.MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất:
- Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ; (CS 06)
- Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m). (CS 11)
- Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút. (CS 14)
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi ăn và khi tay bẩn.(CS 15)
- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp;(CS 17)
- Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng; (CS 18)
- Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm;(CS 23)
- Không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.( CS 24)
- Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non.
- Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: khăn, bàn chải đánh răng, cốc uống nước, bát ăn cơm, thìa xúc cơm
25 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 17785 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch theo chủ đề Trường mầm non - Nhánh 2: Lễ hội trung thu (thời gian: 1 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THEO CHỦ ĐỀ “TRƯỜNG MẦM NON”
NHÁNH 2: LỄ HỘI TRUNG THU
Thời gian: (1 tuần) Từ ngày 16 /9 /2013à 20/9/2013
.MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất:
Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ; (CS 06)
Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m). (CS 11)
Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút. (CS 14)
Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi ăn và khi tay bẩn.(CS 15)
Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp;(CS 17)
Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng; (CS 18)
Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm;(CS 23)
Không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.( CS 24)
Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non.
Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: khăn, bàn chải đánh răng, cốc uống nước, bát ăn cơm, thìa xúc cơm…
2. Phát triển tình cảm-xã hội:
Nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình;(CS 27)
Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc;(CS 32)
Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt;(CS 35)
Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn;( CS 54)
Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp, trong trường.
Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường: cất gọn gàng đồ chơi sau khi chơi xong, không vứt rác, bẻ cây….
3. Phát triển ngôn ngữ:
Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ. (CS 64)
Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện;( CS 75)
Không nói tục, chửi bậy.( CS 78)
Biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ suy nghĩ của mình bằng lời nói.
Thể hiện cử chỉ, điệu bộ bắt chước giọng một số nhân vật, thể hiện đúng nhịp điệu bài hát.
Mạnh dạn vui vẻ trong giao tiếp
4. Phát triển nhận thức:
Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra. ( CS 95)
Kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống;( CS 97)
Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em;( CS 100)
Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản;( CS 102)
Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự;( CS 109)
Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh.( CS 113)
Biết được một số đặc điểm đặc trưng nổi bật của mùa thu.
5. Phát triển thẩm mỹ:
Hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường lớp.
Thể hiện bài hát về trường mầm non một cách tự nhiên, đúng nhịp, có cảm xúc.
Thể hiện cảm xúc, khả năng sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình về trường lớp, đồ dùng, đồ chơi, cảnh vật, cô giáo, các bạn trong lớp….một cách hài hòa, cân đối.
. KẾT QUẢ MONG ĐỢI:
1. Phát triển thể chất:
Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp của bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc bài hát đúng nhịp.
Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt trong một số hoạt động: tô màu, vẽ…
Giữ được thăng bằng cơ thể và thể hiện sức dẻo dai trong các vận động :đi thăng bằng trên ghế thể dục, chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.
Có một số hành vi và thói quen tốt trong ăn uống và sinh hoạt hằng ngày: Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi ăn và khi tay bẩn, Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp….
Nhận biết được một số trường hợp không an toàn và gọi người giúp đỡ: khi người lạ bế, ẵm, cho kẹo….
2. Phát triển tình cảm-xã hội:
Nói được điều trẻ thích, không thích, những việc trẻ làm được, việc trẻ không làm được.
Biết biểu lộ cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên…
Biết lắng nghe ý kiến, trao đổi, thỏa thuận,chia sẻ kinh nghiệm với bạn
Biết tìm cách giải quyết mẫu thuẫn.
3. Phát triển ngôn ngữ:
Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao…
Kể rõ ràng, có trình tự về sự việc, hiện tượng nào đó để người nghe có thể hiểu được.
Đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, ca dao…
Biết cách “ đọc sách” từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ đầu sách đến cuối sách.
Tô đồ các nét chữ, sao chép một số ký hiệu.
4. Phát triển nhận thức:
Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán, nhận xét và thảo luận.
Phối hợp các giác quan để quan sát, xem xét và thảo luận về sự vật, hiện tượng như sử dụng các giác quan khác nhau để xem xét.
