I. Yêu cầu :
- Trẻ nhận biết được sự khác biệt rõ nét về chiều cao giữa hai đối tượng .
- Trẻ sữ dụng đúng các từ: cao hơn - thấp hơn .
- Rèn luyện và phát triển tư duy, khả năng ghi nhớ, chú ý có chủ định .
- Giáo dục cháu biết chú ý trong giờ học .
II. Chuẩn bị :
- Một quả bóng bay treo trên cao.
- Mỗi trẻ có hai cây khác nhau , cây màu xanh thấp hơn , cây màu đỏ cao hơn .
- Đồ dùng của cô giống như của trẻ kích thước hợp lý .
III. Tổ chức thực hiện:
* Hoạt động 1: Chơi vơpí quả bóng
- Cho cả lớp nhảy lên đập vào quả bóng bay ( treo trên cao ) không trẻ nào chạm tay được tới bóng, cô nói : “Các cháu nhìn xem cô có chạm được bóng không nhé!) Cô đập tay vào quả bóng .
- Vì sao cô đập tay vào quả bóng được, còn các cháu thì không đập được ? (Vì cô cao hơn, cháu thấp hơn )
- Cô nhấn mạnh : Cô cao hơn ,cháu thấp hơn.
* Hoạt động 2: So sánh cây cao thấp
- Cô phát cho mỗi trẻ hai cây ( đã chuẩn bị )
- Cho trẻ đặt hai cây cạnh nhau rồi nhận xét xem cây nào cao hơn , thấp hơn .
- Hỏi từng trẻ cho trẻ nhận xét và dạy trẻ diển đạt câu đủ ý
@ Chơi : “Thi ai nhanh”
- Cô nói cao hơn hoặc thấp hơn, theo hiệu lệnh đó, trẻ nhanh tay giơ cây “cao hơn” hoặc “thấp hơn” .Đồng thời cùng nói “cao hơn” hoặc “thấp hơn”
* Hoạt động 3: Chơi : Kết bạn .
- Trẻ vừa đi vừa hát, khi cô nói:“kết bạn” thì mỗi trẻ sẽ tìm một bạn cao hơn hoặc thấp hơn mình để kết thành một đôi.
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 101612 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen với Toán: So sánh chiều cao 2 đối tượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 17 tháng 01 năm 2013
LQVT: SO SÁNH CHIỀU CAO 2 ĐỐI TƯỢNG
Yêu cầu :
Trẻ nhận biết được sự khác biệt rõ nét về chiều cao giữa hai đối tượng .
Trẻ sữ dụng đúng các từ: cao hơn - thấp hơn .
Rèn luyện và phát triển tư duy, khả năng ghi nhớ, chú ý có chủ định .
Giáo dục cháu biết chú ý trong giờ học .
Chuẩn bị :
Một quả bóng bay treo trên cao.
Mỗi trẻ có hai cây khác nhau , cây màu xanh thấp hơn , cây màu đỏ cao hơn .
Đồ dùng của cô giống như của trẻ kích thước hợp lý .
III. Tổ chức thực hiện:
* Hoạt động 1: Chơi vơpí quả bóng
Cho cả lớp nhảy lên đập vào quả bóng bay ( treo trên cao ) không trẻ nào chạm tay được tới bóng, cô nói : “Các cháu nhìn xem cô có chạm được bóng không nhé!) Cô đập tay vào quả bóng .
Vì sao cô đập tay vào quả bóng được, còn các cháu thì không đập được ? (Vì cô cao hơn, cháu thấp hơn…)
Cô nhấn mạnh : Cô cao hơn ,cháu thấp hơn.
* Hoạt động 2: So sánh cây cao thấp
Cô phát cho mỗi trẻ hai cây ( đã chuẩn bị )
Cho trẻ đặt hai cây cạnh nhau rồi nhận xét xem cây nào cao hơn , thấp hơn .
Hỏi từng trẻ cho trẻ nhận xét và dạy trẻ diển đạt câu đủ ý
@ Chơi : “Thi ai nhanh”
Cô nói cao hơn hoặc thấp hơn, theo hiệu lệnh đó, trẻ nhanh tay giơ cây “cao hơn” hoặc “thấp hơn” .Đồng thời cùng nói “cao hơn” hoặc “thấp hơn”
* Hoạt động 3: Chơi : Kết bạn .
Trẻ vừa đi vừa hát, khi cô nói:“kết bạn” thì mỗi trẻ sẽ tìm một bạn cao hơn hoặc thấp hơn mình để kết thành một đôi.
Cho trẻ chơi 3 - 4 lần
HĐNT:Chăm sĩc cây trong sân trường
1/ Yêu cầu:
- Trẻ biết chăm sĩc cây hoa trong sân trường cùng cơ.
- Rèn luyện tính siêng năng, biết chăm lao động.
- Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh mơi trường sạch sẽ
2/ Chuẩn bị:
- Xắc xơ, các bồn hoa trong sân trường,
3/ Tiến hành:
- Cơ tập trung trẻ và dặn dị và nĩi mục đích đi chơi ngày hơm nay.
- Cơ và trẻ ra dạo sân trường
- Cơ hướng dẫn trẻ cách chăm sĩc cây hoa trong chậu hoa
+ Trong chậu cĩ trồng những gì?( Cây, hoa..)
- Để cây hoa trong chậu luơn sạch tạo cho sân trường cĩ cảnh đẹp các con vệ sinh trong chậu hoa, nhặc rác, nhổ cỏ
- Cơ và trẻ cùng vệ sinh các chậu hoa.
- Khi làm vệ sinh xong các con phải rửa tay dưới vịi nước sạch.
- GDCC biết giữ vệ sinh trong sân trường sạch sẽ, biết nhặc rác bỏ đúng nơi qui định.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Đọc truyện cho trẻ nghe CHIM GÕ KIẾN VÀ CÂY SỒI
1.Yêu cầu:
Trẻ biết “dù cĩ to khỏe đến đâu vẫn cĩ lúc phải cần tới sự giúp đỡ của bạn bè”
2.Chuẩn bị:
Câu chuyện Chim Gõ Kiến và Cây Sồi, Các câu hỏi về nội dung tuyện
3.Tiến hành:
Cơ dẫn dắt giới thiệu câu chuyện Chim gõ kiến và cây sồi.
Cơ kể cho trẻ nghe.
+ Cây Sồi mọc ở đâu?
+ Cây Sồi kết bạn với ai ? ( chim Họa Mi, chim Sơn Ca….) Vì sao?( vì những loại chim đĩ hốt hay và xinh đẹp….)
+ Cây Sồi đã làm gì khi thấy chim Gõ Kiến mổ vào thân cây sồi?
+ Chim gõ kiến trả lời ra sao?
+ Chuyện gì đã xảy ra với Cây Sồi? ( Cây Sồi bị sâu đục, khoét vào thân cây……)
+ Ai đã đến giúp Cây Sồi? Giúp như thế nào? ( Chim Gõ Kiến bắt hết những con sâu béo múp…)
+ Cây Sồi đã hiểu ra điều gì?( dù cĩ to khỏe đến đâu vẫn cĩ lúc phải cần tới sự giúp đỡ của bạn bè)
Nếu con là Cây Sồi con sẽ làm gì khi thấy bạn Gõ Kiến đậu trên cành cây của mình
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
…..……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Thöù tư ngaỳ 17 thaùng 01 naêm 2013.doc