Mục đích yêu cầu:
Củng cố kỹ năng nhận biết phân biệt màu đỏ qua câu chuyện kể “Ngôi nhà màu đỏ”, chọn đồ chơi màu đỏ.
Trẻ nghe và hiểu nội dung câu chuyện.
Củng cố phối hợp các vận động tay, chân , sức mạnh cho trẻ qua các trò chơi kéo, đẩy nhà
Vận động nhịp nhàng theo nhạc.
Tập trẻ cách tư duy lựa chọn, giải quyết vấn đề bằng nhiều cách khác nhau.
Chuẩn bị:
Mô hình truyện kể “Ngôi nhà màu đỏ”
Nhà xanh, đỏ
Đồ chơi màu đỏ các loại
Nhạc, tiếng mưa
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2005 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhận biết phân biệt - Đề tài Bé chọn nhà nào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo Dục quận 11
Trường MN BC Quận 11.
NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT
Đề tài: Bé chọn nhà nào?
Giáo viên: Phạm Thị Hoàng Nam
Nhóm lớp: 24 -36 tháng
Mục đích yêu cầu:
Củng cố kỹ năng nhận biết phân biệt màu đỏ qua câu chuyện kể “Ngôi nhà màu đỏ”, chọn đồ chơi màu đỏ.
Trẻ nghe và hiểu nội dung câu chuyện.
Củng cố phối hợp các vận động tay, chân , sức mạnh cho trẻ qua các trò chơi kéo, đẩy nhà…
Vận động nhịp nhàng theo nhạc.
Tập trẻ cách tư duy lựa chọn, giải quyết vấn đề bằng nhiều cách khác nhau.
Chuẩn bị:
Mô hình truyện kể “Ngôi nhà màu đỏ”
Nhà xanh, đỏ
Đồ chơi màu đỏ các loại
Nhạc, tiếng mưa…
Tiến hành:
Hoạt động 1:
Cô tạo sự chú ý cho trẻ bằng cách giơ một tờ giấy màu đỏ hỏi trẻ:
+Cô có gì đây? Tờ giấy màu gì?
+ Xem cô làm gì nhé? (cô cắt hình ngôi nhà)
+ Cô cắt được cái gì? Ngôi nhà màu gì? Của ai thế?
+ Các con chú ý xem ngôi nhà màu đỏ này của ai nhé!
Cô kể diễn cảm với môi hình
Đàm thoại:
Bạn nào biết nhà bạn Thỏ màu gì?
Các bạn đi tìm ngôi nhà màu đỏ cùng cô nhé!
Hoạt động 2:
Cô và trẻ cùng chèo thuyền tìm nhà đỏ theo bài nhạc “Bạn ơi….cùng nhau…”
Cho trẻ chọn nhà nào là nhà màu đỏ.
Cùng đem nhà đỏ về nào!
Chỉ có một ngôi nhà có dây để kéo về còn những ngôi nhà còn lại làm sao đem về được đây?
Cho trẻ đem nhà đỏ về.
Hoạt động 3:
Trời mưa làm trôi đi hết các vật dụng của nhà Thỏ rồi, các con giúp Thỏ chọn đồ dùng màu đỏ trang trí lại nhà nhé!
Kết thúc.
File đính kèm:
- PHAN BIET.doc