Kế hoạch tổ chức hoạt động - Chủ đề nhánh: Bé biết nghề nào - Lnh vực: Phát triển ngôn ngữ

 I. Mục đích, yêu cầu:

 

 - Trẻ ôn nhận biết chữ t

 - Trẻ biết tô chữ t.

 - Trẻ biết phân biệt và phát âm đúng chữ cái t.

 - Trẻ biết cách cầm bút và ngồi tô đúng tư thế. Biết cách tô trùng

 khít theo dấu chấm mờ chữ t.

 - Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động của cô.

 - Rèn trẻ nếp học, ý thức giữ gìn sách vở qua hoạt động tập tô.

 

 II. Chuẩn bị:

 - Bảng tập tô có dấu chấm mờ chữ t của cụ

 - Vở tô mẫu của cô. Đĩa bài hát.

 - Thẻ chữ to t in thường và viết thường.

. - Vở tập tô, bút chì mềm, bàn ghế.

 - Bảng chơi trò chơi : Gắn chữ còn khuyết

 

 III. Tiến hành tổ chức hoạt động:

 Hoạt động 1:

 Cụ cho trẻ chơi trũ chơi: Nhỡn nhanh đoán giỏi

 Cô đưa nhanh lần lượt các thẻ chữ cái đó học, trẻ phỏt õm nhanh và rừ ràng

 Hoạt động 2:

 Cụ dừng lại ở thẻ chữ t và hỏi trẻ:

 + Chữ cái này các con đó được học chưa?

 + Thế đây là chữ t gỡ? (t in thường)

 + Các con nhìn thấy kiểu chữ in thường này ở đâu ?

 + Khi viết thư, tập tô, viết, mọi người thường dùng kiểu chữ viết thường các con ạ.

 Cô gắn thẻ chữ t viết thường.

 Cô hướng dẫn cách tô chữ t

 

