Kiểm tra 1 tiết môn: Hình học 8 tuần: 12 - Tiết: 23 trường THCS Tam Thanh

A. Trắc nghiệm: (3 điểm)

 Khoanh tròn vào phương án đúng nhất trong các câu sau:

Câu 1. Cho hình thang ABCD (AB // CD) có AB = 6 cm, CD = 8 cm. Khi đó độ dài đường trung bình MN của hình thang ABCD bằng:

A. 14 cm B. 7 cm C. 4 cm D. 3 cm

Câu 2. Hình thoi co hai đường chéo bằng 8 cm và 6 cm. Cạnh của hình thoi bằng:

 A. 10 cm B. cm C. 5 cm D. cm

Câu 3. Trong các hình sau, hình nào có một trục đối xứng?

A. Hình thang cân B. Hình chữ nhật

C. Hình bình hành D. Hình thoi.

Câu 4. Hình bình hành là:

 A. Tứ giác có hai cạnh đối song song B. Tứ giác có hai góc đối bằng nhau

 C. Tứ giác có các cạnh đối song song D. Tứ giác có hai cạnh đối bằng nhau

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 842 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 1 tiết môn: Hình học 8 tuần: 12 - Tiết: 23 trường THCS Tam Thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS TAM THANH HỌ VÀ TÊN:………………………… … LỚP:………. KIỂM TRA 1 TIẾT MÔN: HÌNH HỌC 8 TUẦN: 12 - TIẾT: 23 Điểm: Lời phê: …………………………………………………………………… ĐỀ: A. Trắc nghiệm: (3 điểm) Khoanh tròn vào phương án đúng nhất trong các câu sau: Câu 1. Cho hình thang ABCD (AB // CD) có AB = 6 cm, CD = 8 cm. Khi đó độ dài đường trung bình MN của hình thang ABCD bằng: A. 14 cm B. 7 cm C. 4 cm D. 3 cm Câu 2. Hình thoi co hai đường chéo bằng 8 cm và 6 cm. Cạnh của hình thoi bằng: A. 10 cm B. cm C. 5 cm D. cm Câu 3. Trong các hình sau, hình nào có một trục đối xứng? A. Hình thang cân B. Hình chữ nhật C. Hình bình hành D. Hình thoi. Câu 4. Hình bình hành là: A. Tứ giác có hai cạnh đối song song B. Tứ giác có hai góc đối bằng nhau C. Tứ giác có các cạnh đối song song D. Tứ giác có hai cạnh đối bằng nhau Câu 5. Trong các câu sau, câu nào đúng: A. Tứ giác có hai đường chéo vuông góc với nhau là hình thoi. B. Hình chữ nhật có hai đường chéo bằng nhau là hình vuông. C. Hình thang có hai cạnh bên bằng nhau là hình thang cân. D. Hình thoi có hai đường chéo bằng nhau là hình vuông. Câu 6. Cho hình thang cân ABCD (AB // CD) có . Khi đó số đo của góc A bằng: A. 700 B. 1400 C. 1100 D. 1000 B. Tự luận: (7 điểm) Bài 1: (3 điểm) Cho ABC cân tại A. Gọi D, E lần lượt là trung điểm của AB và AC. Biết BC = 10 cm a. Tính độ dài đoạn thẳng DE. Chứng minh tứ giác BDEC là hình thang cân. Bài 2: (4 điểm) Cho ABC vuông tại B (AB > BC). Gọi D là trung điểm của AC, F là điểm đối xứng với điểm B qua D a) Tứ giác ABCF là hình gì? Vì sao ? Gọi N là điểm đối xứng với D qua FC. Tứ giác DFNC là hình gì? Vì sao ? Tìm điều kiện của tam giác ABC để hình chữ nhật ABCF là hình vuông?

File đính kèm:

  • docHinh 8 tuan 13 nam hoc 2013.doc