Một số biện pháp thói quen hành vi đạo đức cho trẻ 24-36 tháng tuổi

 Đất nước ta đang trên đà phát triển, vì vậy phải có những con người có tài, có đức, mà nền móng đạo đức con người phải được nhen nhóm ngay từ lứa tuổi mầm non hay nói cách khách trẻ mầm non phải được hình thành những bước đầu về nhân cách. Đối với các cháu lứa tuổi nhà trẻ từ 24 – 36 tháng cần phải rèn cho trẻ 1 số thói quen hành vi tốt như giao tiếp mạnh dạn, biết nói cả câu, biết chào ông bà, chào bố mẹ, cô , biết điều chỉnh hành vi của mình như vứt rác đúng nơi quy định, cất dọn gọn gàng vào giá, khu. Chơi xong biết dọn đồ chơi cùng cô. Nội dung giáo dục hành vi văn hoá cho trẻ rất phong phú, nhưng theo tôi môn thơ, truyện ở nhà trẻ thật gần gũi và nhiều cơ hội, trong việc hình thành một số hành vi, thói quen ngoan ngoãn cho trẻ. Chính vì thế tôi chọn đề tài này nhằm tìm ra những phương pháp gần gũi nhất để giáo dục trẻ.

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2157 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số biện pháp thói quen hành vi đạo đức cho trẻ 24-36 tháng tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND huyÖn §Çm Hµ Phßng gi¸o dôc Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam §éc lËp -Tù do - H¹nh phóc B¸o c¸o §Ò c­¬ng s¸ng kiÕn kinh nghiÖm n¨m häc 2009 – 2010 Hä vµ tªn Gi¸o viªn: §Æng ThÞ Th¬m §¬n vÞ c«ng t¸c: Tr­êng MÇm Non T©n B×nh – HuyÖn §Çm Hµ - TØnh Qu¶ng Ninh. Tªn ®Ò tµi : Mét sè biÖn ph¸p thãi quen hµnh vi ®¹o ®øc cho trÎ 24-36 th¸ng tuæi. I. LÝ do chän ®Ò tµi Đất nước ta đang trên đà phát triển, vì vậy phải có những con người có tài, có đức, mà nền móng đạo đức con người phải được nhen nhóm ngay từ lứa tuổi mầm non hay nói cách khách trẻ mầm non phải được hình thành những bước đầu về nhân cách. Đối với các cháu lứa tuổi nhà trẻ từ 24 – 36 tháng cần phải rèn cho trẻ 1 số thói quen hành vi tốt như giao tiếp mạnh dạn, biết nói cả câu, biết chào ông bà, chào bố mẹ, cô…, biết điều chỉnh hành vi của mình như vứt rác đúng nơi quy định, cất dọn gọn gàng vào giá, khu. Chơi xong biết dọn đồ chơi cùng cô. Nội dung giáo dục hành vi văn hoá cho trẻ rất phong phú, nhưng theo tôi môn thơ, truyện ở nhà trẻ thật gần gũi và nhiều cơ hội, trong việc hình thành một số hành vi, thói quen ngoan ngoãn cho trẻ. Chính vì thế tôi chọn đề tài này nhằm tìm ra những phương pháp gần gũi nhất để giáo dục trẻ. II. Néi dung cña ®Ò tµi (Tr×nh bµy dµn ý chÝnh cña ®Ò tµi) ch­¬ng I : C¬ së lý luËn vµ thùc tiÔn : C¸c ®Þnh h­íng c¬ b¶n cña d¹y trÎ một số biÖn ph¸p thãi quen hµnh vi ®¹o ®øc Néi dung, kiÕn thøc cã liªn quan. Môc ®Ých, yªu cÇu cña vïng kiÕn thøc liªn quan. Thùc tr¹ng d¹y häc cña gi¸o viªn trong thùc tiÔn tr­êng MÇm Non T©n B×nh. Ch­¬ng II : BiÖn ph¸p thùc hiÖn: 1. Biện pháp 1: Sưu tầm nhiều tranh truyện phù hợp với lứa tuổi. 2. Biện pháp 2. Sắp xếp góc sách có hệ thống phù hợp với trẻ. 3. Biện pháp 3: Giáo dục trẻ trong các hoạt động cô nhặt đồ chơi, đồ dùng sau khi chơi xong 4. Biện pháp 4: Rèn luyện, trau rồi ngôn ngữ của bản thân. 5. Biện pháp 5: Tuyên truyền tới phụ huynh III. Ph­¬ng ph¸p nghiªn cøu - Ph­¬ng ph¸p nghiªn cøu lý luËn. Nghiªn cøu thùc tiÔn. Sö dông ph­¬ng ph¸p : quan s¸t, trß chuyÖn, ph©n tÝch… Ph­¬ng ph¸p thùc nghiÖm, ®èi chøng, to¸n thèng kª. IV. KÕt qu¶ - Với những biện pháp như vậy đến cuối học kỳ I trẻ lớp tôi đã có tiến bộ rõ rệt. - Trẻ đã có những thói quen, hành vi văn hoá. - Mạnh dạn hơn trong giao tiếp. - Biết nghe lời người lớn. V. ý kiÕn cña tæ bé m«n Vi. X¸c nhËn cña nhµ tr­êng VII. NhËn xÐt cña gi¸m ®Þnh viªn §Çm Hµ, ngµy…….th¸ng…….n¨m 2010 (Hä tªn, ch÷ ký)

File đính kèm:

  • docThom.doc
Giáo án liên quan