Kế hoạch tháng 9 - Chủ điểm: Trường mầm non

Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi : Ngón tay nhúc nhích ; Lộn cầu vồng. Dạy trẻ biết để đồ dùng cá nhân đúng nơi quy

định, biết chỗ đi vệ sinh đúng cách, biết cách lấy nước và uống nước đúng cách.

Rèn nếp chào hỏi: Nhắc nhở trẻ chào bố mẹ và chào cô giáo, chào các bạn trước khi đến và khi ra về.

Trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường tạo tâm cho trẻ đón chaò ngày khai giảng

pdf34 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 25249 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch tháng 9 - Chủ điểm: Trường mầm non, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG KẾ HOẠCH THÁNG 9 Chủ điểm: Trường Mầm non Thời gian thực hiện: 3 tuần: Từ ngày 17 – 9 đến 2 / 10/ 2012 Giáo viên : Vũ Thị Kim Oanh Nguyễn Thị Dung Nguyễn Thị Hiền Lớp : C4 Mẫu giáo bé Năm Học: 2012- 2013 2 THỜI KHÓA BIỂU Môn học – Hoạt động Thứ Sáng Chiều 2 Phát triển ngôn ngữ (Làm quen với văn học) Rèn nề nếp, kỹ năng vệ sinh 3 Phát triển thể chất (Thể dục) Rèn kỹ năng tạo hình 4 Phát triển nhận thức (Toán hoặc KPKH) Hướng dẫn trò chơi mới hoặc KPKH 5 Phát triển thẩm mỹ (Tạo hình) Làm bài tập toán 6 Phát triển thẩm mỹ (Âm nhạc) Nêu gương Bé ngoan 3 THÁNG 9: KẾ HOẠCH TUẦN 1+2 RÈN NẾP VỆ SINH (Từ ngày 1 / 9 đến này 10 / 9 năm 2012) KẾ HOẠCH TUẦN 1 THÁNG 9 Thứ 3 ngày 4 / 9 / 2012 Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi : Ngón tay nhúc nhích ; Lộn cầu vồng. Dạy trẻ biết để đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, biết chỗ đi vệ sinh đúng cách, biết cách lấy nước và uống nước đúng cách. Rèn nếp chào hỏi: Nhắc nhở trẻ chào bố mẹ và chào cô giáo, chào các bạn trước khi đến và khi ra về. Trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường tạo tâm cho trẻ đón chaò ngày khai giảng Thứ 4 ngày 5 / 9 / 2012 Trẻ dự lễ khai giảng của trường Rèn cho trẻ nhận đúng tổ - > Tổ chúc cho trẻ chơi trò chơi: Tập tầm vông Thứ 5 ngày 6 / 9 / 2012 Dạy trẻ cách lấy và cất đồ chơi đúng vào rổ và đúng nơi quy định. Dạy trẻ tập bài thể duc sáng, bài Enobic Tiếp tục nhắc trẻ biết chỗ đi vệ sinh đúng cách, biết cách lấy nước và uống nước đúng cách Thứ 6 ngày 7 / 9 / 2012 Dạy trẻ cách ngồi học hình chữ u, ngồi trên bàn khi học bài. Dạy trẻ bài hát: cô như cô tiên, Tiếp tục rèn nếp đi vệ sinh, cách uống nước và để đồ dùng đúng nơi. quy định 4 KẾ HOẠCH TUẦN 2 THÁNG 9 Thứ 2 ngày 10 / 9 / 2012 Tiếp tục dạy cho trẻ cách lau mặt trứơc và sau khi ăn đúng cách.Tiếp tục rèn kỹ năng rửa tay, thói quen trong ăn uống. Tiếp tục cho trẻ nhận tổ và xếp hàng theo tổ, rèn kĩ năng rửa tay trước khi ăn Thứ 3 ngày 11 / 9 / 2012 Tiếp tục rèn cho trẻ nhạn biết đúng tổ tập thể dục sáng Tổ chúc cho trẻ làm quen góc chơi, biết cách sử dụng các đồ chơi Thứ 4 ngày 12 / 9 / 2012 Dạy trẻ biết cách cầm bút khi tô màu, cho trẻ tô màu chân dung Tiếp tục rèn cho trẻ tô đúng tư thế, dạy trẻ cách cầm bút khi tô Dạy trẻ biết chào hỏi khi có khách ra vào lớp Thứ 5 ngày 