Thể hiện hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình….như: thể hiện vai chơi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề Trường Mầm Non, hát các bài hát có nội dung về chủ đề, vẽ, xé dán, nặn…. Tạo ra các sản phẩm tạo hình trong chủ đề.
Gọi đúng tên các ngày trong tuần.
5. Phát triển thẩm mỹ:
Tán thưởng, tự khám phá, bắt chước âm thanh, dáng điệu và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng.
Chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc( hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp.
Phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm….
. CHUẨN BỊ HỌC LIỆU:
Một số tranh, ảnh, sách, phim, tài liệu, truyện… về đêm rằm trung thu, các hoạt động của mọi người trong ngày rước đèn.
Tranh, ảnh, báo cũ, bìa lịch…. để trẻ vẽ , cắt, dán…về đêm hội trăng rằm.
Lựa chọn một số trò chơi, bài hát, câu chuyện….liên quan đến lễ hội trung thu như : gác trăng, rước đèn trong đêm trăng, ánh trăng hòa bình, bài thơ trăng sáng…
Đồ dùng học liệu ( bút màu, giấy màu, đất nặn, hồ dán, thẻ chữ số, thẻ chữ cái, lô tô…) đủ cho trẻ.
Dụng cụ vệ sinh, trang trí đón ngày hội trăng rằm.
Cây cảnh, các dụng cụ chăm sóc cây.
Phối hợp với phụ huynh sưu tầm đồ dùng đồ chơi, tranh ảnh có liên quan đến chủ đề.
MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ NHÁNH 2
“Lễ hội trung thu”
CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY TẾT TRUNG THU:
Văn nghệ.
Vui chơi.
Múa lân
Rước đèn
LỄ HỘI TRUNG THU
CÁC LOẠI BÁNH TRONG NGÀY TRUNG THU:
Bánh pía
Bánh dẻo
Bánh nướng
ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG NGÀY TRUNG THU:
Đầu sư tử
Mặt nạ
Đèn ông sao
Đèn kéo quân….
MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH 2
“Lễ hội trung thu”
PHÁT TRIỂN
NHẬN THỨC
PHÁT TRIỂN
THẨM MỸ
KPKH
Ngày tết trung thu
LQVT
Một tuần của bé.
TẠO HÌNH
Cắt dán đèn lồng
ÂM NHẠC
+ VĐ: Múa “ Vườn trường mùa thu”
+ NH: “ Trống cơm”
PHÁT TRIỂN
THỂ CHẤT
PHÁT TRIỂN
TÌNH CẢM- XÃ HỘI
PHÁT TRIỂN
NGÔN NGỮ
DD: -Cho trẻ biết một số loại bánh ăn trong ngày tết trung thu ,tập một số kỹ năng vệ sinh cá nhân .
VĐ:
- Đi dồn trước ( dồn ngang) trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m).
LQVH:
+ Thơ: “ Trăng ơi từ đâu đến”
LQCC:
Tập tô các nét cơ bản
- Trò chuyện và thảo luận về đêm rằm trung thu
- Trò chơi : kéo co, bánh xe quay.
- Đóng vai những người thợ khéo tay ,xây dựng vườn trường mùa thu. .
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
Nhánh 2: Lễ hội trung thu
Thực hiện 1 tuần: từ 16/9 đến 20/9 năm 2013
(Lớp lá)
Thứ
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
H Động
ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH
Đón trẻ:
Hướng trẻ vào các đồ dùng , đồ chơi trong lớp và chọn góc chơi thích hợp. Trò chuyện với trẻ về rằm trung thu.
Cùng trẻ treo đèn ông sao, các đồ chơi trung thu bày ở góc lớp.
Điểm danh.
THỂ DỤC BUỔI SÁNG
Tập bài nhịp điệu theo chủ đề: “ Trường chúng cháu là trường mầm non” ( Nhún lắc mông, tay đưa cao, dang ngang, nhảy…) tập theo điệu bài hát, kết hợp với các động tác: hô hấp, tay, chân, bụng, bật.
Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi
Trọng động: Vận động theo nhạc bài “ Trường chúng cháu đây là trường Mầm Non”:
Hô hấp : Hai tay ra trước gập trước ngực.
Tay : Hai tay đưa lên cao,gập vào vai.
Lườn : Hai tay chống hông xoay người 90 độ.
Chân : Hai tay chống hông đưa 1 chân ra trước.
Bật: Chụm tách chân, kết hợp đưa 2 tay sang ngang và lên cao.
Hồi tĩnh : Thả lỏng, điều hoà.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
KPKH :
Tết Trung Thu của bé
TDKN:
Đi bước dồn trước, dồn ngang trên ghế thể dục.
Trò chơi: Nhảy tiếp sức.
LQVT:
Một tuần của bé
LQCC
Tô các nét cơ bản
GDÂN
Múa : “ Vườn trường mùa thu”
Nghe hát: “Chiếc đèn ông sao”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động có chủ đích : Quan sát quang cảnh trên sân trường nhân dịp trung thu
Trò chơi : Kéo co, bánh xe quay.
Chơi tự do: Chơi đồ chơi có sẵn ngoài trời và đồ chơi cô mang theo
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc phân vai: Cô giáo, gia đình, bán hàng
Góc xây dựng : Xây dựng vườn trường mùa thu.
Góc tạo hình : Tô màu vườn trường mùa thu. Cắt dán, nặn đồ chơi mà trẻ thích.
Góc sách :Xem truyện tranh kể về mùa thu, ngày Tết Trung Thu.
Góc âm nhạc: Nghe nhạc và các bài hát về mùa thu
Góc khám phá khoa học: Trồng cây, chăm sóc cây.
Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ
Sắp xếp chổ ăn hợp lí, thoáng mát
Sau khi trẻ ăn song nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn.
Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa,
Đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc
Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa.
Sau khi trẻ ngủ dậy cô nhắc trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Ôn bài.
Nêu gương
Trả trẻ
LQ VH
Thơ: Trăng ơi từ đâu đến
Chơi tự do ở các góc
Nêu gương
Trả trẻ
Tạo hình:
Bé làm lồng đèn
Nêu gương
Trả trẻ
Văn nghệ
Nêu gương bé ngoan cuối tuần.
Trả trẻ
HOẠT ĐỘNG DẠO CHƠI:
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Quan sát quang cảnh trên sân trường
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên
- Trau dồi óc quan sát, khả năng dự đoán và đưa ra kết luận.
- Quan sát sân trường.
- Rèn luyện sức khoẻ, tính nhanh nhạy của trẻ.
- Giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể, không ngắt hoa bẻ cành.
- Trẻ thể hiện được các bài thơ, bài hát đã học.
- Sân bài
bằng phẳng, trang
phục cô trẻ
gọn gàng
- Sân trường, quang cảnh trong trường...
- Một số tranh ảnh về các hoạt động trong trường lớp nhân ngày trung thu.
- Chuẩn bị bài thơ, bài hát theo chủ đề.
- Cô giới thiệu buổi dạo chơi
- Cô cùng trẻ vừa đi vừa hát bài “ đi chơi đi chơi” vừa quan sát quag cảnh sân trường.
- Cô gợi ý để trẻ trả lời những điều trẻ quan sát được…
- Cho trẻ nói lên hiểu biết của mình về trường của mình,cô đặt câu hỏi gợi ý để trẻ trả lời về khung cảnh xung quanh trường nhân dịp tết trung thu…
Cô cho trẻ hát bài “ rước đèn dưới trăng”.
Cô cho trẻ hát dưới nhiều hình thức.
-Cô lựa chọn nội dung của hoạt động có chủ đích trong ngày cho phù hợp với chủ đề .
Sau đó cô cho trẻ chơi trò chơi.
