Kế hoạch năm học :2008 – 2009 (lớp 5 -6 tuổi)

A .MỤC TIÊU:

1. Phát triển thể chất:

-Biết một số món ăn trong trường mầm non

-Sử dụng thành thạo các đ ồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: ca cốc bát ,thìa.

-Có thói quen vệ sinh, thực hiện hành vi ăn uống :rửa tay trước khi ăn ,sau khi đi vệ sinh, chào mời trước khi ăn.

-Phối hợp nhịp nhàngcác bộ phận trên cơ thể để ham gia các hoạt động như:Đi, chạy, bò,tung bắt bóng .

- Biết tránh các vật dụng và nơi nguy hiểm trong trường ,lớp mầm non

2 . Phát triển nhận thức :

- Biết tên địa chỉ của trường lớp đang học

- Phân biệt các khu vực trong trường và công việc của các bác trng khu vực đó

- Biết tên và một số đặt điểm nổi bật của một số bạn trong lớp

- Nhận biết được các chữ số, số lượng trong phạm vi 5

3. phát triển ngôn ngữ :

- Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói

-Biết lắng nghe cô và các bạn nói,biết đặt và trả lời các câu hỏi

-Đọc thơ kể chuyện về trường , lớp mầm non

- Nhận biết ký hiệu các chữ viết qua các từ.

 

