Kế hoạch tự chon Toán 8

1. Giáo viên:

- Giáo viên được phân công dạy tự chọn Toán 8 đồng thời trực tiếp dạy bộ môn Toán 8.

- Giáo viên nhiệt tình với công tác giảng dạy, với việc tự học tập và nghiên cứu các phương pháp giảng dạy mới, đã được tham gia các lớp bồi dưỡng bộ môn Toán do phòng GD&ĐT tổ chức.

2. Học sinh:

 Việc học tập bộ môn tự chọn toán cũng như môn Toán đòi hỏi các em phải tư duy lôgíc. Tính cẩn thận chính xác cao, kiến thức phải nắm một cách chắc chắn, lôgíc nhiều HS trong quá trình học tập các em còn nắm kiến thức một cách chung chung dẫn đến tình trạng ngại học khi gặp những bài tập khó đòi hỏi tính chính xác cao, phải tư duy. Đây cũng là một khó khăn trong quá trình giảng dạy.

3. Yêu cầu:

Yêu cầu của bộ môn đòi hỏi HS tập duyệt suy luận, chứng minh, suy luận có căn cứ, được tăng cường ở các tiết. Hướng đổi mới phương pháp hiện nay là tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học, nhằm hình thành cho học sinh tư duy tích cực, độc lập sáng tạo, nâng cao năng lực phát hiện và phát hiện vấn đề, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú cho học sinh. Theo định hướng trên, cần kế thừa, phát triển những mặt tích cực trong phương pháp dạy học truyền thống đồng thời áp dụng những phương pháp dạy học hiện đại thích hợp.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1870 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tự chon Toán 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A.Kế hoạch chung: 1. Giáo viên: - Giáo viên được phân công dạy tự chọn Toán 8 đồng thời trực tiếp dạy bộ môn Toán 8. - Giáo viên nhiệt tình với công tác giảng dạy, với việc tự học tập và nghiên cứu các phương pháp giảng dạy mới, đã được tham gia các lớp bồi dưỡng bộ môn Toán do phòng GD&ĐT tổ chức. 2. Học sinh: Việc học tập bộ môn tự chọn toán cũng như môn Toán đòi hỏi các em phải tư duy lôgíc. Tính cẩn thận chính xác cao, kiến thức phải nắm một cách chắc chắn, lôgíc nhiều HS trong quá trình học tập các em còn nắm kiến thức một cách chung chung dẫn đến tình trạng ngại học khi gặp những bài tập khó đòi hỏi tính chính xác cao, phải tư duy. Đây cũng là một khó khăn trong quá trình giảng dạy. 3. Yêu cầu: Yêu cầu của bộ môn đòi hỏi HS tập duyệt suy luận, chứng minh, suy luận có căn cứ, được tăng cường ở các tiết. Hướng đổi mới phương pháp hiện nay là tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, khơi dậy và phát triển khả năng tự học, nhằm hình thành cho học sinh tư duy tích cực, độc lập sáng tạo, nâng cao năng lực phát hiện và phát hiện vấn đề, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú cho học sinh. Theo định hướng trên, cần kế thừa, phát triển những mặt tích cực trong phương pháp dạy học truyền thống đồng thời áp dụng những phương pháp dạy học hiện đại thích hợp. 4. Chỉ tiêu bộ môn: Loại Lớp Giỏi Khá TB SL % SL % SL % 8A 8B 8C Tổng 5. Các biện pháp thực hiện: + Giáo viên phân loại và nắm cụ thể tình hình học tập của tường học sinh, từng lớp để có kế hoạch và phương pháp dạy học phù hợp. + Soạn bài theo hướng tích cực với hệ thống câu hỏi, gợi ý của thày và dự kiến các hoạt động của học sinh một cách cụ thể. + Giáo viên trong nhóm thường xuyên trao đổi các vấn đề khó, mới của chương trình và các biện pháp khắc phục. Tham gia đầy đủ các cuộc họp nhóm cấp huyện có chất lượng. + Hướng dẫn học sinh các phương pháp học tập để có kết quả học tập tốt nhất. Học sinh phải chăm chỉ, tích cực học tập. B. Kế hoạch từng tiết: Học kỳ I (19 tiết) Tuần Tiết Tên bài dạy 1 1 Rèn kĩ năng thực hiện phép nhân đơn, đa thức 2 2 Giải các dạng bài tập áp dụng các phép tính nhân, chia, cộng, trừ đơn thức, đa thức. 3 3 Giải các bài tập áp dụng 7 hằng đẳng thức đáng nhớ 4 4 Giải các bài tập áp dụng 7 hằng đẳng thức đáng nhớ( Tiếp) 5 5 Rèn kĩ năng phân tích đa thức thành nhân tử 6 6 Rèn kĩ năng phân tích đa thức thành nhân tử(tiếp) 7 7 Rèn cách chứng minh hình thang, hình thang cân 8 8 Giải bài toán về hình thang, hình thang cân 9 9 Củng cố khái niệm về đường trung bình tam giác, hình thang. 10 10 Giải bài toán về hình bình hành 11 11 Giải bài toán về hình chữ nhật 12 12 Giải bài toán về hình thoi 13 13 Giải bài toán về hình vuông 14 14 Củng cố chia đơn thức cho đơn thức. Chia đa thức cho đơn thức.Chia đa thức cho đa thức. 15 15 Luyện cách rút gọn phân thức 16 16 Luyện cách quy đồng mẫu của nhiều phân thức 17 17 Luyện cách cộng, trừ phân thức 18 18 Luyện cách nhân, chia phân thức, biến đổi biểu thức. 19 19 Ôn tập Học kỳ II (18 tiết) Tuần Tiết Nội dung. 20 20 Củng cố cách giải phương trình bậc nhất một ẩn, 21 21 Củng cố cách giải phương trình đưa về bậc nhất một ẩn, phương trình tích 22 22 Rèn kĩ năng giải phương chứa ẩn ở mẫu 23 23 Củng cố giải toán bằng cách lập phương trình 24 24 Củng cố giải toán bằng cách lập phương trình( Tiếp) 25 25 Luyện giải bài toán về diện tích tam giác. Hình chữ nhật, hình thang, hình thoi 26 26 Luyện giải bài toán về Định lí talet, phân giác của tam giác 27 27 Rèn cách chứng minh hai tam giác đồng dạng trường hợp một 28 28 Rèn cách chứng minh hai tam giác đồng dạng trường hợp 2 29 29 Rèn cách chứng minh hai tam giác đồng dạng trường hợp 3 30 30 Rèn cách chứng minh hai tam giác vuông đồng dạng 31 31 Rèn cách chứng minh hai tam giác vuông đồng dạng( tiếp) 32 32 Các bài tập dạng bất phương trình bậc nhất 1 ẩn 33 33 Các bài tập dạng bất phương trình đưa về bậc nhất 1 ẩn 34 34 Các bài tập dạng bất phương trình đưa về bậc nhất 1 ẩn( Tiếp) 35 35 Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối 36 36 Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối 37 37 Ôn tập An lâm, ngày 28 tháng 8 năm 2013 Người viết: Vương Thị Hường

File đính kèm:

  • docke hoach chi tiet tu chon toan 8.doc