doc14 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức hoạt động - Chủ đề nhánh: Bé biết nghề nào - Lnh vực: Phát triển ngôn ngữ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: Bẫ BIẾT NGHỀ NÀO LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGễN NGỮ HOẠT ĐỘNG HỌC: LQCC: TẬP Tễ CHỮ I Ngày dạy: Thứ ba ngày 4 thỏng 12 năm 2012 I. Mục đớch, yờu cầu: - Trẻ ôn nhận biết chữ t - Trẻ biết tô chữ t. - Trẻ biết phân biệt và phát âm đúng chữ cái t. - Trẻ biết cách cầm bút và ngồi tô đúng tư thế. Biết cách tô trùng khít theo dấu chấm mờ chữ t. - Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động của cô. - Rèn trẻ nếp học, ý thức giữ gìn sách vở qua hoạt động tập tô. II. Chuẩn bị: - Bảng tập tô có dấu chấm mờ chữ t của cụ - Vở tô mẫu của cô. Đĩa bài hỏt. - Thẻ chữ to t in thường và viết thường. . - Vở tập tô, bút chì mềm, bàn ghế. - Bảng chơi trò chơi : Gắn chữ còn khuyết III. Tiến hành tổ chức hoạt động: Hoạt động 1: Cụ cho trẻ chơi trũ chơi: Nhỡn nhanh đoỏn giỏi Cụ đưa nhanh lần lượt cỏc thẻ chữ cỏi đó học, trẻ phỏt õm nhanh và rừ ràng Hoạt động 2: Cụ dừng lại ở thẻ chữ t và hỏi trẻ: + Chữ cỏi này cỏc con đó được học chưa? + Thế đõy là chữ t gỡ? (t in thường) + Các con nhìn thấy kiểu chữ in thường này ở đâu ? + Khi viết thư, tập tô, viết, mọi người thường dùng kiểu chữ viết thường các con ạ. Cô gắn thẻ chữ t viết thường. Cô hướng dẫn cách tô chữ t * Cô tô mẫu t : - Chữ t : Cô cầm bút tay phải, bằng 3 đầu ngón tay, đặt bút từ đầu nét hất cô tô từ nét hất, dừng lại khi chạm vào chấm của nét móc đơn, tô tiếp nét móc đơn. Tô nét gạch ngang . Cô tô xong chữ t. * Cho trẻ xem vở tô mẫu của cô. * Trẻ tô chữ t: Nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. Trẻ tô xong cô cho trẻ trưng bày vở tập tô Cô chọn 4 .5 bài tô đẹp cho trẻ mang bài giới thiệu với cả lớp. Cô và trẻ cùng nhận xét bài tô. - Con thấy các bạn tô như nào ? Vì sao bạn tô đẹp như vậy? Cô động viên khuyến khích trẻ. Hoạt động 3: Cụ nhận xột, tuyờn dương trẻ. Cho cả lớp hỏt “ Ước mơ xanh” NHẬN XẫT HOẠT ĐỘNG: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: Bẫ BIẾT NGHỀ NÀO LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT HOẠT ĐỘNG HỌC: TD “ĐẬP BểNG XUỐNG SÀN VÀ BẮT BểNG” Ngày dạy: Thứ ba ngày 4 thỏng 12 năm 2012 I. Mục đớch, yờu cầu: - Dạy trẻ kỹ năng đập búng xuống sàn và bắt búng, trẻ biết cầm búng bằng 2 tay đập búng xuống sàn và bắt búng bằng  2 tay.     - Phỏt triển cơ tay, cơ vai  và phỏt triển tố chất khộo lộo nhanh nhẹn của trẻ giữa tay và mắt.     - Trẻ chơi được và đỳng luật chơi "Cỏo và thỏ" trẻ chơi vui và hứng thỳ.      - Giỏo dục trẻ cú tớnh kỹ luật trật tự trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Sõn tập bằng phẳng. Búng, mũ cỏo. Xắc xụ III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động 1: Khởi động Cho trẻ đi theo nhạc thành vũng trũn kết hợp cỏc kiểu đi: đi thường, đi bằng mũi bàn chõn, gút chõn, đi khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. Hoạt động 2: Trọng động a. Bài tập phỏt triển chung + Tay: Đưa 2 tay lờn cao, ra phớa trước, sang 2 bờn (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chõn). + Lưng, bụng, lườn: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lờn cao, chõn bước sang phải, sang trỏi. + Chõn: Đưa ra phớa trước, đưa sang ngang, đưa về phớa sau. b. Vận động cơ bản: Đập búng xuống sàn và bắt búng - Cỏc con nhỡn xem trờn tay cụ cú gỡ?    - Hụm nay cụ sẽ dạy cỏc con vận động "đập búng xuống sàn và bắt búng".    - Cho cả lớp nhắc lại tờn vận động.    - Để thực hiện vận động "đập búng xuống sàn và bắt búng" đỳng, chớnh xỏc cỏc con chỳ ý xem cụ làm trước.      * Cụ làm mẫu:        - Lần 1: Khụng giải thớch.        - Lần 2: Giải thớch.        TTCB: Cụ đứng rộng chõn bằng vai, 2 tay cầm búng hơi đưa ra trước để ngang bụng (khụng đưa thẳng tay ra trước, cũng khụng để tay sỏt người). Mắt cụ nhỡn búng. Khi cú hiệu lệnh cụ dựng 2 tay đập mạnh búng xuống sàn, khi búng nảy lờn cụ bắt búng bằng hai tay (bắt búng khụng ụm sỏt vào ngực và cũng khụng làm rơi búng). Cỏc con nhớ khi đập búng phải đập thẳng xuống khụng đập sang trỏi hoặc phải vỡ như thế mỡnh khụng bắt được búng.   - Hỏi lại tờn vận động? Cụ vừa thực hiện vận động gỡ?   - Mời trẻ khỏ lờn thực hiện cho cả lớp xem.      * Trẻ luyện tập:        - Lần 1, lần 2: 2 trẻ một lần.        - Lần 3: Cho trẻ yếu thực hiện.     => Cụ bao quỏt sửa sai động viờn trẻ.       c. TCVĐ:       - Cụ thấy lớp mỡnh "đập búng xuống sàn và bắt búng" rất giỏi, để thưởng cho lớp cụ cho cỏc con chơi trũ chơi "Thỏ và Cỏo".      + Cỏc con thấy Cỏo là nhõn vật tốt hay xấu?      + À! Vỡ vậy cụ sẽ mời một bạn lờn đúng vai Cỏo, cũn chỳng ta sẽ là Thỏ. Những chỳ Thỏ cựng cụ đi kiếm cà rốt. Khi nghe hiệu lệnh trống lắc của cụ thỡ Cỏo nấp ở trong gốc cõy liền chạy ra bắt Thỏ. Cỏc chỳ Thỏ phải mau chạy về hay, nếu chỳ nào chạy chậm sẽ bị Cỏo bắt.        - Cho trẻ chơi 3-4 lần. Hoạt động 3: Hồi tĩnh Cho trẻ đi lại, hớt thở nhẹ nhàng. Trũ chuyện với trẻ về những hoạt động trẻ vừa tham gia và gợi ý cho trẻ núi lờn hiểu biết của trẻ về ý nghĩa của việc luyện tập thể dục và tinh thần đồng đội mà trẻ vừa thể hiện qua bài tập luyện tập và trũ chơi. NHẬN XẫT HOẠT ĐỘNG: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: Bẫ BIẾT NGHỀ NÀO LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGễN NGỮ HOẠT ĐỘNG HỌC: LQVH : TRUYỆN ô  BÁC SĨ RÙA ằ Ngày dạy: Thứ năm ngày 6 thỏng 12 năm 2012 I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU: Trẻ chỳ ý, trật tự lắng nghe kể chuyện - yờu thớch cõu chuyện Hiểu được nội dung cõu chuyện và trả lời được cỏc cõu hỏi liờn quan tới nội dung cõu chuyện. Phỏt triển khả năng ngụn ngữ, khả năng sử dụng từ, cõu để trả lời cõu hỏi, rốn khả năng chỳ ý, ghi nhớ. Giỏo dục trẻ biết ý nghĩa của nghề bỏc sỹ quan tõm, chăm súc mọi người. Lồng ghộp giỏo dục mụi trường cho trẻ. II. CHUẨN BỊ : - Bài giảng điện tử - Mũ cỏc nhõn vật trong cõu chuyện III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : * Hoạt động 1 : Cho trẻ hỏt bài ô Ước mơ làm bỏc sĩ ằ. Trũ chuyện cựng trẻ : + Cỏc con cú thớch làm bỏc sĩ khụng ? Làm bỏc sỹ sẽ làm những cụng việc gỡ ? + Cú một cõu chuyện về một bỏc sĩ rựa, bỏc ấy mở một phũng mạch bờn con sụng nhỏ và bỏc ấy đó làm việc như thế nào, cụ mời cỏc con cựng lắng nghe cõu chuyện ô Bỏc sĩ rựa ằ để xem cụng việc của bỏc rựa và cuộc sống của cỏc loài sinh vật nhỏ dưới con sụng ấy nhộ ! * Hoạt động 2 : Cụ kể chuyện lần 1 (kể chậm rói diễn cảm, thể hiện nột mặt, điệu bộ). Kể lần 2: cụ cho trẻ xem truyện ô  Bỏc sĩ rựa ằ trờn vi tớnh Cụ trớch dẫn kết hợp đàm thoại với trẻ về cầu chuyện: Đoạn 1 : Phũng mạch của bỏc rựa và những bệnh nhõn mắc những bệnh kỳ lạ : ô Bỏc sĩ Rựa mở một phũng khỏm bệnh ............toàn thõn chỏu ờ ẩm ! ằ + Bỏc sĩ rựa mở phũng mạch ở đõu ? + Cua gặp bỏc sĩ rựa để làm gỡ ? + Chuyện gỡ đó xảy ra với cỏc chỳ cỏ ? + Cỏ rụ nhỏ, cỏ lúc, cỏ trờ bị bệnh gỡ ? + Bỏc rựa đó suy nghĩ gỡ về cỏc bệnh lạ của cỏc loài cỏ? Đoạn 2: Bỏc sĩ rựa tỡm ra nguyờn nhõn gõy bệnh từ nguồn nước gõy ụ nhiễm : “Và rồi bỏc sĩ Rựa khịt khịt mũi ...........Bỏc sĩ Rựa thầm thốt lờn.” + Bỏc sĩ rựa phỏt hiện ra điều gỡ từ con sụng? + Nguyờn nhõn gõy bệnh cho cỏc con vật là từ đõu? Đoạn 3: Cỏch chữa trị cho cỏc con vật là thoỏt khỏi nguồn nước ụ nhiễm: Đoạn cũn lại + Bỏc rựa đó khuyờn cỏc con vật những điều gỡ? + Cỏc con vật đó làm gỡ tiếp theo? + Qua cõu chuyện cỏc con học được những điều gỡ? * Giỏo dục: Bỏc sĩ rựa là một bỏc sĩ tốt bụng, luụn luụn yờu thương và lo lắng cho mọi người. Để cỏc con vật nhỏ bộ dưới con sụng nhỏ khụng bị đau ốm cỏc con hóy cựng nhau giữ cho con sụng, hồ luụn luụn sạch đẹp, khụng vứt rỏc thải xuống hồ làm ụ nhiễm nguồn nước là nơi sống của cỏc con vật sống dưới nước. * Trẻ thể hiện vai cỏc nhõn vật trong truyện Cho trẻ đúng vai nhõn vật. (Cụ cho trẻ chọn vai, đội mũ nhõn vật và thể hiện) Hoạt động 3: Cụ nhận xột, tuyờn dương trẻ. NHẬN XẫT HOẠT ĐỘNG: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: Bẫ BIẾT NGHỀ NÀO LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG HỌC: TH : VẼ ĐỒ DÙNG BÁC SĨ Ngày dạy: Thứ năm ngày 6 thỏng 12 năm 2012 I. Mục đớch, yờu cầu: - Biết sử dụng những đường nột đơn giản phối kết hợp với nhau để tạo ra được một số dụng cụ của nghề y: Bơm kim tiờm, Ống nghe, kộo…biết gọi tờn dụng cụ đú. Biết tự nhận xột sản phẩm của mỡnh của bạn. - Biết sắp xếp bố cục hợp lý, cú sự sỏng tạo trong bức vẽ. - Rốn cho trẻ kỹ năng cầm bỳt, tư thế ngồi khi vẽ. Khả năng phỏt õm tiếng việt chuẩn, sự mạnh dạn khi giao tiếp… II. Chuẩn bị: - Một số hỡnh ảnh, tranh vẽ một số dụng cụ của nghề y đơn giản, gần gũi với trẻ - Bỳt sỏp màu, vở tạo hỡnh - Nơi trưng bày sản phẩm. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động 1: Cho trẻ hỏt bài “ Ước mơ xanh” Cụ trũ chuyện cựng trẻ: + Cỏc con vừa hỏt bài hỏt cú nội dung gỡ? + Thế lớn lờn cỏc con cú thớch làm bỏc sĩ khụng? Hoạt động 2: + Khi khỏm bệnh bỏc sỹ cú những dụng cụ nào? ( Cho trẻ kể và mụ tả dụng cụ của bỏc sỹ). - Cho trẻ quan sỏt tranh và trao đổi về nội dung tranh, cỏc hỡnh đó vẽ và gọi tờn từng dụng cụ. + Ai cú nhận xột về tranh vừa được quan sỏt? + Tranh vẽ những gỡ? + Những đồ dựng này là dụng cụ làm việc của nghề nào? + Ai gọi tờn được cỏc dụng cụ này? + Để vẽ được tranh như này cần phải chuẩn bị những gỡ? Hỏi ý tưởng trẻ: - Hóy chia sẻ ý tưởng của mỡnh cho cỏc bạn biết? ( Cho trẻ nờu ý tưởng của trẻ, cỏch vẽ như nào? Vẽ như thế nào?...) - Cỏc con hóy núi xem muốn vẽ đẹp cầm bỳt tay nào? Ngồi vẽ như thế nào?... - Hóy về chỗ ngồi vẽ thi xem ai vẽ được nhiều dụng cụ cho cỏc bỏc sỹ làm việc nhộ! Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện cụ đi quan sỏt trẻ vẽ, gợi ý cho trẻ cỏch vẽ ống nghe, bơm kim tiờm, cặp nhiệt độ... tụ màu, cỏch sắp xếp bố cục. Trưng bày sản phẩm – Nhận xột. - Cho trẻ nhận xột cỏc bức vẽ cuả bạn, của mỡnh, nờu ra cỏc bức vẽ đẹp, cỏc ý kiến bổ sung... - Cụ tổng hợp cỏc ý kiến của trẻ, nờu những bức vẽ đẹp, sỏng tạo, chỉ ra cho trẻ thấy những điểm cần bổ sung... động viờn khuyến khớch những trẻ vẽ chưa được đẹp... Hoạt động 3: Cụ nhận xột, tuyờn dương trẻ. Cho trẻ đọc thơ “ Làm bỏc sĩ” NHẬN XẫT HOẠT ĐỘNG: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: Bẫ BIẾT NGHỀ NÀO LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG HỌC: DH: EM LÀM BÁC SĨ; NH: HễM NAY MẸ TRỰC ĐấM; TC: AI NHANH NHẤT Ngày dạy: Thứ sỏu ngày 7 thỏng 12 năm 2012 I. Mục đớch, yờu cầu: - Trẻ nhớ tờn và nắm được nội dung bài hỏt “Em làm bỏc sĩ”. - Trẻ hỏt đỳng giai điệu và đỳng lời ca của bài hỏt. - Phỏt triển khả năng cảm thụ õm nhạc, yờu cỏi đẹp trong cỏc tỏc phẩm nghệ thuật. - Giỏo dục trẻ biết ước mơ, biết yờu quý nghề bỏc sỹ. II. Chuẩn bị: - Nhạc beat bài hỏt “Em làm bỏc sĩ”; “Hụm nay mẹ trực đờm” - Mỏy vi tớnh. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động 1: Cụ tập trung trẻ lại cho trẻ xem một số hỡnh ảnh cụng việc của bỏc sĩ Cụ trũ chuyện cựng trẻ + Chỳng mỡnh vừa được xem những hỡnh ảnh gỡ đấy cỏc con! + Cỏc bỏc sĩ đang làm gỡ? + Cỏc con cú thớch làm bỏc sĩ khụng? + Để trở thành bỏc sĩ cỏc con phải làm gỡ? Hoạt động 2: + Cú một bài hỏt rất hay về một bạn nhỏ ước mơ làm bỏc sĩ và bạn ấy đó tập làm một bỏc sĩ rất đỏng yờu, cỏc con cú muốn nghe khụng? - Cụ hỏt cho trẻ nghe 2 lần. + Cỏc con thấy giai điệu bài hỏt này như thế nào? + Nội dung bài hỏt cũng rất ngộ nghĩnh phải khụng cỏc con. Cụ sẽ tập cho cỏc con hỏt từng lời của bài hỏt nhộ! Cụ đỏnh nhịp tập cho trẻ hỏt từng cõu. Cụ chỳ ý sửa lời, giai điệu cho trẻ. Cho trẻ hỏt từng đoạn-> cả bài. Cho trẻ hỏt theo lớp- tổ- cỏ nhõn. * Nghe hỏt: Hụm nay mẹ trực đờm + Trong lớp mỡnh cú ba mẹ bạn nào làm nghề y? + Thế ba mẹ cỏc con cú thường đi trực đờm khụng? + Nghề bỏc sĩ rất vất vả, vỡ bệnh nhõn mẹ đi trực sớm, khụng kịp lo cho bản thõn mỡnh, “con lo cho mẹ khụng biết mẹ đó tới nơi hay cũn đang đi giữa trời mưa” đú là những lời tõm sự ngọt ngào của bạn nhỏ gởi đến người mẹ bỏc sĩ của mỡnh qua bài hỏt “Hụm nay mẹ trực đờm”. Cỏc con cựng nghe nhộ! Cụ hỏt cho trẻ nghe. Lần 2 cụ cựng trẻ minh họa bài hỏt. * Trũ chơi: Ai nhanh nhất Cụ nờu cỏch chơi và cho trẻ chơi . Cỏch chơi: Cụ đặt những chiếc vũng trong lớp và chọn số trẻ chơi nhiều hơn chiếc