doc33 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1535 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch năm học :2008 – 2009 (lớp 5 -6 tuổi), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch năm học :2008 – 2009 Lớp 5 -6 tuổi - Gồm :10 chủ đề / năm - Thực hiện : 35 tuần trong 9 tháng STT Chủ đề Thời gian Thực hiện 1 Chủ đề lớn : Trường mầm non Nhánh : 1 Trường mầm non của bé 2 Tết trung thu 3. Lớp mẫu giáo của bé (3 tuần ) 1 1 1 2 Chủ đề lớn : Bản thân : -Nhánh : 1. Tôi là ai ? 2 . Cơ thể tôi 3 Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh ( 3 tuần ) 1 1 1 3 Chủ đề : Gia đình Nhánh : 1 . Gia đình tôi 2 . Ngôi nhà ở 3 .Ngày 20/11 4 . Họ hàng của gia đình 5. Đồ dùng gia đình (5 tuần ) 1 1 1 1 1 4 Chủ đề : Nghề nghiệp : -1 . Các nghề phổ biến quen thuộc - 2. Nghề dịch vụ -3. Nghề sản xuất - 4 .Nghề xây dựng ( 4 tuần ) 1 1 1 1 5 Chủ đề : thế giới thực vật : -Nhánh : 1.Một số loại cây 2 .Một số loại hoa 3 . Một số loại rau – quả 4 . Một Số loại cây lương thực 5 .Tết và mùa xuân ( 5 tuần ) 1 1 1 1 6 Chủ đề :Thế giới động vật Nhánh 1.Động vạt nuôi trong gia đình 2 .Một số con vật sống trong rừng 3 .Một số động vật sống dưói nước 4. Côn trùng- Chim . 5 . Ngày hội của bà ,mẹ ... ( 5 tuần ) 1 1 1 1 1 7 Chủ đề: giao thông -Nhánh: -1. Phương tiện giao thông - 2.Luật giao thông (2 tuần ) 1 1 8 Chủ đề : Nước và một số hiện tượng tự nhiên Nhánh: 1 . Nước 2. Một số hiện tượng thời tiết và mùa 3 . Mùa hè ( 3 tuần ) 1 1 1 9 Chủ đề : Bác Hồ – Quê hương - Đất nước - Nhánh: -1. Đất nước việt nam kỳ diệu -2 Bác Hồ với các cháu thiếu nhi -3 . Quê hương yêu quí ( 3 tuần ) 1 1 1 10 Chủđề : Trường tiểu học Nhánh: 1.Trường tiểu học 2 .Bé chuẩn bị đi học lớp một ( 2 tuần ) 1 1 Chủ đề lớn : trường mầm non Thời gian thực hiện :3 tuần,từ ngày 8/9 đến ngày 26/9 năm 2008 A .mục tiêu: 1. Phát triển thể chất: -Biết một số món ăn trong trường mầm non -Sử dụng thành thạo các đ ồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: ca cốc bát ,thìa... -Có thói quen vệ sinh, thực hiện hành vi ăn uống :rửa tay trước khi ăn ,sau khi đi vệ sinh, chào mời trước khi ăn... -Phối hợp nhịp nhàngcác bộ phận trên cơ thể để ham gia các hoạt động như:Đi, chạy, bò,tung bắt bóng ... - Biết tránh các vật dụng và nơi nguy hiểm trong trường ,lớp mầm non 2 . Phát triển nhận thức : - Biết tên địa chỉ của trường lớp đang học - Phân biệt các khu vực trong trường và công việc của các bác trng khu vực đó - Biết tên và một số đặt điểm nổi bật của một số bạn trong lớp - Nhận biết được các chữ số, số lượng trong phạm vi 5 3. phát triển ngôn ngữ : - Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói -Biết lắng nghe cô và các bạn nói,biết đặt và trả lời các câu hỏi -Đọc thơ kể chuyện về trường , lớp mầm non - Nhận biết ký hiệu các chữ viết qua các từ... 4 .Phát triển thẩm mỹ : - Hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường lớp -Thể hiện bài hát về trường mầm non một cách tự nhiên và đúng nhịp , có cảm xúc -Thể hiện cảm xúc sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình về trường lớp đồ dùng đồ chơi ... 