I. Thể dục sáng:
BÀI: TẬP VỚI CỜ
1. Mục đích – yêu cầu:
Trẻ biết cầm cờ tập đúng động tác “tập với cờ”
2. Chuẩn bị:
Lớp học thoáng mát, tâm thế trẻ vui vẻ, thoải mái
Quần áo trẻ gọn gàng
Cờ đủ cho cô và trẻ
3. Tiến hành:
- Cô và trẻ đi vòng tròn, nhanh, chậm 2 – 3 lần vừa đi vừa hát bài “lời chào buổi sáng”, sau đó cô cho trẻ đứng thành vòng tròn rộng tập với bài “tập với cờ”
- Cô và trẻ tập bài “Tập với cờ”
+ ĐT 1: vẫy cờ (đưa cờ lên cao)
+ Đt 2:
+ ĐT 3:
(mỗi động tác tập 3 – 4 lần)
Con vừa tập bài tập gì
- Hồi tĩnh: cô và trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng và hát bài “cả nhà thương nhau” và đi ra ngoài
13 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1547 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch thể dục sáng và hoạt động góc (Tuần 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÁNH 2
KẾ HOẠCH TUẦN 2
Thực hiện từ ngày đến
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thể dục sáng
TẬP VỚI CỜ
Hoạt động có chủ đích
Bé với hội khỏe phù đổng
BTPTC: tập với cờ
Đi trong đường hẹp: lấy đồ chơi theo yêu cầu
Nhận biết một số công việc người thân trong gia đình bé
Âm nhạc: nghe hát: cả nhà thương nhau.
DH: tập rửa mặt
Chuyện: cháu chào ông ạ
Xâu vòng hoa mẹ
Hoạt động ngoài trời
Quan sát cảm nhận thời tiết trong ngày
Trò chơi
Chơi tự do với phấn lá
Quan sát cảm nhận thời tiết trong ngày
Trò chơi
Chơi tự do
Quan sát cảm nhận thời tiết trong ngày
Trò chơi
Chơi tự do
Quan sát cảm nhận thời tiết trong ngày
Trò chơi: chi chi chành chành
Chơi tự do
Quan sát cảm nhận thời tiết trong ngày
Trò chơi: trời nắng trời mưa
Chơi tự do
Hoạt động góc
Góc phân vai: trò chơi nấu cơm, tập xếp bàn ăn
Góc nghệ thuật: xem tranh đồ dùng trong gia đình
Góc hoạt động với đồ vật: xếp ngôi nhà, xếp bàn ghế, giường tủ
Góc động: tung bóng, kéo xe ô tô
Góc thiên nhiên: quan sát cô chăm sóc cây cảnh trong mô hình
Hoạt động chiều
Ôn trò chơi trời nắng trời mưa
Kéo cưa lừa xẻ
Ôn trò chơi trời nắng trời mưa
Kéo cưa lừa xẻ
Ôn trò chơi trời nắng trời mưa
Ôn bài đôi và một
Làm quen bài tập rửa mặt
Nhận xét, tuyên dương cuối tuần
Trò chơi chi chi chành chành
KẾ HOẠCH THỂ DỤC SÁNG VÀ HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Thể dục sáng:
BÀI: TẬP VỚI CỜ
1. Mục đích – yêu cầu:
Trẻ biết cầm cờ tập đúng động tác “tập với cờ”
2. Chuẩn bị:
Lớp học thoáng mát, tâm thế trẻ vui vẻ, thoải mái
Quần áo trẻ gọn gàng
Cờ đủ cho cô và trẻ
3. Tiến hành:
- Cô và trẻ đi vòng tròn, nhanh, chậm 2 – 3 lần vừa đi vừa hát bài “lời chào buổi sáng”, sau đó cô cho trẻ đứng thành vòng tròn rộng tập với bài “tập với cờ”
- Cô và trẻ tập bài “Tập với cờ”
+ ĐT 1: vẫy cờ (đưa cờ lên cao)
+ Đt 2:
+ ĐT 3:
(mỗi động tác tập 3 – 4 lần)
Con vừa tập bài tập gì
- Hồi tĩnh: cô và trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng và hát bài “cả nhà thương nhau” và đi ra ngoài
II. Hoạt động góc:
Góc phân vai: nấu ăn cho gia đình, tập xếp bàn ăn
Góc hoạt động với đồ vật: trò chơi với bộ xếp hình ngôi nhà, xâu vòng