13 / 9 / 2012 Dạy trẻ nhận biết ký hiệu của mình trên đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân Tổ chức cho trẻ chơi các góc Tiếp tục rèn trẻ nhận đúng tổ, xếp hàng khi tập thể dục sáng Thứ 6 ngày 14 / 9 / 2012 Kể cho trẻ nghe chuyện cô bé quàng khăn đỏ Biểu diễn văn nghệ bài cháu lên ba, cô giáo là cô tiên, Trò chuyện với trẻ về chủ điểm trường mầm non 5 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ Lĩnh vực Tuần 1 (Từ 17/9 - 21/9/12) Các bạn trong lớp Tuần 2 (TỪ 24/9 - 28/9/12) Bé vui tết trung thu Tuần 3 (Từ 1/9 - 5/10/12) Lớp học của b? 2 PT ngôn ngữ (Văn họcV) Thơ: Bạn mới Truyện: Gà con đi học Thơ: Cô dạy 3 PT thể chất (Vận độngV) Đi chạy theo cô Bật tại chỗ - Đi theo đường thẳng (hẹp h)- Bò thấp PT nhận thức (ToánT) Dạy trẻ phân biệt màu xanh - đỏ - vàng 4 KPKH ( MTXQ) Trò chuyện tìm hiểu v? các bạn trong lớp Trò chuyện tìm hiểu về lớp học của b? 5 PT Thẩm mĩ (Tạo hìnhT) Dán con lật đật (Mẫu – bài 1 M) Tô màu tranh trung thu (Bài ngoài chương trình) Tô màu bức tranh cho đẹp (Đề tài - bài 7) 6 PT Thẩm mĩ (Âm nhạc) Hát ( TT ): Vui đến trường Nghe hát: Đi học Nghe hát ( TT): Đêm trung thu Nghe hát: Chi?c đ?n ông sao Hát + VĐ ( TT ): Trường cháu là trường mầm non Trò chơi: Thi xem ai nhanh 6 KẾ HOẠCH THỰC HIỆN Chủ đề 1 : Trường mầm non Thời gian thực hiện: 3 tuần (Từ 17/9 đến 2/10/2012) Chủ đề nhánh: - Các bạn trong lớp C4 Bé vui trung thu Lơp Lính vực Mục tiêu của chủ đề Nội dung Ghi chú 1. Phát triển thể chất - Trẻ biết phối hợp và hào hứng vận động cùng các trẻ khác. Biết tập một số bài tập vận động như: đi, chạy, bật, bò. Đi chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng. - Trẻ biết tên và lợi ích của một số thực * TD- vận động: - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Thay nhau giơ cao - Thân lườn: Cúi về phía trước; - Chân: Ngồi xuống, đứng lên - Bật: chụm tách chân - Vận động: Đi trong đường hẹp. Đi chạy theo cô Bật tại chỗ - Tập các cử động của bàn tay, ngón tay trong hoạt động múa, di màu * Dinh dưỡng SK: 7 Lính vực Mục tiêu của chủ đề Nội dung Ghi chú phẩm: Thịt; cá; trứng; rau - Trẻ có một số nề nếp thói quen, hành vi tốt trong ăn uống. - Trẻ biết và tránh một số nơi nguy hiểm ở trường - Giờ ăn: Trò chuyện về tên, giá trị dinh dưỡng của món ăn - Trò chơi: Lấy thực phẩm theo yêu cầu của cô - Thực hành rửa tay, lau miệng, Uống nước đun sôi; nhặt cơm rơi vào đĩa. - Chơi trắc nghiệm đúng sai - Gạch những hành vi sai: : trèo cử sổ, nghịch bể cá, cầu thang, theo người lạ ra khỏi khu vực trường - Trò chuyện về những nơi nguy hiểm - Chơi: Đánh dấu những hành vi nguy hiểm 2. Phát triển nhận thức - Nói được tên trường, tên lớp, tên cô giáo, tên bạn, đồ chơi, đồ dùng trong lớp. Công việc của cô giáo ; bác lao công ; Bác bảo vệ - Nhận ra thông qua tranh ảnh, và nói được tên ngày tết trung thu. Thích thú tham gia các hoạt động vui trung thu - Nhận biết và phân biệt về màu sắc, kích - Trò chuyện, tìm hiểu về các bạn trong lớp. - Trò chuyện về lớp học của