I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết một số đồ chơi và gọi đúng tên đồ chơi, màu sắc một số đồ chơi của lớp, biết được nguyên vật liệu làm ra đồ chơi.
- Hiểu được các góc hoạt động được bày trí trong lớp.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi, biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng, biết nhường nhịn đồ chơi cho bạn, trẻ biết đoàn kết, tích cực tham gia hoạt động.
II- CHUẨN BỊ:
- Đồ chơi ở các góc
- Đồ chơi để trẻ tham gia trò chơi
Phương pháp:
Quan sát, trãi nghiệm, luyện tập, dùng lời nói.
III- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1:
Cho trẻ chơi với đò chơi ở các góc ( Trong khi trẻ chơi cô gợi mở đẻ trẻ trả lời đây là góc chơi gì? Có những đồ chơi nào?)
Ở mỗi góc chơi được bày trí nhiều loại đồ chơi khác nhau đúng không nào?
Hôm nay cô sẽ cùng với lớp mình trò chuyện về đồ chơi của lớp nhé!
Họat động 2:
- Cho trẻ chọn và cầm trên tay đồ chơi mà mình thích và gợi hỏi để trẻ trả lời:
+ Đồ chơi con đang cầm có tên là gì?
+ Gạch dùng để làm gì? Đồ chơi này được làm từ nguyên vật liệu gì?
- Cô đưa quả bóng màu lên và hỏi trẻ:
Đây là quả gì?
Quả bóng có màu gì?
Quả bóng được là từ nguyên vật liệu gì các con? ( Bằng nhựa)
- Lớp mình có rất nhiều đồ chơi đúng không các con? Vậy thì muốn cho lớp mình luôn gọn gàng sạch sẽ chúng ta phải làm gì nào?
+ Khi chơi đồ chơi các con phải biết giữ gìn đồ chơi. Không ném đồ chơi lung tung, không giành đồ chơi với bạn. Khi chơi xong các con phải cất vào đúng nơi quy định các con nhé!
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC
ĐỀ TÀI: TRÒ CHUYỆN VỀ ĐỒ CHƠI CỦA LỚP
I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết một số đồ chơi và gọi đúng tên đồ chơi, màu sắc một số đồ chơi của lớp, biết được nguyên vật liệu làm ra đồ chơi.
- Hiểu được các góc hoạt động được bày trí trong lớp.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi, biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng, biết nhường nhịn đồ chơi cho bạn, trẻ biết đoàn kết, tích cực tham gia hoạt động.
II- CHUẨN BỊ:
- Đồ chơi ở các góc
- Đồ chơi để trẻ tham gia trò chơi
Phương pháp:
Quan sát, trãi nghiệm, luyện tập, dùng lời nói.
III- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1:
Cho trẻ chơi với đò chơi ở các góc ( Trong khi trẻ chơi cô gợi mở đẻ trẻ trả lời đây là góc chơi gì? Có những đồ chơi nào?)
Ở mỗi góc chơi được bày trí nhiều loại đồ chơi khác nhau đúng không nào?
Hôm nay cô sẽ cùng với lớp mình trò chuyện về đồ chơi của lớp nhé!
Họat động 2:
- Cho trẻ chọn và cầm trên tay đồ chơi mà mình thích và gợi hỏi để trẻ trả lời:
+ Đồ chơi con đang cầm có tên là gì?
+ Gạch dùng để làm gì? Đồ chơi này được làm từ nguyên vật liệu gì?
- Cô đưa quả bóng màu lên và hỏi trẻ:
Đây là quả gì?
Quả bóng có màu gì?
Quả bóng được là từ nguyên vật liệu gì các con? ( Bằng nhựa)
- Lớp mình có rất nhiều đồ chơi đúng không các con? Vậy thì muốn cho lớp mình luôn gọn gàng sạch sẽ chúng ta phải làm gì nào?
+ Khi chơi đồ chơi các con phải biết giữ gìn đồ chơi. Không ném đồ chơi lung tung, không giành đồ chơi với bạn. Khi chơi xong các con phải cất vào đúng nơi quy định các con nhé!
* Trò chơi 1: Ai nhanh hơn
Hôm nay các con học rất ngoan cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi các con có thích không nào?
- Cho trẻ hát: Trường chúng cháu là trường mầm non và di chuyển thành 3 hàng dọc
- Hướng dẫn: Cô có rất nhiều bóng,và đồ chơi từng bạn trong tổ chạy lên lấy bóng hoặc đồ chơi bỏ vào giỏ và về đứng ở cuối hàng.
- Đội nào lấy được nhiều bóng và đô chơi hơn sẽ chiến thắng
- Cho trẻ tham gia trò chơi
- Nhận xét trò chơi.
Hoạt động 3:
Nhận xét tuyên dương
- Cho trẻ hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non” và kết thúc tiết học