Kế hoạch thực hiện các chuyên đề

A- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. THUẬN LỢI:

- Được sự chỉ đạo sát xao của BGH nhà trường, chuyên môn phòng giáo dục Bạch Thông

- Đa số phụ huynh tham gia nhiệt tình ủng hộ giáo viên

- Bản thân đựoc tham gia tập huấn về các chuyeen đề trong năm học

2. KHÓ KHĂN:

- Lớp học còn chật hẹp không đủ không gian cho trẻ hoạt động

- Học sinh còn bé, một số cháu chưa đi vững, nói chưa sõi nên khó khăn cho việc thực hiện

- Một số phụ huynh chưa nhiệt tình ủng hộ giúp đỡ giáo viên

B. NỘI DUNG YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN

- Hưởng ứng phong trào thi đua “ Trường lớp Mầm non của bé xanh, sạch, đẹp an toàn và thân thiện”

- Trang trí các góc, tạo môi trường phù hợp với giai đoạn đuúng với chuyên đề

- Thường xuyên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ hoạy động

- Vận động phụ huynh tham gia lao động, đóng góp đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề

- Lựa chọn nội dung lồng ghép thích hợp

- Tự học hỏi tham khảo tài liêu

 

docx11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1939 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch thực hiện các chuyên đề, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thực hiện hiện các chuyên đề A- Đặc điểm tình hình: 1. Thuận lợi: - Được sự chỉ đạo sát xao của BGH nhà trường, chuyên môn phòng giáo dục Bạch Thông - Đa số phụ huynh tham gia nhiệt tình ủng hộ giáo viên - Bản thân đựoc tham gia tập huấn về các chuyeen đề trong năm học 2. Khó khăn: - Lớp học còn chật hẹp không đủ không gian cho trẻ hoạt động - Học sinh còn bé, một số cháu chưa đi vững, nói chưa sõi nên khó khăn cho việc thực hiện - Một số phụ huynh chưa nhiệt tình ủng hộ giúp đỡ giáo viên B. Nội dung yêu cầu cần đạt: 1. Đối với giáo viên - Hưởng ứng phong trào thi đua “ Trường lớp Mầm non của bé xanh, sạch, đẹp an toàn và thân thiện” - Trang trí các góc, tạo môi trường phù hợp với giai đoạn đuúng với chuyên đề - Thường xuyên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ hoạy động - Vận động phụ huynh tham gia lao động, đóng góp đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề - Lựa chọn nội dung lồng ghép thích hợp - Tự học hỏi tham khảo tài liêu 2. Đối với trẻ - Tất cả trẻ đều được học các chuyên đề trong năm - Có một số nhận thức về các chuyên đề + Có ý thức và thực hiệntốt + Biết cất đồ dùng đồ, chơi đúng nơi quy định + Khi ăn quà xong biết vứt vỏ vào đúng nơi quy định + Biết để cô rửa tay hàng ngày và trước khi ăn cơm + Biết khi ăn cơm phải ăn hết suất + Trẻ phát âm được câu 3- 4 từ + Biết đọc thơ kể chuyện cùg cô 3. Yêu cầu cơ sở vật chất - Được trang bị tương đối đầy đủ về đồ dùng, đồ chơi, phục vụ các chuyên đề - Chú ý đảm bảo an toàn về mọi mặt cho trẻ - Phòng học trong và ngoài lớp luôn thông thoáng và sạch sẽ - Tranh ảnh minh hoạ các bài thơ,câu chuyện trong chương trình - Tranh ảnh về giáo dục bảo vệ môi trường, tranh ảnh về luật lệ giao thông, tranh ảnh về giáo dục lễ giáo... - Đàn, đài, xắc xô, phách tre, băng, đĩa... C. Một số biện pháp chính: - Thực hiện đúng kịp thời các chuyên đề đến với học sinh - Lựa chọn nội dung lồng ghép chuyên đề với tiết học, các hoạt động phù hợp - Tổ chức họp phụ huynh, tuyên truyền về tầm quan trọng của các chuyên đề. Vận động phụ huynh tham gia đóng góp đồ dùng đồ chơi nguyên vật liệu - Cùng sưu tầm tranh ảnh, làm đồ dùng đồ chơi Kế hoạch thực hiện các chuyên đề tháng 9 - 2009 Số TT Tên chuyên đề Nội dung Yêu cầu Cách tổ chức thực hiện Kết quả Rút kinh nghiệm 1 Chuyên đề giáo dục BVMTT - Vệ sinh phòng học trang trí nhóm lớp - Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp - GD trẻ có ý thức BVMT - Trang trí theo đúng nội dung giáo dục của tháng, môi trường lớp học sạch sẽ - Môi trường ngoài lớp sạch sẽ thoáng mát - Kết hợp với các bậc phụ huynh cùng LĐ, lau rửa đồ chơi, quét tường lớp, làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp - VĐ các bậc phụ huynh LĐ dãy cỏ, khơi thông cống rãnh, trồng thêm cây xanh, trồng hoa... - Giáo dục trẻ ở mọi lúc, mọi nơi và lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày 2 Chuyên đề GDD và VSATTP - Hướng dẫn trẻ biết ăn đầy đủ 4 nhóm chất, biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống - Rửa tay cho trẻ hàng ngày và trước giờ ăn - Hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, hướng dẫn trẻ ăn đủ 4 nhóm thực phẩm 3 Củng cố chuyên đề GDLG - Hướng dẫn trẻ nề nếp thói quen của lớp - Trẻ có một số nề nếp thói quen biết vâng, dạ, thưa, gửi - Cô hướng dẫn trẻ biết chào côgiáo, chào ông bà, bố, mẹ khi đến lớp và ra về - Hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định Đưa trẻ vào nề nếp - Trẻ có một số nề nếp thói quen của lớp - Cho trẻ làm quen với cô giáo với các bạn. biết tên cô, tên bạn - Dạy trẻ có một số nề nếp thói quen của lớp (ăn, ngủ, đi vệ sinh...) ý kiến của BGH ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ Kế hoạch thực hiện các chuyên đề tháng 10 - 2009 Số TT Tên chuyên đề Nội dung Yêu cầu Cách tổ chức thực hiện Kết quả Rút kinh nghiệm 1 Chuyên đề giáo dục BVMTT - Vệ sinh phòng học trang trí nhóm lớp - Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp - GD trẻ có ý thức BVMT - Trang trí theo đúng nội dung giáo dục của tháng, môi trường lớp học sạch sẽ - Môi trường ngoài lớp sạch sẽ thoáng mát - Kết hợp với các bậc phụ huynh cùng LĐ, lau rửa đồ chơi, làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp - Khơi thông cống rãnh, trồng thêm cây xanh, trồng hoa... - Giáo dục trẻ ở mọi lúc, mọi nơi và lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày 2 Chuyên đề GDD và VSATTP - Hướng dẫn trẻ biết ăn đầy đủ 4 nhóm chất, biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống - Rửa tay cho trẻ hàng ngày và trước giờ ăn - Hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, hướng dẫn trẻ ăn đủ 4 nhóm thực phẩm 3 Củng cố chuyên đề GDLG - Hướng dẫn trẻ nề nếp thói quen của lớp - Trẻ có một số nề nếp thói quen biết vâng, dạ, thưa, gửi - Cô hướng dẫn trẻ biết chào côgiáo, chào ông bà, bố, mẹ khi đến lớp và ra về - Hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định Tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con ăn bán trú tại trường - Phụ huynh nhận thức được tác dụng của việc cho con ăn bán trú tại trường - Tuyên truyền vào giờ đón trả trẻ, vận động phụ huynh đóng góp để mua sắm đồ dùng bán trú ý kiến của BGH ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ Kế hoạch thực hiện các chuyên đề tháng 11- 2009 Số TT Tên chuyên đề Nội dung Yêu cầu Cách tổ chức thực hiện Kết quả Rút kinh nghiệm 1 Chuyên đề giáo dục BVMTT - Vệ sinh phòng học trang trí nhóm lớp - Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp - GD trẻ có ý thức BVMT - Trang trí theo đúng nội dung giáo dục của tháng - Môi trường ngoài lớp sạch sẽ thoáng mát - Lau rửa đồ chơi, quét tường lớp, làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp - Khơi thông cống rãnh, trồng thêm cây xanh, trồng hoa, trồng rau xanh... - Giáo dục trẻ ở mọi lúc, mọi nơi và lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày 2 Chuyên đề GDD và VSATTP - Hướng dẫn trẻ biết ăn đầy đủ 4 nhóm chất, biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống - Rửa tay cho trẻ hàng ngày và trước giờ ăn - Hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, hướng dẫn trẻ ăn đủ 4 nhóm thực phẩm 3 Củng cố chuyên đề giáo dục ATGT - Hướng dẫn trẻ biết một số luật giao thông - Trẻ biết một số luật giao thông - Cô hướng dẫn trẻ biết ở mọi lúc, mọi nơi, lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày. Trao đổi với các bậc phụ huynh cùng thực hiện tốt Tiếp tục tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con ăn bán trú tại trường - Phụ huynh nhận thức được tác dụng của việc cho con ăn bán trú tại trường - Tuyên truyền vào giờ đón trả trẻ, vận động phụ huynh đóng góp để mua sắm đồ dùng bán trú ý kiến của BGH ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ Kế hoạch thực hiện các chuyên đề tháng 12- 2009 Số TT Tên chuyên đề Nội dung Yêu cầu Cách tổ chức thực hiện Kết quả Rút kinh nghiệm 1 Chuyên đề giáo dục BVMT - Vệ sinh