1. Giáo viên:
- Giáo viên được phân công dạy tự chọn Toán 8 đồng thời trực tiếp dạy bộ môn Toán 8.
- Giáo viên nhiệt tình với công tác giảng dạy, với việc tự học tập và nghiên cứu các phương pháp giảng dạy mới, đã được tham gia các lớp bồi dưỡng bộ môn Toán do phòng GD&ĐT tổ chức.
2. Học sinh:
Việc học tập bộ môn tự chọn toán cũng như môn Toán đòi hỏi các em phải tư duy lôgíc. Tính cẩn thận chính xác cao, kiến thức phải nắm một cách chắc chắn, lôgíc nhiều HS trong quá trình học tập các em còn nắm kiến thức một cách chung chung dẫn đến tình trạng ngại học khi gặp những bài tập khó đòi hỏi tính chính xác cao, phải tư duy. Đây cũng là một khó khăn trong quá trình giảng dạy.
3. Yêu cầu:
Yêu cầu của bộ môn đòi hỏi HS tập duyệt suy luận, chứng minh, suy luận có căn cứ, được tăng cường ở các tiết. Hướng đổi mới phương pháp hiện nay là tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học, nhằm hình thành cho học sinh tư duy tích cực, độc lập sáng tạo, nâng cao năng lực phát hiện và phát hiện vấn đề, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú cho học sinh. Theo định hướng trên, cần kế thừa, phát triển những mặt tích cực trong phương pháp dạy học truyền thống đồng thời áp dụng những phương pháp dạy học hiện đại thích hợp.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1861 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tự chon Toán 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A.Kế hoạch chung:
1. Giáo viên:
- Giáo viên được phân công dạy tự chọn Toán 8 đồng thời trực tiếp dạy bộ môn Toán 8.
- Giáo viên nhiệt tình với công tác giảng dạy, với việc tự học tập và nghiên cứu các phương pháp giảng dạy mới, đã được tham gia các lớp bồi dưỡng bộ môn Toán do phòng GD&ĐT tổ chức.
2. Học sinh:
Việc học tập bộ môn tự chọn toán cũng như môn Toán đòi hỏi các em phải tư duy lôgíc. Tính cẩn thận chính xác cao, kiến thức phải nắm một cách chắc chắn, lôgíc nhiều HS trong quá trình học tập các em còn nắm kiến thức một cách chung chung dẫn đến tình trạng ngại học khi gặp những bài tập khó đòi hỏi tính chính xác cao, phải tư duy. Đây cũng là một khó khăn trong quá trình giảng dạy.
3. Yêu cầu:
Yêu cầu của bộ môn đòi hỏi HS tập duyệt suy luận, chứng minh, suy luận có căn cứ, được tăng cường ở các tiết. Hướng đổi mới phương pháp hiện nay là tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học, nhằm hình thành cho học sinh tư duy tích cực, độc lập sáng tạo, nâng cao năng lực phát hiện và phát hiện vấn đề, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú cho học sinh. Theo định hướng trên, cần kế thừa, phát triển những mặt tích cực trong phương pháp dạy học truyền thống đồng thời áp dụng những phương pháp dạy học hiện đại thích hợp.
4. Chỉ tiêu bộ môn:
Loại
Lớp
Giỏi
Khá
TB
SL
%
SL
%
SL
%
8A
8B
8C
Tổng
5. Các biện pháp thực hiện:
+ Giáo viên phân loại và nắm cụ thể tình hình học tập của tường học sinh, từng lớp để có kế hoạch và phương pháp dạy học phù hợp.
+ Soạn bài theo hướng tích cực với hệ thống câu hỏi, gợi ý của thày và dự kiến các hoạt động của học sinh một cách cụ thể.
+ Giáo viên trong nhóm thường xuyên trao đổi các vấn đề khó, mới của chương trình và các biện pháp khắc phục. Tham gia đầy đủ các cuộc họp nhóm cấp huyện có chất lượng.
+ Hướng dẫn học sinh các phương pháp học tập để có kết quả học tập tốt nhất. Học sinh phải chăm chỉ, tích cực học tập.
B. Kế hoạch từng tiết:
Học kỳ I (19 tiết)
Tuần
Tiết
Tên bài dạy
1
1
Rèn kĩ năng thực hiện phép nhân đơn, đa thức
2
2
Giải các dạng bài tập áp dụng các phép tính nhân, chia, cộng, trừ đơn thức, đa thức.
3
3
Giải các bài tập áp dụng 7 hằng đẳng thức đáng nhớ
4
4
Giải các bài tập áp dụng 7 hằng đẳng thức đáng nhớ( Tiếp)
5
5
Rèn kĩ năng phân tích đa thức thành nhân tử
6
6
Rèn kĩ năng phân tích đa thức thành nhân tử(tiếp)
7
7
Rèn cách chứng minh hình thang, hình thang cân
8
8
Giải bài toán về hình thang, hình thang cân
9
9
Củng cố khái niệm về đường trung bình tam giác, hình thang.
10
10
Giải bài toán về hình bình hành
11
11
Giải bài toán về hình chữ nhật
12
12
Giải bài toán về hình thoi
13
13
Giải bài toán về hình vuông
14
14
Củng cố chia đơn thức cho đơn thức. Chia đa thức cho đơn thức.Chia đa thức cho đa thức.
15
15
Luyện cách rút gọn phân thức
16
16
Luyện cách quy đồng mẫu của nhiều phân thức
17
17
Luyện cách cộng, trừ phân thức
18
18
Luyện cách nhân, chia phân thức, biến đổi biểu thức.
19
19
Ôn tập
Học kỳ II (18 tiết)
Tuần
Tiết
Nội dung.
20
20
Củng cố cách giải phương trình bậc nhất một ẩn,
21
21
Củng cố cách giải phương trình đưa về bậc nhất một ẩn, phương trình tích
22
22
Rèn kĩ năng giải phương chứa ẩn ở mẫu
23
23
Củng cố giải toán bằng cách lập phương trình
24
24
Củng cố giải toán bằng cách lập phương trình( Tiếp)
25
25
Luyện giải bài toán về diện tích tam giác. Hình chữ nhật, hình thang, hình thoi
26
26
Luyện giải bài toán về Định lí talet, phân giác của tam giác
27
27
Rèn cách chứng minh hai tam giác đồng dạng trường hợp một
28
28
Rèn cách chứng minh hai tam giác đồng dạng trường hợp 2
29
29
Rèn cách chứng minh hai tam giác đồng dạng trường hợp 3
30
30
Rèn cách chứng minh hai tam giác vuông đồng dạng
31
31
Rèn cách chứng minh hai tam giác vuông đồng dạng( tiếp)
32
32
Các bài tập dạng bất phương trình bậc nhất 1 ẩn
33
33
Các bài tập dạng bất phương trình đưa về bậc nhất 1 ẩn
34
34
Các bài tập dạng bất phương trình đưa về bậc nhất 1 ẩn( Tiếp)
35
35
Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối
36
36
Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối
37
37
Ôn tập
An lâm, ngày 28 tháng 8 năm 2013
Người viết:
Vương Thị Hường
File đính kèm:
- ke hoach chi tiet tu chon toan 8.doc