Góc động: tung bóng, kéo xe ô tô, xe đẩy, kéo cưa lừa xẻ
Góc thiên nhiên: lau lá cây
1. mục đích – yêu cầu:
- KT: trẻ biết cách nấu cơm, nấu canh cho gia đình, biết xếp bàn ăn thẳng hàng
- Trẻ biết lấy mẫu gỗ hình tam giác xếp lên trên mẩu gỗ hình vuông
- Biết xem tranh ảnh, lô tô về các đồ dùng trong gia đình, biết cầm dây xâu hột hạt thành vòng tặng mẹ
- Luyện tập một số thói quen vệ sinh trong ăn uống
2. Chuẩn bị:
Xoong, nồi, bếp ga…bàn ghế, gỗ hình vuông, tam giác
Tranh ảnh, lô tô, hột hạt, dây rổ, các góc chơi
1- 2 cây cảnh cho trẻ lau lá cây, khăn ẩm
3. Tiến hành:
Cô và trẻ đến thăm một khu hội chợ trưng bày các sản phẩm đồ dùng trong gia đình, vừa đi vừa hát bài “lời chào buổi sáng”
Cô trẻ quan sát hội chợ và đàm thoại:
- Đây là cái gì? (bàn, ghế)
- Dùng để làm gì? (để ngồi)
- Còn đây là cái gì? (xoong, nồi, bát, đĩa, bếp ga)
Trong hội chợ có rất nhiều góc chơi rất là vui và thú vị đấy, các con có muốn tham gia chơi không?
* Góc sắm vai:
Các con nhìn xem đây là gì?
Dùng để làm gì?
Bạn nào muốn trở thành những người nội trợ tài ba nấu được nhiều món ăn ngon thì vào góc sắm vai này chơi nhé, và các bác ấy không chỉ nấu được nhiều món ăn ngon mà còn xếp được nhiều chiếc bàn ăn đẹp và xinh xắn nữa.
* Góc nghệ thuật:
Bức tranh này vẽ gì đây các con?
Tranh lô tô này vẽ gì nhỉ?
Đây là góc nghệ thuật, bạn nào muốn trở thành những thợ săn ảnh, tìm được nhiều bức tranh đẹp về các đồ dùng trong gia đình, những ngôi nhà đẹp thì vào đây chơi nào?
* Góc hoạt động với đồ vật: bạn nào muốn sâu được thật nhiều những chiếc vòng cổ, vòng tay đẹp để tặng bà và tặng mẹ thì vào đây chơi nhé
Trẻ chơi theo góc
Cô quan sát trẻ chơi và trò chuyện với các góc chơi
Cô nhận xét góc chơi
Kết thúc buổi chơi
Thứ hai, ngày tháng năm 2011
A. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
B. Hoạt động có chủ đích:
CHÚNG MÌNH CÙNG ĐI
BTPTC: Tập với cờ
VĐCB: Bò trong đường hẹp đi lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô
I. Mục đích, yêu cầu:
Trẻ tập được các động tác “tập với cờ”
Trẻ biết bò trong đường hẹp, đi lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô
II. Chuẩn bị:
Lớp học rộng thoáng
Mỗi trẻ 2 lá cờ, cây hoa, bàn ghế, bát, thìa
Tâm thế trẻ vui vẻ, thoải mái, khỏe mạnh
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của bé
1. Gây hứng thú
Xin chào mừng tất cả các bạn đến với chương trình “ai giỏi nhất” ngày hôm nay.
Cô giới thiệu chương trình và các đội chơi
Để đến với chương trình, trước hết chúng mình đến với phần “khởi động”
2. Trọng tâm:
* Khởi động:
Cô cùng trẻ đi thường, nhanh, chậm 2 – 3 vòng sau đó về đội hình vòng cung tập với cô
* Trọng động:
- BTPTC: tập với cờ, phần đồng diễn
ĐT 1: vẫy cờ, cô tập với bé mỗi động tác 2 -3 lượt
- VĐCB: bò trong đường hẹp lấy đồ chơi theo yêu cầu (phần thi ai giỏi nhất)
Chia trẻ làm 2 đội mỗi đội lấy 1 loại đồ chơi cuối phần đội lấy được nhiều đội đó giỏi.
- Cô làm mẫu 2 lượt:
Hỏi trẻ cô làm gì? Cô đại diện cho đội nào và đem hộp quà và đồ chơi của đội nào?
