Mục tiêu phát triển khả năng giao tiếp cho trẻ

1-Nhận thức:

- Biết phân biệt và nhận biết một số sự vật hiện tượng xung quanh trẻ

- Nhận biết được đặc điểm nổi bật của các đồ dùng , so sánh hình dạng , kích thước to- nhỏ , màu sắc và mối quan hệ của sự vật trong môi trường sống.

- Biết nhận biết , phân biệt bộ phận trên cơ thể,và giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ.

2-Thể chất :

Biết phối hợp nhịp nhàng, khéo léo, mạnh dạn, tự tin qua các kỹ năng vận động cơ bản: đi, bò , chạy, nhảy

- Biết phối hợp khéo léo giữa tay và mắt qua các hoạt động: cởi nút áo, vo, miết, xé, dán, cầm bút.

- Có thói quen giữ gìn vệ sinh và đồ dùng dụng cụ cá nhânNhư: xà bông , bàn chải

3-Ngôn ngữ:

- Trẻ nghe và hiểu lới nói trong giao tiếp, nội dung truyện, thơ phù hợp độ tuổi trẻ.

- Biết thể hiện cảm xúc , ngữ điệu, cử chỉ, nét mặt khi đọc thơ, kể chuyện

- Biết tự diễn đạt ý muốn của mình bằng những câu đơn giản, xúc tích

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mục tiêu phát triển khả năng giao tiếp cho trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 1-Nhận thức: - Biết phân biệt và nhận biết một số sự vật hiện tượng xung quanh trẻ - Nhận biết được đặc điểm nổi bật của các đồ dùng , so sánh hình dạng , kích thước to- nhỏ , màu sắc và mối quan hệ của sự vật trong môi trường sống. - Biết nhận biết , phân biệt bộ phận trên cơ thể,và giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ. 2-Thể chất : Biết phối hợp nhịp nhàng, khéo léo, mạnh dạn, tự tin qua các kỹ năng vận động cơ bản: đi, bò , chạy, nhảy… - Biết phối hợp khéo léo giữa tay và mắt qua các hoạt động: cởi nút áo, vo, miết, xé, dán, cầm bút. - Có thói quen giữ gìn vệ sinh và đồ dùng dụng cụ cá nhânNhư: xà bông , bàn chải… 3-Ngôn ngữ: - Trẻ nghe và hiểu lới nói trong giao tiếp, nội dung truyện, thơ phù hợp độ tuổi trẻ. - Biết thể hiện cảm xúc , ngữ điệu, cử chỉ, nét mặt khi đọc thơ, kể chuyện… - Biết tự diễn đạt ý muốn của mình bằng những câu đơn giản, xúc tích… 4-Thẩm mỹ: - Biết cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, môi trường xung quanh trẻ. - Biết thể hiện cảm xúc của mình khi tiếp xúc với âm thanh và những tác phẩm văn học, tạo hình. - Biết thể hiện những cái đẹp trong giao tiếp, trong sinh hoạt hàng ngày. 5-Tình cảm xã hội: Trẻ có kỹ năng tự phục vụ và biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định - Hình thành cho trẻ kỹ năng tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp. - Biết chơi một số trò chơi dân gian, nghe bài hát dân ca, đồng dao.thích tham gia các lễ hội .

File đính kèm:

  • docgiao an(2).doc