Kế hoạch tổ chức hoạt động - Chủ đề: Động vật bé yêu

Hoạt động 1:

- Cô cho trẻ chơi trò chơi “Con thỏ”

*Hoạt động 2: nhận biết biểu tượng to hơn , nhỏ hơn

 a) Cô đàm thoại về trò chơi, cho trẻ kể tên 1 số con vật sống trong rừng

 b)Cô kết hợp giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ các loại động vật quý hiếm ở trong rừng.

- Cô giới thiệu và kể cho trẻ nghe câu chuyện về 2 anh em nhà gấu.

- Cô đưa 2 cái giỏ ra và hỏi trẻ: Cái giỏ nào to hơn, giỏ nào nhỏ hơn?

- Cô đặt giỏ nhỏ vào giỏ to cho trẻ quan sát để nhận ra giỏ nào to, giỏ nào nhỏ. Cô giải thích cho trẻ hiểu.

- Cô kể tiếp câu chuyện và đưa gấu anh, gấu em ra: Cô cho gấu em trốn đằng sau gấu anh, sau đó cho trẻ biết vì gấu em nhỏ hơn nên bị gấu anh to hơn che mất.Còn gấu anh thì to hơn nên che kín được gấu em.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1802 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức hoạt động - Chủ đề: Động vật bé yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD – ĐT TP ĐÔNG HÀ TRÖÔØNG MAÀM NON HOA SEN -----&œ----- KEÁ HOAÏCH TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG Chủ đề: Động vật bé yêu Ñeà taøi : Nhận biết to hơn, nhỏ hơn. Giaùo vieân : Trần Thị Thu Hằng Lôùp : 3 – 4 tuổi. Ngaøy daïy : 07/12/09 I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về kích thước của 2 đối tượng. 2. Kĩ năng: - Biết nhận xét, so sánh độ lớn của 2 đối tượng. - Sử dụng đúng từ “to hơn”, “nhỏ hơn” -Biết xếp chồng hai vật lên nhau để so sánh. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học. - Trẻ biết yêu quí các con vật hiền lành và tránh xa các con vật hung dữ. II.PHƯƠNG PHÁP: -Quan sát -Luyện tập -Đàm thoại III. CHUẨN BỊ: -Thiết kế bài dạy bằng rình chiếu powerpoint - 2 cái giỏ mây: 1 giỏ to màu vàng, 1 giỏ nhỏ màu xanh. Đĩa nhạc: Bài hát: Mừng sinh nhật, vào rừng hoa. Mỗi trẻ 1 giỏ đựng 2 cây nấm ( Nấm màu đỏ to, nấm màu xanh nhỏ) , 2 bông hoa ( Hoa màu tím to, hoa màu vàng nhỏ ) 2 chậu cây để trẻ gắn hoa, 2 đĩa cho trẻ xếp nấm. Bánh sinh nhật và 2 đĩa quả. III. CÁCH TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ *Hoạt động 1: - Cô cho trẻ chơi trò chơi “Con thỏ” *Hoạt động 2: nhận biết biểu tượng to hơn , nhỏ hơn a) Cô đàm thoại về trò chơi, cho trẻ kể tên 1 số con vật sống trong rừng b)Cô kết hợp giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ các loại động vật quý hiếm ở trong rừng. - Cô giới thiệu và kể cho trẻ nghe câu chuyện về 2 anh em nhà gấu. - Cô đưa 2 cái giỏ ra và hỏi trẻ: Cái giỏ nào to hơn, giỏ nào nhỏ hơn? - Cô đặt giỏ nhỏ vào giỏ to cho trẻ quan sát để nhận ra giỏ nào to, giỏ nào nhỏ. Cô giải thích cho trẻ hiểu. - Cô kể tiếp câu chuyện và đưa gấu anh, gấu em ra: Cô cho gấu em trốn đằng sau gấu anh, sau đó cho trẻ biết vì gấu em nhỏ hơn nên bị gấu anh to hơn che mất.Còn gấu anh thì to hơn nên che kín được gấu em. - Cho trẻ chơi: Cô chỉ vào gấu anh trẻ nói “gấu anh to hơn gấu em”, Cô chỉ vào gấu em trẻ nói “gấu em nhỏ hơn gấu anh” - Cho trẻ chơi và tập nói trọn câu 3 - 4 lần. *Hoạt động 3: Luyện tập nhận biết to hơn, nhỏ hơn. - Cho trẻ lấy giỏ đựng nấm to, nấm nhỏ, hoa to, hoa nhỏ và cùng chơi trò chơi: + Trò chơi 1: Thi xem ai nhanh Cho trẻ xếp nấm(hoa) ra và hỏi trẻ: Nấm (hoa) nào to hơn, nấm (hoa) nào nhỏ hơn. Cô cho trẻ xếp nấm(hoa) chồng lên nhau để nhận biết được nấm(hoa) nào to hơn(nhỏ hơn). Cô nói: nấm (hoa) màu đỏ, trẻ nói to hơn. Cô nói: nấm hoa) màu xanh, trẻ nói nhỏ hơn hoặc ngược lại. (cô chú ý tập cho trẻ nói trọn câu:nấm đỏ(hoa tím) to hơn nấm xanh(hoa vàng) và ngược lại) + Trò chơi 2: Hãy làm cho đúng Cho trẻ mang những chiếc nấm, bông hoa về giúp 2 anh em nhà gấu, trẻ lấy nấm to, hoa to bỏ vào giỏ to. Nấm nhỏ, hoa nhỏ bỏ vào giỏ nhỏ *Hoạt động 4: kết thúc - Cho trẻ xách giỏ nấm, giỏ hoa về góc gia đình để giúp 2 anh em gấu tổ chức sinh nhật mẹ: Cho trẻ lấy nấm to xếp vào đĩa to, nấm nhỏ xếp vào đĩa nhỏ. Hoa to gắn vào chậu cây to, hoa nhỏ gắn vào chậu cây nhỏ. - Cô mở đĩa nhạc bài: Chúc mùng sinh nhật. Trẻ chơi trò chơi “con thỏ” Trẻ kể tên 1 số động vật sống trong rừng - Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe cô kể chuyện. Trẻ trả lời Trẻ quan sát để biết giỏ to, giỏ nhỏ Trẻ nhận biết gấu to gấu nhỏ Trẻ trả lời, sử dụng đúng từ “to hơn, nhỏ hơn” Trẻ lấy giỏ và xếp nấm hoa ra và chơi trò chơi theo yêu cầu của cô -Trẻ chơi trò chơi. -Trẻ xếp nấm(hoa)chồng lên nhau. -Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô. -Trẻ tập nói trọn câu -Trẻ bỏ nấm hoa theo đúng giỏ to, giỏ nhỏ. - Trẻ giúp 2 anh em gấu tổ chức sinh nhật. -Trẻ cùng hát bài “mừng sinh nhật” để chúc mừng gấu mẹ.

File đính kèm:

  • docDong vat be yeu.doc