I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
-Cô tạo không khí vui vẻ cho trẻ đến trường.
-Trẻ biết 1 số PTGT đường sắt, Biết được tên gọi, đặc điểm về cấu tạo, cụng dụng của một số phương tiện giao thông đường sắt
-Trẻ biết tập các động tác thể dục nhịp nhàng cùng cô
-Trẻ biết liờn kết cỏc vai chơi trong lớp
2. Kĩ năng:
-Có kĩ năng nhận xét, phân biệt được 1 số PTGT đường sắt, tên goi, đặc điểm nổi bật, âm thanh, nơi hoạt động, công dụng của PTGT đường sắt.
-Rèn kỹ năng vận động các cơ chân tay cho trẻ. Giúp trẻ phát triển cơ thể, khoan khoái khi tham gia các hoạt động khác.
-Rèn kỹ năng chơi theo nhóm cho trẻ
3. Thái độ
-GD trẻ 1 số luật lệ GT đơn giản như: Đi bộ đi bên phải đường, ngồi trên xe ngồi ngay ngắn, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy
-Trẻ hứng thú và thích được tập thể dục
-GD trẻ khi chơi với bạn phải chơi đoàn kết, giữ gỡn đồ dùng, đồ chơi.
15 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1282 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tuần 4 - Nhánh 4: Bé với phương tiện và các quy định giao thông đường sắt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch tuần 4.
Nhánh 4: Bộ với phương tiện và cỏc quy định GT đường sắt
Tuần 1: từ ngày: 01/4-05/4/2013
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
-Cô tạo không khí vui vẻ cho trẻ đến trường.
-Trẻ biết 1 số PTGT đường sắt, Biết được tên gọi, đặc điểm về cấu tạo, cụng dụng của một số phương tiện giao thông đường sắt
-Trẻ biết tập cỏc động tỏc thể dục nhịp nhàng cựng cụ
-Trẻ biết liờn kết cỏc vai chơi trong lớp
2. Kĩ năng:
-Cú kĩ năng nhận xột, phõn biệt được 1 số PTGT đường sắt, tờn goi, đặc điểm nổi bật, õm thanh, nơi hoạt động, cụng dụng của PTGT đường sắt.
-Rốn kỹ năng vận động cỏc cơ chõn tay cho trẻ. Giỳp trẻ phỏt triển cơ thể, khoan khoỏi khi tham gia cỏc hoạt động khỏc.
-Rốn kỹ năng chơi theo nhúm cho trẻ
3. Thái độ
-GD trẻ 1 số luật lệ GT đơn giản như: Đi bộ đi bờn phải đường, ngồi trờn xe ngồi ngay ngắn, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trờn xe mỏy…
-Trẻ hứng thỳ và thớch được tập thể dục
-GD trẻ khi chơi với bạn phải chơi đoàn kết, giữ gỡn đồ dựng, đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
-Tranh ảnh , mụ hỡnh về 1 số PTGT đường sắt. Một số bài hỏt, bài thơ, cõu chuyện núi về PTGT đường sắt.
-Sõn tập sạch sẽ, sắc xụ.
-Đồ chơi ở cỏc gúc.
III.Tổ chức hoạt động
HĐ
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Cô mở cửa lớp, làm vệ sinh phòng nhóm.
- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào hỏi, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ và học tập sở thích của trẻ
Trũ chuyện
-Cụ trũ chuyện với trẻ về 1 số PTGT đường sắt:
+Đõy là cỏi gỡ?
+tàu hỏa cú những bộ phận nào?
+Cỏc con đó nhỡn thấy tàu hỏa gao giờ chưa?
+Đó bạn nào được đi tàu hỏa chưa? …
-Cụ trũ chuyện với trẻ về 1 số đặc điểm nổi bật của PTGT đường sắt:
+tàu hỏa chạy ở đõu?
+Đõy là cỏi gỡ? Để làm gỡ?
+cũn đõy là gỡ? Để làm gỡ?
+tàu hỏa để làm gỡ?
+Tàu hỏa đi ở đõu?
+Cũi tàu kờu ntn?
+Tàu hỏa là PTGT đường gỡ?....
