I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ tập thở sâu, phát triển cơ hô hấp, cơ bắp
- Kỹ năng: Rèn khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô như thở sâu, thổi
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia tập cùng cô, giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục cho chóng lớn.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: 1 quả bóng to 30cm
- Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 quả bóng đường kính 15-20cm
III. Hướng dẫn:
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1611 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch thực hiện chủ đề - Chủ đề 1: Bé và các bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ 1: BÉ VÀ CÁC BẠN
Thời gian thực hiện: Từ ngày 3/9 đến ngày 20/9/2013
Chủ đề nhánh: Các bạn của bé
KẾ HOẠCH NGÀY
- Thứ 4 ngày 11 tháng 9 năm 2013
- Tiết 1: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
THỂ DỤC SÁNG.
Hoạt động: Thổi bóng
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ tập thở sâu, phát triển cơ hô hấp, cơ bắp
- Kỹ năng: Rèn khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô như thở sâu, thổi
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia tập cùng cô, giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục cho chóng lớn.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: 1 quả bóng to 30cm
- Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 quả bóng đường kính 15-20cm
III. Hướng dẫn:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Khởi động: Cô cho trẻ đi 1-2 vòng;
Xếp đội hình vòng tròn, Mỗi trẻ cầm 1 quả bóng
- Động tác 1: Thổi bóng ( Tập 3-4 lần)
Tư thế chuẩn bị: Cho trẻ đứng thoải mái, bóng để dưới chân, hai tay chụm lại để trước miệng
+ Cô nói: Thổi bóng ( Cô tập động tác mẫu chậm để trẻ cùng tập
+ Trở lại tư thế ban đầu
- Động tác 2: Đưa bóng lên cao (tập 3-4 lần)
Tư thế chuẩn bị: Cho trẻ đứng tự nhiên hai tay cầm bóng để trước ngực
+ Cô nói: “Đưa bóng lên cao”
+ Cô nói “Bỏ bóng xuống”
- Động tác 3: Cầm bóng lên ( Tập 2-3 lần)
Tư thế chuẩn bị: Cho trẻ đứng chân ngang vai tay thả xuôi, bóng để dưới chân
+ Cô nói cầm bóng lên
+ Cô nói để bóng xuống
- Động tác 4: Bóng nẩy ( Tập 4-5 lần)
Tư thế chuẩn bị: Cho trẻ đứng thoải mái, hai tay cầm bóng
+ Cô cho trẻ nhảy bật tại chỗ 4-5 lần vừa bật, nhảy vừa nói “ Bóng nẩy”
2. Kết thúc: Cho trẻ đi nhẹ nhàng một ,hai vòng quanh lớp rồi chuyển sang hoạt động khác
- Trẻ đi theo cô 1-2 vòng, xếp đội hình vòng tròn, trên tay cầm 1 quả bóng
- Trẻ đứng thoải mái, để quả bóng dưới chân, hai tay chụm lại trước miệng
- Trẻ hít vào thật sâu và thở ra từ từ, kết hợp 2 tay dang rộng ra từ từ ( Làm bóng to)
- Trẻ đứng tự nhiên hai tay cầm bóng để trước ngực
- Trẻ 2 tay cầm bóng đưa thẳng lên cao
- Trẻ 2 tay càm bóng để ngang ngực
- Trẻ đứng chân ngang vai tay thả xuôi, bóng để dưới chân
- Trẻ cúi xuống hai tay cầm bóng cao ngang ngực
- Trẻ cầm bóng cúi xuống đặt xuống sàn
- Trẻ đứng thoải mái, hai tay cầm bóng
- Trẻ nhảy bật tại chỗ, vừa nhảy vừa nói “ Bóng nẩy” 4-5 lần
- Trẻ đi thường 1 đến 2 vòng trong lớp rồi chuyển sang hoạt động khác
Tiết 2: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
Thơ: Bạn Mới
I. Mục đích, yêu cầu:.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ, hiểu được ý nghĩa của bài thơ qua giảng giải của cô.
- Đọc theo cô được cả bài, đọc to.
