I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết thêm 1 số loạ quả ( Cam, đu đủ, khế, hồng, vải)
- Trẻ biết vẽ các nét cong tròn thành quả chín trên cây và biết tô màu đẹp. Biết tưởng tưởng và sáng tạo thành vườn quả
- Thông qua môn học củng cố kiến thức một số môn học khác:Toán, âm nhạc, môi trường xung quanh
2. Kỹ năng:
- Rèn trẻ có kỹ năng vẽ và tô màu
- Rèn trẻ có kỹ năng xắp xếp và tạo thành bức tranh hợp lý.
- Phát triển ở trẻ khả năng quan sát, ghi nhớ và tư duy có chủ định. Phát triển ngôn ngữ và trí tưởng tượng.
- 85- 90 % trẻ đạt được mục đích, yêu cầu của bài
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18002 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tạo hình - Đề tài Vẽ quả chín lên cây và tô màu - Chủ đề: Thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Dự thi
giáo viên giỏi cấp huyện vòng 2
Năm học 2008- 2009
Môn: Tạo hình
Đề tài: Vẽ quả chín lên cây và tô màu
Chủ đề: Thế giới thực vật
Đối tượng: Mẫu giáo 3-4 tuổi
Số lượng trẻ: 20-22 trẻ
Thời gian: 20 phút
Người thiết kế và thực hiện: Đỗ Thị Huyền
Đơn vị: Trường Mầm non Nông Trường
I. Mục đích- yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết thêm 1 số loạ quả ( Cam, đu đủ, khế, hồng, vải)
- Trẻ biết vẽ các nét cong tròn thành quả chín trên cây và biết tô màu đẹp. Biết tưởng tưởng và sáng tạo thành vườn quả
- Thông qua môn học củng cố kiến thức một số môn học khác:Toán, âm nhạc, môi trường xung quanh…
2. Kỹ năng:
- Rèn trẻ có kỹ năng vẽ và tô màu
- Rèn trẻ có kỹ năng xắp xếp và tạo thành bức tranh hợp lý.
- Phát triển ở trẻ khả năng quan sát, ghi nhớ và tư duy có chủ định. Phát triển ngôn ngữ và trí tưởng tượng.
- 85- 90 % trẻ đạt được mục đích, yêu cầu của bài
3. Thái độ:
- Tạo cho trẻ yêu thích môn học, yêu cái đẹp.
- Giáo dục trẻ biết cảm nhận và yêu thiên nhiên. Thích chăm sóc cây ăn quả…
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Giáo án, Đàn nhạc bài “Quả, nhạc nền, giá trưng bày sản phẩm, que chỉ…”
- Máy chiếu, đĩa hình có một số tranh về một số các loại cây có quả chín “Cây vải, đu đủ, hồng, cam, khế”, que chỉ…
2. Đồ dùng của trẻ:
- Vở tạo hình, sáp màu, tạo cho trẻ tâm thế thoải mái trước giờ học…
III- Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Gây hứng thú, giới thiệu bài( 4 phút)
- Cô gọi trẻ xúm xít quanh cô, giới thiệu khách đến dự.
- Cô cho trẻ quan sát một số các loại quả qua màn hình máy chiếu (Cô dùng hình thức câu đố, trò chơi để giới thiệu với trẻ)
+ Cây cam: (Cho trẻ quan sát thảo luận) Bạn nào có nhận xét gì về cây cam! ( Cô cho trẻ nhận xét về màu sắc của quả, lá,…)
+ Cây vải: Cho trẻ quan sát thảo luận nhận xét về đặc điểm của quả chín.
+ Cây khế: Cô đọc câu đố cho trẻ đoán sau đó cho cho trẻ quan sát nhận xét về cây khế, quả khế,…
+ Cây đu đủ: Cho trẻ quan sát thảo luận
+ Cây hồng: Cho trẻ quan sát thảo luận quả.
=> Cô tổng hợp các ý kiến nhận xét của của trẻ.
=> Giáo dục: Các con đã được ăn quả chín chưa? Thế các con có biết ăn nhiều quả chín có ích lợi gì cho cơ thể nào? Muốn có nhiều quả chín để ăn thì chúng mình phải làm gì? => Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây, bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.
Hoạt động 2: Vẽ quả chín lên cây và tô màu(12phút)
- Các con ơi mùa xuân đã đến rồi hôm nay chúng mình hãy cùng nhau vẽ và tô màu những bức tranh có nhiều quả chín thật ngon lành để mang đến trưng bày tại hội xuân nhé!
- Muốn vẽ được bức tranh đẹp thì chúng mình phải ngồi như thế nào?
- Trước khi trẻ thực hiện cô thăm dò ý kiến của 4-5 trẻ xem “ Con định vẽ quả gì?” và cô nhắc trẻ ngồi đúng tư thế và cầm bút đúng cách).
- Nào cô xin mời các hoạ sĩ tí hon bắt đầu thể hiện ý tưởng của mình nào!
- Trẻ thực hiện vẽ (Cô đi quan sát nhắc nhở sửa sai tư thế ngồi và động viên trẻ)
Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm và nhận xét.
- Trẻ vẽ xong cô nhắc trẻ mang bài lên trưng bày(Cô giúp trẻ trưng bày)
+ Vận động: Cô bật nhạc bài“Xoè bàn tay, nắm ngón tay” cho trẻ hát và vận động cùng cô.
- Vừa rồi các hoạ sĩ tí hon đã thể hiện rất tốt tài năng của mình, cô cảm ơn các con vì các con đã đoàn kết cùng nhau tạo thành một vườn quả chín rất đẹp(Vỗ tay)
- Bây giờ cô xin mời chúng mình hãy cùng nhau quan sát và chọn ra những bức tranh đẹp để mang đến trưng bày tại hội mùa xuân nhé! ( Cô mời 2-3 trẻ nhận xét). “Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích bức tranh này?,…
=> Cô nhận xét chung nhấn mạnh một số bài làm tốt và một số bài chưa đạt, động viên khen trẻ.
=> Kết thúc: Cô mở nhạc bài “Quả” và cùng hát với trẻ.
- Trẻ xúm xít quanh cô và chào khách.
- Trẻ quan sát và nhận xét theo ý hiểu.
- Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi gợi ý của cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nói cách ngồi, cách cầm bút đúng.
- Trẻ nói ý định vẽ của mình.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ mang bài lên trưng bày.
- Trẻ vận động thoải mái vui vẻ.
- Vỗ tay.
- Trẻ quan sát và nhận xét theo ý trẻ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát và nhún nhẹ nhàng theo nhạc cùng cô.
File đính kèm:
- tao hinh 3 tuoi.doc