Kế hoạch năm học 2010 – 2011

 I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

 1. Thuận lợi :

 - Là lớp nằm ở cụm trung tâm nên được nhà trường đầu tư về cơ sở vật chất tương đối đầy đủ

- Đa số phụ huynh đã nhận thức đuợc tầm quan trọng của ngành học nên đã có sự quan tâm đến việc học của trẻ và đã nhất trí đóng góp đầy đủ các khoản tiền cho trẻ, đồng tình với nội quy quy chế của cô dưa ra

- Đa số trẻ đã qua học lớp trẻ nên đã có một số thói quen nề nếp của trường lớp Mầm Non

- Giáo viên đạt trình độ chuẩn.

 2. Khó khăn :

 - Tuy đã có sự đầu tư về cơ sở vật chất của nhà truờng nhưng đồ dùng, đồ chơi và một số trang thiết bị dạy học còn thiếu nên ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học .

 - Là lớp bán trú nhưng chỉ có một giáo viên nên trong qua trình chăm sóc còn bị hạn chế

 - Một số phụ huynh còn coi nhẹ việc học của các cháu ở trường Mầm Non và quan tâm chưa đúng mực đối với trẻ nên cũng ảnh hưởng rất lớn đến nề nếp cũng như chất lượng chăm sóc – giáo dục trẻ

 - Là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục Mầm Non nên giáo viên còn lúng túng trong việc lên kế hoạch cũng như tổ chức các hoạt động cho trẻ .

 II. MỤC TIÊU CHUNG :

 1. Số lượng :

- Huy động trẻ vào lớp 28/28 đạt 100 %

 2. chất lượng :

 a, chất lượng chăm sóc :

* cân nặng :

- Bình thường : từ 95 % trở lên

* chiều cao :

- Bình thường : từ 90 % trở lên

 b, chất lượng giáo dục :