Giao nhiệm vụ cho từng đội
- Trẻ làm:
Cô gọi từng trẻ lên làm sau đó cho 2 trẻ làm
Mỗi đội một trẻ làm sau đó 2 trẻ
Cô quan sát trẻ làm và giúp trẻ làm theo hiệu lệnh của cô
Trẻ còn lại khuyến khích bạn
- HĐ, nhận xét, tuyên dương 2 đội
* Hồi tĩnh:
Đi nhẹ nhàng theo nhạc bài đàn gà con trong sân: 2 vòng và chuyển trẻ sang hoạt động khác
Trẻ thực hiện
Trẻ tập với cô
Trẻ quan sát cô làm mẫu
Trẻ làm
Mỗi trẻ làm 2 -4 lượt
Trẻ đi nhẹ nhàng theo nhạc
C. Hoạt động ngoài trời
- Quan sát thời tiết trong ngày
- Trò chơi:
Trời nắng, trời mưa
- Chơi tự do với phấn, lá cây
1. Mục đích:
Giúp trẻ được vui chơi thoải mái, phát triển toàn diện
Có khả năng quan sát, cảm nhận thời tiết
2. Trò chơi:
PTC: tập bài tay em cùng cô 2 lượt
Trò chơi kéo cưa lừa xẻ, trời nắng trời mưa
Chơi tự do với phấn: cô vẽ hình tròn vuông, trẻ đi theo hình tròn vuông, nhảy qua đường hẹp
Xếp lá, xé lá nhỏ…
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
D. Hoạt động chiều:
Ôn trò chơi:
- Trời nắng, trời mưa
- Kéo cưa lừa xẻ
E. Trả trẻ:
Quản trẻ theo góc chơi
Khi trẻ ra về nhắc trẻ cất đồ chơi, chào cô và các bạn
* Nhận xét cuối ngày:
- Thể lực: trẻ hoạt động tốt, vui vẻ, khỏe mạnh
- Nhận thức: trẻ hứng thú chơi, mang đúng đồ chơi theo yêu cầu
Trẻ rất thích đi theo hình tròn, vuông do cô tổ chức
Trẻ tích cực phát âm theo cô và thích chơi trò chơi cùng cô
*Nhận xét cuồi ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba , ngày tháng năm
A. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
B. Hoạt động có chủ đích:
TÌM HIỂU CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI THÂN
I. Mục đích, yêu cầu:
- KT: trẻ nhận biết tập nói về công việc của người thân của trẻ (ông bà, bố mẹ, anh chị em) gia đình bạn My
- KN: trẻ được rèn luyện khả năng nghe và trả lời câu hỏi
Tập nói câu: mẹ đang nấu cơm, bố đang đóng bàn ghế, ông đang đọc báo, chị đang học bài, em bé nghe bà kể chuyện
- GD: trẻ yêu quý, nghe lời cha mẹ, đi học biết chào cô và chào mọi người thân yêu trong gia đình
II. Chuẩn bị:
- Tranh công việc của ông bà,bố mẹ, anh chị
- Câu hỏi:
Đây là ai? Đang làm gì?
Ở nhà con bố đang làm gì ở nhà? Mẹ làm gì?
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của bé
* HĐ 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú
Trò chuyện về buổi sáng đến trường:
Ai đưa con đến trường?
Trước khi đi học con làm gì?
Đến lớp con làm gì?
* HĐ 2: dạy tập nói
- Hôm nay trước khi đi học bạn My được bố mẹ tặng cho bộ tranh, bạn My tặng cả lớp mình
- Quan sát tranh: nghe cô giới thiệu
Buổi chiều tối, khi bé đi học về bé vào nhà chào ông bà, bố mẹ. Bố My làm thợ mộc nên vẫn mải miết bào gỗ để đóng bàn ghế, mẹ My đang nấu cơm, ông nội đang ngồi đọc báo cho bà nghe, bà vừa nghe vừa chơi với My, chị của My tranh thủ học bài. My rất vui thấy mọi người ở nhà và ai cũng cố gắng hoàn thành nốt công việc trong ngày.
Cô giới thiệu tranh theo lối kể chuyện 2 – 3 lượt
- Dạy nói:
Ai đây? Đang làm gì?
