò chuyện lớp mình về những gì?
- Mời vài trẻ trả lời khi cô hỏi về trường lơp mầm non.
- Động viên khích lệ trẻ để trẻ biết tên trường mình đang học.
* Hoạt động 4 : Tô màu con đường đến trường
- Giới thiệu cho trẻ tô màu con đường đến trường.
- Hướng dẫn trẻ tô và động viên thêm những trẻ khó khăn khi tô màu.
- Nhận xét tuyên dương,kết thúc tiết học.
Dự kiến hoạt động của trẻ
- Trẻ hát cùng cô
- Trường chúng cháu là trường MN.
- Em bé,cô giáo
- Trường mầm non.
- Hát múa thật hay.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát
- Trường mầm non.
- Cô giáo,học sinh,…
- Trường mầm non Đạ Tông
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- trẻ nhắc lại.
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ tô màu
- Trẻ lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát vườn trường
Trò chơi : “Kéo co”
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết gọi tên gọi tên khi quan sát xung quanh vườn trường.
- Trẻ quan sát và trả lời khi cô đàm thoại,hiểu luật chơi sau khi nghe cô phổ biến.
- Giáo dục trẻ phải tôn trọng khuôn viên trường học và bảo vệ trường học.
II . CHUẨN BỊ
Mũ cho trẻ,trống lắc.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cơ
* Hoạt động 1: Hát bài : “Vui đến trường”
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
- Giáo dục trẻ phải tự phục vụ cá nhân sạch sẽ trước khi lên trường.
* Hoạt động 2: Quan sát vườn trường.
- Giới thiệu tên bài dạy cho trẻ.
- Cô và trẻ cùng dạo chơi sân trường và quan sát vườn trường các con nhìn thấy những gì?
- Cô và trẻ vừa đi vừa đàm thoại những gì trẻ nhìn thấy được.
-Giáo dục trẻ phải tôn trọng khuôn viên trường.
* Hoạt động 2: Trò chơi : “Kéo co”
- Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi
- Hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 1 -2 lần.
- Khuyến khích tuyên dương cho trẻ chơi tự do ở ngoài trời.
- Cô cùng chơi với trẻ ở ngoài trời.
- Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học.
Dự kiến hoạt động của trẻ
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ dạo chơi quan sát
- Trẻ quan sát và trả lời khi cô hỏi.
-Trẻ chơi
-Trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chơi chính: Góc phân vai : Bán hàng
Góc chơi kết hợp: Góc xây dựng : Xây trường học
Góc học tập ;Xem tranh ảnh về trường học
Góc nghệ thuật : Tô màu về đồ dùng đồ chơi
Góc thiên nhiên : Tưới nước cho cây.
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết chơi ở góc phân vai,biết chơi đúng vai chơi của mình,biết thỏa thuận với nhau trước khi chơi
- Trẻ sử dụng các đồ dùng đồ chơi ở các góc để chơi,trẻ giao lưu cùng bạn trong khi chơi.
- Giáo dục trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi trong khi chơi.
II . CHUẨN BỊ
- Góc chơi chính : Các đồ dùng nấu ăn,cửa hàng tạp hĩa,bộ đồ chơi xếp hình,các khối gỗ
- Góc chơi khác : Các đồ dùng đồ chơi ở các góc.tranh về nội dung trường lớp mầm non,lớp học,sách chuyện,giấy bút màu,xơ đựng nước,thùng tưới,một số cây hoa…
III . Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cơ
* Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô ,hát 1 bài hát,
- Đàm thoại với trẻ về bài hát,
- Giáo dục trẻ về bài thơ,bài hát
* Hoạt động 2: Qúa trình chơi.
- Hỏi trẻ ở các góc chơi có những góc chơi gì?
- Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính.
- Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích.
+ Góc chơi chính : Hướng dẫn trẻ chơi bán hàng,giới thiệu các mặt hàng để khách biết và đến mua.biết trao đổi hàng hóa trước khi đến mua. ,…
+ Góc chơi khác ; Cô hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ,gợi ý thêm để trẻ chơi tốt hơn.
- Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi.
* Hoạt động 3 : Kết thúc giờ chơi.
- Cơ tập trung trẻ,cho trẻ đi tham quan các gĩc chơi
- Nhận xét về gĩc chơi của bạn.
- Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong
Dự kiến hoạtđộng của trẻ
- Trẻ tập trung xung quanh cô.
- Trẻ lắng nge
- Trẻ nói tên các góc chơi
- Trẻ vào góc chơi
- Trẻ chơi tự do ở các góc.
-Trẻ nhận xét gĩc chơi của bạn
- Trẻ dọn đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: Chào bạn,chào cơ,chào mẹ
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được khi đến lớp trường mầm non phải biết chào cơ,chào bạn,khi về biết chào mẹ
- Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt.
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học.
II. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về các hành động chào cơ,chào bạn,chào mẹ
-NDTH:ÂN: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cơ
Dự kiến hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1.
- Cơ cùng trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Trị chuyện cùng trẻ :
- Bài hát gì? Bài hát nĩi tới gì?ở trường mầm non cĩ những ai?
- Đến trường mầm non các con được làm gì?
- Giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp.
* Hoạt động 2. Học từ tiếng việt.
- Đến trường học cĩ rất nhiều bạn bè,vì vậy khi đến lớp thấy các bạn thì phải làm gì?
- Cơ phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cơ
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân.
- Cơ hướng dẫn trẻ cách chào bạn
- Khi đến lớp khơng chỉ cĩ bạn mà cịn cĩ ai nữa?
- Khi gặp cơ các con phải làm gì?
- Cơ phát âm mẫu:chào cơ và cho trẻ phát âm
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
-Với từ chào mẹ cơ giới thiệu tương tự
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt: chào bạn,chào cơ,chào mẹ.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý trường mầm non,biết chào hỏi người lớn cơ giáo.
- Cơ chú ý sửa sai cho trẻ
- Kết thúc cho trẻ hát bài “trường chúng cháu là trường mầm non” nhẹ nhàng ra chơi.
- Trẻ hát
- Trẻ trị chuyện.
- Trẻ trả lời
- Trẻ phát âm 3 lần
- Trả lời
- Trẻ phát âm 3 lần liên tục
- Trẻ xem tranh
-Trẻ phát âm lại các từ
-Trẻ đọc thơ nhẹ nhàng ra chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Vẽ trường mầm non
Chơi tự do ở các gĩc
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết biết các kỷ năng vẽ và tơ màu
- Nhằm giúp trẻ nhớ lâu hơn các kiến thức đã học.
- Giáo dục trẻ phải yêu quý trường mầm non,khơng vứt rác bừa bãi,giữ gìn mơi trường sạch sẽ.
II . CHUẨN BỊ
-Bàn ghế cho trẻ,bút chì,sáp màu.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cơ
* Hoạt động 1: -Hát bài : “trường chúng cháu là trường mầm non?ï
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
- Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi.
* Hoạt động 2: Vẽ trường mầm non
- Hỏi trẻ tên trường đang hoc,trong trường cĩ những ai?
- Khung cảnh xung quanh trường cĩ những gì?khuơn viên trường thế nào?cĩ cây xanh,đồ chơi ngồi trời.
- Tổ chức cho trẻ vẽ về trường mầm non
- Cơ hướng dẫn trẻ yếu.
- Cơ nhận xét tranh của trẻ,nhận xét tuyên dương trẻ
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
- Nhận xét tuyên dương,kết thúc tiết học.
Dự kiến hoạt động của trẻ
- Trẻ hát theo cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ vẽ
- Trẻ chơi tự do
VỆ SINH – NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ
- Cho trẻ tập trung xung quanh cô và rửa tay cho trẻ.
- Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tổ chức cho trẻ cắm cờ bé ngoan
- Tuyên dương khuyến khích những trẻ ngoan,tích cực trong ngày và động viên thêm những trẻ chưa ngoan.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi về tình hình của trẻ
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
******************************************************************
Thứ 3 ngày 27 tháng 08 năm 2013
ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN SÁNG
- Đón trẻ và cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định , ổn định lớp học.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề,cơ mở máy cho trẻ nghe các bài hát trong chủ đề.
- Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng,hơ hấp 1,tay 3,bụng 2,chân 2.
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TỐN
Đề tài : “Phân biệt hình vuông,hình tam giác”
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Kiến thức: Trẻ biết phân biệt hình vuông,hình tam giác
- Trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa hình vuông và hình tam giác. Trẻ gọi tên màu sắc,đặc điểm của hình học.
- Kỷ năng: So sánh nhận biết,phân biệt
- Thái độ:Động viên trẻ tích cực tham gia trong các hoạt động. Khuyến khích tuyên dương trẻ nhanh nhẹn trong các hoạt động.
II . CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô : Hình vuông,hình chữ nhật (bitist) ,rổ,ngôi nhà
- Đồ dùng của trẻ : Rổ, hình vuong,hình tam giác
- Nội dung tích hợp : + GDÂN : “Trường chúng cháu là trường mầm non “
+ KPKH : “Trò chuyện về trường học của bé.
+ LQVH : TC : “Về đúng nhà”
- Nội dung lồng ghép : GDBVMT : Phải sắp xếp gọn gàng sau khi chơi.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cơ
* Hoạt động 1: - Hát bài : “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
- Lớp mình vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát có nhắc tới ai?
- Em bé đang học ở trường gì?
- Ơû trường mầm non bé thường hay làm gì?
- Mời vài trẻ kể tên các đồ dùng đồ chơi mà trẻ biết.
- Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi trong giờ học và tích cực trong các hoạt động. Sử dụng đồ dùng học tập đúng và khi cần thiết.
* Hoạt động 2: “Phân biệt hình vuông,hình tam giác”
* Ôn hình vuông,hình tam giác
- Cô giơ hình và cho trẻ nói tên hình,màu sắc,đặc điểm,đường bao hình?
- Chơi trò chơi : “Thi ai nhanh”
- Cho trẻ chơi 1 - 2 lần.
* Phân biệt hình tam giác,hình vuông.
- Giới thiệu tên bài dạy cho trẻ
- Cô gắn hình vuông lên và cho trẻ so sánh:
+ Hình vuông có mấy cạnh?
+ Cho trẻ đếm số cạnh là bao nhiêu?
+ Các cạnh của hình vuông như thế nào so với nhau?
+ Hình vuông còn có 4 góc vuông nữa
- Tương tự đối với hình tam giác
- Cho trẻ so sánh các cạnh của hình vuông và hình tam giác như thế nào so với nhau?
- Khác nhau :
+ Hình vuông : Có 4 cạnh dài bằng nhau,ngắn hơn.
+ Hình tam giác : Có 3 cạnh bằng nhau
* Hoạt động 3: Luyện tập – củng cố.
- Hỏi tên bài vừa dạy có tên là gì?
- Mời vài trẻ lên so sánh các cạnh của hình vuông và hình tam giác như thế nào so với nhau?số cạnh hình nào bằng nhau?và số cạnh của hình nào không bằng nhau.
- Cho trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô : Hình có 4 các cạnh bằng nhau,hình có 3 cạnh bằng nhau…
* Hoạt động 4 : Trò chơi : “Về đúng nhà?”.
- Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi
- Luật chơi : Trẻ phải về đúng ngôi nhà của mình.
- Hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 1 -2 lần.
- Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học.
Dự kiến hoạt động của trẻÛ
- Trẻ hát cùng cô
- Trường chúng cháu là trường MN.
- Em bé,cô giáo
- Trường mầm non.
- Hát múa thật hay.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nói tên hình học
- Trẻ chơi cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ so sánh.
- Có 4 cạnh
- Bằng nhau
- Trẻ quan sát
- Trẻ quan sát và so sánh sự giống và khác nhau giữa hình vuông và hình tam giác
-Trả lời
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ lắng nghe
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát về gĩc chơi trong lớp.
Trò chơi : “Mèo đuổi chuột”
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Trẻ biết gọi tên và đàm thoại với cơ với bạn khi quan sát. Trẻ biết chơi trò chơi..
- Trẻ trả lời cùngccác bạn theo tổ,nhóm,cá nhân. Hiểu luật chơi sau khi nghe cô phổ biến.
- Giáo dục trẻ tích cực trong các hoạt động. Trả lời đúng và chính xác.
II . CHUẨN BỊ
Tranh ảnh về các gĩc chơi,các gĩc chơi gọn gàng sạch sẽ,bố trí theo chủ đề.
III . CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cơÂ
* Hoạt động 1: Hát bài ”Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
- Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi và yêu quý trường học.
* Hoạt động 2: Quan sát về gĩc chơi trong lớp
- Giới thiệu tên bài dạy cho trẻ nghe.
- Hỏi trẻ lớp mình học có tên là gì?
- Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh về các gĩc chơi và đàm thoại với trẻ về các gĩc chơi đĩ,ở các gĩc đĩ con chơi gì?chơi xong phải cất dọn đồ chơi vào nơi quy định.
- Động viên khuyến khích trẻ phải mạnh dạn,tích cực trong các hoạt động
* Hoạt động 3: Trò chơi : “Mèo đuổi chuột”
- Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi
File đính kèm:
- truong mam nontuan 1.docx