phòng học trang trí nhóm lớp - Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp - GD trẻ có ý thức BVMT - Trang trí theo đúng nội dung giáo dục của tháng - Môi trường ngoài lớp sạch sẽ thoáng mát - Trẻ biết bỏ rác đúng nơi qui định, không ngắt lá bẻ cành cây - Lau rửa đồ chơi, quét tường lớp, làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp - Khơi thông cống rãnh, trồng thêm rau xanh, chăm sóc vườn rau, cây cảnh... - Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp để cùng học hỏi và rút kinh nghiệm - Giáo dục trẻ ở mọi lúc, mọi nơi và lồng ghép trong các hoạt động trong ngày 2 Chuyên đề GDD và VSATTP - Hướng dẫn trẻ biết ăn đầy đủ 4 nhóm chất, biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống - Trẻ có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh - GD trẻ trong giờ HĐVS, giờ ăn, ở mọi lúc, mọi nơi lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày 3 Củng cố chuyên đề giáo dục lễ giáo - Hướng dẫn trẻ thực hiện một số nề nếp, thói quen của lớp - Trẻ biết thực hiện một số nề nếp thói quen - Cô hướng dẫn trẻ biết cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định, hướng dẫn ở mọi lúc, mọi nơi, lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày. 4 - Trao đổi với phụ huynh về cách phòng một số bệnh thường gặp khi ở trẻ khi thời tiết thay đổi - Phụ huynh cùng kết hợp với giáo viên để thưc hiện tốt - Trao đổi với phu huynh vào giờ đón trả trẻ ý kiến của BGH ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ………………………………………………………………………………… Kế hoạch thực hiện các chuyên đề tháng 1- 2010 Số TT Tên chuyên đề Nội dung Yêu cầu Cách tổ chức thực hiện Kết quả Rút kinh nghiệm 1 Chuyên đề giáo dục BVMT - Vệ sinh phòng học trang trí nhóm lớp - Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp - GD trẻ có ý thức BVMT - Trang trí theo đúng nội dung giáo dục của tháng - Môi trường ngoài lớp sạch sẽ thoáng mát - Trẻ biết bỏ rác đúng nơi qui định, không ngắt lá bẻ cành cây - Lau rửa đồ chơi, quét tường lớp, làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp - Khơi thông cống rãnh, trồng thêm rau xanh, chăm sóc vườn rau, cây cảnh... - Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp để cùng học hỏi và rút kinh nghiệm - Giáo dục trẻ ở mọi lúc, mọi nơi và lồng ghép trong các hoạt động trong ngày 2 Chuyên đề GDD và VSATTP - Hướng dẫn trẻ biết ăn đầy đủ 4 nhóm chất, biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống - Trẻ có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh - GD trẻ trong giờ HĐVS, giờ ăn, ở mọi lúc, mọi nơi lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày 3 Củng cố chuyên đề giáo dục lễ giáo - Hướng dẫn trẻ thực hiện một số nề nếp, thói quen của lớp - Trẻ biết thực hiện một số nề nếp thói quen - Cô hướng dẫn trẻ biết cất đồ dùng, đồ chơi, đi vệ sinh đúng nơi quy định. Cô hướng dẫn ở mọi lúc, mọi nơi, lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày. 4 - Trao đổi với phụ huynh về cách phòng một số bệnh thường gặp ở trẻ khi thời tiết thay đổi - Phụ huynh cùng kết hợp với giáo viên để thưc hiện tốt - Trao đổi với phu huynh vào giờ đón trả trẻ ý kiến của BGH ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ………………………………………………………………………………… Kế hoạch thực hiện các chuyên đề tháng 2- 2010 Số TT Tên chuyên đề Nội dung Yêu cầu Cách tổ chức thực hiện Kết quả Rút kinh nghiệm 1 Chuyên đề giáo dục BVMT - Vệ sinh phòng học trang trí nhóm lớp - Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp - GD trẻ có ý thức BVMT - Trang trí theo đúng nội dung giáo dục của tháng - Môi trường ngoài lớp sạch sẽ thoáng mát - Trẻ biết bỏ rác đúng nơi qui định, không ngắt lá bẻ cành cây - Lau rửa đồ chơi, quét tường lớp, làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp - Khơi thông cống rãnh, trồng thêm rau xanh, chăm sóc vườn rau, cây cảnh... - Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp để cùng học hỏi và rút kinh nghiệm - Giáo dục trẻ ở mọi lúc, mọi nơi và lồng ghép trong các hoạt động trong ngày 2 Chuyên đề GDD và VSATTP - Hướng dẫn trẻ biết ăn đầy đủ 4 nhóm