I.Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá sự tiếp thu kiến thức của học sinh trong chương III.
2. Kĩ năng
- Đánh giá kĩ năng lập bảng, vẽ biểu đồ.
3. Thái độ:
- Rèn tính cẩn thận, chính xác.
II.Chuẩn bị.
1. GV: Đề bài, đáp án, thang điểm.
2. HS : ôn bài.
III. Tiến trình kiểm tra.
1. ổn định tổ chức. ( 1)
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1145 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiêm tra Đại số 7 - Trường THCS Nam Thái A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:…..Tiết ………: Kiểm tra 1 tiết
I.Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá sự tiếp thu kiến thức của học sinh trong chương III.
2. Kĩ năng
- Đánh giá kĩ năng lập bảng, vẽ biểu đồ.
3. Thái độ:
- Rèn tính cẩn thận, chính xác.
II.Chuẩn bị.
1. GV: Đề bài, đáp án, thang điểm.
2. HS : ôn bài.
III. Tiến trình kiểm tra.
1. ổn định tổ chức. ( 1’)
MA TRẬN ĐỀ
Cấp độ
Tờn
Chủ đề
(nội dung,
chương)
Nhận biết
Thụng hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TL
TL
TL
TL
Thu thập số liệu thống kờ, bảng “tần số”
Nắm được ý nghĩa bảng tần số, Mốt của dấu hiệu
Học sinh nhận biết được số cỏc giỏ trị, Dấu hiệu
Học sinh lập được bảng tần số
Hs tự lập bảng thu thập số liệu thống kờ ban đầu
Số cõu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
2đ
20%
1
1,5đ
15%
1
1.5đ
15 %
1
1.5
15%
4
6.5 đ
65 %
Biểu đồ
Học sinh lập được biểu đồ đoạn thẳng
Số cõu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
1.5đ
15 %
1
1.5đ
15 %
Số trung bỡnh cộng
Vận dụng cụng thức tớnh được số trung bỡnh cộng và tỡm được mốt của dấu hiệu
Số cõu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
2đ
20%
1
2,0 đ
20%
Tổng số cõu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
1
2đ
20%
1
1,5đ
15%
3
5đ
50 %
1
1.5
15%
6
10đ =100%
BÀI KIỂM TRA
Đại số -LỚP 7 Thời gian 45 phỳt
Họ tờn học sinh:......................................................Lớp 7......
Điểm
Lời phờ của thầy, cụ giỏo
…………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………
Đề bài
I. Lý thuyết:
a - Nờu ý nghĩa của bảng tần số. (1đ )
b - Mốt của dấu hiệu là gỡ ? (1đ )
II. Bài Tập
Bài 1: Điểm bài kiểm tra mụn Toỏn học kỳ I của 32 học sinh lớp 7 được ghi trong bảng sau :
7
4
4
6
6
4
6
8
8
7
2
6
4
8
5
6
9
8
4
7
9
5
5
5
7
2
7
6
7
8
6
10
Dấu hiệu ở đõy là gỡ ? Số cỏc giỏ trị là bao nhiờu ? (1,5đ )
Lập bảng “ tần số ”. ( 2 đ )
Tớnh số trung bỡnh cộng và tỡm mốt của dấu hiệu. (1,5đ )
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. (1,5đ )
Bài 2: Hóy lập bảng thu thập số liệu thống kờ ban đầu về số con trong mỗi hộ của 10 gia đỡnh mà em biết. Sau đú lập bảng tần số, nờu nhận xột. (1,5đ )
Bài làm
Đỏp ỏn + thang điểm
I.Lý thuyết
Sgk ( mỗi ý 1 đ )
II. Bài tập
a) Dấu hiệu: Điểm kiểm tra mụn toỏn của mỗi HS lớp 7. Số cỏc giỏ trị là 32. (1,5đ )
b)
* Bảng “tần số” :
Điểm (x)
2
4
5
6
7
8
9
10
Tần số (n)
2
5
4
7
6
5
2
1
N = 32
(1.5đ )
c)
* Số trung bỡnh cộng :
X = = = 6,125 (1đ )
* Mốt của dấu hiệu :
M0 = 6 (1 đ )
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng: (1.5 đ)
Bài 2 Học sinh lập được bảng thu thập 0.5 đ
Lập được bảng tần số 0.5 đ
Nờu được nhận xột về thực hiện kế hoạch hoỏ gia đỡnh 0.5 đ
Và một số nhận xột khỏc 0.5 đ:
File đính kèm:
- KIEM TRA DAI SO CHUONG 3.doc