Kiểm tra: môn Vật lý năm học 2010 – 2011

I. Trắc nghiệm.( 2 điểm )

Khoanh tròn vào đáp án ở đầu câu trả lời đúng.

Câu 1: ( 1 điểm ). Các chất rắn sau chất nào nở vì nhiệt nhiều nhất.

A. Rắn B. Khí

C. Lỏng D. Cả 3 chất nở vì nhiệt như nhau.

Câu 2: (1điểm). Người ta dùng nhiẹt kế ytế để đo:

A. Nhiệt độ cơ thể người.

B. Nhệt độ nước đang sôi.

C. Nhiệt độ không khí.

D. Nồng độ rượu.

 

docx8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra: môn Vật lý năm học 2010 – 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Mậu Duệ Họ và tên:…………………………………….. Lớp: 6…………. Kiểm tra :Môn Vật lý Năm học 2010 – 2011 Thời gian 45 phút Điểm Lời phê I. Trắc nghiệm.( 2 điểm ) Khoanh tròn vào đáp án ở đầu câu trả lời đúng. Câu 1: ( 1 điểm ). Các chất rắn sau chất nào nở vì nhiệt nhiều nhất. A. Rắn B. Khí C. Lỏng D. Cả 3 chất nở vì nhiệt như nhau. Câu 2: (1điểm). Người ta dùng nhiẹt kế ytế để đo: A. Nhiệt độ cơ thể người. B. Nhệt độ nước đang sôi. C. Nhiệt độ không khí. D. Nồng độ rượu. Câu 3: (1điểm). Các nhiệt độ dưới đây nhiệt độ nào là nhiệt độ nóng chảy của băng phiến. A. 3270 B. 13000 C. 800 D. 9600 Câu 4: (1điểm). Đối với các chất rắn, lỏng, khí khi ta tăng nhiệt độ thì chúng sẽ. A. Nở ra. B. Co lại C. Không thay đổi. D. Lúc nở ra lúc co lại. II. Tự luận. ( 8 điểm ) Câu 5.( 2 điểm ) Điền từ hoặc cụm từ trong ngoặc( khác nhau; nóng lên; ít nhất ; lạnh đi; nhiều nhất; Farenhai ; Xenxiut; 2120F ) 1.Chất rắn ,lỏng ,khí nở ra khi ...................................; co lại khi................................ 2. Các chất lỏng khác nhau nở vì nhiệt ........................................................... 3. Chất rắn nở vì nhiệt .....................................;chất khí nở vì nhiệt ............................ 4. Trong nhiệt giai ...........................nhiệt độ của nước đá đang tan là 00C, của hơi nước đang sôi là 1000C. 5. Trong nhiệt giai ...........................nhiệt độ của nước đá đang tan là 320F, của hơi nước đang sôi là ...................................................... Câu 6: ( 6 điểm ). Hãy tính xem, 720 C , 140 C và 940 C ứng với bao nhiêu độ F? Bài làm .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Trường THCS Mậu Duệ Họ và tên:…………………………………….. Lớp: 7…………. Kiểm tra :Môn Hình Học Năm học 2010 – 2011 Thời gian 45 phút Điểm Lời phê Đề bài: Trắc nhiệm( 2 đ ) Bài 1: Điền dấu “X” thích hợp vào chỗ trống: STT Câu Đúng Sai 1 2 3 4 5 6 * Tam giác vuông có một góc bằng 450 là tam giác vuông cân * Góc ngoài của một tam giác lớn hơn góc trong kề với nó * Nếu ba góc của tam giác này bằng với ba góc của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau * Tam giác cân có một góc bằng 600 là tam giác đều * Nếu hai cạnh và một góc của tam giác này bằng hai cạnh và một góc của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau * Nếu là góc ở đáy của tam giác cân thì là góc nhọn Phần tự luận ( 8 đ ) Bài 2: Cho hình vẽ. Biết . Tính các góc còn lại của ? Bài 3: Cho có . Kẻ AH vuông góc với BC () Chứng minh: và Tính độ dài AH Kẻ HD vuông góc với AB (), kẻ HE vuông góc với AC (). Chứng minh là tam giác cân. Bài làm .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Trường THCS Mậu Duệ Họ và tên:…………………………………….. Lớp: 7…………. Kiểm tra :Môn Vật lý Năm học 2010 – 2011 Thời gian 45 phút Điểm Lời phê ĐỀ BÀI I . Phần trắc nghiệm ( 2 đ ) Cõu 1. Cú mấy loại điện tớch ? Một vật mang điện tớch õm, dương khi nào ?(1 đ) Câu 2. Hãy chọn từ hoặc câu ở cột A nối với cột B để được câu đúng? (1 đ) A B Nối A với B 1.Tác dung sinh lý. 2. Tác dụng nhiệt. 3. Tác hóa học . 4. Tác dụng phát sáng. 5. Tác dụng từ . a. Bóng đèn bút thử điện sáng. b. Mạ điện. c. Chuông điện kêu. d. Dây tóc bóng đèn sáng. e. Cơ co dật. 1 – 2 – 3 – 4 – 5 – II . Phần tự luận (8 đ ) Cõu 2. Vẽ sơ đồ mạch điện gồm một búng đốn, cụng tắc mở, 4 pin ? Búng đốn sỏng hay tắt ? Muốn đốn sỏng ta phải làm thế nào ? Cõu 3. Nờu một số tỏc dụng chớnh của dũng điện. Nếu sơ ý để dũng điện đi qua cơ thể người sẽ cú tỏc hại gỡ ? Bài làm ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Cấp độ Tên chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Phân số. Phân số bằng nhau. Tính chất cơ bản của phân số. (13 tiết) Nhận biết được phân số. Biết tìm các cặp phân số bằng nhau. Vận dụng được tính chất cơ bản của phân số Biết áp dụng tính chất cơ bản của phân số để biến đổi PS, QĐMS. Số câu Số điểm. Tỉ lệ %: 1 0,5 (5%) 1 0,5 (5%) 2 2 (20%) 1 0,5 (5%) 5 3,5 (35%) 2. Các phép tính về phân số. (7 tiết) Biết các quy tắc cộng, trừ, nhân, chia PS. Vận dụng được quy tắc cộng, trừ, nhân, chia phân số. Biết vận dụng trong các trường hợp đặc biệt. Số câu Số điểm. Tỉ lệ % 1 0,5 (5%) 2 2 (20%) 3 3 (25%) 3. Hỗn số. Số thập phân. Phần trăm. (4 tiết) Biết các khái niệm : Hỗn số ; Số thập phân ; Phần trăm. Tìm được trong các cách viết được hỗn số ; số thập phân. Viết được một phân số dưới dạng hỗn số và ngược lại. Biết tính hợp lí các phép tính với phân số, hỗn số, STP Số câu Số điểm. Tỉ lệ % 1 0,5 (5%) 1 0,5 (5%) 2 1 (10%) 4. Ba bài toán cơ bản về phân số (8 tiết) Biết cách tìm giá trị phân số của một số cho trước. Số câu Số điểm. Tỉ lệ % 2 2 (20%) 2 2 (20%) 5. Biểu đồ phần trăm (2 tiết) Vẽ được biểu đồ phần trăm dưới dạng cột và ô vuông. Số câu Số điểm. Tỉ lệ % 1 1 (10%) 1 1 (10%) Tổng số câu Tổng số điểm. Tỉ lệ % 2 1 (10%) 2 1 (10%) 7 7 (70%) 2 1,0 (10%) 14 10 100%

File đính kèm:

  • docxde kiem tra ma tran moi nam 2010 2011.docx
Giáo án liên quan