Nhận biết phân biệt. Các loại hoa

 I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Kiến thức

- Trẻ nhận biết hoa đào, hoa đồng tiền, hoa hồng.

- Dạy trẻ nói từ: hoa đào, hoa đồng tiền, hoa hồng, cánh hoa to tròn, thon dài.

- Dạy trẻ nói câu:

 + Hoa đào, hoa đào nở vào mùa xuân.

 + Hoa hồng, hoa cúc,.

2. Kỹ năng

- Trẻ nói đúng từ, câu: hoa đào, hoa đồng tiền, hoa hồng, cánh hoa to tròn, thon dài.

- Phát triển khả năng quan sát, chú ý cho trẻ. Mở rộng thêm1 số loại hoa mà trẻ biết.

3. Giáo dục

- Trẻ biết yêu quý các loài hoa, chăm sóc và bảo vệ chúng.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6229 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhận biết phân biệt. Các loại hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT. CÁC LOẠI HOA I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Kiến thức - Trẻ nhận biết hoa đào, hoa đồng tiền, hoa hồng. - Dạy trẻ nói từ: hoa đào, hoa đồng tiền, hoa hồng, cánh hoa to tròn, thon dài... - Dạy trẻ nói câu: + Hoa đào, hoa đào nở vào mùa xuân. + Hoa hồng, hoa cúc,... Kỹ năng - Trẻ nói đúng từ, câu: hoa đào, hoa đồng tiền, hoa hồng, cánh hoa to tròn, thon dài... - Phát triển khả năng quan sát, chú ý cho trẻ. Mở rộng thêm1 số loại hoa mà trẻ biết. 3. Giáo dục - Trẻ biết yêu quý các loài hoa, chăm sóc và bảo vệ chúng. II. CHUẨN BỊ Vật thật: - Hoa đào, hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa cúc. - Các loại hoa cắm sẵn trong bình. - Bàn để trẻ trưng bày hoa. - Tranh về hoa đào, hoa hồng, hoa đồng tiền và một số tranh ảnh các loại hoa khác để mở rộng thêm kiến thức. III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của giáo viên Ổn định - Các con ơi, bây giờ cô và các con chơi trò “Trồng hoa” nhé! - Cô nói: Trồng hoa (cô làm động tác trồng hoa) 1 nụ 2 nụ Hoa nở (chơi hai lần) Trẻ về hình chữ U, đàm thoại với trẻ: - Bạn nào có thể kể cho cô và các bạn nghe một số loại hoa mà con biết? * Hoạt động 1: Nhận biết, gọi tên, tập nói từ, câu. - Hôm nay, cô đem đến cho các con rất nhiều hoa. Các con nhìn xem đây là hoa gì? Cô giới thiệu - À, đây là là hoa đào.Các con thấy hoa đào có màu gì không? Cô cho trẻ quan sát, sờ cánh hoa và hỏi: -Con thấy cánh hoa thế nào? (cánh hoa mịn, cánh hoa tròn nhỏ). Cô hỏi một vài trẻ, khuyến khích trẻ nói: -Cánh hoa tròn nhỏ. -Hoa đào màu đỏ. Cô hỏi: Hoa đào nở vào mùa nào? - Mùa xuân hoa gì nở? - À, mùa xuân hoa đào nở rất đẹp và dùng để trưng bày vào ngày tết. (Cô cất hoa đào đi) - Còn đây là hoa gì các con? - À, đây là hoa đồng tiền. - Hoa đồng tiền màu gì? Cô cho trẻ quan sát, sờ. - Con thấy cánh hoa như thế nào? Cô giới thiệu: A, cánh hoa thon dài. Cô hỏi lại một vài trẻ, khuyến khích trẻ trả lời. Bây giờ, cô đố các con nhé! Đây là hoa gì nào? (cô đưa ra hoa hồng). Cô giới thiệu: Đây là hoa hồng. Hoa hồng màu gì vậy con? Hoa hồng mọc ở đâu? Cô nói: Hoa hồng thường mọc trong vườn… Cô đưa cho trẻ quan sát, sờ và hỏi: Con thấy cánh hoa thế nào? Cô nói: Cánh hoa hồng to tròn. Cô hỏi lại một vài trẻ và khuyến khích trẻ trả lời. Cô đưa hoa cúc ra: Đây là hoa gì? Hoa cúc màu gì? Cánh hoa cúc và hoa đồng tiền như thế nào? Cánh hoa đào to hơn hay nhỏ hơn cánh hoa hồng? Hoạt động 2: Quan sát vườn hoa. Bây giờ cô và các con đi thăm vườn hoa nhé! Trong khi quan sát vườn hoa, cô cho trẻ nhắc lại tên loài hoa, màu sắc hoa, đặc điểm cánh hoa: Tròn nhỏ, thon dài, to tròn. Các con ơi trong vườn hoa có rất nhiều chậu hoa đẹp, bây giờ các con hãy giúp cô đem các chậu hoa này về trưng ở lớp mình nha! Các con xếp bình hoa cách thưa đều nhau.Mỗi loại hoa xếp trên bàn riêng. Hoạt động 3: Quan sát tranh Kết thúc giờ học tự nhiên, không gò ép trẻ.Cô cho trẻ xem tranh về các loại hoa đào (đào, đồng tiền, hoa hồng, hoa cúc).

File đính kèm:

  • docNHAN BIET PHAN BIET CAC LOAI HOA.doc