5. phát triển tình cảm - xã hội: -Biết kính trọng yêu quí cô giáo, các cô bác trong trường .thân thiện hợp tác với các bạn trong trường, lớp - Biết giữ gìn đồ dùng ,đồ chơi trong trường lớp -Biết giữ gìn và bảo vệ môi trường ;cất gọn gàng đồ dùng đồ chơi sau khi chơi, khôg vứt rác, bẻ cây ... -biết thực hiện một số quy định của trường lớp . B .Mạng nội dung: -Tên gọi ,địa chỉ của trường -Ngày hội đến trường- ngày khai giảng -Các khu vực trong trường Các phòng chức năng trong trường Công việc của các cô bác trong trường- -Các HĐ của trẻ trong trường MN -Đồ dùng ,đồ chơi trong trường Trường MN của em -Bạn bè trong trường Trường Mầm NON Lớp mẫu giáo của bé Tết trung thu -ýnghĩa của ngày tết - Tên lớp, tên cô giáo -Các HĐ của cô và trò trong ngày -Tên các bạn trai , bạn gái. sở thích tết trung thu:tập kịch bản ,múa hát của các bạn rước đèn,phá cỗ... -Đồ dùng đồ chơi của lớp -Đồ dùng đồ chơi trong ngày tết trung - HĐ của trẻ ở lớp thu;bánh kẹo,hoa quả đèn ông sao... – Công việc của cô giáo ở lớp -Tết trung thu là tết cổ truyền dành Cho các cháu thiếu niên nhi đồng Tổ chức vào ngày rằm tháng 8 C .mạng hoạt động : * Làm quen với toán : *Tạo hình : -Phân loại đồ dùng đồ chơi theo 2 -Sử dụng các vật liệu để cắt ,dán,vẽ ---3,dấu hiệu:hình dạng mầu sắc nặn về trường lớp,đồ chơi, cô giáo kích thước các bạn trong trường lớp... -Đếm trong phạm vi 10 và đếm Theo khả năng *Âm nhạc: Hát múa vận động theo -Thêm bớt trong pvi 5,tách một nhóm nhạc các bài về trường , lớp, tết ĐT thành 2 nhóm không giống nhau trung thu... Trong pvi 5 - Nghe hát các bài hát về trường lớp *Khám phá khoa học : mầm non - Trò chuyện và tìm hiểu về: - Tham gia các HĐ văn nghệ chào - Tên địa chỉ của trường đang học mừng khai giảng và tết trung thu - Các khu vửctong trường ,và công việc của các cô bác trong khu vực đó PT thẩm mỹ PT nhận thức PT thể chất PT tình cảm-xã hội Trường mầm non PT ngôn ngữ *Dinh dưỡng-sức khoẻ: -Qsát,trò chuyện về các -Trò chuyện và nói về tình -Trò chuyện về lợi ích khu vực, các HĐ của lớp cảm của trẻ vói trường của TP và các món ăn trường MN-Đặt và trả lời lớp và các cô bác trong trong trường mầm non các câu hỏi về trường lớp trường- Tham gia các đối với sức khoẻ của trẻ MN -Đọc thơ,kể chuyện về HĐ lễ hội trong trườg *Vận động: trường mầm non MN –Sắp xếp đồ dùng Rèn các KN,đi ,chạy,leo trèo -Biết ký hiệu chữ viết đồ chơi gọn gàng sau đi kiễng chân,đi nối gót ,bò qua các từ khi chơi xong- Chăm bằng tay,đập bắt bóng... sóc góc tự nhiên vs lớp học.. Chủ đề nhánh ;trường mầm non của em Thời gian thực hiện : 1 tuần từ ngày 8/9 đến ngày12/9 năm2008 1 .yêu cầu: -Biết tên địa chỉ,quang cảnh của trường,các khu vực trong trường -Biết mối quan hệ của mình với các bạn,cô giáo với các bác trong trường -Biết chơi và bảo vệ đồ chơi trong trường -Biết chào hỏi,kính trọng cô giáo,các cô bác trong trường -Biết yêu quí trường lớp,giữ gìn đồ dùng, đồ chơi và vệ sinh trường lớp 2 . mạng nội dung : -Tên gọi ,đặt điểm,vị trí -Tên gọi ,đặtđiểm các khu -Mùa thu là bắt đầu năm học của đồ dùng đồ chơi vực trong trường: cổng mới và là mùa có nhiều lễ trong trường trường ,các lớp học,sân hội:Tết độc lập và ngày khai - Cách sử dụng,công dụng, chơi.nhà bếp.vườn cây... giảng,tết trung thu chơi leo thang ,trượt ở cầu công việc,nơi làm việc - Ngày 5/9 là ngày khai giảng trượt, bỏ rác vào thùng của cô bác trong trường năm học mới đựng rác... yêu mến, chăm sóc -Các HĐ trong ngày hội đến -Giũ gìn đồ dùng đồ chơi trường mầm non trường,không khí nhộn nhịp Ngày hội đến trường Các khu vực trong trường Của ngày hộiTrường mầm non Các HĐ chung củatrẻ trẻ Các bạn trong trường Đồ chơi trong trường u - Các ngày lễ hội - Các em lớp bé - Thể dục sáng - Các bạn cùng tuổi - Hoạt động có chủ đích - Bạn trong đội văn nghệ - Chơi ngoài trời - Đoàn kết giúp đỡ bạn - Chơi ở các góc - Làm gương cho các