bé - Trò chuyện, quan sát công việc của cô giáo, Bác lao công..... - Trò chuyện về ngày têt trung thu - Tô màu tranh mặt nạ, đèn lồng - Múa sư tử; Bày cỗ liên hoan trung thu - Phân biệt màu Xanh đỏ, vàng. 8 Lính vực Mục tiêu của chủ đề Nội dung Ghi chú thước các đồ dùng, đồ chơi bằng các giác quan - Trò chơi: lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô. - Tô màu tranh theo yêu cầu của cô. - Khoanh tròn đồ chơi có màu như cô nói 3. Phát triển ngôn ngữ - Tự tin khi giao tiếp - Có thể kể lại một vài việc đơn giản mới xảy ra. - Biết giao tiếp trong trò chơi đóng vai - Nhận ra ký hiệu của bản thân ở đồ dùng cá nhân: cốc, khăn mặt,vở - Trò chơi: Tìm bạn. Thực hành chào hỏi. - Dạy trẻ đọc thơ: Bạn mới; Cô dạy - Kể truyện: Vịt con đi học - Trò chuyện với trẻ về việc trẻ mới làm được - Chơi đóng vai trong góc chơi. - Thực hành tự phục vụ. - Chơi: Lấy đồ dùng theo yêu cầu. 4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội - Yêu quý, kính trọng, lễ phép với cô giáo và các cô bác trong trường. Yêu bạn, thích đến lớp. - Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp, của trường. Biết cất dọn đồ chơi, đồ dùng đúng nơi quy định. - Biết giữ gìn, chăm sóc và bảo vệ môi - Tô màu bạn, cô giáo bé thích, - Tìm bạn cháu thích cùng chơi. - Hát, đọc thơ tặng cô, tặng bạn cháu thích. - Thực hành chào cô, chào bố mẹ khi đến lớp và ra về. - Chơi đồ chơi trong nhóm. Thực hành thu dọn đồ chơi đúng nơi qui định. - Gạch những hành vi sai - Xem băng hình về ô nhiễm môi trường. Trò 9 Lính vực Mục tiêu của chủ đề Nội dung Ghi chú trường. chuyện về hình ảnh vừa xem. - Chơi trắc nghiệm 5. Phát triển thẩm mỹ - Cảm nhân được vẻ đẹp của trường mẫu giáo, của lớp học. Biết sử dụng một số màu đơn giản (xanh, đỏ, vàng) để tô màu tranh ảnh, đồ chơi của trường mầm non. - Trẻ yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật: thích hát, nghe hát, nghe nhạc. - Tô màu tranh trung thu - Dán con lật đật - Tô màu bức tranh cho đẹp - Giúp cô trang trí lớp đón trung thu - Chơi thổi màu. - Tô màu theo ý thích - Hát vận động: Vui đến trường Đêm trung thu Trường chúng cháu là trường mầm non - Nghe hát: Chiếc đèn ông sao ; Đi học; Lời mẹ dặn 10 Đón trẻ Thể dục sáng *Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. - Cô trao đổi nhanh về tình hình của một số trẻ với phụ huynh. - Cho trẻ lựa chọn đồ chơi mà trẻ thích, hướng dẫn và cùng trẻ chơi. Như lắp ghép. Xếp hình * Vận động theo nhạc thể dục của trường * Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng. - Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng. * Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nóii chuyện riêng, - Tập đều các động tác theo cô. * Tiên hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ TC: con nhện chăng tơ Trò chuyện - Cho trẻ hát bài: Cháu đi mẫu giáo -> Sau đó cho trẻ trò chuyện với các bạn trong lớp - Cho trẻ xem băng đĩa về một số trường mầm non nổi tiếng và các hoạt động trong trường mầm non. GD: Trẻ thích đi học, yêu