=>GD trẻ khi ngồi trờn tàu xe khụng đàu nghịch, khụng thũ đầu ra ngoài…
Thể dục buổi sáng
*Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu đi chạy thành vũng trũn kết hợp cỏc kiểu đi sau đú về hàng theo tổ
*Trọng động: Bài: Mỏy bay
-Hụ hấp: Cho trẻ làm động tỏc mỏy bay kờu ự ự ự
-ĐT Tay: Mỏy bay cất cỏnh :2 tay giang ngang
-Đt bụng: Mỏy bay bay: 2 tay giang ngang nghiờng sang phải, sang trỏi.
-ĐT chõn: mỏy bay hạ cỏnh: ngồi xổm 2 tay chống hụng
*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vũng
Chơi tập có chủ định
VĐ: Bật qua rónh nước –đứng co 1 chõn
NBTN: Nhận biết PTGT đường sắt
Tc:Một đoàn tàu
GDAN: Biểu diễn cuối chủ đề
LQVH: Thơ :Con tàu
-hỏt:đoàn tàu nhỏ xớu
HĐVĐV: Xếp đoàn tàu
- VĐ “ Đoàn tàu nhỏ xớu”
Hoạt động ngoài trời
HĐCMĐ
Chơi với phấn vẽ PTGT bộ thớch
-TC: chi chi chành chành
-HĐCMĐ:Dạo chơi quanh sõn trường tắm nắng và nhặt rỏc
-TC: Gieo hạt
HĐCMĐ
-QS mụ hỡnh tàu hỏa
-TC: lộn cầu vồng
HĐCMĐ
Xõu lỏ vào que
TC: Chim sẻ và ụ tụ
HĐCMĐ
Quan sỏt thời tiết
Tc: Trời nắng trời mưa
Hoạt động góc
* HĐ 1: Trò chuyện về nội dung các góc chơi
Cho trẻ hát bài "lỏi ụ tụ”
Bài hát nói về điều gì?
Bạn nào thớch xem tranh ảnh về Cỏc PTGT thỡ sẽ vũ gúc sỏch truyện.
Bạn nào thớch mỳa hỏt về Cỏc PTGT thỡ vào gúc thuật nhộ
Cũn bạn nào xếp cỏc PTGT thỡ vào gúc xõy dựng, lắp ghộp...
- Con thích chơi góc nào? vào góc chơi đó con sẽ chơi gì, chơi như thế nào?
*HĐ 2:Trẻ chơi cỏc gúc
-Trong khi trẻ chơi cô quan sát, động viên trẻ chơi. Xử lý tình huống xảy ra.
+ Con đang làm gỡ?
+là bỏc tài xế con phải làm gỡ?
+ở gúc xõy dựng con sẽ làm gỡ?
...
* Kết thúc: Cho trẻ hát bài “ Bạn ơi hết giờ rồi…..”.
Hoạt động chiều
*Cụ đọc cho trẻ nghe: Thơ :Con tàu
*TC: nu na nu nống
* nghe giai điệu đoán tên bài hát
*TC: kộo cưa lừa xẻ
* Rốn kĩ năng: Bũ thẳng hướng cú mang vật trờn lưng
*TC: Chi chi chành chành
*Rốn kĩ năng hỏt bài: Lỏi ụ tụ
*TC: Gieo hạt
*Rốn kỹ năng đọc thơ: Đi chơi phố
*TC: Tập tầm vụng
*nờu gương cuối tuần
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày 1/4/2013
*Nội dung chớnh
-Chơi tập cú chủ định: *VĐ: Bật qua rónh nước –đứng co 1 chõn
-Hoạt động ngoài trời:*HĐCMĐ: Chơi với phấn vẽ PTGT bộ thớch
-Chơi tập buổi chiều: *Cụ đọc cho trẻ nghe: Thơ :Con tàu
I. Mục đớch
-Biết tờn bài tập và biết giữ thăng bằng cơ thể để đứng co được 1 chõn, biết bật qua rónh nước. Rốn kĩ năng khộo lộo của trẻ khi bật qua rónh nước và giữ thăng bằng cơ thể khi đứng co 1 chõn. Giỏo dục trẻ thường xuyờn tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
-Trẻ biết tỏc dụng của viờn phấn, biết cầm phấn để vẽ 1 số PTGT. Rốn kĩ năng cầm phấn tay phải, rốn sự khộo lộo của dụi bàn tay. Hứng thú khi được chơi với phấn.
-Trẻ biết tờn bài thơ, tờn tỏc giả.. Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Hứng thỳ trũ chuyện cựng cụ.
II. Chuẩn bị
-Sõn tập sạch sẽ, phấn để vẽ rónh nước, búng.