2. Kĩ năng: Rèn cho trẻ đọc được theo cô, đọc to, rõ lời.
3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu thương đoàn kết, giúp đỡ nhau.
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng của cô: Bài soạn, tranh minh họa nội dung bài thơ
- Đồ dùng của trẻ:
III.Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức:
Trò chuyện về các bạn trong lớp.
- Cô hỏi trẻ về tên lớp, tên các bạn trong lớp ?
- Chúng mình chơi với nhau phải như thế nào?
- Cô nhận xét và dẫn dắt vào bài.
2. Nội dung: Giới thiệu tên bài thơ: “Bạn mới”của chú Nhược Thủy.
- Cô đọc mẫu lần 1
- Cô nói bài thơ: Bạn mới do chú Nhược Thủy sáng tác.
Giảng nội dung bài thơ qua tranh (Bài thơ “ Bạn mới” nói về bạn nhỏ mới đến trường hãy còn nhút nhát, em dạy bạn hát, rủ bạn cùng chơi, cô giáo khen đoàn kết)
- Cô đọc mẫu bài thơ lần 2 kết hợp xem tranh thể hiện tình cảm của bài thơ.
Bạn mới đến trường
Hãy còn nhút nhát
Em dạy bạn hát
Rủ bạn cùng chơi
Cô thấy cô cười
Cô khen đoàn kết”
* Giảng giải, trích dẫn:
- Cô trích đọc : Bạn mới đến trường
Vẫn còn nhút nhát
- Cô trích đọc : Em dạy bạn hát
Rủ bạn cùng chơi
- Cô trích đọc: Cô thấy cô cười
Cô khen đoàn kết
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 3 lần
- Cô cho trẻ đọc theo tổ mỗi tổ 1 lần
- Cho trẻ đọc theo nhóm
- Đọc cá nhân
* Trẻ đọc, cô lắng nghe sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc to rõ ràng.
- Cô đọc bài thơ lần 3: khuyến khích trẻ đọc cùng cô.
- Cô nói: Bài thơ nhắc chúng mình là khi chơi chúng mình phải đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau, biết rủ nhau cùng chơi.
* Đàm thoại:
- Cô hỏi cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ gì?do ai sáng tác?
- Bài thơ nói đến ai?
- Các bạn đến lớp vẫn còn làm sao?
- Bạn nhỏ đã làm gì?
- Bạn nhỏ đã được cô giáo khen điều gì?
* Trò chơi :“Tìm bạn”
- Cô giới thiệu trò chơi
- Cách chơi: Cho trẻ vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh “ Tìm bạn” trẻ tìm lấy bạn của mình.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
Kết thúc:
Cho trẻ ra chơi.
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Chơi với nhau phải đoàn kết
- Trẻ lắng nghe cô đọc thơ
- Trẻ lắng nghe cô giảng và đọc trích dẫn
- Trẻ đọc cả lớp 3 lần
- Đọc theo tổ mối tổ đọc 1 lần
- 3,4 trẻ lên đọc
- 1-2 cá nhân trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc thơ cùng cô
- Trẻ lắng nghe
- Bài thơ: Bạn mới
- Do chú: Nhược Thủy sáng tác
- Nói về các bạn mới đến trường
- Các bạn đến trường vẫn còn nhút nhát
- Bạn đến rủ bạn cùng chơi
- Cô khen đoàn kết
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ ra chơi
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Đọc bài thơ: Bạn mới
- Cô giới thiệu bài thơ và cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức.
- Cô nhận xét động viên trẻ.
Tập với bài hát “ ồ sao bé không lắc”
I.Mục đích yêu cầu:
Động Tác 1: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay cầm hai tai nghiêng đầu về hai phía phải trái
Động Tác 2: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay chỉ về phía trước sau đó đổi tay.
Động Tác 3: Trẻ đứng tự nhiên hai tay chống hông nghiêng người sang hai phía phải trái
Động Tác 4: Như động tác 2
Động Tác 5: Trẻ đứng khom mình hai tay nắm lấy hai đầu gối chụm vào nhau và xoay khớp gối.
Động Tác 6: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay chỉ về phía trước sau đó đổi tay.
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
File đính kèm:
- ke hoach chu de 12013.doc