· MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, lợi ích của một số con vật nuôi, mối quan hệ giữa cấu tạo với mội trường sống.
- Biết kể về những con vật nuội trong gia đình một cách rõ ràng , mạch lạc.
- Biết yêu quí , chăm sóc và bảo vệ các vật nuôi.
· HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1:
Trò chuyện về các con vật cưng của bé: mèo, chó,
* Hoạt động 2:
So sánh phân nhóm phân loại các đặc điểm riêng,đặc điểm chung một số vật nuôi.
* Hoạt động 3:
Kể chuyện, hát , múa về các con vật nuôi.
25 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3178 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Những con thú cưng của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHỮNG CON THÚ CƯNG CỦA BÉ
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, lợi ích của một số con vật nuôi, mối quan hệ giữa cấu tạo với mội trường sống.
Biết kể về những con vật nuội trong gia đình một cách rõ ràng , mạch lạc.
Biết yêu quí , chăm sóc và bảo vệ các vật nuôi.
HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1:
Trò chuyện về các con vật cưng của bé: mèo, chó, …
* Hoạt động 2:
So sánh phân nhóm phân loại các đặc điểm riêng,đặc điểm chung một số vật nuôi.
* Hoạt động 3:
Kể chuyện, hát , múa về các con vật nuôi.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Trẻ nhận biết tên gọi , đặc điểm nổi bật của các con vật (hìnhdáng,tiếngkêu, thói quen, vận động)
-Biết môi trường sống, ích lợi của các con vật,sự giống và khác nhau của các con vật.
-Biết phân nhóm theo dấu hiệu đặc trưng .
-Biết yêu quí các con vật,mong muốn được chăm sóc , bảo vệ chúng.
-Biết giá tri dinh dưỡng của các món ăn từ động vật.
II. YÊU CẦU PHÁT TRIỂN:
Biết quan sát, sử dụng ngôn ngữ để mô tả trò chuyện về một số con vật gần gũi.
Tập kể chuyện về các con vật bé đã được xem ti vi.
Phát triển óc quan sát và tính ham hiểu biết.
Biết ăn những món được chế biến từ thịt động vật.
Phòng tránh một số bệnh thông thường do động vật gây ra ( sốt suất huyết, bệnh dại …)
ĩịĩưỡ
CÂU CHUYỆN RỪNG XANH
ÿÿÿ
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻbiết tên và một số đặc điểm nổi bậc về cấu tạo, vận động thức ăn của một số loài vật sống trong rừng.
Biết quan sát so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa thú rừng và thú nhà.
Biết ích lợi củacác con vật sống trong rừng.
Biết yêu quí và có thái độ bảo vệ các loài vật quí hiếm sống trong rừng.
HOẠT ĐỘNG :
*Hoạt động 1:
Trò chuyện về các động vật sống trong rừng.
*Hoạt động 2:
Tập hát, vẽ, tô màu, về các con vật sống trong rừng.
*Hoạt động 3:
Trò chơi với bóng.
NHỮNG CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
ơơơơ
* MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Giúp trẻ gọi đúng tên các bộ phận,đặc điểm bên ngoài một số động vật sống dưới nước.
- Mở rộng ngôn ngữ giao tiếp của trẻ thông qua các hoạt động thảo luận , trò chuyện về các động vật sống dưới nước mà trẻ đã được xem tranh ảnh, truyền hình …
* HOẠT ĐỘNG :
@ HOẠT ĐỘNG1:
Quan sát, thảo luận về một số loại cá.
@ HOẠT ĐỘNG 2:
Phân nhóm ,phân loại, đếm một số loại cá.
@HOẠT ĐỘNG 3:
Sưu tầm tranh, ảnh một số loại cá.
CON GÌ BAY THẾ NHỈ?
ÿĩÿĩÿ
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Biết chim có nhiều loại , biết tên các bộ phận chính: mình , đầu , đuôi…
Biết ích lợi của moat số loài chim.
Biết giữ vệ sinh chung ,không đến gần những loài chim lạ tránh bệnh về đường hô hấp.
Biết quan tâm yêu quí các loài chim , chăm sóc và bảo vệ chúng.
HOẠT ĐỘNG:
*Hoạt động1 :
- Phân biệt so sánh các loại động vật.
*Hoạt động 2:
- Biểu diễn văn nghệ các bài hát về các con vật.
*HOẠT ĐỘNG 3:
- Sưu tầm hình ảnh các loài chim.
*HOẠT ĐỘNG 4:
- Cắt dán hình chim từ một số lá cây.