-Chỗ cho trẻ hoạt động, phấn
-tranh thơ: “Con tàu”
III. Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Ghi chỳ
1.Chơi tập cú chủ định:
VĐCB: Bật qua rónh nước –đứng co 1 chõn
*HĐ 1: Khởi động: Cho trẻ đi làm đoàn tàu, kết hợp cỏc kiểu đi nhanh-chậm sau đú đứng thành vũng trũn.
* HĐ 2:Trọng động:BTPTC: Tập với búng
-ĐT 1: Tay: giơ búng lờn cao, kiễng gút, mắt nhỡn theo búng.
-ĐT 2: bụng: ngồi xuống, 2 chõn khộp, 2 tay cầm búng để lờn đựi, quay người sang trỏi, sang phải.
-ĐT 3: Chõn: Đặt búng trước ngực, nhảy bật tại chỗ.
* HĐ 3: VĐCB: Bật qua rónh nước –đứng co 1 chõn
+Cụ gọi 1-2 trẻ lờn đi(nếu trẻ khụng làm được cụ làm mẫu)
+cụ làm mẫu;.Lần 1:Làm chớnh xỏc
.Lần 2:phõn tớch động tỏc
Cụ đứng trước vạch chuẩn, chống 2 tay vào hụng, đứng chụm 2 chõn cụ khộo lộo bật qua rónh nước trước mặt. sau đú cụ đứng co 1 chõn lờn, cũn 1 chõn giữ thăng bằng cơ thể khụng để chõn co lờn chạm xuống đất, cụ đứng bằng 1 chõn.
+Cho lần lượt từng trẻ thực hiện
+Trong khi trẻ tập cụ quan sỏt, giỳp đỡ trẻ
+kết thỳc: Cho 1 trẻ tập đẹp lờn tập
*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vũng quanh sõn trường
2.Hoạt động ngoài trời
*TC : chi chi chành chành
*HĐCMĐ : Chơi với phấn
-Cụ và trẻ cựng chơi : Tập tầm vụng
-Cụ đưa viờn phấn ra hỏi trẻ :
+Cụ cú gỡ đõy ? Viờn phấn cú màu gỡ ?
+Viờn phấn dựng để làm gỡ ?
+Viờn phấn dựng để viết viờn phấn cũn dựng để làm gỡ nữa ?
-Cỏc con sẽ vẽ gỡ bằng viờn phấn này ?
-Con sẽ vẽ ụ tụ ntn ? Con vẽ gỡ trước ?
-Cỏc con cũn muốn vẽ cỏi gỡ nữa ?
-Cụ gợi ý cho trẻ vẽ ( Vẽ xe mỏy, thuyền, mỏy bay...)
-Cụ phỏt phấn cho trẻ vẽ
-Trong khi trẻ vẽ cụ quan sỏt giỳp đỡ trẻ
-Trẻ vẽ xong cụ nhận xột sản phẩm. Động viờn khuyến khớch trẻ
-Cụ giỏo dục trẻ biết tuõn thủ luật giao thụng
*Chơi tự do : Chơi theo ý thớch
3. Chơi tập buổi chiều
*TC: nu na nu nống
*Cụ đọc cho tẻ nghe: Thơ: Con tàu
-Cụ đọc lần 1
- Cô giới thiệu tên bài thơ ,tên tác giả.
- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần.
-Khuyến khớch trẻ đọc cựng cụ 2-3 lần
-Cho trẻ đọc: theo tổ, nhúm, cỏ nhõn.
->Cụ chốt lại và giỏo dục trẻ
->Giỏo dục trẻ đi bộ đi bờn phải đường, ngồi trờn xe ngồi ngay ngắn, khụng đựa nghịch
*Chơi tự do
Làm theo yờu cầu của cụ
Trẻ tập theo cụ 2-3 lần
Trẻ tập 2-3 lần
Trẻ tập 3-4 lần
Trẻ lờn làm
Trẻ xem cụ làm mẫu
Trẻ tập
Trẻ đi nhẹ nhàng
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ chơi
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ vẽ
Trẻ chơi
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ nghe cụ đọc
Trẻ đọc cựng cụ
Trẻ nghe cụ núi
Trẻ chơi
Nhật ký đánh giá
Ngày 01/4/2013
1. Số trẻ nghỉ/sĩ số: ..............
2. Tên trẻ nghỉ học
............................................................................................................................
3. Lý do:
............................................................................................................................
4. Nội dung đánh giá:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................
............................................................................................................................