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
“ bánh xe quay”
-Phát triển các bắp chân cho trẻ
-Rèn luyện khả năng phản xạ nhanh cho trẻ.
- Rèn khả năng tập trung chú ý cho trẻ.
- 1 cái xắc xô
Hướng dẫn như tuần trước nhưng cô gõ nhịp xắc xô nhanh hơn những lần chơi trước.
Trò chơi dân gian
“ kéo co”
- Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi và hứng thú trong khi chơi
- Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ, an toàn cho trẻ
- Dây thừng dài 4m
- Kẻ vạch
Cách chơi:
- Hướng dẫn như tuần trước.
Trò chơi dân gian
“Bịt mắt bắt dê”
Phát triển vốn từ, khả năng ghi nhớ ở trẻ
Trẻ biết chơi trò chơi.
Sân bằng phẳng, 2 khăn bịt mặt.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi cho trẻ rõ rồi tổ chức cho trẻ chơi.
CHƠI TỰ DO:
Chơi với đồ chơi
có sẵn, đồ chơi trẻ mang theo
Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi
-Giấy sỏi, lá cây…
-Đồ chơi có sẵn
-Đồ chơi mang theo
Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống.
Kết thúc: Cô khái quát, kết hợp giáo dục, nhận xét buổi dạo chơi, nhắc trẻ rửa tay .
HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC:
GÓC
CHƠI
TÊN TRÒ
CHƠI
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
THỰC HIỆN
Góc chơi đóng vai
- Gia đình
- Cửa hàng bán sách
- phòng y tế
- Cô giáo
- Bước đầu trẻ biết về nhóm chơi để chơi theo nhóm, biết chơi cùng nhau trong nhóm.
-Biết nhận vai chơi và thể hiện vai chơi.
- Trẻ nắm được một số công việc của vai chơi : mẹ đi chợ nấu ăn, cô giáo dạy học...
- Bộ đồ gia đình, búp bê các loại vải...
- Một số đồ dùng, đồ chơi cho trò chơi cô giáo : sách, vở, bút...
- Đồ chơi cho trò chơi bán hàng như: các loại hoa, quả mùa thu...
1/ Thảo luận :
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề mùa thu.
- Hỏi trẻ lớp mình có những góc chơi gì? Bạn nào thích chơi ở góc chơi nào?
Hôm nay các mẹ sẽ làm gì?cô giáo dạy gì nào? Các cô bán hàng định bán những sách gì vậy? Nhiệm vụ của các cô y tá là làm gì?
Cô giáo vào góc chơi cùng với trẻ, giúp trẻ nhận vai chơi, hướng dẫn trẻ một số kỹ năng của vai chơi.
Gợi ý để các nhóm chơi biết liên kết với nhau trong khi chơi, có sự giao lưu, quan tâm đến nhau trong lúc chơi.
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về trường Mầm Non để trẻ kể ở trường có những gì?
- Xây dựng vườn trường mùa thu, sân chơi ngoài trời, có cây cảnh, vườn rau...
- Dạy trẻ sắp xếp hàng rào , bồn hoa, nhà ... thẳng, đều, hợp lí.
- Góc phân vai: trò chuyện cùng trẻ...
- Cho trẻ về góc chơi theo ý thích của mình
- Bây giờ bạn nào thích chơi ở góc học tập, gócphân vai, góc tạo hình, góc khám phá khoa học.... thì c/c về nhóm chơi và cùng thỏa thuận vai chơi (nếu trẻ về nhóm mà chưa thỏa thuận được vai chơi cô đến và giúp trẻ thỏa thuận
2/ Qúa trình chơi:
-Trong quá trình chơi cô bao quát chung, xử lý các tình huống và chú ý những góc chơi chính ..... giúp trẻ liên kết các nhóm chơi, gợi ý, mở rộng chủ đề chơi; đổi vai chơi khi hết hứng thú ....
