Kiểm tra cuối năm môn Toán Lớp 9 Đề số 14

Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình.

Một công nhân dự định làm 120 sản phẩm trong một thời gian dự định. Sau khi làm được 2 giờ với năng suất dự kiến, người đó đã cải tiến các thao tác hợp lý hơn nên đã tăng năng suất được 3 sản phẩm mỗi giờ và vì vậy người đó hoàn thành kế hoạch sớm hơn dự định 1giờ 36 phút. Hãy tính năng suất dự kiến.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra cuối năm môn Toán Lớp 9 Đề số 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề số 14 Bài 1: Toán rút gọn. Cho biểu thức a/ Rút gọn P b/ Tìm x để P < 1 ; c/ Tìm x để đạt giá trị nhỏ nhất. Bài 2: Giải bài toán bằng cách lập phương trình. Một công nhân dự định làm 120 sản phẩm trong một thời gian dự định. Sau khi làm được 2 giờ với năng suất dự kiến, người đó đã cải tiến các thao tác hợp lý hơn nên đã tăng năng suất được 3 sản phẩm mỗi giờ và vì vậy người đó hoàn thành kế hoạch sớm hơn dự định 1giờ 36 phút. Hãy tính năng suất dự kiến. Bài 3: Hình học. Cho đường tròn (0; R), một dây CD có trung điểm M. Trên tia đối của tia DC lấy điểm S, qua S kẻ các tiếp tuyến SA, SB với đường tròn. Đường thẳng AB cắt các đường thẳng SO ; OM tại P và Q. Chứng minh tứ giác SPMQ, tứ giác ABOM nội tiếp. Chứng minh SA2 = SD. SC. Chứng minh OM. OQ không phụ thuộc vào vị trí điểm S. Khi BC // SA. Chứng minh tam giác ABC cân tại A Xác định vị điểm S trên tia đối của tia DC để C, O, B thẳng hàng và BC // SA.

File đính kèm:

  • docKT cuoi nam d14.doc