I.Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức
-Trẻ biết tên truyện, tên và hành động của từng nhân vật: gà con, vịt con, cáo
-Tập bắt chiếc giọng nói ngữ điệu của nhận vật trong chuyện
-Trẻ thích vận động cùng cô giáo
2.Kỹ năng
-Luyện kỹ năng nghe hiểu và nói câu nói dài
3.Giáo dục tình cảm
-Trẻ chú ý và bộ lộ cảm xúc tương ứng với nội dung chuyện
-Giáo dục trẻ ngoan, đoàn kết, chăm chú học, có nề nếp học và chơi. Tích cực tham gia hoạt động cùng bạn
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1986 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ - Chủ đề: Làm quen với những con vật nuôi trong gia đình - Đề tài Truyện “Đôi bạn nhỏ”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Chủ đề: Làm quen với những con vật nuôi trong gia đình
Đề tài : Truyện “Đôi bạn nhỏ”
I.Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức
-Trẻ biết tên truyện, tên và hành động của từng nhân vật: gà con, vịt con, cáo
-Tập bắt chiếc giọng nói ngữ điệu của nhận vật trong chuyện
-Trẻ thích vận động cùng cô giáo
2.Kỹ năng
-Luyện kỹ năng nghe hiểu và nói câu nói dài
3.Giáo dục tình cảm
-Trẻ chú ý và bộ lộ cảm xúc tương ứng với nội dung chuyện
-Giáo dục trẻ ngoan, đoàn kết, chăm chú học, có nề nếp học và chơi. Tích cực tham gia hoạt động cùng bạn
II.Chuẩn bị
1.Không gian tổ chức hoạt động
-Tổ chức trong lớp học
2.Đồ dung phương tiện
-Giáo cụ của cô:
+Sử dụng phần mềm powerpoint thực hiện một số hình ảnh, âm thanh, bài hát về con gà, con vịt cho trẻ xem và nghe
+Máy tính máy chiếu
+Mô hình tranh động minh họa cho câu chuyện
+Giọng kể chuyện truyền cảm
- Giáo cụ của cháu:
+ Mỗi trẻ 1 mũ gà hoặc vịt.+ Một số mảnh bitis có màu vàng, đỏ, xanh.
Nội dung tích hợp: - Giáo dục âm nhạc: Bài hát “Đàn vịt con”.- Nhận biết phân biệt: màu đỏ, màu vàng.- Hoạt độngg với đồ vật: Xếp đường đi cho gà vit
III.Tổ chức hoạt động:1. Mở đầu hoạt động:
- Cho các cháu chơi trò chơi “Vịt con”.2. Hoạt động trọng tâm:
- Cho trẻ xem videoclip có gà con , vịt con-Cô đặt câu hỏi trẻ trả lời theo nội dung trẻ xem qua videoclip- Cô cho trẻ làm vịt con theo vịt mẹ ra bờ ao chơi.- Cô giả làm tiếng mưa - Vịt mẹ gọi vịt con về nhà - Cô kể chuyện “Đôi bạn nhỏ” lần 1 kèm minh họa nội dung chuyện bằng công nghệ thông tin.
- Đàm thoại:
+ Tên chuyện, nhân vật trong câu chuyện? + Hai bạn gà con & vịt con cùng rủ nhau đi đâu?+ Vì sao gà con đang kiếm ăn bỏ chạy và kêu to thế?+ Gà con thấy cáo nên sợ quá, gà con kêu làm sao?
- Chúng mình giúp gà con kêu thật to để bạn vịt nghe thấy nhé!- À bạn vịt con đã nghe thấy rồi, vịt con bơi thật nhanh vào bờ.
+ Vịt con kêu như thế nào?
- Đúng rồi! Thế là gà con trèo lên lưng vịt, vịt cõng bạn bơi ra xa.
+ Con cáo có bắt được gà con không?
- Hai bạn gà con, vịt con thật là vui & hát nhạo lại cáo: Là lá la la, ta đã bơi ra xa, ê con cáo già, ê con cáo ác ( Cho trẻ lập lại cùng cô)- Cô kể chuyện “Đôi bạn nhỏ” lần 2 kèm mô hình động.- Cô tổ chức cho trẻ chơi xếp đường đi cho bạn gà & vịt
+ Cô giới thi ệu, giải thích cách xếp & quan sát trẻ xếp.+ Trẻ xếp xong cô cho từng nhóm làm gà con (vịt con) đi chơi qua 2 con đường màu đỏ & màu vàng mà trẻ đã xếp.
*Kết thúc hoạt động: - Giáo dục: Bạn học chung trong lớp với nhau các con phải biết đoàn kết & thương yêu nhau nhé.- Cho tất cả các cháu (gà con & vịt con) cùng đi qua 2 con đường về nhà theo nhạc bài hát “Đàn vịt con”.
File đính kèm:
- Truyen Doi Ban Nho.doc