em bé - Chăm sóc cây cối,con vật nuôi trong trường 3. mạng hoạt động * Làm quen với toán: * Tạo hình : - Đếm trong pvi 10 và đếm theo2-3 dấu - Quan sát nhận xét mầu sắc hình dáng hiệu:Kích thước ,mầu sắcchất liệu của 1số đồ dùng đố chơi trong lớp - Đếm các đồ dùng đồ chơi trong lớp - Tô vẽ tranh về trường mầm non, vẽ Trong phạm vi 10 và theo khả năng cô giáo... -Thêm bớt trong pvi 5 * Âm nhạc : *Khám phá khoa học: - Hát những bài hát về trường lớp: - Quan sát ,đàm thoại về:lớp học của bé ( Em đi mẫu giáo,ngày vui của bé...) tên đặt điểm nổi bật của cô giáo ,các bạn - Vận động minh hoạ theo bài hát , trong lớp,tên công dụng của 1 số đồ - Nghe hát :Đi học , cô giáo ... dùng đồ chơi trong lớp - Trò chơi : Ai nhanh nhất – Chăm sócvà bảo vệ cây cối Phát triển thẩm mỹ Phát triển nhận thức Trường mầm non của bé Phát triển thể chất Phát triển ngôn ngữ Phát triển tình cảm xã hội * .Dinh dưỡng- Sức khoẻ - Trò chuyện về các loại tp ở -Chơi các trò chơi đóng Trường MN vai: Cô giáo,lớp học, tự phục vụ chăm sóc bản thân: cửa hàng sách.áng răng ,rửa mặt, rửa tay trước - Chơi xây dựng :XD khi ăn, sau khi đi vs ,luyện tập trường MN , sân chơi hành vi trong ăn uống trồng cây trong sân trườg ;chào mời ,mời khi ăn ... -Đàm thoại về trường lớp - Cùng chơi với bạn,làm -trò chuyện,nhận biết và cô giáo và các bạn,các đồ chơi để tặng bạn phòng tránh các nơi nguy bạn ở trường -Cất giọn đồ chơi sau khi hiểm trong trương lớp - Nghe đọc thơ ca dao: chơi xong nhận biết dấu hiệu khi (Gà học chữ, nghe lời -Giúp cô giáovs lớp học bị ốm và đề nghị giúp đỡ cô giáo ,bập bênh ) - Chăm sóc cây cối *Vận động: - Kể chuyện theo tranh vẽ - Trò chuyện về nhưng - Đi dạo trong sân trường -Kể chuyện sáng tạo về cảm xúc của trẻ khi ở -VĐCB: đi lùi đi bước chéo đồ chơi trường Sang ngang - Xem trah báo về trường -Trò chơi vận động : MN Tung và bắt bóng - Chơi các trò chơi PTngôn ngữ ( truyền tin,...) Kế hoạch tuần 1 chủ đề nhánh : trường mầm non của bé Nội dung Hoạt động Đóntrẻ - Cô đón trẻ vào lớp ,trẻ tự cất đồ dùng cá nhân – trò chuyện với trẻ về trường lớp,đố dùng đồ chơi trong sân trường - Thể dục sáng: Hô hấp 1, Tay 1, Chân 2; Bụng 3; Bật1 Thứ 2/8/9 1.Âm nhạc : -Hát và vận động theo bài :em đi mẫu giáo -Trò chuyện với trẻ về những cảm xúc của ngày hội đến trường, ngày khai giảng năm học mới -Nghe hát : đi học - Trò chơi âm nhạc : nghe tiết tấu chạy vào vòng 2.Vận động : - BTPTC :Thể dục sáng -VĐCB : Đi lùi ,đi bước chéo sang ngang - Trò chơi vận động: Ttung và bắt bóng Thứ 3/9/9 Chữ cái :Làm quen với chữ cái :o, ô, ơ - Cho trẻ chơi những trò chơi nhận biết và phát âm chữ cái o ,ô ,ơ Thứ 4/10/9 1.Văn học : Thơ : Gà học chữ -Trò chuyện với các bạn trong lớp, các hoạt động chung ở trong lớp , góc chơi 2. toán: Ôn số lượng từ 1 -3 nhận biết chữ số 1 .2.3 -Phân biệt đồ dùng đồ chơi trong sân trường theo mầu sắc , kích thước Chất liệu... -Trò chơi :Tìm đúng số nhà Thứ 5/11/9 Khám phá khoa học: Trò chuyện về trường mầm non : tên gọi địa chỉ các khu vực của trường -Trẻ giới thiệu tên mình và làm quen với các bạn Thứ 6/12/9 Tạo hình: -Vẽ cô giáo -Hát và vận động bài : Vui đến trường Hoạt động ngoài trời -Dạo quanh sân trường, tham quan các khu vực trong trường - Trò chuyện về các khu vực và các công việc của các cô bác trong trường - Nhặt hoa lá làm đồ chơi - Vẽ tự do trên sân - Chơi trò chơi: Ai tinh ; Ai biến mất; Tìm bạn thân... HĐ góc Góc phân vai :- Lớp mẫu giáo của bé ;cửa hàng sách Góc xây dựng: -Xây dựng trường học,hàng rào, vườn trường ... 3.Góc nghệ thuật : - Vẽ đường đến trường -Tô mầu tranh -Dán hình ảnh trường mầm non Hoạt động chiều - Củng cố bài học sáng - Bé học chữ cái - Hoạt động tự do ở góc theo ý thích -Tập và biểu diễn văn nghệ -VS –NG -RV Tuần 2 : chủ đề nhánh :tết trung thu -Thời gian thực hiện :1 tuần từ ngày 15/9 - 19/9 năm 2008 1. yêu cầu : - Trẻ biết tết trung thu là tết cổ truyền dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 âm lịch - Trẻ biết ý nghĩa của ngày tết - Biết các hoạt động của ngày tết trung thu :múa sư tử .rước đèn, phá cỗ... -Biết các loại đồ dùng đồ chơi trong ngày tết như:đèn ông sao ,mũ sư tử ,đèn lồng... trẻ biết sắp xếp trang trí mâm ngũ quả cho ngày tết -Biết ăn uống sạch sẽ và giữ gìn vệ sinh môi trường :vứt vỏ bánh kẹo ,vỏ hoa quả vào thùng rác 2. Mạng nội dung: Đồ chơi , đồ chơi ngày hội -Gọi tên đặt điểm đồ dùng đồ chơi trong ngày tết - Cách sử dụng và công dụng đồ dùng ,đồ chơi - Giữ gìn và bảo quản đồ chơi... Tết trung thu Các HĐ của ngày tết T .thu Ngày tết trung thu -Mùa thu là mùa có nhiều lễ hội: Tết độc lập,ngày khai trường ,tết Trung thu - Chuẩn bị kịch bản tập văn nghệ -Ngày rằm tháng 8 là tết trung thu - Địa điểm nơi biểu diễn Dành cho các cháu TN , nhi đồng - Biểu diễn văn nghệ: múa hát cbị cho ngày tết trung thu :quần áo đẹp rước đèn dưới trăng... hoa quả, bánh kẹo và đồ chơi... – Phá cỗ đêm trăng -Các hoạt động trong ngày hội không khí vui tươi nhộn nhịp của ngày tết 3. mạng hoạt động * làm quen với toán : * tạo hình : -Gộp các nhóm đối tượng và nhận biết -- Quan sát ,mầu sắc , hình dáng,kích số lượng trong phạm vi 5 thước của đồ dùng đồ chơi của ngày -Đếm theo nhóm tết trung thu -Ôn so sánh chiều dài -Vẽ ,nặn bánh kẹo, hoa quả ngày tết * Khám phá khoa học: trung thu -Quan sát tiết trời mùa thu - Tô mầu tranh -Thảo luận về tết trung thu, công việc * Âm nhạc : của cô giáo và các bạn chuẩn bị -Múa hát bài : Gác trăng ,chiếc đèn đón tết trung thu - Nghe hát Anh trăng hoà bình Phát triển thẩm mỹ Phát triển ngôn ngữ Phát triển tình cảm xã hội Tết trung thu Phát triển thể chất Phát triển nhận thức Trò chơi :chuyển bánh - Trò chơi :Ai nhanh nhất - Chơi đóng vai :cửa hàng đồ chơi - Trang trí mâm ngũ quả -Làm đồ chơi tặng bạn *Dinh dữơng – sức khoẻ : - Đàm thoại trò chuyện -Đàm thoại với trẻ về Trò chuyện về các thực phẩm về ngày tết và các HĐ tết trung thu Và các món ăn trong ngày tết trong ngày tết - Cất dọn đồ dùng ,đồ Trung thu - Nghe và đọc thơ : trăng chơivà bảo quản chúng -Biết hành vi trong ăn uống ơi từ đâu đến;Trăng sáng - Trò chuyện với trẻ biết chào mời trước khi ăn -Kể chuyện theo tranh vẽ về cảm xúc của trẻ gom vỏ bánh kẹo , vỏ hoa quả - Xem tranh sách về cảnh trong ngày tết trung vứt vào thùng rác giũ gìn MT tết trung thu thu - Trò chơi phát triển ngôn * Vận động : ngữ :Truyền tin ,ai nói -Đi trên cầu - đập và bắt bóng đúng -Đi trong đường hẹp - Chơi nhận biết và phát - Trò chơi vậnđộng : âm chữ cái o,ô.ơ Cáo và thỏ... – Tập tô chữ cái o.ô.ơ Kế hoạch hoạt động tuần 2 Thực hiện từ ngày 15/9 – 19/9 năm 2008 Nội dung Hoạt động Đón trẻ Cô đón trẻ vào lớp Trò chuyện với trẻ về tết trung thu và các hoạt động của cô và Trẻ trong ngày tết trung thu -Thể dục sáng: Hô hấp :1; Tay 5; Chân 2 ; Bụng ; Bật1 Thứ 2 /15 1.