CÚN CON ĐÁNG YÊU
õõõ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Biết dùng ngôn ngữ kể vể con chó nhà mình.
- Phát triển tính quan sát
- Biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân khi bò.
* CHUẨN BỊ:
-Băng nhạc, máy casset.
- Quan sát cún con ở nhàmình trước.
- Búp bê.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: trò chuyện về con chó.
Bé kể về chó con ở gia đình mình ,bé mô tả hình dáng, đặc điểm, sở thích cho bạn nghe.
+ Hoạt động 2:
Hát bài “ mèo con , cún con”
Giả làm cún con đến thăm nhà bạn búp bê( bò trong đường hẹp)
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Đàn chuột con.
- Thắp nến
HĐG: Góc tạo hình: Tô màu con chó
Góc văn học : kể chuyện theo ý thích.
+ Hoạt động 4 ( HĐC):
Học ngoại khóa.
MÈO CON XINH XẮN
ưưư
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Biết tên gọi, lợi ích, đặc điểm của mèo.
- Biết trao đội cùng bạn về kiến thức mà trẻ biết về mèo.
- Biết hát và kết hợp sáng tạo vận động theo lời của bài hát “ Mèo con và cún con”.
* CHUẨN BỊ:
-Mũ mèo, Băng nhạc, máy casset.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: trò chuyện về con mèo
TC: Tạo dáng.
+ Hoạt động 2:
Dạy hát “Mèo con , cún con” kết hợp vận động đơn giản.
Nghe hát : “ Con mèo ra bờ sông”
TC : Xướng âm các nốt trong bài hát bằng tiếng kêu của mèo.
+ Hoạt động 3: Quan sát tranh sưu tầm về mèo.
TCVĐ: - Mèo bắt chuột
- Chèo thuyền
HĐG : Làm bánh cát
Câu cá,cắt tranh các chú mèo…
+ Hoạt động 4 ( HĐC):
Xem ca nhạc thiếu nhi
VỀ THĂM NÔNG TRẠI
ưÿõ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Biết phân nhóm so sánh số lượng giữa chuồng này và chuồng khác.
- Nhận đúng thức ăn của các con vật.
- Biết quan sát chú ý, nhường nhịn bạn.
* CHUẨN BỊ:
-Mũ các con vật chó, mèo, heo, gà, cổng , thức ăn.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: Làm đoàn tàu về thăm nông trại
Các con xem nông trại có những con gì?
+ Hoạt động 2: TC: chạy về đúng chuồng
Cho trẻ chọn mũ con vật mình thích.
Chãy về đúng chuồng của mình, so sánh xem chuồng nào nhiều nhất, ít nhất.
Trẻ chọn đúng thức ăn cho các con vật mình đang làm.
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Lộn cầu vòng
- Mèo bắt chuột
HĐG : Góc học tập : Ráp hình các con vật
Chon môi trường sống cho vật.
Góc tạo hình : Làm sách sưu tập về các con vật
+ Hoạt động 4 ( HĐC):
Học ngoại khoá.
TRIỄN LÃM TRANH
ữư
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Biết dùng các nét đã học để vẽ các con vật theo ý thích.
- Biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
* CHUẨN BỊ:
-Tranh vẽ các con vật, Băng nhạc, máy casset.
- Bút màu, màu nước ,giấy ,khăn.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: Quan sát,trò chuyện về một số tranh các con vật.
Bạn vẽ con gì?
Bạn tô màu như thế nào?
+ Hoạt động 2:
Vẽ các con vật theo ý thích.
Con thích vẽ con gì nhất? Vẽ như thế nào?
Trẻ thực hiện ( Cô mở nhạc nhẹ )
+ Hoạt động 3: Quan sát tranh sưu tầm về mèo.
TCVĐ: - Đàn chuột con
- Chèo thuyền
HĐG : Làm bánh cát
Câu cá, lăn bóng ..
+ Hoạt động 4 ( HĐC):
Dạy góc xây dựng cách xây trại chăn nuôi.
GÀ TRỐNG KÊU CĂNG
ÿÿÿ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ hiểu nội dung chuyện, chú ý lắng nghe,trả lời các câu hỏi.
Thích tham gia các hoạt động.
* CHUẨN BỊ:
- Rối gà trống.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1:
Hát “Gà trống , mèo con và cún con”
+ Hoạt động 2:
Kể chuyện : “ Chú gà trống kêu căng”+ rối
Đàm thoại:
Trong câu chuyện có những ai?
Chú gà trống như thế nào?
Chia nhóm đóng kịch.