- Khen động viên kịp thời khi trẻ có những hành vi tốt, thể hiện vai chơi giống thật
- Cô cần chú ý hướng dẫn, quan sát, nhắc nhở trẻ chơi đúng góc chơi và nhiệm vụ của từng góc chơi đúng với yêu cầu đề ra cho buổi chơi
3/ Nhận xét :
- Cô đi đến các nhóm chơi để nhận xét các góc chơi (hoặc tập trung trẻ lại để nhận xét vai chơi)
- Cho trẻ tự nhận xét kết quả và sản phẩm chơi của mình, của nhóm bạn. Cho trẻ cất đồ chơi
- Khen, động viên trẻ, hỏi ý tưởng chơi lần sau
- Cô mở máy hát động viên khuyến khích trẻ hát múa các bài hát về mùa thu.
Góc chơi xây dựng
Xây vườn trường mùa thu
- Bước đầu trẻ biết xây hàng rào, tạo khung cảnh vườn trường mùa thu có bồn hoa, thảm cỏ, đồ chơi...
Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây dựng vườn trường.
- Biết XD trường cùng các bạn
- Biết nhận xét sản phẩm, ý tưởng của mình khi xây dựng lắp ghép
- Vật liệu xây dựng gạch ,cổng hàng rào, thảm cỏ, hoa .
- Gạch, sỏi, hàng rào, cây hoa...
- Các loại mô hình đồ chơi ngoài trời: bập bênh, xích đu cầu trượt...
Góc tạo hình
- Tô màu vườn trường mùa thu
- Cắt , dán, nặn đồ chơi trẻ yêu thích..
- Ôn các kỹ năng đã học ( tô, vẽ,xé dán..) để tạo nên bức tranh về vườn trường mùa thu.
- Biết chọn màu tô cho bức tranh nổi bật.
- Biết nặn một số quả mùa thu
- Phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo cho trẻ.
- Giấy màu, giấy trắng, bút màu , bút sáp…
- Tranh vẽ, tranh xé dán về vườn trường mùa thu
để trẻ tô màu
- Đất nặn, bảng, kéo, hồ…
- hột , hạt, que..
Góc Sách
- Xem tranh, ảnh, truyện kể về mùa thu, về ngày rằm trung thu.
Trẻ biết cầm và mở sách đúng cách.
-Khi đọc sách, xem tranh biết trò chuyện với nhau.
- Các loại tranh ảnh,truyện kể về mùa thu, về ngày tết trung thu.
Góc Khám Phá Khoa học
Góc âm nhạc
Trồng cây, chăm sóc cây.
Bé làm ca sĩ
Biết chăm sóc cây cối trong góc thiên nhiên.
Trẻ biết cách tưới, cắt tỉa lá, lau lá, tưới cây.
Biết làm các loại bánh.
- Nghe nhạc và hát các bài hát về mùa thu.
- BDVN
- Cát nước, đất nặn, mẩu gỗ
- Các loại củ, rau, hạt
- Giấy để trẻ gấp thuyền
- Cây, con vật trong góc thiên nhiên.
- Dụng cụ để tưới cây, xới cây..
- Máy hát, đĩa nhạc, dụng cụ âm nhạc, trang phục
*******************************
Thứ 2 ngày 16 tháng 09 năm 2013
HĐCCĐ: KPKH
Đề Tài : Ngày Tết Trung Thu
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Trẻ biết ngày Tết Trung thu là ngày rằm tháng 8
Biết một số hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung thu.
Biết một số đồ dùng đồ chơi và bánh trong ngày Tết Trung thu
2. Kỹ năng:
Luyện trẻ cách nói và trả lời đầy đủ, tròn câu rõ ràng , mạch lạc, không nói ngọng.
Tập cho trẻ khả năng quan sát, nhận xét.
3. Thái độ:
Trẻ có cảm xúc vui tươi, phấn khởi, ấn tượng sâu sắc về ngày Tết Trung thu
Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, thích đến trường, có nhu cầu đến trường.