vũng. Cho trẻ đi quanh vũng và hỏt. Khi nào trẻ nghe cụ hỏt nhanh thỡ chạy thật nhanh vào vũng. Trẻ nào khụng cú vũng thỡ sẽ nhảy lũ cũ. Hoạt động 3: Cho trẻ hỏt “ Em làm bỏc sĩ” NHẬN XẫT HOẠT ĐỘNG: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: Bẫ BIẾT NGHỀ NÀO LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG HỌC: LQVT: SỐ 8 ĐÁNG YấU Ngày dạy: Thứ tư ngày 5 thỏng 12 năm 2012 I. Mục đớch, yờu cầu: - Trẻ biết tạo nhúm và nhận biết cỏc nhúm đồ vật cú số lượng 8. - Biết thờm bớt cỏc đối tượng trong phạm vi 8 - Rốn kỹ năng đếm, thờm bớt. - Phỏt triển kỹ năng quan sỏt, ghi nhớ cú chủ định, phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc cho trẻ. - Giỏo dục trẻ yờu thớch mụn học và tham gia tớch cực vào hoạt động. II. Chuẩn bị: - Một số đồ dựng, đồ chơi nghề y - Bài giảng điện tử. III. Tiến hành tổ chức hoạt động: Hoạt động 1: Cụ cựng trẻ hỏt và vận động bài “Ước mơ làm bỏc sĩ” + Lớn lờn cỏc con cú thớch làm bỏc sĩ khụng? + Bỏc sĩ cần phải cú những dụng cụ gỡ để chữa bệnh? Hoạt động 2: - Cụ cho trẻ quan sỏt trờn màn hỡnh + Cỏc con hóy quan sỏt xem trờn bàn làm việc của mỡnh bỏc sĩ cú dụng cụ gỡ ? Cho trẻ đếm 7 cỏi nhiệt kế trờn mỏy + Cỏc con biết khụng, sỏng nay cỏc bỏc sĩ ở bệnh viện sắp vào một ca mổ quan trọng và người phục vụ đó chuẩn bị những gỡ cỏc con cựng xem nhộ ! Cụ cho xuất hiện lần lượt 8 cỏi ỏo rồi đến xuất hiện 7 cỏi mũ bỏc sĩ (mũ và ỏo sắp tương ứng với nhau) Cho trẻ so sỏnh hai nhúm mũ và ỏo. Cho trẻ tạo hai nhúm bằng nhau và cựng bằng 8 -> Cụ xuất hiện số 8. Cho trẻ đọc “số 8”. Cho trẻ đếm 8 cỏi kộo y tế. + 8 cỏi kộo chia vào hai cỏi khay. Một cỏi khay cú 1 cỏi kộo, cỏi khay cũn lại cú bao nhiờu cỏi? Cỏc con cựng đếm nào! + Hóy đếm xem cú đỳng là 7 cỏi kộo khụng nhộ! + Nếu cụ gộp hai cỏi khay lại, 7 cỏi kộo thờm 1 cỏi kộo nữa là mấy cỏi kộo? + 8 cỏi kộo cụ chia vào hai khay. Một khay cú 1 cỏi kộo, khay kia cú 7 cỏi kộo cụ cú kết quả của cỏch chia thứ nhất là 1-7, cụ cho trẻ xem trờn màn hỡnh kết quả 1-7. + Ngoài cỏch chia này, bạn nào cú cỏch chia khỏc thửu chia giỳp cụ và cỏc bạn xem nào! Cho trẻ lờn chia theo cỏc cỏch (2-6); (3-5); (4-4) Cụ chốt lại: Cú 4 cỏch chia 8 đối tượng thành hai phần. Cụ cho trẻ xem trờn màn hỡnh từng kết quả cỏch chia và cho trẻ núi. + Chia 8 đối tượng thành hai phần theo 4 cỏch trờn khi gộp lại đều cho kết quả là mấy? * Luyện tập: Cụ cho trẻ luyện tập trờn mỏy vi tớnh. Cụ đưa ra nhúm đồ dựng (ớt hơn 8), trẻ đếm và chọn nhúm đồ dựng tương tự sao cho số lượng hai nhúm gộp lại là 8. * Trũ chơi: Trũ chơi 1: Chuyển thuốc lờn nỳi Cụ chia trẻ làm 3 đội chơi, mỗi đội lần lượt từng trẻ vượt qua cỏc chướng ngại vật mang cỏc hộp thuốc đến cho cỏc đồng bào ở miền nỳi. Đội nào mang đến được nhiều hộp thuốc hơn thỡ chiến thắng. Trẻ chơi xong, cụ nhõn xột và so sỏnh kết quả của từng đội. (Chỳ ý cỏch nhận xột hơn kộm, thờm bớt trong phạm vi 8) Trũ chơi 2: Tập làm bỏc sĩ + Muốn làm bỏc sĩ thật tốt, cỏc con phải rốn luyện cỏc giỏc quan của mỡnh thật nhanh nhạy và chớnh xỏc. Bõy giờ cụ sẽ thửu tài nhanh nhạy của