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Mèo và chuột
- Thắp nến
HĐG: Góc xây dựng: “ Trại chăn nuôi”
Góc văn học : kể chuyện theo ý thích.
+ Hoạt động 4 ( HĐC):
Trò chuyện về chủ đề tuần tiếp theo.
THỎ THI TÀI
h¯g
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Phát triển tố chất linh hoạt của trẻ.
- Giáo dục ý thức tổ chức kỹ luật và biết nghe theo hiệu lệnh của cô.
* CHUẨN BỊ:
-Rãnh cỏ ( 8)
- Băng nhạc “ Chú thỏ con” , giỏ, cà rốt , 10 chướng ngại vật.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: cháu hát và vận động với bài “ chú thỏ con”
+ Hoạt động 2: Thu hoạch cà rốt
Nhảy qua rãnh nước, chạy dích dắc qua các chướng ngại vật
Thi đua xem nhóm nào thu hoạch nhiều.
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - tạo dáng
- cáo và thỏ.
HĐG : Góc học tập : Ráp hình các con vật
Chon môi trường sống cho vật.
Góc tạo hình : Làm sách sưu tập về các con vật
+ Hoạt động 4 ( HĐC):
Học ngoại khoá.
TÔ MÀU CÁC CON THÚ RỪNG
ưưư
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Cháu biết phối hợp các màu và tô đúng bộ lông của các con vật .
Nhận biết tên gọi và đặc điểm đặc trưng của con vật mà trẻ tô màu.
* CHUẨN BỊ:
-Một số con vật to, nhỏ, nhiều tư thế khác nhau.
- bút sáp, màu nước, khăn.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: Cho cảlớphát bài hát “ Chú khỉ con”
Cho trẻ xem tranh và đàm thoại:
Những con vật nào sống trong rừng ?
Cô gợi ý về hình dáng màu lông.
+ Hoạt động 2:
Trẻ chọn con vật mình thích , tô màu.
Trẻ thực hiện , cô quan sát.
+ Hoạt động 3: Quan sát tranh sưu tầm về mèo.
TCVĐ: - Cáo và Thỏ
- Chèo thuyền
HĐG : Góc bán hàng
Góc xây dựng.
+ Hoạt động 4 ( HĐTrưa):
Tiếp tục ôn thao tác đánh răng.
+ Hoạt động 5 ( HĐC) :
Xem phim về các con vật sống trong rừng.
CHƠI VỚI CÁI BÓNG
ưưư
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ nhận biết được hình và bóng.
Nge và hiểu nội dung chuyện “ Chú thỏ thông minh”
Nhận biết được bóng của các con vật ở nhiều tư thế , độ to nhỏ khác nhau.
* CHUẨN BỊ:
- Hình và bóng một số con vật to, nhỏ, nhiều tư thế khác nhau.
- Rối hổ, thỏ, cáo. Đèn pin,thau nước.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: Chơi với bóng
Cô tạo tình huống cúp điện (tắt hết đèn)
Bật đèn pin để trẻ chơi tự do với bóng của trẻ.
+ Hoạt động 2:
Kể chuyện “ chú thỏ thông minh”
Đàm thoại :
trong câu chuyện có những con vật nào?
Thỏ đã lừa hổvằn như thế nào?
Đố các con trong câu chuyện này cóhổ thọt không ?
Cho trẻ xem giếng, kể lại sau khi xem.
TC : Ai tinh mắt.
Tìm bóng cho phù hợp.
+ Hoạt động 3: Quan sát tranh sưu tầm về mèo.
TCVĐ: - gấu và ong
- Nu na nu nóng
HĐG : Làm bánh cát
Câu cá,cắt tranh các con vật sưu tầm
+ Hoạt động 4 ( HĐTrưa):
Ôn thao tác đánh răng.
+ Hoạt động 5 ( HĐC) :
Học ngoại khoá.
CÁC CON THÚ RỪNG
ưưư
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Nhận biết tên gọi đặc điểm rõ nét của các con vật sống trong rừng .
Trẻ phân nhóm thú giữ, thú hiền.
* CHUẨN BỊ:
-lô tô hình thú rừng
- Một số thú qua mô hình.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: Hát “ gấu vào rừng xanh”
Cho trẻ xem mô hình, hỏi có những con gì?
+ Hoạt động 2:
Chọn thức ăn cho thú
Mỗi bé có một rổ thức ăn. Có bao nhiêu thú lấy bấy nhiêu thức ăn.
Cho trẻ so sánh số thú và số thức ăn.
TC: Tìm bạn giống nhau
Mỗi trẻ chọn một con thú mình thích.Tìm đúng nhóm và đếm số bạn cótrong nhóm.