Cô hỏi cả lớp
Dạy trẻ nói hết câu: đang nấu cơm, đang đọc báo…
* Hoạt động 3: liên hệ
Hỏi trẻ về công việc của bố mẹ trẻ
Ngoài bố mẹ, ông bà con còn có ai mà con yêu quý
Kết thúc: trẻ nghe hát cả nhà thương nhau
Trẻ trò chuyện cùng cô
Trẻ quan sát tranh và nghe cô giới thiệu
Nghe, quan sát và trả lời
Trẻ tự trả lời theo gợi ý của cô
C. Hoạt động ngoài trời
Quan sát, cảm nhận thời tiết trong ngày
Trò chơi trời nắng trời mưa
Chơi tự do
1.Mục đích:
Giúp trẻ vui vẻ, thoải mái, phát triển toàn diện
Trẻ cảm nhận được thời tiết trong ngày
Thoải mái chơi trò chơi cùng cô, thích chơi với lá, phấn cùng cô
Khi chơi cầu trượt phải nhường nhau không ngã
2. Chuẩn bị:
- Lá bàng, phấn
- Đồ chơi ngoài trời
-Đi trong đường tròn, đi theo hình vuông
- Đi theo đường thẳng
- Trò chơi: trời nắng, trời mưa
3. Tiến hành:
*Tổ chức trẻ cảm nhận thời tiết trong ngày
- Hôm nay trời nắng hay trời mưa?
- Vì sao con biết
*Trò chơi:
- BTPTC: tập bài bé tập thể dục
Trò chuyện về cách chơi trời nắng trời mưa
Cho trẻ chơi 2 – 4 lượt
Chơi với các trò chơi cô chuẩn bị, xếp lá thành vòng tròn, vuông, đường thẳng, dạy trẻ cách đi đúng
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
D. Hoạt động chiều:
Ôn trò chơi:
- Kéo cưa lừa xẻ
- Trời nắng trời mưa
E. Trả trẻ:
* Quản trẻ theo góc chơi
* Nhận xét cuối ngày:
Trẻ khỏe mạnh, thích chơi tập cùng cô
Thích kể về bố mẹ, ông bà
*Nhận xét cuồi ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ tư , ngày tháng năm
A. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
B. Hoạt động có chủ đích:
BÉ THƯỞNG THỨC ÂM NHẠC
DH: Cả nhà thương nhau
VĐTN: Đôi và một
I. Mục đích, yêu cầu:
- KT: trẻ cảm nhận được giai điệu của bài hát cả nhà thương nhau, hứng thú vận động theo nhạc bài đôi và một
- KN: rèn luyện khả năng ca hát, và vận động theo nhạc ở trẻ
- GD: biết yêu thương và vâng lời cha mẹ của trẻ
II. Chuẩn bị:
- Đĩa CD ghi giai điệu bài hát cả nhà thương nhau, bài đôi và một
- Phách, sắc sô
- Trẻ vui vẻ, thoải mái
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của bé
* HĐ 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú
Trò chơi mười ngón tay nhúc nhích
Trò chuyện về người bé yêu quý nhất: con yêu ai nhất?
* HĐ 2: Nghe hát
- Cô cho trẻ nghe giai điệu 1 lượt
- Trẻ nghe đĩa CD hát 1 lượt
- Hỏi trẻ tên bài hát, giai điệu bài hát
- Cô hát một lượt cho trẻ nghe
- Trò chuyện về tên bài hát, nội dung bài hát
Khuyến khích trẻ hát theo cô
* HĐ 3: VĐTN
- Nghe lại giai điệu bài hát đôi và một
Trò chuyện: bài gì?
Bài hát nói về những gì?
- Cô và trẻ nghe hát, vận động nhịp nhàng theo cô
Hát và làm động tác minh họa
Trẻ tham gia trò chơi
Trẻ kể về gia đình của bé có bố mẹ, ông bà.
Trẻ gọi tên bài hát và nghe cô hát
Nghe giai điệu
Gọi tên bài hát
C. Hoạt động ngoài trời
- Quan sát: cảm nhận thời tiết trong ngày
Quan sát tranh hoạt động vui chơi ngoài sân trường
- Trò chơi kéo cưa lừa xẻ, trời nắng trời mưa
- Chơi với lá, phấn, đồ chơi ngoài trời
1. Mục đích:
- KT: trẻ vui vẻ, chơi trò chơi với cô, thích khám phá, cảm nhận thời tiết trong ngày cùng cô và thích thú chơi với lá, phấn
- KN: luyện rèn khả năng vận động và nói suy nghĩ của trẻ
- GD: trẻ yêu quý gia đình và thích đi học
2. Chuẩn bị:
- Câu hỏi:
Cái gì đây? Chơi gì?
