Mục tiêu độ tuổi của trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi

1. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT :

- Khả năng nhận biết, phân biệt được các nhóm thực phẩm và 1 số cách chế biến đơn giản.

- Có ý thức ăn uống đầy đủ và hợp lý.Biết 1 số ít lợi của ăn uống và tác dụng của luyện tập đối với sức khoẻ.

- Biết cách chăm sóc, bảo vệ các bộ phận cơ thể, vavs giác quan và sức khoẻ cho bản thân

- Một số nề nếp, thói quen, hành vi tốt, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ : ăn ngủ, vui chơi, tự phục vụ, giữ gìn vệ sinh.

- Khả năng nhận biết và tránh nguy hiểm, bảo vệ an toàn cho bản thân.

- Trẻ thoả mãn nhu cầu hoạt động, góp phần giúp trẻ tăng cường thêm sức khoẻ, cơ thể phát triển cân đối hài hoà.

- Rèn luyện củng cố và phát triển tốt hơn nữa những kỷ năng vận động. Cụ thể :

- Trẻ thực hiện thành thạo các động tác hô hấp, tay chân, lưng và bụng.

- Trẻ làm chủ được các vận động cơ bản, thực hiện các động tác đi , chạy , nhảy,bò,trườn, trèo, tung và ném thành thạo, đúng tư thế.Bước đầu thực hiện được 1 số vận động với yêu cầu khó như : chạy đổi hướng theo vật chuẩn, nhảy lò cò, đập bắt bóng.

- Thực hiện tương đối thành thạo các vận động tinh khéo của bàn tay như : biết lắp ghép các hình khối nhỏ, tạo ra được 1 số sản phẩm của tạo hình, biết sử dụng 1 số đồ dùng, dụng cụ trong sinh hoạt, có kỹ năng làm các việc tự phục vụ và bước đầu biết sử dụng kéo để cắt.

- Hợp tác và phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.Nghe, hiểu lời, hướng dẫn và thực hiện được theo hướng dẫn.

- Nhận biết được 1 số thay đổi của cơ thể khi hoạt động : nóng, mệt, mỏi, thở nhanh, mạnh, tim đập nhanh,.

- Hình thành 1 số kỷ năng mới làm tiền đề cho sự phát triển của lứa tuổi sau .

 

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5232 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mục tiêu độ tuổi của trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU ĐỘ TUỔI CỦA TRẺ MẪU GIÁO 4-5 TUỔI LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT : - Khả năng nhận biết, phân biệt được các nhóm thực phẩm và 1 số cách chế biến đơn giản. - Có ý thức ăn uống đầy đủ và hợp lý.Biết 1 số ít lợi của ăn uống và tác dụng của luyện tập đối với sức khoẻ. - Biết cách chăm sóc, bảo vệ các bộ phận cơ thể, vavs giác quan và sức khoẻ cho bản thân - Một số nề nếp, thói quen, hành vi tốt, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ : ăn ngủ, vui chơi, tự phục vụ, giữ gìn vệ sinh. - Khả năng nhận biết và tránh nguy hiểm, bảo vệ an toàn cho bản thân. - Trẻ thoả mãn nhu cầu hoạt động, góp phần giúp trẻ tăng cường thêm sức khoẻ, cơ thể phát triển cân đối hài hoà. - Rèn luyện củng cố và phát triển tốt hơn nữa những kỷ năng vận động. Cụ thể : - Trẻ thực hiện thành thạo các động tác hô hấp, tay chân, lưng và bụng. - Trẻ làm chủ được các vận động cơ bản, thực hiện các động tác đi , chạy , nhảy,bò,trườn, trèo, tung và ném thành thạo, đúng tư thế.Bước đầu thực hiện được 1 số vận động với yêu cầu khó như : chạy đổi hướng theo vật chuẩn, nhảy lò cò, đập bắt bóng. - Thực hiện tương đối thành thạo các vận động tinh khéo của bàn tay như : biết lắp ghép các hình khối nhỏ, tạo ra được 1 số sản phẩm của tạo hình, biết sử dụng 1 số đồ dùng, dụng cụ trong sinh hoạt, có kỹ năng làm các việc tự phục vụ và bước đầu biết sử dụng kéo để cắt. - Hợp tác và phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.Nghe, hiểu lời, hướng dẫn và thực hiện được theo hướng dẫn. - Nhận biết được 1 số thay đổi của cơ thể khi hoạt động : nóng, mệt, mỏi, thở nhanh, mạnh, tim đập nhanh,... - Hình thành 1 số kỷ năng mới làm tiền đề cho sự phát triển của lứa tuổi sau . LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC : Hình thành và phát triển ở trẻ : - Tính tò mò, ham hiểu biết, tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật và hiện tượng xung quanh. - Khả năng nhận biết và phân biệt bằng các giác quan; khả năng quan sát,so sánh phân loại, suy luận và phỏng đoán, tìm ra mối liên hệ nhân quả, óc tưởng tượng, khả năng chú ý, ghi nhớ. - Khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, khả năng diễn đạt những suy nghĩ. - Một số hiểu biết ban đầu về cơ thể con người, cây cối , con vật, đồ vật, 1 số hiện tượng tự nhiên và 1 số biểu tượng ban đầu về Toán. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ : - Phát triển ở trẻ khả năng sử dụng ngôn ngữ trong cuộc sống hàng ngày 1 cách phong phú; hình thành 1 số kỷ năng chuẩn bị cho việc đọc, viết : - Trẻ sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp. - Trẻ thể hiện nhu cầu, biểu lộ tình cảm và những ý tưởng bằng lời nói. - Trẻ thể hiện sự lắng nghe - Sử dụng ngôn ngữ để mô tả, gợi nhớ. - Sử dụng ngôn ngữ trong đồ chơi đóng vai. - Làm quen với đọc viết.

File đính kèm:

  • docmuc tieu mg nho.doc