MỤC TIÊU:
a/ Kiến thức Kiểm tra kiến thức cơ bản từ tiết 20 đến tiết 26.
Đánh giá việc nắm bắt kiến thức.
b/ Kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức vào bài tập.
c/ Thái độ: trung thực, nghiêm túc, cẩn thận trong làm bài.
B. CHUẨN BỊ:
a/HS: Ôn tập kiến thức đã học
b/ GV :
3 trang |
Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 955 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra môn: Vật lý 7a thời gian : 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:17/3/2013
Ngày KT : 22/3/2013
Tuần 28 ;Tiết 27
KIỂM TRA.
Môn: Vật lý 7
Thời gian : 45’
A. MỤC TIÊU:
a/ Kiến thức Kiểm tra kiến thức cơ bản từ tiết 20 đến tiết 26.
Đánh giá việc nắm bắt kiến thức..
b/ Kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức vào bài tập.
c/ Thái độ: trung thực, nghiêm túc, cẩn thận trong làm bài.
B. CHUẨN BỊ:
a/HS: Ôn tập kiến thức đã học
b/ GV :
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1. Sự nhiễm điện do cọ xát.
Biết được do cọ xát làm cho một số vật bị nhiễm điện.
Hiểu được Vật sau khi cọ xát có khả năng hút hoặc phóng điện qua các vật khác.
Số câu
1
1
2
Số điểm
0,5đ
0,5đ
1đ
3. Dòng điện, nguồn điện,sơ đồ mạch điện
Biết dòng dòng điện là gì?
Biểu diễn đúng bằng mũi tên chiều dòng điện chạy trong sơ đồ.
Vẽ đúng sơ đồ của một mạch điện thuộc loại đơn giản.
Số câu
1
1
1
3
Số điểm
1đ
0,25đ
0,75đ
2đ
4. Chất dẫn điện và chất cách điện.
Biết được thế nào là chất dẫn điện ? chất cách điện?
Kể tên được một vài chất dẫn điện, chất cách điện trong thực tế.
-
Số câu
1
1
2
Số điểm
1đ
1đ
2đ
5. Tác dụng nhiệt ,tác dụng từ và tác dụng phát sáng
Kể tên các dụng cụ điện sử dụng tác dụng nhiệt của dòng điện.
-Kể tên các dụng cụ hoạt động dựa vào dụng phát sáng của dòng điện
- Kể tên các dụng cụ hoạt động dựa vào tác dụng từ của dọng điện.
Số câu
1
1
1
3
Số điểm
0,5đ
0,75đ
0,75đ
2đ
Cường độ dòng điện
Biết đơn vị cường độ dòng điện và dụng cụ đo cường đọ dòng điện.
Quy đổi được các đơn vị đo cđ dđ .
Số câu
1
4
5
Số điểm
1đ
2đ
3đ
TS câu
4
4
6
1
15
TS điểm
3,5
2.25
3,5
0,75
10
ĐỀ BÀI
Câu 1: (1 điểm): Có thể làm nhiễm điện cho vật bằng cách nào? Vật bị nhiễm điện có khả năng gì?
Câu 2: (2 điểm): Hãy kể ra 2 dụng cụ điện hoạt động dựa vào:
-Tác dụng nhiệt của dòng điện.(0,5đ)
-Tác dụng phát sáng của dòng điện. (0,75đ)
-Tác dụng từ của dòng điện. (0,75đ)
Câu 3: (1 điểm): Định nghĩa dòng điện?
Câu 4: (2 điểm)
a/Chất dẫn điện là gì? Kể tên 2 chất dẫn điện trong thực tế?
b) Chất cách điện là gì? Cho 2 ví dụ về chất cách điện?
Câu 5:(1 điểm)Vẽ sơ đồ mạch điện gồm: Dây dẫn, 1 khoá K đang đóng, bóng đèn, nguồn điện 2 pin? Chỉ chiều dòng điện trên sơ đồ đó bằng các mũi tên?
Câu 6: (1 điểm): Đơn vị cường độ dòng điện là gì?Dụng cụ để đo cường độ dòng điện là gì?
Câu 7: (2 điểm): Đổi đơn vị cho các giá trị sau đây?
a/ 0,016 A = …..mA b/582,4 mA =…………A
c/ 2,05 A =……….mA d/ 7mA = ………..A
ĐÁP ÁN-BIỂU ĐIỂM.
Câu 1: Cọ xát; hút ,phóng điện. Mỗi từ đúng được 0,5 điểm.
Câu 2: Tác dụng nhiệt:
- Bàn là, bếp điện, nồi cơm điện, máy sấy, lò sưởi,…
-Tác dụng phát sáng: Các loại đèn.
-Tác dụng từ: Quạt điện, máy sấy, máy giặt, chuông điện, điện thoại b) Đẩy nhau.
Câu 3: Dòng điện trong là dòng cáchạt mang điện tích dịch chuyển có hướng.
Câu 4:-Chất dẫn điện là chất cho dòng điện đi qua VD : Sắt, thép.
-Chất cách điện là chất không cho dòng điện đi qua .VD : nhựa ,cao su..
Câu 5:
- +
K
Đ
Câu 6: Dơn vị cường đọ dòng điện là Ampe ; Đo cường đọ dòng điện bằng Ampe kế.
Câu 7 : a / 0,016 A = 16mA b/582,4 mA =0,5824A
c/ 2,05 A = 2050 mA d/ 7mA = 0,007A
C. Tiến trình tổ chức kiểm tra:
1. Ổn định lớp:
2.Tổ chức kiểm tra: Phát đề cho HS
3.Dặn dò:
4: Rút kinh nghiệm và bổ sung:
File đính kèm:
- Kiem tra 45 phut HKII.doc