- Trò chơi: kéo cưa lừa xẻ, trời nắng trời mưa
- Lá bàng khô, phấn, đồ chơi ngoài trời được kiểm tra bảo đảm an toàn cho trẻ
3. Tiền hành:
* Hoạt động quan sát, cảm nhận thời tiết, trò chuyện với trẻ về hôm nay con mặc áo dài hay áo cộc tay?
Vì sao lại thế? Trời hôm nay nắng hay mưa
Vì sao con biết?
* Trò chơi:
- BTPTC:
Tay đẹp
Chơi kéo cưa lừa xẻ
Trò chơi trời nắng trời mưa
- Chơi tự do với phấn, lá, cô vẽ hình tròn, vuông
Cho trẻ chơi đi theo hình tròn, vuông, xếp lá theo hình tròn, hình vuông
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
D. Hoạt động chiều:
Ôn trò chơi trời nắng, trời mưa
E. Nhận xét cuối ngày:
Trẻ vui vẻ thoải mái, ngoan ngoãn
Khi chơi hứng thú hát cùng cô, tích cực vận động nhịp nhàng theo bài hát
Nhận xét cuồi ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm , ngày tháng năm 2011
A. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
B. Hoạt động có chủ đích:
CHÁU CHÀO ÔNG Ạ
I. Mục đích, yêu cầu:
- KT: trẻ nhớ tên truyện, nội dung truyện, các bạn gặp ông chào ông ạ, ông khen các bạn ngoan
- KN: rèn luyện trẻ đọc thơ, chuyện theo cô
Khả năng nghe và trả lời câu hỏi
- GD: trẻ biết vâng lời ông bà, khi gặp ông bà chào ông bà, gặp người lớn phải chào lễ phép
II. Chuẩn bị:
- Tranh chuyện “cháu chào ông ạ”
- Câu hỏi:
Cô kể chuyện gì?
Trong chuyện có những ai?
Bạn nào gặp ông trước?
Các bạn làm gì?
Ông làm gì?
Các bạn có ngoan không?
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của bé
* HĐ 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú
Trò chuyện với trẻ về người thân trong gia đình
Nhà bạn nào có ông bà?
Hàng ngày ông bà làm gì?
Các con có yêu quý ông bà không?
Các bạn (gà con, chim bạc má, cóc vàng trong câu chuyện cô kể sau đây) có biết chào ông khi gặp ông, các con nghe xem và con nào ngoan giống các bạn nhé.
* HĐ 2: kể chuyện cho trẻ nghe
- kể lần 1: minh họa theo tranh
Cô kể chuyện gì/
- Kể lần 2:
Trong chuyện có những ai?
Các bạn đã làm gì khi gặp ông?
- Đàm thoại
Cô kể chuyện gì?
Trong chuyện có những ai?
Ai gặp ông trước?
Sau đến ai?
Các bạn gặp ông làm gì?
Khen động viên trẻ, thưởng trò chơi bắt chước
- Kể lượt 3: kể minh họa bằng điệu bộ, cử chỉ
Cô kể toàn bộ câu chuyện diễn cảm cho trẻ nghe
- Kể lượt 4: minh họa qua xem hoạt hình
- Kết thúc: cô trò chuyện với trẻ
Các con vừa xem hoạt hình về chuyện gì?
Các bạn trong chuyện tên là gì?
Các bạn gặp ai?
Khi gặp ông các bạn làm gì?
Ông khen thế nào? Lần sau chúng mình cùng nhau đóng kịch, còn giờ chúng ta cùng nhau xem Xuân Mai hát bài gì?
