Kiểm tra cuối năm môn Toán Lớp 9 Đề số 50

Câu 2.

 1.Cho phương trình x2 – ax + a + 1 = 0.

 a) Giải phương trình khi a = - 1.

 b) Xác định giá trị của a, biết rằng phương trình có một nghiệm là . Với giá trị tìm được của a, hãy tính nghiệm thứ hai của phương trình.

 2.Chứng minh rằng nếu thì ít nhất một trong hai phương trình sau đây có nghiệm: x2 + 2ax + b = 0; x2 + 2bx + a = 0.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 807 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra cuối năm môn Toán Lớp 9 Đề số 50, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§Ò sè 49 Câu 1. 1.Giải hệ phương trình sau: 2.Tính Câu 2. 1.Cho phương trình x2 – ax + a + 1 = 0. a) Giải phương trình khi a = - 1. b) Xác định giá trị của a, biết rằng phương trình có một nghiệm là . Với giá trị tìm được của a, hãy tính nghiệm thứ hai của phương trình. 2.Chứng minh rằng nếu thì ít nhất một trong hai phương trình sau đây có nghiệm: x2 + 2ax + b = 0; x2 + 2bx + a = 0. Câu 3. Cho tam giác ABC có AB = AC. Các cạnh AB, BC, CA tiếp xúc với (O) tại các điểm tương ứng D, E, F. 1.Chứng minh DF//BC và ba điểm A, O, E thẳng hàng. 2.Gọi giao điểm thứ hai của BF với (O) là M và giao điểm của DM với BC là N. Chứng minh hai tam giác BFC và DNB đồng dạng; N là trung điểm của BE. 3.Gọi (O’) là đường tròn đi qua ba điểm B, O, C. Chứng minh AB, AC là các tiếp tuyến của (O’). Câu 4. Cho . Tính S = x + y.

File đính kèm:

  • docKT cuoi nam d49.doc
Giáo án liên quan