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Cáo và Thỏ
- Chèo thuyền
HĐG : Kéo xe, gắp cua, đong nuớc..
+ Hoạt động 4( HĐC) :
Xem phim về các con vật sống trong rừng.
CHÚ VOI DỄ THƯƠNG
ưưư
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Nhận biết hình dáng voi to lớn, dễ thong, gần gũi với trẻqua những hình ảnh làm xiếc của voi.
Biết biết tô màu, cắt ,dán hình chú voi.
* CHUẨN BỊ:
-Một số con voi to, nhỏ, nhiều tư thế khác nhau.
- Bút sáp, màu nước, khăn.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: Cho ca ûlớp hát bài hát “ Chú voi con”
Trò chuyện về con voi, mô tả hình dáng con voi.
Trẻ tô màu voi.
+ Hoạt động 2:
Cắt hình voi dán vào que cầm đi chơi
Trưng bày sản phẩm
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Gấu và ong
- Chèo thuyền
HĐG : Tiếp tục tô màu
+ Hoạt động 5 ( HĐC) :
Xem phim về các con vật sống trong rừng.
THI NÉM XA
ơơơ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Biết đánh tay tử trước ra sau lên cao ném.
Giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin.
* CHUẨN BỊ:
Vòng , túi cát.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1:
Chơi làm xe lửa về thăm trang trại của bà.
( Phối hợp ,khởi động)
+ Hoạt động 2:
Thi xây hồ nuôi cá.
TC : Ném thức ăn cho cá.
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Cá sấu lên bờ.
- Thắp nến.
HĐG : Góc tạo hình : cắt dán hình cá.
Góc văn học : kể chuyện về cá.
+ Hoạt động 5 ( HĐC) :
Học ngoại khóa.
RONG VÀ CÁ.
ù ơ ù ơ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ hiểu nội dung bài thơ, cảm nhận được âm điệu của bài thơ “ Rong và cá”
Tập đọc diễn cảm, biết cách ngắt nhịp trong các câu thơ.
Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên.
* CHUẨN BỊ:
Chậu cá, rong.
Mũ rong ,cá.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1: Hát “ cá vàng bơi”
Cho trẻ quan sát cá và rong.
+ Hoạt động 2:
Dạy đọc thơ.
TC: đọc thơ theo vai, trẻ chọn mũ cá hoặc rong vừa đọc vừa làm động tác.
+ Hoạt động 3: Quan sát tranh các loại cá biển.
TCVĐ: - Bắt vịt con.
- Lộn cầu vòng.
HĐG : Kéo xe, câu cá, đong nuớc..
+ Hoạt động 4( HĐC) :
Xem phim về các con vật sống dưới nước.
AI ĐÓAN GIỎI
ơơơ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ tập đếm đến 4, nhận biết nhóm có 4 đồ vật.
Làm quen chữ số 4.
* CHUẨN BỊ:
4 tranh ( có số lượng nhóm 2, 3 ,4)
Hạt, chữ số
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1:
Tc : Ai đoán giỏi
Cô cho trẻ xem tranh, yêu cầu xem trong tranh có bao nhiêu con vật đặt bấy nhiêu hạt.
Lần lượt cô mở từng tranh 1 đến tranh 3
Bây giờ các con có mấy nhóm đồ chơi?
+ Hoạt động 2:
Đặt đúng chữ số cho mỗi nhóm.
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Cá sấu lên bờ.
- Tập tậm vong.
HĐG : Góc xây dựng : cách bố trí các khu vực trong trang trại.
Góc học tập : Ráp hình ,đặt đúng số lượng.
+ Hoạt động 5 ( HĐC) :
Học ngoại khóa.
CÁ VÀNG BƠI
ù ơ ù ơ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ hiểu nội dung bài hát,làm quen giai điệu bài hát, biết vận động theo lời bài hát.
Giáo dục tình cảm yêu thiên nhiên.
* CHUẨN BỊ:
Băng nhạc, máy casset
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1:
Trò chuyện, quan sát các loại cá mà cháu sưu tầm được.
Phân loại cá sống nước ngọt, cá sống nước mặn.
+ Hoạt động 2:
Hát kết hợp vận động
+ Hoạt động 3: Quan sát tranh các loại cá nước ngọt
TCVĐ: - Bắt vịt con.
- Lộn cầu vòng.
HĐG : Làm cá từ lá cây, câu cá, đong nuớc, gắp cua ....
+ Hoạt động 4( HĐC) :
Xem phim về các con vật sống dưới nước.
