Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Đề tài: nắng sớm

I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Trẻ hát đúng giai điệu, đúng lời bài hát, thể hiện sự vui tươi khi hát. Qua bài hát biết được tác dụng của ánh nắng buổi sáng.

- Rèn cho trẻ kỹ năng hát theo nhạc và vận động múa nhịp nhàng theo lời bài hát. Rèn tai nghe âm thanh qua tiếng mưa, thể hiện được sự nhanh nhẹn khi chơi trò chơi.

- Chú ý nghe cô hát, qua bài hát trẻ biết được thêm về hiện tượng thiên nhiên.

- Giáo dục cháu biết giữ gìn, bảo vệ cơ thể trước ánh nắng mặt trời và sự thay đổi của thời tiết.

II- CHUẨN BỊ:

 - Cho cô:

 + Trống lắc, nhạc không lời bài hát “nắng sớm”, nhạc bài hát “sau mưa”, đàn, đầu đĩa, tivi.

 + Trang trí lớp theo chủ đề: Hiện tượng thiên nhiên (thời tiết), trang trí sân khấu âm nhạc.

 - Cho trẻ :Chỗ ngồi, dụng cụ âm nhạc, nơ đeo tay.

- Thời gian: 20- 25 phút.

 - Địa điểm: Trong lớp.

III- CÁCH TIẾN HÀNH:

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7630 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ - Đề tài: nắng sớm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI: Nắng sớm. (Vận động: múa; Nghe hát: Sau mưa; trò chơi: Mưa to mưa nhỏ) I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ hát đúng giai điệu, đúng lời bài hát, thể hiện sự vui tươi khi hát. Qua bài hát biết được tác dụng của ánh nắng buổi sáng. - Rèn cho trẻ kỹ năng hát theo nhạc và vận động múa nhịp nhàng theo lời bài hát. Rèn tai nghe âm thanh qua tiếng mưa, thể hiện được sự nhanh nhẹn khi chơi trò chơi. - Chú ý nghe cô hát, qua bài hát trẻ biết được thêm về hiện tượng thiên nhiên. - Giáo dục cháu biết giữ gìn, bảo vệ cơ thể trước ánh nắng mặt trời và sự thay đổi của thời tiết. II- CHUẨN BỊ: - Cho cô: + Trống lắc, nhạc không lời bài hát “nắng sớm”, nhạc bài hát “sau mưa”, đàn, đầu đĩa, tivi. + Trang trí lớp theo chủ đề: Hiện tượng thiên nhiên (thời tiết), trang trí sân khấu âm nhạc. - Cho trẻ :Chỗ ngồi, dụng cụ âm nhạc, nơ đeo tay. - Thời gian: 20- 25 phút. - Địa điểm: Trong lớp. III- CÁCH TIẾN HÀNH: STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ 1 Cô và trẻ cùng khám phá. Chơi trò chơi “Trời nắng trời mưa”: cách chơi khi cô nói trời nằng trẻ đi vòng quanh lớp vừa đi vừa vỗ tay. Khi nghe cô lắc trống lắc và nói “trời mưa ” trẻ nhanh chân chạy về chỗ ngồi của mình. Trò chuyện cùng trẻ về trời nắng, về ánh nắng buổi sáng. Giáo dục trẻ: Nắng sáng rất tốt, tập thể dục và phơi nắng sáng giúp xương chắc khỏe. Nhưng nắng buổi trưa, chiều thì không tốt, khi đi ngoài nắng buổi trưa, hay buổi chiều thì phải mang khẩu trang, mặc áo dài tay,... Và cô cũng biết có 1 bài hát cũng nói về nắng nữa đó là bài: Nắng sớm của tác giả: Hàn Ngọc Bích. 2 Hoạt động 1: Bé cùng cô hát và vận động nhe! * Dạy hát: - Cô hát lần 1: Kết hợp đệm nhạc. - Cô trò chuyện về nội dung bài hát: Bài hát nắng sớm nói về điều gì? Bài hát nói về các bạn nhỏ sáng thức dậy, mở cửa để đón ánh nắng sáng và cùng tập luyện thể dục để cơ thể khỏe mạnh. - Lần 2 cô hát, múa minh họa. - Cô mời cả lớp hát. - Cô mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát. Cô chú ý dạy trẻ hát đúng giai điệu, đúng lời bài hát. Để bài hát thêm hay và thêm sinh động thì chúng ta cùng nhau vận động bài hát này nhé. Theo các bạn vận động như thế nào sẽ hay hơn? À các bạn ơi mình có thể múa, gõ phách tre, lục lạc,… nếu bạn nào thích vận động nào thì mình sẽ thực hiện vận động đó nhé! Cô mời cả lớp lên vận động cùng cô. Cho trẻ múa theo nhóm sáng tạo theo ý trẻ. - Cô vừa cho các con hát bài gì? Nội dung bài hát nói về gì? 3 Hoạt động 2: Nào cùng nghe hát: Các con ơi, thời tiết có khi nắng nhưng cũng có khi mưa, khi nào thì con biết trời sắp mưa? Khi mưa xong thì bầu trời như thế nào? Cô có 1 bài hát về bầu trời sau khi mưa xong, các con cùng nghe bài hát: Sau mưa của tác giả Ngọc Hoàn nhe! Lần 1: Hát kết hợp nhạc. Nội dung bài hát nói về sau mưa thì như thế nào? Bài hát nói về sau mưa thì bầu trời như sáng hơn, mọi vật, cây cối, hoa lá thêm tươi đẹp. Làm cho bé cảm thấy núi như trẻ ra, hoa lá thêm tươi mát, đẹp hơn. Bạn nhỏ trong bài hát cảm thấy thương ba hơn khi trời mưa đường trơn ba vẫn phải làm việc. Lần 2: Ca sĩ hát + Cô minh họa. Lần 3: Cho trẻ nghe máy hát kết hợp xem video. Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Tác giả nào? 4 Hoạt động 3: Bé nào hay hơn? Cô sẽ cho các con chơi trò chơi: Mưa to mưa nhỏ Cách chơi: Cô sẽ cho các con nghe tiếng mưa, khi mưa nhỏ thì các con vỗ tay nhỏ, khi nghe tiếng mưa to thì các con vỗ vào đùi, khi trời gầm thì các con nhảy bật lên rồi ngồi xuống. Cho trẻ chơi thử, chơi thật vài lần. Cho trẻ chơi thi đua với nhau xem ai thực hiện đúng. 5 Hoạt động nối tiếp: Cô có tranh thời tiết nắng mưa các con hãy vào bàn làm bộ sưu tập tranh thời tiết nắng, mưa nhé! Xây công viên nước.

File đính kèm:

  • docAm nhac Nang som lop mam.doc