Trường THCS TT Bằng Lũng – CĐ - BK Năm học 2008- 2009
I/ Em hãy khoanh tròn vào chữ cái ở đầu fương án đúng trong các câu sau ( 2 điểm ):
Câu 1: Trên đường thẳng AB lấy điểm M nằm giữa hai điểm A và B
A. Tia MA và tia MB là hai tia đối nhau. B. Tia AM và tia MB là hai tia đối nhau.
C. Tia AM và tia BM là hai tia đối nhau. D. Tia AB và tia BA là hai tia đối nhau.
Câu 2: Nếu điểm A nằm giữa hai điểm B và C thì
A. BC + AC = BA.
C. BA + AC = BC.
B. BA + BC = AC.
D. Tất cả đều đúng
Câu 3: Trên tia Ox vẽ được bao nhiêu điểm M, sao cho OM = 3cm ?
A. 3 B. 1 C. 4 D. 2
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 45 phút, môn: Hình học 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: ............................................................ kiểm tra 45’
Lớp:............. Môn: Hình học 6 - Bài số: 1 - Đề số I
Ngày kiểm tra:……………….
Đề bài:
I/ Em hãy khoanh tròn vào chữ cái ở đầu fương án đúng trong các câu sau ( 2 điểm ):
Câu 1: Trên đường thẳng AB lấy điểm M nằm giữa hai điểm A và B
A. Tia MA và tia MB là hai tia đối nhau. B. Tia AM và tia MB là hai tia đối nhau.
C. Tia AM và tia BM là hai tia đối nhau. D. Tia AB và tia BA là hai tia đối nhau.
Câu 2: Nếu điểm A nằm giữa hai điểm B và C thì
A. BC + AC = BA.
C. BA + AC = BC.
B. BA + BC = AC.
D. Tất cả đều đúng
Câu 3: Trên tia Ox vẽ được bao nhiêu điểm M, sao cho OM = 3cm ?
A. 3 B. 1 C. 4 D. 2
Câu 4: Để N là trung điểm của đoạn thẳng CD thì
A. ND = .
C. NC + ND = CD
B. CN = ND
D. NC = ND = .
II/ Điền dấu “ X “ vào ô thích hợp ( 2 điểm ):
Câu
Đúng
Sai
Câu 5: Hai đường thẳng cắt nhau có vô số điểm chung.
Câu 6: Hai tia chung gốc thì trùng nhau.
Câu 7: Nếu N ẻ IK ; IN = 3cm ; NK = 6cm thì IK = 3cm.
Câu 8: Trên tia Oy, vẽ ba đoạn thẳng OA; OB; OC sao cho OA = 3cm;
OB = 5cm; OC = 8cm thì BC = BA.
III/ Giải các bài tập sau ( 6 điểm ):
Câu 9: Gọi M là một điểm của đoạn thẳng EF. Biết EM = 3cm; EF = 7cm.
Tính độ dài đoạn thẳng MF.
So sánh hai đoạn thẳng EM và MF.
Câu 10: Cho N là trung điểm của đoạn thẳng PQ, biết PQ = 6cm.
Tính độ dài các đoạn thẳng NP và NQ.
Bài làm ( Câu 9 & 10 )
Họ và tên: ............................................................ kiểm tra 45’
Lớp:............. Môn: Hình học 6 - Bài số: 1 - Đề số II
Ngày kiểm tra:……………….
Đề bài:
I/ Em hãy khoanh tròn vào chữ cái ở đầu fương án đúng trong các câu sau ( 2 điểm ):
Câu 1: Trên đường thẳng MB lấy điểm A nằm giữa hai điểm M và B
A. Tia MA và tia BA là hai tia đối nhau. B. Tia AM và tia AB là hai tia đối nhau.
C. Tia MB và tia BM là hai tia đối nhau. D. Tia MA và tia AB là hai tia đối nhau.
Câu 2: Nếu điểm B nằm giữa hai điểm A và C thì
A. AB + AC = BC.
B. AC + BC = AB.
C. AB + BC = AC.
D. Tất cả đều đúng.
Câu 3: Trên tia Oy vẽ đợc bao nhiêu điểm N, sao cho ON = 5cm ?
A. 2 B. 3 C. 4 D. 1
Câu 4: Để M là trung điểm của đoạn thẳng AB thì
A. MA = MB = .
B. AM = MB.
C. MA = .
D. AM + MB = AB.
II/ Điền dấu “ X “ vào ô thích hợp ( 2 điểm ):
Câu
Đúng
Sai
Câu 5: Trên tia Oy, vẽ ba đoạn thẳng OA; OB; OC sao cho OA = 3cm;
OB = 5cm; OC = 8cm thì BC = BA.