chất, biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống - Trẻ có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh - GD trẻ trong giờ HĐVS, giờ ăn, ở mọi lúc, mọi nơi lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày 3 Củng cố chuyên đề giáo dục ATGT - Hướng dẫn trẻ biết một số luật giao thông - Trẻ biết một số luật giao thông - Cô hướng dẫn trẻ biết ở mọi lúc, mọi nơi, lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày. Trao đổi với các bậc phụ huynh cùng thực hiện tốt 4 - Trao đổi với phụ huynh về cách phòng một số bệnh thường gặp ở trẻ khi thời tiết thay đổi - Phụ huynh cùng kết hợp với giáo viên để thưc hiện tốt - Trao đổi với phu huynh vào giờ đón trả trẻ ý kiến của BGH ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ………………………………………………………………………………… Kế hoạch thực hiện các chuyên đề tháng 3 - 2010 Số TT Tên chuyên đề Nội dung Yêu cầu Cách tổ chức thực hiện Kết quả Rút kinh nghiệm 1 Chuyên đề giáo dục BVMT - Vệ sinh phòng học trang trí nhóm lớp - Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp - GD trẻ có ý thức BVMT - Trang trí theo đúng nội dung giáo dục của tháng - Môi trường ngoài lớp sạch sẽ thoáng mát - Trẻ biết bỏ rác đúng nơi qui định, không ngắt lá bẻ cành cây - Lau rửa đồ chơi, quét tường lớp, làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp - Khơi thông cống rãnh, trồng thêm rau xanh, chăm sóc vườn rau, cây cảnh... - Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp để cùng học hỏi và rút kinh nghiệm - Giáo dục trẻ ở mọi lúc, mọi nơi và lồng ghép trong các hoạt động trong ngày 2 Chuyên đề GDD và VSATTP - Hướng dẫn trẻ biết ăn đầy đủ 4 nhóm chất, biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống - Trẻ có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh - GD trẻ trong giờ HĐVS, giờ ăn, ở mọi lúc, mọi nơi lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày 3 Củng cố chuyên đề giáo dục Âm nhạc - Xới xáo lại một số hình thức, phương pháp dạy HĐ âm nhạc - Nắm chắc các hình thức và phương pháp dạy ÂN - Xới xáo lại trong những buổi họp chuyên môn, dự giờ đồng nghiệp để cùng học hỏi lẫn nhau. Học hỏi trên các phương tiện thông tin 4 - Tiếp tục tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con ăn bán trú tại trường - Phụ huynh nhận thức được tác dụng của việc cho con ăn bán - Tuyên truyền vào giờ đón trả trẻ, vận động phụ huynh đóng góp để mua sắm đồ dùng bán trú ý kiến của BGH ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ ………………………………………………………………………………… Kế hoạch thực hiện các chuyên đề tháng 4 - 2010 Số TT Tên chuyên đề Nội dung Yêu cầu Cách tổ chức thực hiện Kết quả Rút kinh nghiệm 1 Chuyên đề giáo dục BVMTT - Vệ sinh phòng học trang trí nhóm lớp - Tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp - GD trẻ có ý thức BVMT - Trang trí theo đúng nội dung giáo dục của tháng - Môi trường ngoài lớp sạch sẽ thoáng mát - Lau rửa đồ chơi, quét tường lớp, làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp - Khơi thông cống rãnh, trồng thêm cây xanh, trồng hoa, trồng rau xanh... - Giáo dục trẻ ở mọi lúc, mọi nơi và lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày 2 Chuyên đề GDD và VSATTP - Hướng dẫn trẻ biết ăn đầy đủ 4 nhóm chất, biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống - Rửa tay cho trẻ hàng ngày và trước giờ ăn - Hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, hướng dẫn trẻ ăn đủ 4 nhóm thực phẩm 3 Củng cố chuyên đề giáo dục ATGT - Hướng dẫn trẻ biết một số luật giao thông đơn giản - Trẻ biết một số luật giao thông - Cô hướng dẫn trẻ ở mọi, mọi nơi, lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày. Trao đổi với các bậc phụ huynh cùng thực hiện tốt 4 Củng cố chuyên đề văn học chữ viết ôn lại một số hình thức, phương pháp của môn văn học Nắm chắc các thức phương pháp dạy môn văn học - Xới xáo lại trong những buổi họp chuyên môn, dự giờ đồng nghiệp để cùng học hỏi lẫn nhau. Học hỏi trên các phương tiện thông tin ý kiến của BGH ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docxKe hoach thuc hien cac chuyen 1824.docx