Kiêm tra Đại số 7 - Trường THCS Nam Thái A

I.Mục tiêu.

1. Kiến thức:

- Kiểm tra đánh giá sự tiếp thu kiến thức của học sinh trong chương III.

2. Kĩ năng

- Đánh giá kĩ năng lập bảng, vẽ biểu đồ.

3. Thái độ:

- Rèn tính cẩn thận, chính xác.

II.Chuẩn bị.

1. GV: Đề bài, đáp án, thang điểm.

2. HS : ôn bài.

III. Tiến trình kiểm tra.

1. ổn định tổ chức. ( 1)

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1155 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiêm tra Đại số 7 - Trường THCS Nam Thái A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:…..Tiết ………: Kiểm tra 1 tiết I.Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá sự tiếp thu kiến thức của học sinh trong chương III. 2. Kĩ năng - Đánh giá kĩ năng lập bảng, vẽ biểu đồ. 3. Thái độ: - Rèn tính cẩn thận, chính xác. II.Chuẩn bị. 1. GV: Đề bài, đáp án, thang điểm. 2. HS : ôn bài. III. Tiến trình kiểm tra. 1. ổn định tổ chức. ( 1’) MA TRẬN ĐỀ Cấp độ Tờn Chủ đề (nội dung, chương) Nhận biết Thụng hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao TL TL TL TL Thu thập số liệu thống kờ, bảng “tần số” Nắm được ý nghĩa bảng tần số, Mốt của dấu hiệu Học sinh nhận biết được số cỏc giỏ trị, Dấu hiệu Học sinh lập được bảng tần số Hs tự lập bảng thu thập số liệu thống kờ ban đầu Số cõu Số điểm Tỉ lệ % 1 2đ 20% 1 1,5đ 15% 1 1.5đ 15 % 1 1.5 15% 4 6.5 đ 65 % Biểu đồ Học sinh lập được biểu đồ đoạn thẳng Số cõu Số điểm Tỉ lệ % 1 1.5đ 15 % 1 1.5đ 15 % Số trung bỡnh cộng Vận dụng cụng thức tớnh được số trung bỡnh cộng và tỡm được mốt của dấu hiệu Số cõu Số điểm Tỉ lệ % 1 2đ 20% 1 2,0 đ 20% Tổng số cõu Tổng số điểm Tỉ lệ % 1 2đ 20% 1 1,5đ 15% 3 5đ 50 % 1 1.5 15% 6 10đ =100% BÀI KIỂM TRA Đại số -LỚP 7 Thời gian 45 phỳt Họ tờn học sinh:......................................................Lớp 7...... Điểm Lời phờ của thầy, cụ giỏo ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… Đề bài I. Lý thuyết: a - Nờu ý nghĩa của bảng tần số. (1đ ) b - Mốt của dấu hiệu là gỡ ? (1đ ) II. Bài Tập Bài 1: Điểm bài kiểm tra mụn Toỏn học kỳ I của 32 học sinh lớp 7 được ghi trong bảng sau : 7 4 4 6 6 4 6 8 8 7 2 6 4 8 5 6 9 8 4 7 9 5 5 5 7 2 7 6 7 8 6 10 Dấu hiệu ở đõy là gỡ ? Số cỏc giỏ trị là bao nhiờu ? (1,5đ ) Lập bảng “ tần số ”. ( 2 đ ) Tớnh số trung bỡnh cộng và tỡm mốt của dấu hiệu. (1,5đ ) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng. (1,5đ ) Bài 2: Hóy lập bảng thu thập số liệu thống kờ ban đầu về số con trong mỗi hộ của 10 gia đỡnh mà em biết. Sau đú lập bảng tần số, nờu nhận xột. (1,5đ ) Bài làm Đỏp ỏn + thang điểm I.Lý thuyết Sgk ( mỗi ý 1 đ ) II. Bài tập a) Dấu hiệu: Điểm kiểm tra mụn toỏn của mỗi HS lớp 7. Số cỏc giỏ trị là 32. (1,5đ ) b) * Bảng “tần số” : Điểm (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n) 2 5 4 7 6 5 2 1 N = 32 (1.5đ ) c) * Số trung bỡnh cộng : X = = = 6,125 (1đ ) * Mốt của dấu hiệu : M0 = 6 (1 đ ) d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng: (1.5 đ) Bài 2 Học sinh lập được bảng thu thập 0.5 đ Lập được bảng tần số 0.5 đ Nờu được nhận xột về thực hiện kế hoạch hoỏ gia đỡnh 0.5 đ Và một số nhận xột khỏc 0.5 đ:

File đính kèm:

  • docKIEM TRA DAI SO CHUONG 3.doc
Giáo án liên quan