cô, mến bạn Hoạt động học - Thơ: Bạn mới Vận động: Đi chạy theo cô Tìm hiểu trò chuyện về các bạn trong lớp Dán con lật đật (Mẫu – bài 1) NDC : Hát và vận động : Vui đến trường NDKH : Nghe hát: Đi học II. KẾ HOẠCH TUẦN 1 KẾ HOẠCH TUẦN 1: Chủ đề nhánh" Các bạn trong lớp C4" Từ ngày 17/9 đến ngày 21/9/2012 Hoạt động Thứ hai 17/9/2012 Thứ ba 18/9/2012 Thứ tư 19/9/2012 Thứ năm 20/9/2012 Thứ sáu 21/9/2012 Lưu ý 11 Hoạt động góc 1.Góc đóng vai: (Gócc trọng tâm) +Nội dung chơi: Trò chơi “Mẹ con” - ” Siêu thị” - Nấu ăn * Kỹ năng: - Bước đầu trẻ biết nhận vai chơi, sử dụng đồ chơi đúng chức năng - Trẻ biết chơi cạnh nhau, biết cùng nhau chơi, không tranh giành đồ chơi của bạn - Trẻ biết cách bế em, cho em ăn, chăm sóc em Trẻ biết đóng vai người bán hàng, người mua hàng, bước dầu sử dụng ngôn ngữ hợp với vai chơi của mình * Chuẩn bị: - Búp bê, đồ dùng nấu ăn, chăn, gối cho búp bê, đồ chơi mới: giường ngủ của búp bê. - Các Loại hoa quả, rau, đồ chơi, ........ để trẻ chơi bán hàng 2. Góc Nghệ thuật: + Nôi dung chơi: - Tô màu đồ chơi trong trường. - Chơi với đát nặn - Vận động các bài hát về trường mầm non 3. Góc học tập: + Nội dung chơi: Xem sách tranh chuyện liên quan chủ đề - Chơi với các con rối - Cho trẻ xếp nhà từ hình vuông, hình chữ nhật - Ghép tranh từ những miếng ghép rời vể đồ chơi trong lớp 12 4. Gócc xây dựng / ghép hình : + Nội dung chơi: Lắp ghép đồ chơi theo ý thích, lắp ghép nhà Xây dựng lớp học. Xây vườn hoa trong trường Hoạt động ngoài trời - HĐCCĐ: Quan sát quang cảnh trường - TCVĐ: Bắt bướm. - Chơi chơi tự chọn: với bóng, vòng, phấn, - HĐCCĐ: Quan sát vườn hoa + TCVĐ : Cáo và thỏ + Chơi tự chọn: chơi con nghé ọ bằng lá cây - HĐCCĐ: Trò chuyện với trẻ về các lớp học + TCVĐ: ô tô và chim sẻ + Chơi tự chọn: Thổi bong bóng xà phòng HĐCCĐ: Làm thí nghiệm chìm nổi + TCVĐ: Bắt bướm + Chơi tự chọn: với các đồ chơi trong trường. - HĐCCĐ: Thăm quan bếp ăn. +TCVĐ : Trời nắng, trời mưa. + Chơi tự chọn: Chơi với vòng, chơi với b?ng Hoạt động chiều +Rèn cách lau mặt và rửa tay cho trẻ. + Di màu theo ý thích. Rèn trẻ nhận biết đúng kỹ hiệu của mình + Hướng dẫn trẻ chơi TC: Tìm bạn thân + Nhận xét nêu gương bé ngoan 13 2. KẾ HOẠCH TUẦN II: "BÉ VUI TRUNG THU " Từ ngày 24/9 đến ngày 28/9/2012 Đón trẻ Thể dục sáng * Cô đưa trẻ về các nhóm chơi, cho trẻ chơi vơi các đồ chơi khác nhau (Lắp ghép, xếp hình, xếp hoa,....) * * Thể dục sáng.: tập thể dục theo nhạc của trường. * Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng. - Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng. * Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nóii chuyện riêng, - Tập đều các động tác theo cô. * Tiên hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ TC: con nhện chăng tơ Hoạt động học Truyện Gà con đi học Đa số trẻ chưa biết Vận động Bật tại chỗ LQ toán Phân biệt màu xanh, đỏ, vàng Tạo hình Tô màu tranh trung thu Âm nhạc NDC : Hát Đêm trung thu NDKH : Nghe hát : Chiêc đèn ông sao Hoạt động ngoài trời - HĐCCĐ: Nhặt lá xếp hình theo ý thích - HĐCCĐ: Quan sát cây hoa giấy - HĐCCĐ: Trò chuyện với trẻ về các lớp học HĐCCĐ: Quan sát nước đổimauf - HĐCCĐ: Thăm phòng bảo vệ. +TCVĐ : Hoạt động Thứ hai 24/9/2012 Thứ ba 25/9/2012 Thứ tư 26/9/2012 ThỨ Năm 27/9/2012 Thứ 6 28/9/2012 Trò chuyện ..