5. Hướng điều chỉnh: ............................................................................................................................ ............................................................................................................................
Thứ 3 ngày 2/4/2013
*Nội dung chớnh
-Chơi tập cú chủ định: NBTN; Nhận biết PTGT đường sắt
-Hoạt động ngoài trời:-HĐCMĐ:Dạo chơi quanh sõn trường tắm nắng và nhặt rỏc
-Chơi tập buổi chiều: * HĐCMĐ: nghe giai điệu đoán tên bài hát
I. Mục đớch
- Trẻ nhận biết được tàu hỏa, biết tờn gọi, đặc điểm nổi bật, tỏc dụng của tàu hỏa. Trẻ cú kĩ năng quan sỏt và ghi nhớ, GD trẻ ngồi trờn tàu xe khụng thũ đầu, thũ tay ra ngoài.
-Biết giúp cô giáo nhặt rác bỏ vào thùng. Trẻ đi dạo phấn khởi và được tắm nắng trên sân trường.. GD trẻ biết BVMT xung quanh, Có ý thức trong giữ gìn vệ sinh..
- Trẻ thuộc và hát một số bài hát cách chính xác.Rèn kỹ năng nghe âm thanh,
cho trẻ. Trẻ hứng thỳ nghe và hỏt cựng cỏc bạn.
II. Chuẩn bị
-Tranh hoặc đồ chơi về tàu hỏa
-Chỗ cho trẻ hoạt động , thựng rỏc
-Giai điệu 1 số bài hỏt
III. Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Ghi chỳ
1.Chơi tập cú chủ định :
-NBTN: Nhận biết PTGT đường sắt
HĐ1: trũ chuyện gõy hứng thỳ
-Cụ cựng trẻ hỏt bài hỏt “Đoàn tàu nhỏ xớu”
+Bài hỏt núi về điều gỡ?
+tàu hỏa là PTGT đường gỡ?
HĐ2: Quan sỏt đàm thoại:
Cụ cho trẻ quan sỏt tranh tàu hỏa và hỏi trẻ:
+Đõy là cỏi gỡ?
+tàu hỏa cú đặc điểm gỡ?
-Cụ chỉ từng bộ phận và hỏi trẻ:
+đõy là cỏi gỡ?
+Cũn đõy là cỏi gỡ?
+Tàu hỏa chạy ở đõu?
+tàu hỏa để làm gỡ?
-Cụ cho trẻ lờn chỉ từng bộ phận của tàu hỏa và núi.
=>Cụ chốt lại: tàu hỏa là PTGT đường sắt, cú cỏc bộ phận chớnh là đầu tàu và toa tàu, cú chức năng để chở người và hàng húa.
HĐ3: kết thỳc
-Cho trẻ chơi với tranh lụtụ
-Cụ để 1 số lụ tụ PTGT trong rổ. Khi cụ núi PTGT đường sắt trẻ tỡm và giơ lờn, hoặc cụ núi đặc điểm PTGT trẻ tỡm và giơ lờn.
2.Hoạt động ngoài trời
*TC: Gieo hạt
* HĐCMĐ: Dạo chơi quanh sõn trường tắm nắng và nhặt rỏc
-Cụ cựng trẻ đi dạo quanh sõn trường và hỏt bài em tập lỏi ụ tụ.
-Cụ hỏi trẻ đi dạo thấy thế nào?
-Cỏc con nhỡn xem trờn sõn trường cú gỡ?
-Để cho mụi trường sạch đẹp chỳng ta phải làm gỡ?
-Cụ chia lớp làm 3 tổ và cho trẻ đi nhặt rỏc bỏ vào thựng.
-Khi trẻ làm cụ hướng dẫn trẻ nhặt đến đõu nhặt hết đến đấy và bỏ vào thựng rỏc. Khụng lau tay vào quần ỏo.
=>GD trẻ biết BVMT, ăn quà bỏnh xong biết bỏ rỏc vào thựng. Nhặt xong biết đi rửa tay
*Chơi tự do
3.Chơi tập buổi chiều
* HĐ1:TC: kéo cưa lừa xẻ
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
* HĐ2: nghe giai điệu đoán tên bài hát
Cô mở nhạc cho trẻ nghe bài : quà 8-3, lỏi ụ tụ,em tập lỏi ụ tụ, đoàn tàu nhỏ xớu.