- Các lĩnh vực đạt 100 %

- Chưa đạt không có

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1509 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch năm học 2010 – 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2010 – 2011 I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH: 1. Thuận lợi : - Là lớp nằm ở cụm trung tâm nên được nhà trường đầu tư về cơ sở vật chất tương đối đầy đủ - Đa số phụ huynh đã nhận thức đuợc tầm quan trọng của ngành học nên đã có sự quan tâm đến việc học của trẻ và đã nhất trí đóng góp đầy đủ các khoản tiền cho trẻ, đồng tình với nội quy quy chế của cô dưa ra - Đa số trẻ đã qua học lớp trẻ nên đã có một số thói quen nề nếp của trường lớp Mầm Non - Giáo viên đạt trình độ chuẩn. 2. Khó khăn : - Tuy đã có sự đầu tư về cơ sở vật chất của nhà truờng nhưng đồ dùng, đồ chơi và một số trang thiết bị dạy học còn thiếu nên ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học . - Là lớp bán trú nhưng chỉ có một giáo viên nên trong qua trình chăm sóc còn bị hạn chế - Một số phụ huynh còn coi nhẹ việc học của các cháu ở trường Mầm Non và quan tâm chưa đúng mực đối với trẻ nên cũng ảnh hưởng rất lớn đến nề nếp cũng như chất lượng chăm sóc – giáo dục trẻ - Là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục Mầm Non nên giáo viên còn lúng túng trong việc lên kế hoạch cũng như tổ chức các hoạt động cho trẻ . II. MỤC TIÊU CHUNG : 1. Số lượng : - Huy động trẻ vào lớp 28/28 đạt 100 % 2. chất lượng : a, chất lượng chăm sóc : * cân nặng : - Bình thường : từ 95 % trở lên * chiều cao : - Bình thường : từ 90 % trở lên b, chất lượng giáo dục : - Các lĩnh vực đạt 100 % - Chưa đạt không có III. MỤC TIÊU CỤ THỂ : Thực hiện chủ đề năm học Chủ đề trọng tâm: “Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục ” Chủ đề nhánh : Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục : + Sáng tác sưu tầm thơ ca, chuyện kể, bài hát có nội dung phù hợp giáo dục trẻ + Tổ chức cho trẻ tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ở địa phương. + Ưng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. + Học tập qua đồng nghiệp + Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực + Taọ môi trường phù hợp với nhận thức của trẻ, phù hợp với chủ đề, phong phú và đẹp. + Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo. + Thực hiện tốt cuộc vận động hai không Tiếp tục đổi mới công tác quản lí giáo dục : + Làm tốt tham mưu với nhà trường . + Có sự phối kết hợp chặt chẻ với phụ huynh. + Nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ quản lí nhóm, lớp Đổi mới cơ chế công tác quản lí tài chính : + Thực hiện tốt công tác thu nộp các khoản của lớp + Công khai các khoản thu nộp cho phụ huynh bằng cách dán bảng thu nộp lên ngoài lớp Đầu tư phát triển đội ngủ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục + Luôn luôn học tập để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ - Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học + Tham mưu đề xuất với nhà trường và phụ huynh để mua sắm đồ dùng đầy đủ cho trẻ + Phối kết hợp với phụ huynh tìm kiếm nguyên vật liệu để làm đồ cùng phục vụ cho việc dạy và học của cô và trẻ Số lượng: Huy động trẻ vào lớp 19/19 cháu đạt 100 % Bé chuyên cần đạt 97 % Bé ngoan đạt 94 % Cháu ngoan Bác Hồ đạt 70 % * Biện pháp : Trang hoàng lớp đẹp, phong phú hấp dẩn phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhằm thu hút trẻ vào lớp Trao đổi nhắc nhở phụ huynh đưa trẻ đi học chuyện cần Nhiệt tình, nhẹ nhàng với trẻ, thương yêu trẻ niềm nở với phụ huynh để tạo lòng tin cho phụ huynh Phối kết hợp cới các chi hội trưởng hội phụ huynh với các ban ngành như chi hội phụ nữ, trưởng thôn, bí thư chi bộ …để huy động trẻ vào lớp. Phối kết hợp với nhà trường tổ chức các ngày hội, ngày lễ cho trẻ nhằm khơi gợi ở trẻ lòng ham muốn được đến trường. Chất lượng : Chất lượng chăm sóc : + Khảo sát đầu năm : tổng số 19 cháu Cân nặng : + Bình thường : 15 cháu, đạt 78,9 % + Suy dinh dưõng : 4 cháu, đạt 21,1 % Chiều cao : + Bình thường : 15 cháu, đạt 78,9 % + Thấp còi : 4 cháu, đạt 21,1 % * Chỉ tiêu : Phấn đấu đạt được các chỉ tiêu như sau : Cân nặng : + Bình thường : 19/19 cháu, đạt 100 % + Suy dinh dưỡng không có Chiều cao : + Bình thường 18/19 cháu, đạt 94,7 % + Suy dinh dưỡng 1/19cháu, đạt 5,3 % * Biện pháp : Cân đo chấm biểu đồ trẻ theo quý, theo tháng đối với trẻ suy dinh dưỡng Nhắc nhở động viên trẻ ăn hết suất, đối với trẻ suy dinh dưỡng, trẻ ăn chậm, ăn ít cô có thể đút cho trẻ ăn và cho trẻ ngồi ở vị trí gần cô để cô dể quan sát Cho trẻ ngủ đủ và đúng thời gian quy định Đồ dùng cá nhân của trẻ phải có kí hiệu riêng và phải đủ cho từng trẻ Phòng lớp, đồ dùng, đồ chơi, nhà vệ sinh, sân chơi phải thường xuyên lau chùi quét dọc sạch sẽ đảm bảo an toàn khi trẻ hoạt động Giáo dục trẻ có thói quen trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh xong phải rửa bằng xà phòng và rửa dưới vòi nước sạch Phối kết hợp với phụ huynh để nắm được tình hình sức khoẻ của trẻ cũng như nhu cầu và khả năng ăn uống của trẻ từ đó cô có biện pháo chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tốt hơn Phối kết hợp với cô nuôi để đảm bảo khâu chế biến hợp khẩu vị đồi với trẻ giúp trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất . Giáo dục cho trẻ biất ăn uống đủ chất đủe lượng sẽ giúp cơ thể nhanh lớn, học giỏi. ăn đủ chất là ăn đủ 4 nhóm chất : tinh bột, đạm, béo, vitamin và muối khoáng , đủ lượng là ăn hết suất và đủ bữa ăn trong ngày. Tuyên truyền đến các bậc phụ huynh về cách chăm sóc nuôi dưỡng trẻ theo khoa học ( lịch tiêm chủng, cách chăm sóc khi trẻ bị bệnh, các nhóm chất …) Đảm bảo đủ nước sạch cho trẻ uống và rửa ( mùa đông cho trẻ rửa và uống bằng nước ấm ) Nhắc nhở trẻ mặc ấm về mùa đông mát về mùa hè ( mùa đôg cho trẻ đi tất đi dép trong nhà ) Trao đổi với phu huynh không nên cho trẻ ăn những loại bánh kẹo không có nhãn mác Có góc bảng tuyên truyền về cách nuôi dưỡng chăm sóc trẻ theo khoa học, hàng quý sau khi cân đo chấm biểu đồ trẻ xong dán kết quả lên bảng tuyên truyền cho phụ huynh biết. Giáo dục trẻ biết ăn chín uống sôi nhằm đảm bảo sức khoẻ. Chất lượng giáo dục : - khảo sát đầu năm : Các lĩnh vực phát triển Đạt Chưa đạt Số lượng % Số lượng % Phát triển nhận thức 9 47,4 10 52,6 Phát triển ngôn ngữ 10 52,6 9 47,4 Phát triển thể chất 8 42,1 11 57,9 Phát triển tình cảm và kỉ năng xã hội 11 57,9 8 42,1 Phát triển thẩm mĩ 12 63,2 7 36,8 Chỉ tiêu cuối năm : Phấn đấu đạt được kết quả như sau : Các lĩnh vực phát triển Đạt Chưa đạt Số lượng % Số lượng % Phát triển nhận thức 26 92,8 2 7,2 Phát triển ngôn ngữ 27 96,4 1 3,6 Phát triển thể chất 26 92,8 2 7,2 Phát triển tình cảm và kỉ năng xã hội 28 100 0 0 Phát triển thẩm mĩ 28 100 0 0 * Biện pháp : + Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức + Tham gia đầy đủ các buổi họp, sinh hoạt chuyên môn do trường tổ chức + Tích cực tham gia các lần thi giảng, thao giảng. + Thường xuyên dự giờ học hỏi đồng nghiệp để rút kinh ngiệm cho bản thân + Tích cực tìm kiếm sưu tầm các nguyên vật liệu phế thải và nguyên vật liệu sẳn có ở địc phương để làm đồ dùng đồ chơi phù hợp nhằm phục vụ cho việc dạy và học + Tự đọc và ngiên cứu tài liệu có liên quan đến chương trình chăm sóc giáo dục trẻ để tự nâng cao năng lực chuyên mon nghiệp vụ và tìm ra những hình thức tổ chức linh hoạt sáng tạo, hấp dẩn để áp dụng vào quá trình giảng dạy nhằm mang lại hiệu qủa cao + Thường xuyên trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ ở trường và phối kết hợp với phụ huynh để dạy thêm cho trẻ ở nhà + Động viên khuyến khích nhắc nhở trẻ đi học đều bằng cách thưởng cờ phát phiếu bé ngoan cho trẻ + Thực hiện ngiêm túc chương trình, không bỏ giờ, bỏ tiết, soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp và không dạy chay + Phối kết hợp với phụ huynh để làm đồ chơi cho trẻ + Tận dụng mọi lúc mọi nơi để làm quen cho trẻ những kiến thức, kỉ năng siêng học, ôn luyện, cũng cốnhững kỉ năng trẻ đã học + Tạo môi trường học tập, môi trường hoạt động phù hợp cho trẻ, phong phú và đa dạng Động viên khuyến khích trẻ biết chú ý học tập, biết giơ tay phát biểu, tích cực tham gia vào các hoạt động bằng cách nêu gương tặng quà, phát phiếu bé ngoan. + Huy động trẻ vào lớp ngay từ đầu năm học Công tác khác : Thực hiện chuyên đề : Thực hiện chuyên đề : + Rèn kỉ năng sống cho trẻ + Học tập và làm theo tám gương đạo đức Hồ Chí Minh Tiếp tục thực hiện các chuyên đề sau: + Nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen văn học – chữ viết + Làm quen môi trường xung quanh lòng ghép giáo dục bảo vệ môi trường + Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ Giáo dục luật an toàn giao thông + Giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm + Giáo dục sử dụng tiết kiệm năng lượng * Biện pháp : Lòng ghép các chuyên đề vào các hoạt động trong ngày của trẻ Tăng cường làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các chuyên đề Phối kết hợp với phụ huynh để làm đồ dùng, đồ chơi cũng như rèn kỉ năng sống cho trẻ, giáo dục trẻ biết sử dụng tiết kiệm năng lượng, có ý thức bảo vệ môi trường, chấp hành đúng luật giao thông, biết phòng tránh một số tai nạ thương tích cho bản thân và cho người khác. Sưu tầm cũng như sáng tác bài hát, câu đố, thơ ca..có nội dung nói về các chuyên đề Tổ chức cho trẻ thi “Bé hát dân ca” Tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ của bé Hướng dẩn trẻ biết cùng cô sưu tầm, vẽ, xé dán …những hình ảnh, hành vi đúng sai dán vào các mảng ở trong lớp, ngoài lớp một cách phù hợp. Giáo dục trẻ có thái độ hành vi tốt để bảo vệ môi trường, cho trẻ biết môi trường ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của con người Giáo dục trẻ biết 4 nhóm thực phẩm : đam, béo, bột, đường, vitamin và muối khoáng, giáo dục trẻ biết giá trị dinh dưỡng và việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của con người Sưu tầm hướng dẩn, tổ chức cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian Tổ chức cho trẻ tham quan di tích lịch sữ ở địa phương Kể một số câu chuyện ngắn về Bác Hồ cho trẻ nghe nhằm giáo dục trẻ biết học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Công tác phối kết hợp : Phối kết hợp với phụ huynh về việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ Phối kết hợp với các cơ quan đoàn thể như: Chi hội phụ nữ, bí thư chi bộ, trưởng thôn… để huy động trẻ vào lớp Phối kết hợp cới cô nuôi nhằm đảm bảo khẩu vị cho trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất Phối kết hợp với nhà trường để mua tranh thiết bị đồ dùng cá nhân và đồ dùng học tập cho trẻ Xây dựng cơ sở vật chất : Đồ dùng tranh thiết bị : + Bàn trẻ : 10 cái + Ghế trẻ : 20 cái + Kệ đựng đồ chơi : 8 cái + Tuýp điện 6 cái + Bảng tạo hình 1 + Quạt tưòng : 4 cái , 2 cái xô nhỏ + Gía khăn, giá ca, giá dép 1 cái + Một số đồ dùng đồ chơi của trẻ Đề xuất với nhà trường : Mua bảng dạy toán, mua tranh chủ đề, tranh ảnh khám phá, tranh tạo hình, cột ném đích đứng Mua một số đồ chơi ở góc phân vai như : búp bê đồ dùng nấu ăn. Góc xây dựng như: Đồ chơi lắp ghép và một số rá đựng đồ chơi ở các góc. Biện pháp bảo quản tài sản : Không đẻ mất mát tài sản Cô biết cách sắp xếp, bố trí đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp Giáo dục trẻ biết bảo quản tài sản của lớp, biết sắp xếp gọc gàng và thường xuyên lau chùi sạch sẽ, không quăng ném dẩm đạt lên đồ chơi … Nếu tài sản bị hư hỏng phải kịp thời báo cáo lại cho nhà trường để có cách xủe lí kịp thời và những đồ dùng bị hư hỏng nhẹ cô cũng nên sữa chữa kịp thời Tài sản không sữ dụng hoặc chưa sữ dụng phải cất vào nhà kho Công tác thi đua : - Tập thể lớp : Đạt lớp xuất sắc Cá nhân : Đạt chiến sỉ thi đua cấp tĩnh Đăng kí việc làm mới :

File đính kèm:

  • docke hoach nam hoc 20102011.doc