- Cho trẻ xem sách về các hình ảnh tết trung thu. - Trò chuyện với trẻ về ngaỳ trung thu 14 - TCVĐ: Lộn cầu vồng. - Chơi chơi tự chọn: với bóng, vòng, phấn, + TCVĐ : Cáo và thỏ + Chơi tự chọn: chơi con nghé ọ bằng lá cây + TCVĐ: ô tô và chim sẻ + Chơi tự chọn: Thổi bong bóng xà phòng + TCVĐ: Bắt bướm + Chơi tự chọn: với các đồ chơi trong trường. Thi xem ai nhanh + Chơi tự chọn: Chơi với vòng, chơi với bóng Hoạt động góc 1. Góc đóng vai: - Nội dung: Chơi" Mẹ con”. Chơi nấu ăn : Cửa hàng bán đồ chơi ngày trung thu : Lớp học của bé 2. Nghệ thuật : - Nội dung: Tô màu dèn lồng, đèn ông sao, đèn kéo quân. Chơi với đát nặn, giáy màu : Trẻ hát theo băng nhạc về ngày trung thu 3. Góc nghệ thuật: - Nội dung: Xem sách tranh chuyện liên quan chủ đề. : Chơi với các con rối tay. 4. Góc xây dựng / ghép hình : Góc trọng tâm - Nội dung : Xây dựng lớp học, Xây dựng vườn hoa trong trường : Lắp ghép, xếp hình *Kỹ năng: - Trẻ biết chơi cạnh nhau, biết sử dụng đò dùng đúng chức năng - Biết xếp các khối gỗ để làm trường học, biết xếp vườn hoa, cây cảnh… * Chuẩn bị: Cây xanh, hoa, đồ chơi đu qua, cầu trượt, các loại khối xốp xếp nhà, sỏi.... Đồ chơi lắp ghép, xếp hình Hoạt động chiều Rèn kỹ năng lau miệng + Tô màu đồ chơi ngày trung thu Ôn nhận biết màu xanh. đỏ. Hướng dẫn trẻ chơi: Dung dăng dung dẻ + Biểu diễn văn nghệ + Nêu gương bé ngoan 15 3. KẾ HOẠCH TUẦN 3: LỚP HỌC CỦA BÉ Từ ngày: 1/10/ Đến ngày 5/10/2012 Hoạt động học - Thơ: Cô dạy - Đi theo đường thẳng - Bò thấp - trò chuyện tìm hiểu về lớp học của bé - Chọn và tô màu bạn giống nhau. Hát + VĐ ( TT ): Trường cháu là trường mầm non Hoạt động ngoài trời - Quan sát cây xoài - Chơi: Thi xem ai nhanh. - Chơi với đồ chơi - Thăm bếp ăn của trường - Chơi với đồ chơi - Dạo chơi xung quanh sân trường - Trò chơi vận - Sự kỳ diệu của kính lúp. - Trò chơi: “ Bật ô" Quan sát cây hoa ngâu Trò chơi : Ô tô và chim sẻ Chơi với phấn, với vòng Hoạt động Thứ 2: 01/10/2012 Thứ 3: 02/10/2012 Thứ 4: 03/10/2012 Thứ 5: 03/10/2012 Thứ 6: 05/10/2012 Đón trẻ Thể dục sáng * Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ - Cho trẻ chơi với các đồ chơi ở các góc: xếp hình, ghép hoa, lắp ghép, * Thể dục sáng.: tập thể dục theo nhạc của trường. * Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, phẳng. - Quần áo, đầu tóc của trẻ gọn gàng. * Yêu cầu: - Trẻ có ý thức trong khi tập, không nóii chuyện riêng, - Tập đều các động tác theo cô. * Tiên hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ TC: con thỏ Trò chuyện Cho trẻ trò chuyện về lớp C4 Trò chuyện về các cô giáo các bạn, đồ chơi trong lớp GD: Trẻ đoàn kết với các bạn và biết nhường nhị nhau trong khi chơi Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi 16 ngoài