BÉ LÀM HOẠ SĨ
ơơơ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Rèn kỹ năng vẽ các con vật sống dưới nước: cá tôm , cua.
Trẻ biết tên gọi, hình dáng , màu sắc, đặc điểm bên ngoài của một số con vật sống dưới nước.
* CHUẨN BỊ:
Một số cá,tôm , cua bằng nhựa.
Tranh ảnh các con vật sống dưới nước.
Giấy, bút sáp, màu nước, khăn.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1:
TC : “Cá bơi”
Cô cho trẻquan sát hồ cá, tranh ,hướng dẫn trẻ nhận xét, đặc điểm , tên gọi, màu sắc đặc điểm bên ngoài.
+ Hoạt động 2:
Cô hướng dẫn trẻ vẽ
Cô quan sát gợi ý thêm .
Cô và trẻ cùng dán tranh trang trí lớp vừa hát bài “ Cá vàng bơi”
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Cá sấu lên bờ.
- Tập tầm vong.
HĐG : Góc tạo hình : cắt dán các con vật sống dưới nước.
Góc xây dựng : xây thêm hồ nuôi cá.
+ Hoạt động 5 ( HĐC) :
Chơi tự do.
TAI AI TINH
ÿĩÿ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ hát đúng và rõ lời bài hát “ Thật là hay”
Thể hiện vui tươi, dí dỏm cảm nhận được giai điệu bài hát . Biết vận động nhịp nhàng dáng của các loài chim trong bài hát.
* CHUẨN BỊ:
Mũ chim, áo, cánh,băng nhạc , máy casset
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1:
Cho trẻ nghe tiếng hót của các loại chim.
Dạy hát “ Thật là hay”
Cho trẻ đội mũ chim ,hát theo nhóm kết hợp vận động.
+ Hoạt động 2:
Nghe cô hát bài “ chim bay”
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Ô tô và chim sẽ
- Tạo dáng.
HĐG : Góc tạo hình : cắt dán hình Chim
Góc văn học : kể chuyện về Chim
+ Hoạt động 5 ( HĐC) :
Học ngoại khóa.
Chim chích bông
ÿĩÿ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ hiểu nội dung thơ
Tập đọc và thể hiện diễn cảm thơ “ Chim Chích Bông’
* CHUẨN BỊ:
Mô hình, mũ chim
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1:
TC :” Ai đoán giỏi”
Cô lần lượt đưa các nhân vật trong chuyện để trẻ đoán .Cô kể chuyện minh học bằng mô hình.
+ Hoạt động 2:
Dạy đọc thơ “chim Chích bông”
+ Hoạt động 3: Quan sát tranh các loại chim trẻ vừa sưu tầm
TCVĐ: - Chim bay, cò bay.
- Lộn cầu vòng.
HĐG :,câu cá, đong nuớc, đánh cầu ....
+ Hoạt động 4( HĐC) :
Xem phim về các loài chim
HOẠ SĨ TÍ HON
ÿĩÿ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ biết dùng những nét thẳng, cong, xiên để vẽ thành những chú chim mình thích.
Trẻ nhận biết một số đặc điểm 1 vài loài chim mà trẻ vẽ.
* CHUẨN BỊ:
Tranh mẫu , giấy,bút, màu nước,
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1:
Trẻ đoán tên chim bằng câu đố
+ Hoạt động 2:
Các con thích loại chim nào nhất?
Vẽ gì trước?
Trẻ vẽ , cô quan sátgợi ý.
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Ô tô và chim sẽ
- Tạo dáng.
HĐG : Góc tạo hình : cắt dán tranh trang trí lớp
Góc xây dựng : Xây thêm khu vực nuôi chim.
+ Hoạt động 5 ( HĐC) :
Học ngoại khóa.
Hội thi “ Ai khéo léo nhất”
ÿĩÿ
*MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ tự tin mạnh dạn khi thực hiện vận động , biết nhấc chân cao khi bước qua chướng ngại vật.
* CHUẨN BỊ:
Ghế thể dục , lon,mũchim.
* HOẠT ĐỘNG:
+ Hoạt động 1:
Hội thi “ Ai khéo léo nhất”
Trẻ chọn mũ chim ,chia nhóm.
+ Hoạt động 2:
Trẻ thực hiện, nhận xét phát thưởng.
+ Hoạt động 3:
TCVĐ: - Chim bay, cò bay.
- Lộn cầu vòng.
HĐG : câu cá, đong nuớc, đánh cầu ....
+ Hoạt động 4( HĐC) :
Xem phim về các loài chim
File đính kèm:
- giao an chu de dong vat(1).doc