Cho trẻ nghe và hỏi trẻ tên bài hát,
- cho trẻ hát giai điệu đó
Cô cho trẻ nghe nhiều lần
- Cô Chú ý động viên khuyến khích trẻ
* HĐ3: Chơi tự do
Trẻ hỏt
Trẻ trả lời
Trẻ quan sỏt và trả lời
Trẻ nghe cụ núi
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ đi dạo và hỏt
Trẻ trả lời
Trẻ nhặt rỏc bỏ vào thựng
Trẻ nghe cụ núi
Trẻ chơi
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ nghe và đoỏn tờn bài hỏt
Trẻ hỏt
Trẻ chơi
Nhật ký đánh giá
Ngày 2/4/2013
1. Số trẻ nghỉ/sĩ số: ..............
2. Tên trẻ nghỉ học
............................................................................................................................
3. Lý do:
............................................................................................................................
4. Nội dung đánh giá:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................
............................................................................................................................
5. Hướng điều chỉnh: ............................................................................................................................ ............................................................................................................................
Thứ 4 ngày 3/4/2013
*Nội dung chớnh
-Chơi tập cú chủ định: Biểu diễn cuối chủ đề
-Hoạt động ngoài trời: HĐCMĐ: QS mụ hỡnh tàu hỏa
-Chơi tập buổi chiều: * Rốn kĩ năng: Bũ thẳng hướng cú mang vật trờn lưng
I. Mục đớch
-Trẻ thuộc cỏc bài hỏt, hiểu nội dung bài hỏt. Rốn kĩ năng nghe, hỏt dỳng giai điệu bài hỏt. Trẻ hứng thỳ tham gia học.
-Trẻ biết tờn gọi, biết 1 số đặc điểm của tàu hỏa. rốn kĩ năng quan sỏt và trả lời cõu hỏi của cụ rừ ràng mạch lạc. GD trẻ khi ngồi trờn tàu xe khụng thofddaauf thũ tay ra ngoài…
-Trẻ tập bài thể dục: Bũ thẳng hướng cú mang vật trờn lưng một cách chính sác, rèn cho trẻ sự nhanh nhẹn khéo léo. Giáo dục trẻ có tính kỷ luật trong khi tập luyện.
II. Chuẩn bị
-Nội dung bài hỏt,Sắc xụ, mũ mỳa, phỏch, vũng thể dục
-Chỗ cho trẻ hoạt động ngoài trời, mụ hỡnh tàu hỏa.
- tỳi cỏt
III. Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Ghi chỳ
*HĐ 1: gõy hứng thỳ.
-Cụ bật nhạc cho trẻ hỏt bài: “Đi nhà trẻ”
-Cụ cựng trẻ trũ chuyện về bài hỏt.
*HĐ 2: Biểu diễn
-Cụ đúng vai trũ là người dẫn chương trỡnh.
-Hụm nay lớp mỡnh tổ chức cuộc thi chung kết “Đồ rờ mớ” với chủ đề cỏc PTGT , cỏc con cú muốn cựng tham gia khụng?
-Vậy chỳng mỡnh cựng hỏt vang bài hỏt để chào mừng chương trỡnh nào.
-Bài 1: Tập thể biểu diễn bài: Đoàn tàu nhỏ xớu.
-Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ?do ai sỏng tỏc?
-Bài 2: Tốp ca nam nữ biểu diễn bài “Lỏi ụ tụ”
-Bài 3: Tốp ca nam biểu diễn bài: Em tập lỏi ụ tụ
-Chỳng mỡnh cựng biểu diễn:“Em đi chơi thuyền ” nhộ.
-Chia lớp 3 tổ thi đua nhau biểu diễn
*HĐ 3: nghe hỏt:Em đi qua ngó 4 đường phố
-Cụ thấy cỏc thớ sinh cú những tiết mục dự thi rất đặc sắc và cụ cũng cú 1 tiết mục muốn tham gia với chương trỡnh
-Cụ núi nội dung giới thiệu tờn bài hỏt.tỏc giả và hỏt cho trẻ nghe 2 lần
-Lần 2:kết hợp mỳa minh họa theo nội dung bài hỏt
2.Hoạt động ngoài trời
* TC: lộn cầu vồng
-Cụ núi tờn trũ, cho trẻ chơi 2-3 lần
* Quan sát mụ hỡnh tàu hỏa:
- Cô cựng trẻ đi dạo vừa đi vừa hỏt bài “ Đoàn tàu nhỏ xớu”
-Cụ hướng trẻ đến chỗ mụ hỡnh tàu hỏa
- Cho trẻ ngồi xung quanh tàu hoả. Cô giới thiệu tên, đặc điểm, lợi ích của tàu hỏa. Đặt câu hỏi:
- Đây là PTGT gì?