trời Chơi với bong bóng xà phòng Chơi với vòng ngoài trời. động: “ Đuổi bóng”. + Chơi tự chọn Chơi với phấn Câu cá - Chơi với đồ chơi ngoài trời Hoạt động góc . Góc đóng vai: - Nội dung: Chơi" Mẹ con”. : siêu thị đồ chơi : Chơi nấu ăn. 2. Nghệ thuật Góc trong tâm - Nội dung: Tô màu lớp học, các đồ chơi trong lớp - Chơi với đát nặn, chơi với giấy màu : Trẻ hát theo băng nhạc * Kỹ năng: Trẻ biết cầm bút để tô mầu tranh về các đồ chơi trong lớp, rèn kỹ năng tô màu cho trẻ Biết xoay tròn năn dọc, để nặn Biết xé vụn giấy, dán thành bức tranh (hình vẽ mẫu) Trẻ biết vận động theo băng nhạc về trường mầm non * Chuẩn bị : A4 vẽ sẵn các đồ chơi trong lớp, bút sáp, đất năn, giấy màu Đài, đàn băng có bài hát về trường mầm non 3. Góc học tập: - Nội dung: Xem sách tranh chuyện liên quan chủ đề. : Chơi với các con rối tay. Cho trẻ ôn mầu xanh, đỏ, vàng qua xếp hình 4. Góc xây dựng / ghép hình : - Nội dung : Xây dựng lớp học - Xây dựng vườn hoa trong trường : Lắp ghép, xếp hình Vận động: Trò chơi: Lộn cầu vồng ăn quà chiều Hoạt động chiều Rèn cho trẻ cách về các nhóm chơi Cho trẻ chơi với đất nặn. Bài tập trong vở học tập bài số 1 Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi: kéo cưa lừa xẻ” .+ Nhận xét, nêu gương bé ngoan. 17 III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC 1. MỞ CHỦ ĐỀ - Thời gian: Ngày 12- 9 - 2011 - Nội dung: Cho trẻ hát bài: Trường cháu là trường mầm non -> hỏi trẻ trường của chúng mình là trường gì? - > Cô giới thiệu tên chủ đè học . Sau đó cho trẻ xem một đọan video về trường mầm non và trò chuyện với trẻ về cảnh sân trường trong đoạn băng, các đồ chơi trong trường, các lớp học Đây là cảnh gì? Các bạn dang làm gì? ở sân trường có những gì? (cho trẻ kể tênc) - > Cô khái quát lại ở trường MN có ai, có những gì? 2 .THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: 1.KẾ HOẠCHTUẦN 1: Các bạn trong lớp (Từ ngày 17T/9- 21/9/2012) Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 2 ngày 17/9/2012 Hoạt động học Thơ: Bạn mới (Đa số trẻ biết) 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ Bạn mới, tên tác gỉa" Nguyệt Mai" - Trẻ hiểu nội dung của bài thơ Trẻ thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ - Băng hình bạn mới đến trường. Bộ tranh truyện: Bạn mới + Tranh 1: trẻ bước vào lớp khóc + Tranh 2: Hai 1. Bước 1: ổn định tỏ chức - Cho cả lớp chơi trò chơi ‘Trời tối trời sáng’ 2. Bước 2: Nội dung chính - Cô đọc 1 đoạn trong bài thơ " Bạn mới" Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả" * Cô đọc mẫu _ Cô đọc lần 1: cử chỉ điệu bộ _ Cô đọc lần 2: Tranh minh hoạ 18 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý 2. Kĩ năng: - Trẻ trả lời cả câu. - Phát âm chính xác, rõ ràng, mạch lạc. Đọc diễn cảm bài thơ 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết vâng lời, giúp đỡ các bạn trong lớp *. Tích hợp - Vận động: Thông qua trò chơi trời tối trời sáng trẻ cùng hát cùng chơi với nhau + Tranh 3: cô giáo mỉm cười với trẻ * Đàm thoại; + Cô vừa