Làm quen với toán - Chủ đề lớn: Gia đình - Chủ đề nhỏ: Gia đình tôi tên - Đề tài chia nhóm đối tượng 4 thành 2 phần bằng các cách khác nhau

I, Mục đích yêu cầu.

 - Củng cố thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4, trẻ nắm được và biết cách chia nhóm đối tượng 4 thành 2 phần bằng 2 cách 1: 3; 2:2,biết gắn số tương ứng.

- Rèn kỹ năng chia nhóm 1 cách thành thạo trong phạm vi 4

- Trẻ có ý thức trong giờ học.

II, Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ 4 cái áo, 2 thẻ chấm tròn,4 cái váy,thẻ số từ 1 đến 4

- Của cô: 4 áo,4 váy,thẻ số,thẻ chấm tròn, hình ảnh các thành viên trong gia đình,4 đôi dép.

III, Hướng dẫn thực hiện.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3611 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen với toán - Chủ đề lớn: Gia đình - Chủ đề nhỏ: Gia đình tôi tên - Đề tài chia nhóm đối tượng 4 thành 2 phần bằng các cách khác nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LÀM QUEN VỚI TOÁN Chủ đề lớn: Gia đình Chủ đề nhỏ: Gia đình tôi Tên đề tài: chia nhóm đối tượng 4 thành 2 phần bằng các cách khác nhau. I, Mục đích yêu cầu. - Củng cố thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4, trẻ nắm được và biết cách chia nhóm đối tượng 4 thành 2 phần bằng 2 cách 1: 3; 2:2,biết gắn số tương ứng. - Rèn kỹ năng chia nhóm 1 cách thành thạo trong phạm vi 4 - Trẻ có ý thức trong giờ học. II, Chuẩn bị: Mỗi trẻ 4 cái áo, 2 thẻ chấm tròn,4 cái váy,thẻ số từ 1 đến 4 Của cô: 4 áo,4 váy,thẻ số,thẻ chấm tròn, hình ảnh các thành viên trong gia đình,4 đôi dép. III, Hướng dẫn thực hiện. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Trò chuyện - Hát cháu yêu bà - Các bạn vừa hát bài hát gì? - Trong bài hát nhắc đến ai? - Gia đình các cháu có những ai? - Các thành viên trong gia đình phải như thế nào với nhau? * HĐ2: Nội dung a./Ôn thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4. - Có 1 gia đình bạn nhỏ đang chuẩn bị tổ chức 1 bữa tiệc sinh nhật cho bạn ấy chúng mình cùng đến thăm gia đình bạn ấy nhé. - Chúng mình cùng đếm xem gia đình bạn Lan có bao nhiêu thành viên? - Mỗi thành viên trong gia đình bạn ấy đều chuẩn bị 1 đôi dép chúng mình cùng đếm nào? - Cho trẻ so sánh,đếm và thêm bớt số lượng thành viên gia đình và số dép, gắn thẻ số - Cô quan sát và kiểm tra trẻ đếm,thêm bớt,gắn số,Cô động viên sửa sai cho trẻ. b./ Dạy trẻ chia nhóm 4 đối tượng thành 2 phần bằng 2 cách - Cô cho trẻ nhẹ nhàng về chỗ ngồi *Cô chia mẫu: + Cách 1: 1 và 3: À đến dự buổi sinh nhật của Hoa còn có rất nhiều bạn bè cùng lớp mẫu giáo của Hoa đến nữa đấy,các bạn còn tặng cho Hoa rất nhiều quà,các bạn tặng cho bạn Hoa rất nhiều chiếc áo đẹp đấy,chúng mình cùng đếm xem bạn được nhận bao nhiêu chiếc áo nhé - Cô xếp 4 chiếc áo từ trái sang phải,cô cho trẻ cùng đếm,tất cả có mấy chiếc áo? - Cô chia nhóm 4 chiếc áo làm 2 phần,một phần là 1 phần còn lại là mấy? - Cô cùng trẻ đếm số lượng áo ở 2 phần,gắn thẻ số, thẻ chấm tròn. - Cô vừa chia số lượng 4 thành mấy phần? một phần là 1 một phần là mấy? - Cô chốt lại cô vừa chia 4 chiếc áo thành 2 phần,một phần là 1 phần còn lại là 3.và đánh dấu cách chia vào bảng phụ. - Cô gộp 2 phần lại với nhau,cho trẻ đếm,gắn thẻ số. - Cất số áo và đếm 1,2,3,4. + Cách 2 : 2 và 2: - Hôm nay bạn Hoa còn được tặng rất nhiều những chiếc váy đẹp đấy,chúng mình cùng đếm nào? Cô xếp 4 chiếc váy từ trái qua phải,cho trẻ đếm,gắn thẻ số tương ứng. - Tương tự cô cho 1 trẻ lên chia và gắn thẻ số,chấm tròn tương ứng - Cô hỏi lại trẻ các cách chia? Ngoài ra còn cách chia nào nữa không? à Cô chốt :Như vậy số lượng 4 có 2 cách chia,cách thứ 1 là 1 và 3,cách thứ 2 là 2 và 2 * Chia theo yêu cầu - Cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ để các bạn tặng bạn Hoa,chúng mình cùng khám phá xem trong rổ mình có gì? + Yêu cầu 1: Cô yêu cầu trẻ xếp áo chia 4 chiếc áo thành 2 phần 1 và 3,đếm,gắn thẻ số,chấm tròn tương ứng - Gộp 2 phần lại,đếm và gắn số + Yêu cầu 2: trẻ xếp 4 chiếc áo,chia làm 2 phần 2 và 2,đếm,gắn thẻ số,thẻ chấm tròn tương ứng - Gộp 2 phần lại đếm và gắn số - Cô kiểm tra,động viên trẻ chia nhóm và sửa sai. - Cô hỏi trẻ số lượng 4 có mấy cách chia? đó là những cách chia nào? - Cô khái quát lại * Chia theo ý thích - Cô cho trẻ chia theo ý thích của mình bằng các cách khác nhau,cô kiểm tra kết quả của trẻ - Cô chốt lại các cách chia và cho trẻ nhắc lại *HĐ3: Trò chơi “ Đội nào nhanh hơn” - Cách chơi: cô chia lớp làm 2 đội,mỗi đội có 4 món quà,nhiệm vụ của các đội là sẽ chia 4 món quà đó vào 2 hộp quà theo ý thích của mình để tặng bạn Lan - Luật chơi: Trong khoảng thời gian là 1 bản nhạc đội nào chia đúng và nhanh sẽ là đội chiến thắng - Trẻ chơi - Cô kiểm tra kết quả và tuyên bố đội thắng cuộc *Kết thúc - Đọc thơ ‘‘ Em yêu nhà em’’ đến nhà bạn Lan dự sinh nhật’’ Trẻ hát cùng cô Cháu yêu bà ạ Nhắc đến bà Trẻ kể về gia đình mình Yêu thương,chăm sóc nhau Trẻ hát cháu yêu bà đến thăm nhà bạn Trẻ đếm thành viên gia đình bạn Lan và số dép,gắn thẻ số. Trẻ so sánh và thêm bớt,gắn thẻ số Trẻ nhẹ nhàng về chố ngồi Trẻ đếm 4 chiếc áo ạ Trẻ quan sát Trẻ đếm và quan sát 2 phần. Một phần là 1,phần còn lại là 3 ạ Trẻ đếm 4 chiếc áo Trẻ quan sát và đếm 4 - Các đội nghe cô hd trò chơi - Trẻ chơi trò chơi hứng thú. - Trẻ hát đi ra ngoài. Trẻ nhắc lại có 2 cách chia,cách thứ nhất 1 và 3,cách hai 2 và 2.Không còn cách nào khác Trẻ thực hiện chia phần theo yêu cầu Trẻ nhắc lại Trẻ chia theo ý thích Trẻ lắng nghe Trẻ chơi hứng thú Trẻ đọc thơ ra chơi

File đính kèm:

  • dochoi giang.doc