Câu 1. a)Tần số của một giá trị là số lần xuất hiện của gía trị đó trong dãy các giá trị. ( 1đ)
b)Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số lớn nhất. Kí hiệu: Mo. ( 1đ)
Câu 2 .
a) Dấu hiệu ở đây là điểm thi học kỳ môn Toán của 120 học sinh lớp 9. (1đ)
Số các giá trị của dấu hiệu là 120. (1đ)
Số các giá trị khác nhau là 7. (1đ)
b) Lập bảng tần số: ( 2đ)
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2574 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 1 tiết (Chương III) Môn: Đại số 7 (Thời gian: 45 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS An.Q.Hữu Kiểm Tra 1 tiết( Chương III)
Họ-Tên HS: Môn: Đại số 7
Lớp: 7 Thời gian: 45 phút
1- Ma trận ra đề:
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1.Dấu hiệu.
Số câu
Số điểm Tỉ lệ %
1
1 10
1
1 điểm = 10 %
2. Mốt của dấu hiệu.
.
Số câu
Số điểm Tỉ lệ %
1
1 10
1
0,5 5
2
1,5 điểm= 15 %
3. Tần số.
Số câu
Số điểm Tỉ lệ %
1
1 10
1
2 20
2
3 điểm = 30 %
4. Số các giá trị của dấu hiệu.
.
Số câu
Số điểm Tỉ lệ %
1
1 10
1
1 điểm = 10 %
5. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
.
Số câu
Số điểm Tỉ lệ %
1
1 10
1
1 điểm = 10 %
6.Số trung bình cộng.
.
Số câu
Số điểm Tỉ lệ %
1
0,5 5
1
0,5 điểm = 5 %
7. Biểu đồ.
Số câu
Số điểm Tỉ lệ %
1
2 20
1
2 điểm = 20 %
Tổng số câu
Tổng số điểm %
6
5,5 60 %
3
4,5 40 %
9
10 điểm
2. Đề bài
Câu 1. a)Thế nào là tần số của mỗi giá trị ? ( 1đ)
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b)Thế nào là mốt của dấu hiệu ? Viết bằng kí hiệu ? ( 1đ)
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Câu 2: Trường THCS A đó thống kê điểm thi học kỳ môn Toán của 120 học sinh lớp 9 được ghi lại trong bảng sau đây.
8
6
8
5
10
6
10
8
6
8
5
10
8
8
3
5
7
9
5
9
7
5
6
7
6
5
6
6
9
5
7
7
9
6
7
8
5
5
9
7
5
3
6
6
6
6
9
6
10
6
7
10
6
6
10
6
6
7
7
6
6
8
5
6
8
5
7
7
10
9
6
7
7
10
8
6
7
6
8
8
6
7
7
8
9
6
6
3
8
7
5
6
9
10
6
10
6
9
7
7
6
5
9
8
6
7
7
6
9
6
5
6
5
6
7
5
6
5
6
5
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu ? ( 3đ)
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b) Lập bảng “Tần số” của chúng.( 2đ)
c) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu. ( 1đ)
d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng. ( 2đ)
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Đáp án và biểu điểm:
Câu 1. a)Tần số của một giá trị là số lần xuất hiện của gía trị đó trong dãy các giá trị. ( 1đ)
b)Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số lớn nhất. Kí hiệu: Mo. ( 1đ)
Câu 2 .
a) Dấu hiệu ở đây là điểm thi học kỳ môn Toán của 120 học sinh lớp 9. (1đ)
Số các giá trị của dấu hiệu là 120. (1đ)
Số các giá trị khác nhau là 7. (1đ)
b) Lập bảng tần số: ( 2đ)
Giá trị (x)
3
5
6
7
8
9
10
N= 120
Tần số (n)
3
19
37
24
15
12
10
c) (1đ)
(1 đ);
d) Vẽ biểu đồ : 2đ
File đính kèm:
- KT 1 tiết Chương III-ĐS.doc