II. CHUẨN BỊ:
Đồ dùng cho cô:
Một số hình ảnh hoạt động của lớp học, của trường nhân ngày Tết Trung thu, ti vi, máy tính…
Đầu sư tử
Các loại quả như: chuối, hồng, na, bánh nướng, bánh dẻo…
Đồ dùng của trẻ:
Giấy A4 ,bút chì đủ số trẻ.
III.CÁCH TIẾN HÀNH:
CÁC BƯỚC
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức.
2. Nội dung chính
3. Kết thúc
Cô cho trẻ hát bài “ Rước đèn dưới ánh trăng...”
Cô hỏi trẻ vào ngày tết trung thu bố mẹ thường chuẩn bị những gì?
Cháu làm việc gì để giúp bố mẹ?
Các cháu được đi đâu chơi? Dẫn dắt giới thiệu bài.
Tìm hiểu về ngày Tết Trung thu:
Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về các hoạt động trong ngày tết trung thu.
Các con vừa xem những hình ảnh gì?
Vào ngày tết trung thu người ta thường tổ chức những hoạt động gì?
Bố mẹ ông bà thường tặng quà gì cho các cháu?
Vào đêm trung thu, người ta thường tổ chức múa sư tử.
Cô cho trẻ vận động tự do bài “ Rước đèn dưới ánh trăng”
* Cô cho trẻ nói về cảm nghĩ của mình về ngày tết trung thu mà các cô, các bác tổ chức ở trường?
- Cháu thấy quang cảnh trường đó như thế nào? Có những gì?
Ai là người trang trí? Trang trí như thế nào?
Các con thấy ai diễn văn nghệ trong ngày đó?
Các cháu cố gắng biểu diễn hay như các bạn ấy nhé.
* Cô gom ý và giáo dục trẻ.
Trò chơi: Hãy bày mâm ngũ quả.
Luật chơi: Trẻ phải xếp được mâm ngũ quả có ít nhất 5 loại quả.
Cách chơi: Ba đội mỗi đội 5 trẻ, mang quả từ rổ xếp lên dĩa đội nào xếp hết quả trong rổ và đạt như yêu cầu là tổ đó thắng.
Cô tổ chức cho trẻ chơi.
Cô nhận xét và cùng nhau vận động bài “ rước đèn dưới ánh trăng”.
Hát
Đèn ông sao, bánh trung thu, mặt nạ.
Bôi hồ cho bố dán...
Đi xem văn nghệ, rước đèn...
Xem phim
Tết trung thu
Múa lân, rước đèn...
Mặt nạ, đồ chơi điện tử...
Vận động
Nói lên cảm nghĩ khi đi chơi tết trung thu.
Nhận xét
Trả lời
Lắng nghe
Tham gia chơi
Vận động
*************************************
Vệ sinh – Ăn trưa – Ngủ trưa
*****************************************
Ôn bài buổi sáng:
I.Mục đích:
Củng cố lại kiến thức mà trẻ đã lĩnh hội vào buổi sáng.
Trẻ vận dụng những hiểu bết của mình vào thực tế thông qua hoạt động trang trí lớp.
Rèn kỹ năng diễn đạt mạch lạc.
II. Chuẩn Bị:
Tranh trang trí lớp, giấy màu, hồ dán…
Đầu đĩa, đĩa có nội dung về các hoạt động trong ngày Tết Trung Thu.
III. Hướng Dẫn:
CÁC BƯỚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức
2. Nội dung
3. Kết thúc
Cô cho trẻ hát bài “ Đêm trung thu”
hỏi trẻ về tên bài hát, nội dung bài hát.
Củng cố kiến thức đã học:
Cô cho trẻ xem hình ảnh về ngày tết trung thu.
Cho trẻ nói lên những hiểu biết và cảm nghĩ của trẻ trong đêm hội trăng rằm.
Cho trẻ vận động tự do theo bài “ rước đèn dưới ánh trăng”
Hát
Trả lời
Xem đĩa
Trò chuyện cùng cô
Vận động
******************************************
Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ
**********************************
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
1. Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Những thay đổi cần thiết:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
3. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:
……………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………..