Âm nhạc: -- Hát và múa bài : Gác trăng - Nghe : Chiếc đèn ông sao - Trò chơi: Ai nhanh nhất 2. Vận động: - PTC :TDS - VĐCB: Đi trên -cầu đập bóng Thứ 3/16/9 Chữ cái: -Tập tô chữ cái:o,ô,ơ - Chơi các trò chơi luyện phát âm và nhận biết chữ cái o,ô,ơ Thứ 4/17/9 Văn học : Thơ : Trăng ơi từ đâu đến Hát và vận động bài :Anh trăng hoà bình 2. Toán : - Ôn số lượng 4-5 nhận biết chữ số 4 -5 - Ôn so sánh chiều dài Thứ 5/18/9 Khám phá khoa học: Tết trung thu Trò chuyện với trẻ về các hoạt động của trẻ trong ngày tết trung thu Thứ 6/19/9 Tạo hình : - Nặn bánh trung thu - Hát và múa bài : gác trăng Hoạt động ngoài trời Cho trẻ quan sát và trò chuyện về thời tiết mùa thu Thảo luận với trẻ về tết trung thu Nặn, vẽ bánh ,quả..trên sân trường Chơi vận động : Mèo đuổi chuột , nhẩy vào nhảy ra Hoạt động góc Góc phân vai : Cửa hàng bán đồ chơi Góc xây dựng : Xây dựng công viên Góc nghệ thuật : Hát múa những bài hát có nội dung về ngày tết trung thu ; Trang trí mâm ngũ quả... Góc học tập : -Xem tranh ảnh có nội dung về tết trung thu 5. Góc thiên nhiên : Nhặt lá rụng trong sân trường Hoạt động chiều -Ôn bài sáng - Chơi tự do ở góc -Bé học luật lệ giao thông -Bé học chữ cái - Rèn trẻ gom rác vứt vào thùng rác bảo vệ môi trường - Vệ sinh – Nêu gương – Ra Về Tuần 3 : chủ đề nhánh : lớp mẫu giáo của bé Thời gian thực hiện từ ngày 22/9 – 26/9 năm 2008 yêu cầu : Trẻ biết tên lớp mình học Trẻ biết các khu vực trong lớp Trẻ biết tên gọi , đặt điểm riêng của cô giáo và các bạn trong lớp Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi và giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp Biết yêu quí lớp và bảo vệ trường lớp Chơi đoàn kết thân ái với các bạn trong lớp 2 . Mạng hoạt động : -Tên gọi của cô giáo và các -Tên gọi ,đặt điểm các - Cắt xé , dán trang trí lớp bạn trong lớp khu v ực trong lớp : - Chăm sóc cây cối ,bể cá - Sở thích của nhóm bạn thân khu vệ sinh ; khu học - Cất đồ chơi đúng nơi - Chơi đoàn kết thân ái với bạn tập , vui chơi ,các góc qui định Các công việc của cô giáo chơi ;các giá đồ chơi - Làm al bum về lớp học trên lớp - Yêu mến chăm sóc - Vẽ cô giáo và các bạn Cô giáo và các bạn trong lớp - Tình cảm của cô giáo và trẻ trường mầm non Các khu vực trong lớp Các HĐ trong lớp Đồ dùng đồ chơi trong lớp Lớp mẫu giáo của bé Chăm sóc và trang trí lớp - Tên gọi đặc điểm vị trí của đồ dùng - Đến lớp - TDS đồ chơi trong lớp - Nghe kể chuyện múa hát , đọc thơ.. - Cách sử dụng , công dụng của đồ - Chơi ở các góc Dùng - Chơi ngoài trời - So sánh sự giống và khác nhau - Chơi tự do Về công dụng , kích thước, mấu sắc - Giờ ăn giờ ngủ Chất liệu của đồ dùng đồ chơi -Giữ gìn đồ dùng đồ chơi 3 . Mạng hoạt động : * toán : * tạo hình : - Phân ioaị đồ dùng đồ chơi trong lớp - Quan sát và nhận xét về mầu sắc theo 2-3 dấu hiệu; kích thước, hình hình dáng đồ dùng ,đồ chơi trong dáng mầu sắc... lớp -Đếm các đồ dùng đồ chơi trong lớp - Nặn đồ chơi trong phạm vi 10 - Vẽ về trường lớp mầm non - Thêm bớt trong phạm vi 5 - Vẽ bạn trai ,bạn gái * Khám phá khoa học : * âm nhạc : - Quan sát , đàm thoại về lớp học của bé - Hát những bài hát về trường ,lớp Tên, đặt điểm nổi bật của cô giáo và các mầm non ,cô giáo các bạn : đường bạn và chân , vườn trường mùa thu... -Các khu vực trong lớp ; tên công dụng - Nghe : Em yêu trường em một số đồ dùng đồ chơi - Trò chơi : Ai nhanh nhất - Chơi :Tìm bạn thânPhát triển ngôn ngữ Lớp mẫu giáo của bé Phát triển thẩm mỹ Phát triển nhận thức Phát triển thể chất Phát triển tình cảm – xã hội - Chơi đóng vai : Cô giáo *Dinh dưỡng – sức khoẻ: - Xây dựng trường mầm non --Các loại thực phẩm , món ăn trang trí lớp Cách chế biến ở trường mầm - Trò chuyện