- Tàu hỏa chạy ở đâu?
- Đầu tàu ( toa) tàu đâu?
- Có nhiều toa tàu không?
- Toa tàu dùng để làm gì?
- Khi đi trên tàu hỏa phải ngồi như thế nào?
- Tàu hoả là PTGT đường? ...
- Cô giáo dục trẻ một số luật lệ giao thông.
* Chơi tự do:
3.Chơi tập buổi chiều
*TC: Chi chi chành chành
*Ôn thể dục: Bũ thẳng hướng cú mang vật trờn lưng
-Cô cho 1 trẻ lên làm
- Cho trẻ nói tên bài tập.
-Cho trẻ lần lượt tập 1-2 lần
-Cho 3 trẻ thi nhau tập.
(cô chú ý sửa sai cho trẻ)
*Chơi tự chọn.
Trẻ hỏt
Trẻ trũ chuyện cựng cụ
Trẻ lắng nghe cụ núi
Trẻ biểu diễn
Trẻ trả lời
Trẻ biểu diễn
Trẻ lắng nghe cụ hỏt
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ đi dạo và hỏt cựng cụ
Trẻ nghe cụ núi
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ tập
Trẻ nhắc lại tờn bài tập
Trẻ chơi
Nhật ký đánh giá
Ngày 3/4/2013
1. Số trẻ nghỉ/sĩ số: ..............
2. Tên trẻ nghỉ học
............................................................................................................................
3. Lý do:
............................................................................................................................
4. Nội dung đánh giá:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................
............................................................................................................................
5. Hướng điều chỉnh: ............................................................................................................................ ............................................................................................................................
Thứ 5 ngày 4/4/2013
*Nội dung chớnh
-Chơi tập cú chủ định: - Thơ :Con tàu
-Hoạt động ngoài trời:- HĐCMĐ: Xõu lỏ vào que
-Chơi tập buổi chiều: - Rốn kĩ năng hỏt bài: Lỏi ụ tụ
I. Mục đớch
- Trẻ biết tờn bài thơ, tờn tỏc giả hiểu nội dung bài thơ. Trẻ núi được tờn bài thơ, tờn tỏc giả, trả lời cõu hỏi của cụ to rừ ràng. Trẻ hứng thỳ học ngồi trờn tàu xe khụng thũ đầu, thũ tay ra ngoài.
-Trẻ biết lấy lỏ xõu vào que tạo thành vũng. Rốn sự khộo lộo của ngún tay. Trẻ hứng thỳ tớch cực học và chơi cỏc trũ chơi
-Trẻ biết tờn bài hỏt, thuộc và hiểu nội dung bài hỏt, hỏt đỳng giai điệu bài hỏt. Trẻ hứng thỳ hỏt cựng cỏc bạn.
II. Chuẩn bị
-Tranh thơ “Con tàu”
-Chỗ cho trẻ hoạt động
-Sắc xụ, thanh gừ.
III. Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Ghi chỳ
1.Chơi tập cú chủ định:
Thơ :Con tàu
HĐ 1. Trò truyện gây hứng thú
- Cụ cựng trẻ trũ chuyện về PTGT đường sắt
-cụ dẫn dắt trẻ vào bài thơ
HĐ 2. Đọc mẫu bài thơ
- Cô đọc lần 1 giới thiệu tên bài thơ và tên tác giả
- Cô đọc lần 2 có tranh
HĐ 3. Đàm thoại + Giảng nội dung
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Của tác giả nào?
- Bài thơ nói về điều gì?
+Con tàu màu gỡ?
+Nú chạy ntn?
+Cũi reo ntn?
(Cụ kết hợp giảng giải từ khú: Xanh xanh, nhanh nhanh..)
- Cô giáo dục trẻ đi bộ đi bờn phải đường, biết tuõn thủ luật GT.
HĐ 4. Trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc 3 - 4 lần
- Cho tổ đọc
- Nhóm đọc, cá nhân đọc
- Cô sửa sai cho trẻ
- Cho cả lớp đọc lại 1 lần hỏi lại tên bài thơ và tên tác giả.