************************************
Thứ 3 ngày 17 tháng 9 năm 2013
HĐCCĐ: TDKN
Đề tài: Đi bước dồn trước ( dồn ngang) trên ghế thể dục.
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Trẻ biết đi bước dồn trước, dồn ngang trên ghế thể dục.
Trẻ biết trò chơi “ chuyền bóng”
2. Kỹ năng:
Trẻ giữ được thăng bằng, đi tự nhiên, đi đúng , không nhìn xuống chân. Biết bước chân phải lên một bước nhỏ, bước chân trái lên sát gót chân phải tiếp tục bước chân phải lên trước và thực hiện như trên, phối hợp chân tay nhịp nhàng một cách khéo léo, giữ được thăng bằng.
Biết cách chơi trò chơi, chơi vui và đúng luật.
Rèn luyện thể lực, sự khéo léo, nhanh nhẹn và khả năng định hướng trong gian cho trẻ.
3. Thái độ:
Tham gia hứng thú vào hoạt động
Có ý thức kỷ luật tốt.
II. CHUẨN BỊ :
Ghế thể dục 2 chiếc.
Lá cờ : màu xanh, màu đỏ.
Trẻ thuộc bài “ Vườn trường mùa thu”
III.CÁCH TIẾN HÀNH:
CÁC BƯỚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.Ổn định tổ chức.
2. Nội dung
3. Kết thúc
Cho trẻ hát “Vườn trường mùa thu” .
Cô hỏi trẻ tên bài hát là gì?
Bài hát nói về gì? .
Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về sân trường.
Con vừa được xem những hình ảnh gì? Dẫn dắt giới thiệu bài.
Cho trẻ xếp đội hình 3 hàng dọc rồi chuyển thành đội hình vòng tròn
Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi.
Trọng Động:
BTPTC: Vận động theo nhạc bài hát: “Trường chúng cháu đây là trường Mầm Non”
ĐT tay : Hai tay đưa ngang, lên cao (2 lần 8 nhịp)
ĐT chân : Tay đưa ra trước, nhún chân.(2 lần 8 nhịp)
ĐT bụng : Tay giơ cao, cúi gập người.(2 lần 8 nhịp).
ĐT bật : chân trước, chân sau (2 lần 8 nhịp).
Vận động cơ bản: Chuyển trẻ về đội hình 3 hàng ngang
Cô làm mẫu lần 1
Cô làm mẫu lần 2 kèm giải thích các động tác: Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh, cô bước lên ghế đi bước dồn trước ( dồn ngang) trên ghế thể dục, cứ như vậy cho đến hết ghế thì bước xuống dưới.
Cho 2 trẻ lên làm mẫu.
Cho trẻ thực hiện, lần lượt 2 trẻ ở 2 tổ lên thực hiện
Cô chú ý sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ nhớ đi thẳng người, khéo léo giữ thăng bằng trên ghế thể dục.
TC “ Chuyền bóng”: Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi.
Hồi tĩnh:
Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng rồi vào lớp.
Hát
Trả lời
Trả lời
Xem phim
Xếp đội hình theo hiệu lệnh của cô.
Đi các kiểu đi, kiểu chạy.
Tập các động tác thể dục theo nhạc bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
Chuyển đội hình
Quan sát cô làm mẫu
Quan sát, lắng nghe
2 trẻ làm thử, cả lớp quan sát
Trẻ thực hiện
Lắng nghe
Thực hiện
*******************************************
Vệ sinh – Ăn trưa – Ngủ trưa
************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
HĐCCĐ: LQVH
Đề Tài: Trăng Ơi Từ Đâu Đến
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả.
Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
Trẻ nhớ tênbài thơ, nhớ tên tác giả
Trẻ biết đọc thơ diễn cảm cùng cô.
Trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc.
3. Thái độ:
Thông qua nội dung bài thơ, trẻ yêu mến thiên nhiên, phong cảnh trời đất..
II. CHUẨN BỊ :
Đồ du
File đính kèm:
- truong mam non.doc