Giải cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa theo tổng điểm của từng bài.
- Điểm toàn bài làm tròn đến số nguyên, theo nguyên tắc làm tròn số.
- Chú ý fát hiện những em làm bài lẫn lộn đề để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh thái độ học.
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 45 môn: Số học 6 - Bài số 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Ma trận đề:
Nội dung chính
Mức độ cần đấnh giá
Tổng
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
KQ
TL
KQ
TL
KQ
TL
1. Rút gọn phân số
1
0,5
1
0,5
1
0,5
3
1,5
2. Quy đồng & so sánh phân số
1
0,5
1
1
2
1,5
4
3
3. Hỗn số, số thập phân
2
1
2
1
4. Thực hiện phép tính
4
4
1
0,5
5
4,5
Tổng
4
2
6
5,5
4
2,5
14
10
số phía trên , bên trái mỗi ô là số lượng câu hỏi . số góc phải cuối mỗi ô là tổng số điểm cho các câu hỏi trong ô đó .
Họ và tên: ……………………………………………………….
Lớp 6 ……
Trường THCS TT Bằng Lũng
Ngày kiểm tra:……… / 4/ 2009
KIểM TRA 45’
Điểm Lời phê của Thầy, Cô giáo Môn: số học 6
Bài số 4 - Đề số I
Đề bài
I/ Phần trắc nghiệm khách
quan ( 3 điểm )
Khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án đúng trong các câu sau:
1. Tìm phân số tối giản trong các phân số sau:
a. b. c. d.
2. Phân số được viết dưới dạng số thập phân là:
a. 27 b. 2,7 c. 0,27 d. 0,027
3. Hỗn số 5 được viết dưới dạng phân số là:
a. b. c. d.
4. Kết quả khi rút gọn là:
a. b. 19 c. 40 d.
5. Cho x biết . Số x thích hợp là:
a. x = 20 b. x = -20 c. x = - 63 d. 57
6.Điền dấu ( =, ) vào ô vuông sau để được đáp án đúng:
II. Trắc nghiệm tự luận: (7 điểm)
1. Rút gọn phân số sau (Viết dưới dạng phân số tối giản)
2. Quy đồng mẫu các phân số sau: ;
3. Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần: ; ;
4. Thực hiện các phép tính sau:
a. b. c. d.
5. Tìm x, biết:
Bài làm
Họ và tên: ……………………………………………………….
Lớp 6 ……
Trường THCS TT Bằng Lũng
Ngày kiểm tra:……… / 4/ 2009
KIểM TRA 45’
Điểm Lời phê của Thầy, Cô giáo Môn: số học 6
Bài số 4 - Đề số II
Đề bài
I/ Phần trắc nghiệm khách
quan ( 3 điểm )
Khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án đúng trong các câu sau:
1. Tìm phân số tối giản trong các phân số sau:
a. b. c. d.
2. Phân số được viết dưới dạng số thập phân là:
a. 27 b. 2,7 c. 0,27 d. 0,027
3. Hỗn số 4 được viết dưới dạng phân số là:
a. b. c. d.
4. Kết quả khi rút gọn là:
a. b. 19 c. 40 d.
5. Cho x biết . Số x thích hợp là:
a. x = 57 b. x = -20 c. x = - 63 d. 20
6.Điền dấu ( =, ) vào ô vuông sau để được đáp án đúng:
II. Trắc nghiệm tự luận: (7 điểm)
1. Rút gọn phân số sau (Viết dưới dạng phân số tối giản)
2. Quy đồng mẫu các phân số sau: ;
3. Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự giảm dần: ; ;
4. Thực hiện các phép tính sau:
a. b. c. d.
5. Tìm x, biết:
Bài làm
*Đáp án, hướng dẫn chấm:
Số học 6 , bài số 4, đề I
I. Trắc nghiệm khách quan: (3 điểm) - Trả lời đúng một câu chấm : 0,5 điểm
1. a; 2. c; 3. d; 4. d; 5. b; 6. “ = ”
II. Trắc nghiệm tự luận: (7 điểm)
Câu
Đáp án
Biểu điểm
1
= =
0,5 đ
2
Mẫu chung: 22.3.5 = 60
0,25đ
Thừa số phụ của mỗi mẫu: 60 : 20 = 3
60 : (-30) = - 2
0,25đ
Nhân cả tử và mẫu của mỗi phân số với thừa số phụ tương ứng
=
=
0,5đ
3
;;
0,5đ
4
a. =
1đ
b. =
1đ
c. =
1đ
d. =
1đ
5
suy ra 2.(x + 2) = 6 (-15)
0,25đ
2.(x + 2) = -90
x + 2 = (-90 ) : 2
x + 2 = - 45
x = (- 45) - 2
x = (- 45) + (- 2)
x = - 47
0,5đ
Vậy: x = - 47
0,25đ
*Lưu ý: - Giải cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa theo tổng điểm của từng bài.
- Điểm toàn bài làm tròn đến số nguyên, theo nguyên tắc làm tròn số.
- Chú ý fát hiện những em làm bài lẫn lộn đề để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh thái độ học.
*Đáp án, hướng dẫn chấm:
Số học 6 , bài số 4, đề II
I. Trắc nghiệm khách quan: (3 điểm) - Trả lời đúng một câu chấm : 0,5 điểm
1. c; 2. b; 3. c; 4. a; 5. d; 6. “ > “
II. Trắc nghiệm tự luận: (7 điểm)
Câu
Đáp án
Biểu điểm
1
= =
0,5 đ
2
Mẫu chung: 2.32.5 = 90
0,25đ
Thừa số phụ của mỗi mẫu: 90 : 45 = 2
90 : (-30) = - 3
0,25đ
Nhân cả tử và mẫu của mỗi phân số với thừa số phụ tương ứng
=
=
0,5đ
3
; ;
0,5đ
4
a. =
1đ
b. =
1đ
c. =
1đ
d. =
1đ
5
suy ra 4.(x + 2) = 16 (-1)
0,25đ
4.(x + 2) = -80
x + 2 = (-80 ) : 4
x + 2 = - 20
x = (- 20) - 2
x = (- 45) + (- 2)
x = - 22
0,5đ
Vậy: x = - 22
0,25đ
*Lưu ý: - Giải cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa theo tổng điểm của từng bài.
- Điểm toàn bài làm tròn đến số nguyên, theo nguyên tắc làm tròn số.
- Chú ý fát hiện những em làm bài lẫn lộn đề để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh thái độ học.
File đính kèm:
- DE SO HOC 6 Bai so 4-Sy - Linh.doc