HĐ 5. Kết thúc
- Cô cùng trẻ hát bài “ Đoàn tàu nhỏ xớu”
2.Hoạt động ngoài trời
*TC: Chim sẻ và ụ tụ
-Cụ núi tờn trũ chơi, cho trẻ chơi 2-3 lần
*HĐCMĐ: Xõu lỏ vào que
-Cụ cựng trẻ đi dạo quanh sõn trường hỏt bài “đi chơi”.
-Đến chỗ cú lỏ rụng cụ hỏi trẻ:
Sõn trường cú gỡ đõy?
-Con sẽ làm gỡ với những chiếc lỏ này? (Cụ hỏi một số trẻ )
-Cụ núi ý tưởng của mỡnh
-Cụ cho trẻ đi nhặt lỏ về địa điểm ngồi xõu
-Cụ xõu mẫu cho trẻ xem, phõn tớch cỏch xõu
-Cho trẻ ngồi theo nhúm để xõu
-Trẻ xõu cụ quan sỏt, giỳp đỡ trẻ
+Hỏi trẻ con xõu cỏi gỡ?
+Con xõu vũng để làm gỡ?...
-Trẻ xõu xong cụ nhận xột tuyờn dương trẻ
->Giỏo dục trẻ
*Chơi tự do
3.Chơi tập buổi chiều
*TC: Gieo hạt
* Rốn kĩ năng hỏt bài: Lỏi ụ tụ
-Cụ núi tờn bài hỏt. Cho cả lớp hỏt
-Cho tổ, nhúm, cỏ nhõn trẻ hỏt
(Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ)
-Cụ hỏi lại trẻ tờn bài hỏt, tờn tỏc giả.
-Cả lớp hỏt lại 1 lần
=>GD trẻ 1số luật lệ GT đơn giản.
*Chơi tự do
Trẻ trũ chuyện cựng cụ
Trẻ lắng nghe cụ đọc
Trẻ đàm thoại cựng cụ
Trẻ nghe cụ núi
Trẻ đọc thơ
Trẻ hỏt
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ đi dạo và hỏt
Trẻ trả lời
Trẻ núi
Tre đi nhặt lấ và xõu
Trẻ trả lời
Trẻ nghe cụ núi
Tre chơi
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ hỏt
Trẻ nhắc lại
Trẻ hỏt
Trẻ nghe cụ núi
Trẻ chơi
Nhật ký đánh giá
Ngày 4/4/2013
1. Số trẻ nghỉ/sĩ số: ..............
2. Tên trẻ nghỉ học
............................................................................................................................
3. Lý do:
............................................................................................................................
4. Nội dung đánh giá:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................
............................................................................................................................
5. Hướng điều chỉnh: ............................................................................................................................ ............................................................................................................................
Thứ 6 ngày 5/4/2013
*Nội dung chớnh
-Chơi tập cú chủ định: Xếp đoàn tàu
-Hoạt động ngoài trời: HĐCMĐ: Quan sỏt thời tiết
-Chơi tập buổi chiều: Rốn kỹ năng đọc thơ: Đi chơi phố
I. Mục đớch
- Trẻ biết cỏc bộ phận của tàu hỏa, biết dựng 4-5 khối gỗ hỡnh chữ nhật xếp thành đoàn tàu. Trẻ cú kĩ năng phõn biệt được màu xanh, đỏ. GD trẻ ngồi trờn tàu xe khụng thũ đầu, thũ tay ra ngoài.
-Trẻ biết quan sỏt núi được đặc điểm thời tiết của ngày hụm đú. Rốn kỹ năng quan sỏt, nhận xột cho trẻ Giỏo dục trẻ biết mặc quần ỏo phự hợp với thời tiết
-Trẻ đọc thuộc bài thơ. Có kỹ năng đọc diễn cảm, đọc đúng âm điệu của bài thơ. Hứng thỳ đọc thơ cựng cụ
+ Trẻ biết tiêu chuẩn bé ngoan cô đặt ra trong tuần,Giáo dục trẻ ngoan ngoãn lễ phép, thớch nhận phiếu bộ ngoan
II. Chuẩn bị
-khối gỗ đủ cho trẻ
-Chỗ cho trẻ hoạt động
- Tranh thơ: “Đi chơi phố”, phiếu bộ ngoan
III. Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Ghi chỳ
1.Chơi tập cú chủ định:
*HĐ 1: Trũ chuyện gõy hứng thỳ
-Cụ cho trẻ hỏt bài “ Đoàn tàu nhỏ xớu”
-Bài hỏt núi về điều gỡ?