về bạn bè ,cô non giáo, lớp học ... - -Thói quen vệ sinh , văn minh - Đàm thoại , trò chuyện trong ăn uống, (sinh hoạt) về cô giáo , các bạn ,các -Trò chơi qua tranh : nhận HĐ trong lớp Biết các nơi nguy hiểm - Thơ ca dao : (tình bạn ;làm Trong trường ,lớp quen với chữ số )... *Vận động : -- Nghe kể chuyện về trường - Đi theo đường zích zắc lớp mầm non theo tranh vẽ -Bò bằng bàn tay cẳng chân - Xem tranh sách báo về trường lớp mầm non. Và chui qua cổng -- Chơi trò chơi phát triển ngôn ngữ :( truyền tin; Ai nói đúng...) - Làm quen chữ cái ; a, ă , â Kế hoạch hoạt động tuần Thực hiện từ ngày 22/9 – 26 / 9 năm 2008 Nội dung Hoạt động Đón trẻ Cô đón trẻ vào lớp học , trò chuyện với trẻ về lớp học của mình , đồ dùng đồ chơi trong lớp ,cô giáo và các bạn trong lớp TDS : Hô hấp 1 ; Tay 5; Chân 3 ; Bụng 6 ; Bật 2 Thứ 2 Âm nhạc : Dạy hát và vận động theo bài :Đường và chân Nghe hát : Em yêu trường em Trò chơi :Nghe âm thanh đoán tên dụng cụ học tập Thể dục : - BTPTC: TDS - Vận động cơ bản : Bò bằng bàn tay cẳng chân chui qua cổng - Trò chơi vận động : Tín hiệu Thứ 3 Chữ cái: Làm quen với chữ cái: a,ă â . - Chơi các trò chơi nhận biết và phát âm chữ cái a,ă ,â Thứ 4 1. văn học : Thơ: Tình bạn - Hát cho trẻ nghe bài :em yêu trường em 2. Toán : - Hãy xem đồ dùng nào nhiều hơn ít hơn - Phân loại đồ dùng đồ chơi trong lớp học theo 2-3 dấu hiệu:kích thước ,mầu sắc , hình dạng -Thêm bớt trong phạm vi 5 Thứ 5 Khám phá khoa học: Trò chuyện với trẻ về lớp học của trẻ: Các hoạt động của cô giáo, củấcc bạn trong lớp Gọi tên công dụng của các khu vực trong lớp Đặc điểm nổi bật của đồ dùng trong lớp... Thứ 6 Tạo hình: -Vẽ đồ chơi trong lớp để tặng bạn - Chơi ; Tìm bạn thân Hoạt động ngoài trời -Dạo chơi trong sân trường - Trò chuyện về các góc chơi trong lớp - Nhặt hoa lá rụng làm đồ chơi - Vẽ tự do trên sân - Chơi vận động :Tìm bạn thân ; Ai tinh ... Hoạt động góc 1. Góc phân vai : Đóng vai cô giáo và các bạn học sinh trong một hoạt động cụ thể 2. xây dựng: Xây dựng trường lớp của bé Góc nghệ thuật : -Vẽ đường đến trường -- Cắt dán trang trí giá đựng đồ chơi 4. Góc học tập : - Xem chuyện tranh ; kể chuyện theo tranh về trường mầm non 5. Góc thiên nhiên: - Chăm sóc cây trong trường - Nhặt lá rụng Hoạt động chiều -Ôn bài học sáng -Chơi tựdo ở góc -Bé học giao thông - Bé học chữ cái - Tập và biểu diễn văn nghệ - VS – NG – RV Chủ đề 2 : bản thân Thời gian thực hiện 3 tuần từ ngày 29/9- 17/10 năm 2008 a. mục tiêu : 1. Phát triển thể chất : - Có kỹ năng thực hiện một số vận động đi trong đường hẹp , bật vào vòng liên tục , tung bóng lên cao và bắt bóng , ném trúng đích... - Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong công việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày - Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đủ chất , giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ của bản thân - Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu ,ốm đau ... - Nhận biết và tránh một số vật dụng ,nơi nguy hiểm đối với bản thân 2. phát triển nhận thức: - Phân biệt được một số đặc điểm giống và khác nhau của bản thân so với người khác qua họ tên ,giới tính , sở thích và một số đặc điểm hình dạng bên ngoài -Biết sử dụng các giác quan để tìm hiểu thế giới XQ -Có khả năng phân nhóm, đếm và nhận biết số lượng , hình dạng của đồ dùng đồ chơi 3 . phát triển ngôn ngữ : - Biết sử dụng từ ngữ phù hợp , kể về bản thân , những người thân . biết biểu đạt những suy nghĩ, ấn