cỏc con qua trũ chơi “Tập làm bỏc sĩ “ nhộ! Cỏch chơi: Trẻ chỳ ý cỏc vận động của cụ và vận động với số lượng là bao nhiờu và nhiệm vụ của trẻ là phải thờm số lần vận động cho đủ số lượng là 8. Vớ dụ: Cụ vỗ tay hai lần -> trẻ sẽ phải vỗ tay thờm 6 lần nữa. Nếu trẻ nào khụng thờm đỳng vận động sẽ nhay lũ cũ hoặc hỏt một bài hỏt. Hoạt động 3: Giỏo dục trẻ về sự vất vả, chăm lo hết mỡnh vỡ bệnh nhõn của cỏc bỏc sĩ và khơi dậy ước mơ làm bỏc sĩ đến trẻ. Nhận xột, tuyờn dương trẻ NHẬN XẫT HOẠT ĐỘNG: ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: Bẫ BIẾT NGHỀ NÀO LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG HỌC: KPKH: Bẫ BIẾT NGHỀ NÀO Ngày dạy: Thứ hai ngày 3 thỏng 12 năm 2012 I. Mục đớch, yờu cầu: - Trẻ biết tờn gọi, cụng việc, trang phục của nghề y. Biết được đặc thự của cụng việc mà cỏc y bỏc sỹ thường làm là chăm súc và điều trị bệnh co cỏc bệnh nhõn. - Biết được trong cuộc sống nghề y rất quan trọng và cần thiết. - Rốn cho trẻ sự tập trung chỳ ý ghi nhớ cú chủ định. - Giỏo dục trẻ cú thỏi độ yờu quý, kớnh trọng những người làm trong nghề y núi riờng và cỏc nghề trong xó hội núi chung. II. Chuẩn bị: - Tranh ảnh về bỏc sỹ, y tỏ đang làm việc( Khỏm bệnh, tiờm, chăm súc bệnh nhõn). - Một số hỡnh ảnh về những cụng việc và dụng cụ của nghề y. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động 1: Cho cả lớp đọc bài thơ “ Thỏ bụng bị ốm”. - Bài thơ núi về điều gỡ? Thỏ bụng bị làm sao? - Khi thỏ bụng bị ốm mẹ đó đưa thỏ bụng đi đõu? - Thỏ bụng đến bỏc sỹ đó làm gỡ? Ở nhà cỏc bạn đó bao giờ bị ốm chưa? - Khi con bị ốm mẹ con đưa con đến đõu? - Con cú nhớ bỏc sỹ đó làm gỡ khi con đến khụng? Hoạt động 2: Cho trẻ quan sỏt tranh trao đổi về nội dung tranh, cuối cựng cụ tổng hợp cỏc ý kiến của trẻ để nhấn mạnh thờm về cụng việc, trang phục, dụng cụ của nghề y. + Cỏc con vừa được quan sỏt cụng việc trang phục của cỏc bỏc sỹ, y tỏ giỳp việc cho bỏc sỹ, nhưng cỏc bỏc sỹ và y tỏ thường làm việc ở đõu? + Sau này lớn lờn con sẽ làm nghề gỡ? + Vỡ sao con lại thớch làm nghề đú?... + Nếu như bệnh nhõn đến khỏm bệnh con sẽ núi với bệnh nhõn như thế nào? Giỏo dục: Những ai làm nghề y phải là những người giỏi, để cũn nhớ tờn thuốc và nhớ cỏch điều trị cho bệnh nhõn, khi bị bệnh bệnh nhõn rất sợ và buồn, vỡ vậy cỏc bỏc sỹ y tỏ phải luụn nhẹ nhàng, động viờn cho bệnh nhõn yờn tõm điều trị...Niềm vui và hạnh phỳc của những người làm nghề y là bệnh nhõn mau khỏi bệnh, mọi người trong mọi gia đỡnh đều mạnh khỏe... Trũ chơi: Trũ chơi 1: Ai nhanh hơn Cỏch chơi: Cụ chia lớp làm 3 đội chơi, trong rổ cú rất nhiều trang phục, dụng cụ cỏc nghề. Cụ yờu cầu lần lượt trẻ của mỗi đội lờn chọn đỳng trang phục, dụng cụ nghề y và bỏ vào rổ của đội mỡnh. Đội nào chọn nhiều và đỳng thỡ chiến thắng. Trũ chơi 2: Khộo tay hay làm Trẻ cựng nhau tụ màu cỏc dụng cụ nghề y theo nhúm. Nhúm nào tụ đẹp và nhiều thỡ chiến thắng. Hoạt động 3: Nhận xột, tuyờn dương trẻ. Cho trẻ hỏt “Con chim chớch” NHẬN XẫT HOẠT ĐỘNG: ...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docNghe bac si.doc