Cô khuyến khích trẻ nghe một cách tích cực
Sau đó chuyển trẻ sang hoạt động khác
Ngồi quanh cô, trò chuyện với cô
Nghe kể chuyện
Trẻ đàm thoại cùng cô
Trẻ chơi, vận động nhịp nhàng theo cô
Trẻ nghe cô kể chuyện
Các cháu nghe hát 1 – 2 lượt
C. Hoạt động ngoài trời
Quan sát: cầu trượt, xích đu
Trò chơi: lộn cầu vòng, bắt chước
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
* Tiền hành:
Cho trẻ ra sân cảm nhận thời tiết trong ngày: hôm nay trời nắng hay trời mưa? Trời nắng con mặc áo dài tay hay cộc tay? Đây là cái gi? Hướng trẻ quan sát cầu trượt
Trước khi chơi cầu trượt chúng ta chơi trò chơi lộn cầu vồng
Cô và trẻ cùng chơi
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
D. Hoạt động chiều:
Ôn trò chơi lộn cầu vồng
E. Trả trẻ:
Nhận xét cuồi ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu, ngày tháng năm 2011
A. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
B. Hoạt động có chủ đích:
CHIẾC VÒNG XINH
Xâu vòng màu xanh
I. Mục đích, yêu cầu:
Trẻ biết xâu vòng dây qua hột hạt lại với nhau thành chiếc vòng
II. Chuẩn bị:
Hạt vòng màu xanh, rổ, dây xâu, chiếu ngồi
Mô hình siêu thị (bàn ghế, bếp ga, xoong nồi, bát đĩa, vòng làm mẫu)
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của bé
* HĐ 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú
Cô cùng trẻ đi đến siêu thị vừa đi vừa hát bài cả nhà thương nhau
- Cho trẻ quan sát mô hình siêu thị và đàm thoại:
Đây là gì?
Bàn ghế để làm gì?
Con đang làm cái gì?
Dùng để làm gì?
- Đây là những đồ dùng của gia đình đấy, bây giờ cô cháu mình cùng đi xem tiếp còn gì nữa nhé.
* HĐ 2: Xâu vòng
Đây là gì? (chiếc vòng)
Chiếc vòng có màu gì?
- Đây là chiếc vòng màu xanh được dùng xâu qua lỗ hạt vòng lại với nhau thành một chiếc vòng
ở siêu thị vòng đã bán gần hết rồi không còn đủ vòng cho mình mưa, bây giờ chúng mình đi xâu những chiếc vòng xinh thật đẹp cùng cô nào.
* HĐ 3: hướng dẫn cách làm:
- Cô làm mẫu một lần vừa làm vừa giải thích
Tay cầm thìa cô cầm dây bằng ngón tay cái và ngón tay trỏ để thừa ra, không dài, ngắn quá, còn tay cầm bát cô cầm hạt vòng màu xanh để hở lỗ, sau đó cho dây qua lỗ hạt vòng cứ như vậy cho hết hạt vòng cô được gì?
- Chiếc vòng có màu gì?
* Hoạt đông 4: trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện động tác trên không bằng TC “bàn tay đẹp”
- Trẻ thực hiện
- Cô quan sát và hướng dẫn:
Con đang làm gì?
Xâu vòng màu gì?
* Hoạt động 5: trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Các con ơi chúng mình mang vòng lên bày ở siêu thị nào?
- Gợi ý trẻ nhận xét sản phẩm nào đẹp nhất
Con thấy vòng bạn nào đẹp nhất?
Bạn xâu như thế nào?
- GD: chúng mình xâu được chiếc vòng màu xanh rất đẹp ở siêu thị đấy, bây giờ chúng mình đi bán giúp cô bán hàng nhé
Cô cùng trẻ chơi 1 – 3 phút
Đã đến giờ siêu thị đóng cửa rồi chúng mình đi về lớp cùng cô nào
Trẻ vừa đi vừa hát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ trả lời
C. Hoạt động ngoài trời
Quan sát mũ, dép
Vận động: đuổi theo bóng
1. Mục đích: trẻ biết được mũ để đội lên đầu, dép để đi ở chân
2. Chuẩn bị: tranh mũ, dép
3. Tiền hành:
- Cô cùng trẻ đi ra ngoài sân vừa đi vừa hát bài đôi dép
- Cho trẻ quan sát tranh và đàm thoại
Đây là gì?
Cái mũ dùng để làm gì?
Cái mũ có màu gì?
Con đi học có phải đội mũ không?
- Gọi 3 – 4 trẻ lên nói và chỉ đặc điểm của mũ
- Củng cố: đây là cái mũ có màu đỏ, tròn dùng để đội trên đấu nhằm tránh mưa, nắng
- quan sát tranh dép (tương tự)
D. Hoạt động chiều:
- Nêu gương
Cô trò chuyện với trẻ nêu gương những bạn ngoan và nhắc nhở trẻ chưa ngoan
- Cô phát phiếu bé ngoan
E. Trả trẻ:
Nhận xét cuồi ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Người thực hiện:
File đính kèm:
- TUAN 4 NHANH 2.doc