tượng của mình với người khác một cách rõ ràng bằng các câu đơn và câu ghép -Biết một số chữ cái trong các từ họ và tên của mình , của các bạn , tên gọi của một số bộ phận cơ thể - Mạnh dạn lịch sự trong giao tiếp , tích cực giao tiếp bằng lời nói 4. phát triển tình cảm – xã hội : - Cảm nhận được trạng thái cảm xúc của người khác và biểu lộ tình cảm, sự quan tâm dến người khác bằng lời nói , cử chỉ hành động - Biết giữ gìn bảo vệ môi trường sạch đẹp thực hiện các nề nếp quy định ở trường lớp , ở nhà và nơi công cộng 5, phát triển thẩm mỹ : - Biết sử dụng một số dụng cụ , vật liệu để tạo ra một số sản phẩm mô tả về hình ảnh người thân , có bố cục mầu sắc hài hoà - thể hiện những cảm xúc phù hợp trong bài múa , hát âm nhạc về chủ đề bàn thB B .mạng nội dung : - Tôi có thể phân biệt được các bạn qua một số đặc điểm cá nhân : họ và tên , tuổi ngày sinh nhật , giới tính và những người thân trong gia đình tôi - Tôi khác với bạn về hình dáng bên ngoài , khả năng trong các hoạt động và sở thích riêng - Tôi tôn trọng và tự hào về bản thân , tôn trọng và chấp nhận sự khác nhau và sở thích riêng của mọi người – Tôi cảm nhận được những cảm xúc yêu ghét tức giận , hạnh phúc , có ứng sử và tình cảm phù hợp -Tôi quan tâm đến mọi người , hợp tác và tham gia cùng các bạn trong hoạt động chung Tôi là ai ? Bản thân Cơ thể của tôi Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh -Cơ thể tôi do nhiều bộ phận khác nhau tạo thành và tôi không thể - Tôi được sinh ra và lớn lên ( trong bụng thiếu bộ phận nào mẹ , sơ sinh ,biết ngồi, biết đi ,đi học -Tôi có 5 giác quan , mỗi giác quan trường mầm non được bố mẹ và người có chức năng riêng và sử dụng phối thân chăm sóc hợp các giác quan có chức năng để - Dinh dưỡng hợp lý , giữ gìn sức khoẻ nhận biết mọi xung quanh và cơ thể khoẻ mạnh -Giữ gìn vệ sinh , bảo vệ cơ thể -Môi trường xanh , sạch đẹp và an toàn - C. mạng nội dung : * toán : *Âm nhạc : -phân biệt hình tròn ,tam giác ,chữ nhật - Nghe hát và vận động theo nhạc , hình vuông theo đặc điểm nổi bật bài hát có nội dung gắn với chủ đề -so sánh và phân nhóm thực phẩm theo “bản thân “ 2-3 dấu hiệu ,xác định vị trí không gian - Trò chơi âm nhạc : sử dụng các So với bản thân , so với người khác dụng cụ gõ đệm theo tiết tấu phù -nhận biết số lượng, đếm nhận dạng chữ hợp với bài hát Số tách gộp trong pvi 6 *Tạo hình : -nhận dạng khối cầu khối vuông - Tô mầu , vẽ nặn , cắt dán : chân * Khám phá khoa học: dung của bé trai bé gái, khuôn -Trò chuyện và đàm thoại về những đặt mặt của bé ... điểm giống và khác nhau của bản thân và các bạn bè về các bộ phận cơ thể các giác quan phân biệt các chức năng của chúng tổ chức ngày sinh nhật - Phát triển thẩm mỹ Phân biệt lợi ích của các nhóm TP với sức Phát triển ngôn ngữ ngữ Phát triển tình cảm – xã hội Phát triển thể chất Bản thân Phát triển nhận thức khoẻ và sự phát triển cơ thể -Trò chuyện về ngày sinh nhật - Trò chuyện qua tranh Của bé quan sát thực tế , tìm hiểu -nghe đọc , kể lại chuyện , đọc những trạng thái,cảm xúc Thơ có liên quan đến chủ điểm *Dinh dưỡng- sức khoẻ : - Chơi :đóng vai mẹ -Sở thích tính cách đẹp , giữ gìn - Trò chuyện về cơ thể khoẻ con; phòng khám Vệ sinh , sức khoẻ ,hành vi văn mạnh và một số biểu hiện cửa hàng TP Minh lễ phép khi ốm đau ,một số nguy - Xây dựng công -làm chuyện tranh về các giác hiểm cho bản thân viên xanh ,vườn hoa quan về những gì bé t

File đính kèm:

  • docKe hoach giang day lop 56 tuoi.doc
Giáo án liên quan