Nội dung ôn tập môn thi: lý luận dạy học tiểu học
PHẦN I. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT (30 TIẾT)
I. Những vấn đề chung của phương pháp dạy học tiếng Việt ở tiểu học
1. Mục đích, đối tượng, nhiệm vụ của dạy học tiếng Việt ở tiểu học.
2. Đặc thù của phương pháp dạy học tiếng Việt ở tiểu học.
3. Vị trí, mục tiêu của môn tiếng Việt ở tiểu học.
4. Những nguyên tắc xây dựng chương trình và chương trình tiếng Việt ở tiểu học.
5. Các nguyên tắc, phương pháp, thủ pháp và hình thức dạy học tiếng Việt ở tiểu học.
II. Phương pháp dạy học các phân môn tiếng Việt ở tiểu học
1. Dạy học vần: Nhiệm vụ của dạy học vần. Giải quyết quan hệ giữa dạy âm và dạy chữ trong "học vần". Quan hệ giữa các kỹ năng đọc sơ bộ và kỹ năng viết chữ. Các kiểu bài tập dạy học vần: cơ sở xây dựng và cách thực hiện.
2. Dạy chính tả: Nhiệm vụ. Vấn đề chính âm và chính tả, chữ viết tiếng Việt. Các bộ chữ. Cơ chế dạy tập viết. Các kiểu bài tập chính tả: ý nghĩa và cách thực hiện.
File đính kèm:
- Ly luan DH tieu hoc.doc