Lĩnh vực phát triển nhận thức - Hoạt động khám phá xã hội - Chủ đề: Bản thân

I. Yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết nhu cầu ăn uống cần thiết cho trẻ khỏe mạnh và lớn lên

- Trẻ biết 1 số nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, 1 số thức ăn dinh dưỡng

2. Kỹ năng:

-Phát triển kỹ năng phân loại

- Giải thích mối quan hệ, kết quả của các sự việc

3. Thái độ:

-Biết thực hiện một số qui định ở lớp ở nhà

-Giáo dục trẻ có thái độ ăn uống vệ sinh biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống

II. Chuẩn bị:

- Hình ảnh tháp dinh dưỡng

- Một số hìn ảnh thực phẩm có lợi có hại cho cơ thể

- Bài hát thật đáng chê

-Hình ảnh thực phẩm sưu tầm

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4820 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển nhận thức - Hoạt động khám phá xã hội - Chủ đề: Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ …… ngày …… tháng …….năm……. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC- HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ XÃ HỘI CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN- CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH? ĐỀ TÀI: NHU CẦU ĂN UỐNG CỦA BÉ I. Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nhu cầu ăn uống cần thiết cho trẻ khỏe mạnh và lớn lên - Trẻ biết 1 số nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, 1 số thức ăn dinh dưỡng 2. Kỹ năng: -Phát triển kỹ năng phân loại - Giải thích mối quan hệ, kết quả của các sự việc 3. Thái độ: -Biết thực hiện một số qui định ở lớp ở nhà -Giáo dục trẻ có thái độ ăn uống vệ sinh biết giữ gìn vệ sinh trong ăn uống II. Chuẩn bị: - Hình ảnh tháp dinh dưỡng - Một số hìn ảnh thực phẩm có lợi có hại cho cơ thể - Bài hát thật đáng chê -Hình ảnh thực phẩm sưu tầm III. Cách tiến hành: Hoạt động 1: Ăn uống là nhu cầu hằng ngày của con người - Cho cả lớp đọc bài thơ cái lưỡi - Khi ăn cái lưỡi giúp ta mếm được những vị nào ? - Chúng ta ăn uống để làm gì? - Nếu đói khát thì cơ thể cảm thấy thế nào? - Ăn uống có cần thiết không? Vì sao? - Con thích ăn món gì? - Con biết những nhóm chất dinh dưỡng nào? - Cô giới thiệu hình ảnh 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể - Trẻ tìm hiểu các thực phẩm thuộc 4 nhóm dinh dưỡng, tác dụng của các chất dinh dưỡng - Mỗi trẻ 1 thẻ hình xếp vào nhóm chất dinh dưỡng tương ứng Hoạt động 2: Các bữa ăn trong ngày - Con thường ăn bữa chính vào những lúc nào ? - Bữa sáng con thường ăn gì? - Bữa trưa con thường ăn gì? - Bữa tối con thường ăn gì? - Con thích ăn cơm với món nào nhất? vì sao? - Bữa phụ con thường ăn gì? - Thói quen tốt khi ăn uống là gì? Khi ăn uống con nhớ giữ vệ sinh, rừa tay trước khi ăn, ăn gọn gàng, không rơi vãi? - Cô giới thiệu thực đơn trong ngày - Trẻ chia 4 nhóm, thiết lập thực đơn bé thích: mỗi nhóm cắt dán hình ảnh dán vào bảng thực đơn ngày Hoạt động 3: Các chất dinh dưỡng trong thực phẩm - Cô cho trẻ xem hình ảnh và hỏi trẻ, thực phẩm có chất gì? Có lợi cho bộ phận nào của cơ thể? - Khuyến khích trẻ ăn uống nhiều loại thực phẩm để khỏe mạnh - Nhắc nhở trẻ uống đủ nước: mỗi ngày 1,5- 2l nước. Con nên uống nước sạch, nước đã nấu chín. Hạn chế sử dụng các loại nước ngọt, có gas - Trẻ tìm hiểu những thực phẩm có lợi và có hại cho cơ thể (trẻ em không nên dùng các thực phẩm như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, thức ăn nhiều gia vị, thức ăn không rõ nguồn gốc,…). Nên uống nhiều sữa, ăn các loại rau, trái cây,…. - Trò chơi: pha nước chanh Hoạt động 4: Vệ sinh trong ăn uống - Thói quen tốt trong ăn uống: rửa tay trước khi ăn, đánh răng sau bữa trưa, tự xúc ăn, …. - Nên ăn thức ăn sạch - Lựa chọn thực phẩm an toàn, có lợi cho sức khỏe - Để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh tránh bệnh tật cần làm gì? - Trẻ nghe nhạc bài hát thật đáng chê - Giáo trẻ có thói quen vệ sinh trong ăn uống IV. Kết thúc giờ học: Cô nhận xét, tuyên dương

File đính kèm:

  • docnhu cau cua be.doc