*HĐ 2: Quan sỏt đàm thoại
-Cụ đưa đoàn tàu đó xếp ra và hỏi trẻ
+Đõy là cỏi gỡ?
+Đoàn tàu của cụ cú màu gỡ?
+Đoàn tàu của cụ được xếp từ gỡ?
+Cụ xếp đoàn tàu ntn?
-Cụ gọi 1 trẻ lờn xếp
-Nếu trẻ khụng làm được cụ làm mẫu
*HĐ 3: Cụ làm mẫu
-Cụ xếp đoàn tàu bằng cỏch xếp cỏ khối gỗ hỡnh chữ nhật sỏt nhau. Cụ đặt khối gỗ thứ nhất màu đỏ xuống nằm ngang làm đầu tàu, cụ đặt cụ đặt cỏc khối gỗ tiếp theo màu xanh sỏt khối gỗ thứ nhất, cụ đặt khối gỗ màu xanh đứng làm những toa tàu.Cứ như vậy đến khối gỗ cuối cựng. Thế là cụ đó cú 1 đoàn tàu rồi đấy.
*HĐ 4: Trẻ thực hiện
-Trong khi trẻ xếp cụ bao quỏt, động viờn và giỳp đỡ những trẻ chưa làm được. Cụ đặt cõu hỏi hỏi trẻ:
+Con đang xếp cỏi gỡ?
+Đoàn tàu cú màu gỡ?
*HĐ 5: Kết thỳc
-Cụ nhận xột tuyờn dương những trẻ xếpđẹp, động viờn những trẻ chưa làmđược.
-Cụ cho trẻ làmđoàn tàu và đi ra ngoài.
2.Hoạt động ngoài trời
*TC: Trời nắng trời mưa
-Cụ trẻ chơi 2 -3 lần
*HĐCMĐ: Quan sỏt thời tiết trong ngày
-Cụ cho trẻ đi dạo chơi ngoài trời cựng cụ, vừa đi cụ vừa hỏi trẻ
-Cỏc con đang đứng ở đõu?
-Cỏc con thấy sõn trường mỡnh thế nào?
-Cú đẹp khụng?
-Cỏc con thấy thời tiết hụm nay thế nào?
-Trời cú đẹp khụng? Trời nắng hay rột?
-Vỡ sao cỏc con biết trời hụm nay rột?
-Trời rột thỡ cỏc con phải ăn mặc ntn?
-Cụ giỏo dục trẻ biết ăn mặc phự hợp khi thời tiết thay đổi
*Chơi tự do
3.Chơi tập buổi chiều
*TC: Tập tầm vụng
-Cụ cho trẻ chơi 2-3 lần
* Rốn kỹ năng đọc thơ: “Đi chơi phố”.
-Cụ núi tờn bài thơ.
-Cho trẻ đọc 1lần.
-Cho tổ,nhúm,cỏ nhõn trẻ đọc.
-Cho trẻ đọc theo yờu cầu của cụ.
-Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ .
->Giaú dục trẻ
*nờu gương cuối tuần
- Cô và trẻ trò chuyện về tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.
+Bé ngoan là bé ntn?
+Bé chăm là bé ntn?
+Bé sạch là ntn?
- Cô cho trẻ nhắc lại dưới sự hướng dẫn của cô.
- Cô nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.
- Tuyên dương khen ngợi trẻ ngoan.
- Cho trẻ vui văn nghệ hát bài "cả tuần đều ngoan"
- Phát phiếu bé ngoan.
*Chơi tự do
Trẻ hỏt và trũ chuyện cựng cụ
Trẻ quan sỏt và trả lời
Trẻ xem cụ làm mẫu
Trẻ xếp
Trẻ nghe cụ nhận xột
Trẻ làm đoàn tàu và đi ra ngoài
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ đi dạo cựng cụ
Trẻ trả lời
Trẻ nghe cụ núi
Trẻ chơi
Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ đọc
Trẻ nghe cụ núi
Trẻ trả lời
Trẻ nhắc lại
Trẻ nhận bộngoan
Trẻ chơi
Nhật ký đánh giá
Ngày 5/4/2013
1. Số trẻ nghỉ/sĩ số: ..............
2. Tên trẻ nghỉ học
............................................................................................................................
3. Lý do:
............................................................................................................................
4. Nội dung đánh giá:
.......................................................................................................................................................
File đính kèm:
- ke hoach tuan 5 GT NT.docx