Kiểm tra 45 môn: Số học 6 - Bài số 4

Giải cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa theo tổng điểm của từng bài.

- Điểm toàn bài làm tròn đến số nguyên, theo nguyên tắc làm tròn số.

- Chú ý fát hiện những em làm bài lẫn lộn đề để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh thái độ học.

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 45 môn: Số học 6 - Bài số 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Ma trận đề: Nội dung chính Mức độ cần đấnh giá Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng KQ TL KQ TL KQ TL 1. Rút gọn phân số 1 0,5 1 0,5 1 0,5 3 1,5 2. Quy đồng & so sánh phân số 1 0,5 1 1 2 1,5 4 3 3. Hỗn số, số thập phân 2 1 2 1 4. Thực hiện phép tính 4 4 1 0,5 5 4,5 Tổng 4 2 6 5,5 4 2,5 14 10 số phía trên , bên trái mỗi ô là số lượng câu hỏi . số góc phải cuối mỗi ô là tổng số điểm cho các câu hỏi trong ô đó . Họ và tên: ………………………………………………………. Lớp 6 …… Trường THCS TT Bằng Lũng Ngày kiểm tra:……… / 4/ 2009 KIểM TRA 45’ Điểm Lời phê của Thầy, Cô giáo Môn: số học 6 Bài số 4 - Đề số I Đề bài I/ Phần trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm ) Khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án đúng trong các câu sau: 1. Tìm phân số tối giản trong các phân số sau: a. b. c. d. 2. Phân số được viết dưới dạng số thập phân là: a. 27 b. 2,7 c. 0,27 d. 0,027 3. Hỗn số 5 được viết dưới dạng phân số là: a. b. c. d. 4. Kết quả khi rút gọn là: a. b. 19 c. 40 d. 5. Cho x biết . Số x thích hợp là: a. x = 20 b. x = -20 c. x = - 63 d. 57 6.Điền dấu ( =, ) vào ô vuông sau để được đáp án đúng: II. Trắc nghiệm tự luận: (7 điểm) 1. Rút gọn phân số sau (Viết dưới dạng phân số tối giản) 2. Quy đồng mẫu các phân số sau: ; 3. Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần: ; ; 4. Thực hiện các phép tính sau: a. b. c. d. 5. Tìm x, biết: Bài làm Họ và tên: ………………………………………………………. Lớp 6 …… Trường THCS TT Bằng Lũng Ngày kiểm tra:……… / 4/ 2009 KIểM TRA 45’ Điểm Lời phê của Thầy, Cô giáo Môn: số học 6 Bài số 4 - Đề số II Đề bài I/ Phần trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm ) Khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án đúng trong các câu sau: 1. Tìm phân số tối giản trong các phân số sau: a. b. c. d. 2. Phân số được viết dưới dạng số thập phân là: a. 27 b. 2,7 c. 0,27 d. 0,027 3. Hỗn số 4 được viết dưới dạng phân số là: a. b. c. d. 4. Kết quả khi rút gọn là: a. b. 19 c. 40 d. 5. Cho x biết . Số x thích hợp là: a. x = 57 b. x = -20 c. x = - 63 d. 20 6.Điền dấu ( =, ) vào ô vuông sau để được đáp án đúng: II. Trắc nghiệm tự luận: (7 điểm) 1. Rút gọn phân số sau (Viết dưới dạng phân số tối giản) 2. Quy đồng mẫu các phân số sau: ; 3. Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự giảm dần: ; ; 4. Thực hiện các phép tính sau: a. b. c. d. 5. Tìm x, biết: Bài làm *Đáp án, hướng dẫn chấm: Số học 6 , bài số 4, đề I I. Trắc nghiệm khách quan: (3 điểm) - Trả lời đúng một câu chấm : 0,5 điểm 1. a; 2. c; 3. d; 4. d; 5. b; 6. “ = ” II. Trắc nghiệm tự luận: (7 điểm) Câu Đáp án Biểu điểm 1 = = 0,5 đ 2 Mẫu chung: 22.3.5 = 60 0,25đ Thừa số phụ của mỗi mẫu: 60 : 20 = 3 60 : (-30) = - 2 0,25đ Nhân cả tử và mẫu của mỗi phân số với thừa số phụ tương ứng = = 0,5đ 3 ;; 0,5đ 4 a. = 1đ b. = 1đ c. = 1đ d. = 1đ 5 suy ra 2.(x + 2) = 6 (-15) 0,25đ 2.(x + 2) = -90 x + 2 = (-90 ) : 2 x + 2 = - 45 x = (- 45) - 2 x = (- 45) + (- 2) x = - 47 0,5đ Vậy: x = - 47 0,25đ *Lưu ý: - Giải cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa theo tổng điểm của từng bài. - Điểm toàn bài làm tròn đến số nguyên, theo nguyên tắc làm tròn số. - Chú ý fát hiện những em làm bài lẫn lộn đề để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh thái độ học. *Đáp án, hướng dẫn chấm: Số học 6 , bài số 4, đề II I. Trắc nghiệm khách quan: (3 điểm) - Trả lời đúng một câu chấm : 0,5 điểm 1. c; 2. b; 3. c; 4. a; 5. d; 6. “ > “ II. Trắc nghiệm tự luận: (7 điểm) Câu Đáp án Biểu điểm 1 = = 0,5 đ 2 Mẫu chung: 2.32.5 = 90 0,25đ Thừa số phụ của mỗi mẫu: 90 : 45 = 2 90 : (-30) = - 3 0,25đ Nhân cả tử và mẫu của mỗi phân số với thừa số phụ tương ứng = = 0,5đ 3 ; ; 0,5đ 4 a. = 1đ b. = 1đ c. = 1đ d. = 1đ 5 suy ra 4.(x + 2) = 16 (-1) 0,25đ 4.(x + 2) = -80 x + 2 = (-80 ) : 4 x + 2 = - 20 x = (- 20) - 2 x = (- 45) + (- 2) x = - 22 0,5đ Vậy: x = - 22 0,25đ *Lưu ý: - Giải cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa theo tổng điểm của từng bài. - Điểm toàn bài làm tròn đến số nguyên, theo nguyên tắc làm tròn số. - Chú ý fát hiện những em làm bài lẫn lộn đề để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh thái độ học.

File đính kèm:

  • docDE SO HOC 6 Bai so 4-Sy - Linh.doc
Giáo án liên quan