đọc bài thơ gì? + Bài thơ bạn mới của nhà thơ nào? (nếu trẻ không nhắc được cô nhắc lại cho trẻ) + Bạn nhỏ lần đầu tiên đến trường bạn cảm tháy như thế nào? + Các bạn trong lớp đã giúp bạn mới những gì? + Cô giáo khi thấy các bạn cùng vui, cùng học cô thấy như thế nào?. - > Cô đọc trích dẫn sau mỗi câu hỏi, và chính xác lại các câu trả lời sau mỗi câu hỏi.Sau mỗi câu thơ cô lại dừng hình ảnh trên máy để cho trẻ hình dung ra hình ảnh của bạn mới ngày đầu đi học. * Giáo dục: trẻ biết yêu thương giúp đỡ nhau * Dạy trẻ đọc thuộc thơ: Cô và cả lớp cùng đọc (4-5 lần) – Cho luân phiên từng tổ đọc thơ - > Tổ khác nhận xét cách đọc thơ của tổ bạn Cho nhóm, cá nhân lên đọc thơ Chú ý để trẻ đọc diễn cảm bài thơ 3. Bước 3: Kết thúc: Choi TC: chi chi chànhchành Thứ 3 ngày 18/9/2012 Hoạt động học Vận động : Đi chạy theo cô 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách đi và chạy theo hiệu lệnh của cô Biết xếp hàng đúng tổ Biết cách chơi trò chơi - Nhạc thể dục. - Đài - Que buộc con bướm. - Sơ đồ tập 1. Bước 1: Ổn định tỏ chức: Cho trẻ chơi trò chơi con nhên chăng tơ 2. Bước 2: Nội dung chính Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn, đi các kiểu chân theo nhạc về hai hàng dọc tập BTPTC. Trọng động: a, BTPTC: - Tay: Hái hoa. (4L X 2N4) - Thân: Gà mổ thóc. (4LX2N4). 19 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý 2. Kĩ năng: - Trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh của cô cô - Tấp đúng các động tác của bài tập phát triển chungs - Trẻ chơi TC đúng luật. 3. Thái độ: - Có ý thức, kỉ luật trong khi tập. *. Tích hợp: Âm nhạc: Tập BTPTC theo nhạc bài “Vui đến trường”     - Chân: Cây cao, cỏ thấp. (6LX2N6) - Bật: Bật tại chỗ.( 4LX2N). b, VĐCB: - Cô giới thiệu tên bài tập. - Cô làm mẫu: + Lần 1: cô làm mẫu không giải thích + Lần 2: cô làm mẫu + giải thích Từ đầu hàng cô đi đến vạch xuất phát TTCB: Cô đứng đầu hàng khi có hiệu lệnh đi thì cô tiến về phía trước, mắt nhìn thằn. Khi có hiệu lệnh chạy thì cô chạy nhanh về phía cờ ở phía trước. Lần 3L: cô làm mẫu nhấn mạnh hơn. - Cô gọi một trẻ lên tập mẫu, cô và trẻ cùng nhận xét. - Trẻ thực hiện: Mỗi trẻ thực hiện 2 lần Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ. * TCVĐ: Bắt bướm: Cô giới thiệu tên trò chơiC, cho trẻ chơi 5 -6 lần. c Hồi tĩnh Cho trẻ đi tự do nhẹ nhàng 1 phút 3. Bước 3: Kết thúc Thứ 4 ngày 19/9/2012 Hoạt động học Trò chuyện tìm hiểu về các bạn trong lớp 1. Kiến thức - Trẻ biết được tên lớp mình đang học (Lớp C4), tên cô giáo và các bạn trong lớp. Biết mình ngồi tổ nào. 2. Kỹ nang: - Cho trẻ xem băng hình trường mầm non của bé trong ngày khai giảng. - Bút sáp - Tranh dể đựng trẻ tô màu. - Nhạc: Trường 1. Bước 1: ổn định – vào bài Cô cho trẻ hát bài hát “Vui đến trường” Trò chuyện với trẻ về nội dung của bài hát 2. Bước 2: Nội dung chính * Trò chuyện về lớp học, về các bạn trong lớp + Lớp chúng mình học là lớp nào nhỉ? + Trong lớp có những ai? + Có máy cô? Cô tên là gì? Ngoài cô giáo ra trong lớp còn có