Câu 6: Nếu N ẻ IK ; IN = 3cm ; NK = 6cm thì IK = 3cm.
Câu 7: Hai tia chung gốc thì đối nhau.
Câu 8: Hai đoạn thẳng cắt nhau có vô số điểm chung.
III/ Giải các bài tập sau ( 6 điểm ):
Câu 9: Gọi N là một điểm của đoạn thẳng PQ. Biết PN = 3cm; PQ = 7cm.
Tính độ dài đoạn thẳng NQ.
So sánh hai đoạn thẳng PN và NQ.
Câu 10: Cho M là trung điểm của đoạn thẳng EF, biết EF = 6cm.
Tính độ dài các đoạn thẳng ME và MF.
Bài làm ( Câu 9 & 10 )
đáp án đề i
hh 6 – Bs 1
I & II ( Câu 1 đến câu 8 ): Mỗi câu đúng cho 0,5 điểm x 8 câu = 4 điểm
01. { 02. } 03. | 04. ~
05. Sai 06. Sai 07. Sai 08. Đỳng
III/ Giải bài tập
09. Vẽ hình đúng, chính xác cho 0,5 điểm
a) Vì: M ẻ EF ị EM + MF = EF cho 1 điểm
3 + MF = 7 cho 0,5 điểm
MF = 7 - 3 cho 0,5 điểm
MF = 4 ( cm ) cho 0,5 điểm
b) EM < MF cho 0,5 điểm
Vì EM = 3cm ; MF = 4cm cho 0,5 điểm
10. Vẽ hình đúng, chính xác cho 0,5 điểm
Vì N là trung điểm của PQ cho 0,5 điểm
ị PN = NQ = PQ : 2 cho 0,5 điểm
= 6 : 2 = 3 ( cm ) cho 0,5 điểm
Tổng 10 điểm
đáp án đề iI
hh 6 – Bs 1
I & II ( Câu 1 đến câu 8 ): Mỗi câu đúng cho 0,5 điểm x 8 câu = 4 điểm
01. | 02. } 03. ~ 04. {
05. Đỳng 06. Sai 07. Sai 08. Sai
III/ Giải bài tập
09. Vẽ hình đúng, chính xác cho 0,5 điểm
a) Vì: N ẻ PQ ị PN + NQ = PQ cho 1 điểm
3 + NQ = 7 cho 0,5 điểm
NQ = 7 - 3 cho 0,5 điểm
NQ = 4 ( cm ) cho 0,5 điểm
b) PN < NQ cho 0,5 điểm
Vì: PN = 3cm ; NQ = 4cm cho 0,5 điểm
10. Vẽ hình đúng, chính xác cho 0,5 điểm
Vì M là trung điểm của EF cho 0,5 điểm
ị EM = MF = EF : 2 cho 0,5 điểm
= 6 : 2 = 3 ( cm ) cho 0,5 điểm
Tổng 10 điểm
ma tận đề kiểm tra hình học 6 – bài số 1
Chủ đề chính
Các mức độ đánh giá
Tổng
b
h
v
KQ
TL
KQ
TL
KQ
TL
1.Điểm , đường thẳng.
1
0,5
1
0,5
2. Tia
1
0,5
1
0,5
2
1
3. Đoạn thẳng
2
1
1
0,5
2
4
2
1
1
2
8
8,5
Tổng
3
1,5
5
5,5
3
3
10
10
Xin chào Quý Thầy Cô trên mọi miền đất nước !
Trường tôi là 1 trong những trường thuộc “ vùng khó khăn nhất “ của cả nước, tuy vậy chúng tôi cũng rất cố gắng, một trong các biện fáp để nâng chất lượng và fấn đấu cho sự công bằng trong Dạy & Học là chúng tôi bắt đầu quản lý các bài kiểm tra 1 tiết ở 2 môn Toán & Lý bằng cách ra đề KT chung cả khối, đề chung được lấy từ các đề của các GV trong tổ đang giảng dạy ở khối lớp đó . Tiến tới thành lập ngân hàng đề của tổ .
Tôi gửi bài lên trao đổi với các bạn đồng nghiệp , xin các bạn cho ý kiến :
Về chất lượng đề kiểm tra.
Các biện fáp, kinh nghiệm cụ thể để nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy.
Mọi ý kiến đóng góp xin gửi trực tiếp theo địa chỉ: fcdullinh@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn và chúc các bạn thành đạt !
Vũ Hồng Linh
File đính kèm:
- KT45HH6BS1MT 2 de DA.doc