Kiểm tra học kỳ I năm học: 2007-2008 môn: giáo dục công dân- lớp 7

Bài 1: Trung là bạn học cùng tổ lại ở gần nhà Thuỷ, Trung bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thuỷ ,em giúp Trung việc gì?

Bài 2: Những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện lòng khoan dung? Vì sao?

 A, Bỏ qua lỗi nhỏ của bạn .

 B, Tìm cách che giấu khuyết điểm cho bạn.

 C, Nhường nhịn bạn bè và em nhỏ.

 D, Mắng nhiếc người khác nặng lời khi khôNG VỪA Ý

doc1 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kỳ I năm học: 2007-2008 môn: giáo dục công dân- lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD&ĐT mai sơn Trường THCS chất lượng cao Cộng hoà xã hội chủ nghia việt nam Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Họ và tên: Lớp: 7 Kiểm tra học kỳ I Năm học: 2007-2008 Môn: Giáo dục công dân- Lớp 7 Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đề) đề bài: I/ Phần bài tập: Bài 1: Trung là bạn học cùng tổ lại ở gần nhà Thuỷ, Trung bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thuỷ ,em giúp Trung việc gì? Bài 2: Những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện lòng khoan dung? Vì sao? A, Bỏ qua lỗi nhỏ của bạn . B, Tìm cách che giấu khuyết điểm cho bạn. C, Nhường nhịn bạn bè và em nhỏ. D, Mắng nhiếc người khác nặng lời khi không vừa ý. Đ, Ôn tồn thuyết phục, góp ý kiến giúp bạn sửa chữa khuýêt điểm. E, Hay chê bai người khác. G, Chăm chú lắng nghe để hiểu mọi người. H, Đổ lỗi cho người khác. Bài 3: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây? Gải thich vì sao đồng ý hay không đồng ý? A, Việc nhà là việc của mẹ và em gái. B, Trong gia đình nhất thiết phải có con trai. C, Không có sự phân công chặt chẽ trong công việc gia đình. D, Gia đình có nhiều con là gia đình hạnh phúc. Đ, Con cái có thể tham gia bàn bạc gia đình. E, Trong gia đình mỗi người chỉ cần hoàn thành 1 công việc của mình. G, Trẻ em không thể tham gia xây dựng gia đình văn hoá. Bài 4: Hãy ghi lại cảm nghĩ của em về một tấm gương tự tin mà em biết. II. Phần tự luận: Câu1.Thế nào là khoan dung? Các biểu hiện của khoan dung? Câu2. Các tiêu chuẩn của gia đình văn hoá? Bổn phận và trách nhiệm của các thành viên trong gia đình với việc xây dựng gia đình văn hoá? Câu3. Em rèn luyện tính tự tin như thế nào?

File đính kèm:

  • docDe GDCD 7 HKI 07-08.doc