những ai? 20 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý - Trả lời được các câu hỏi của cô, trả lời đủ câu, đủ ý - Phát triên ngôn ngữ cho trẻ .3. Thái độ Trẻ thích đi học. - Yêu thương bạn bè và cô giáo, * . Tích hợp: Tạo hình: Tô màu Vân đông: Thông qua trò chơi tìm bạn cháu đây là trường mầm non. . Các bạn rong lớp chơi với nhau như thế nào? Cho trẻ chơi TC tìm bạn: 1 bạn trai, tìm 1 bạn gái (chuyển trạng thái hoạt động cho trẻ) *Cho trẻ tìm hiểu về các tổ trong lớp: + Lớp mình có mấy tổ nhỉ? + Các con đang ngồi ở tổ nào? +Tổ mình có những bạn nào nhi? + Chúng mình đến lớp có thấy vui không? * Giáo dục: Khi chơi đoàn kết với bạn không tranh giành đồ chơi của bạn, đoàn kết với bạn 3. Bước 3 kết thúc: Cho trẻ tô màu các đồ dùng, đồ chơi Thứ 5 20/9/2012 Hoạt động học Dán con lật đật (Mẫu) 1. Kiến thức: - Trẻ biết ghép và dán các bộ phận của con lật đật đúng cách và biết cách lựa chọn những tấm tròn to làm thân, những tấm tròn nhỏ hơn làm đầu tay, sau khi dán xong biết vẽ them mắt mũi cho con lật đật. 2. Kĩ năng: - Trẻ có kỹ năng - Giấy màu, hồ dán, khăn lau tay cho trẻ - Mỗi cháu 2 hình tròn. 1. Bước 1: ổn định; - Cô cho trẻ nghe băng bài hát: Con lật đật Trò chuyện với trẻ về con lật đật 2. Bước 2: Nội dung chính: * Quan sát mẫu và đàm thoại: - Cô cho trẻ quan sát con lật đật. Hỏi trẻ: + Con lật đật có những bộ phận nào? + Đầu, thân con lật đật có dạng hình gì? - Cô đố các con biết cô có gì đây? để có được con lật đật này cô đã dán bằng những hình gì? - Cô giới thiệu với trẻ về giấy màu các chấm tròn, và hồ dán. * Cô dán mẫu. - Cô cho trẻ lấy hình tròn to đặt vào giấy sau đó cho 21 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý chấm hồ để dán - có kỹ năng xếp hình để dán 3. Thái độ: - Trẻ hưng thú học, thực hiện theo yêu cầu của cô Biết giữ gìn sản phẩm của mình của bạn *.Tích hợp: Toán: - Ôn phân biệt to hơn – nhỏ hơn. Màu sắc - Âm nhac: Hát bài con lật đạt hình tròn nhỏ đặt lên trên, xếp sao cho đúng con lật đật.Xếp xong cô dạy trẻ cách chấm hồ dùng ngón trỏ chấm hồ vào mặt sau của hình và dán vào vở . * Cô hỏi ý định của 1 số trẻ xem cháu sẽ dán con lật đật như thế nào? * Trẻ thực hiện: - Khi trẻ dán cô quan sát hướng dẫn, gợi ý cho trẻ và uốn nắn cách chấm hồ và dán, không lên chấm quá nhiều hồ đặt giấy cho trẻ. + với trẻ khá: cô khuyến khích trẻ để trẻ vẽ thêm mắt, trang trí cho con lật đật + Với trẻ yêú: cô hướng dẫn trẻ cách xếp, cách dán * Treo sản phẩm lên giá và nhận xét tranh: - Cô cho trẻ nhận xét về bức tranh mà trẻ thích nhất. - Cho 1, 2 trẻ tự nhận xét về tranh của mình - Cô chọn một bức tranh đẹp nhất và nhận xét về bức tranh đó 3. Bước 3: Kết thúc: Cho trẻ đi giúp cô thu dọn đồ dùng học Thứ 6 ngày 21/9/2012 Hoạt động học - NDC: Hát: vui đến trường. - NDKH: Nghe "Đi học" 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài hát và tên tác giả bài: “ vui đến trường”cuả Hồ Bắc Trẻ thuộc lời của bai hát 2. Kĩ năng:

File đính kèm:

  • pdfChu de 1 Truong mam non MGB.pdf