A. Híng dÉn sö dông PPCT
a) Đổi mới phương pháp dạy học:
- Phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên;
- Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh, thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là đối với các bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất;
- Tăng cường tập huấn nâng cao năng lực sử dụng thiết bị thí nghiệm biểu diễn và thí nghiệm thực hành. Sử dụng tối đa và có hiệu quả các thiết bị dạy học và phòng học bộ môn. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề sử dụng thiết bị dạy học, khuyến khích tự làm đồ dùng dạy học, cải tiến phương án thí nghiệm phù hợp với từng bài học;
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, khuyến khích sử dụng hợp lý các phần mềm, thí nghiệm mô phỏng, tư liệu thiết bị dạy học điện tử, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ thí nghiệm, thực hành, tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học;
- Sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, coi trọng việc khuyến khích động viên học sinh học tập, tổ chức hợp lý cho học sinh làm việc cá nhân và theo nhóm;
- Dạy học sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng học sinh khá giỏi và giúp đỡ học sinh học lực yếu kém.
- Tăng cường chỉ đạo đổi mới PPDH thông qua công tác bồi dưỡng giáo viên và thông qua việc dự giờ thăm lớp của giáo viên, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở tổ chuyên môn, hội thảo cấp trường, cụm trường, địa phương, hội thi giáo viên giỏi các cấp.
12 trang |
Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 583 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân phối chương trình dạy học tự chọn trung học phổ thông môn Vật lý, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Yªn thuû, th¸ng 9 n¨m 2008
Së gi¸o dôc ®µo t¹o tØnh Hoµ b×nh
Trêng THPT yªn thuû A
Ph©n phèi ch¬ng tr×nh
d¹y häc tù chän
trung häc phæ th«ng
M«n: VËt lý
A. Híng dÉn sö dông PPCT
a) Đổi mới phương pháp dạy học:
- Phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên;
- Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh, thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là đối với các bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất;
- Tăng cường tập huấn nâng cao năng lực sử dụng thiết bị thí nghiệm biểu diễn và thí nghiệm thực hành. Sử dụng tối đa và có hiệu quả các thiết bị dạy học và phòng học bộ môn. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề sử dụng thiết bị dạy học, khuyến khích tự làm đồ dùng dạy học, cải tiến phương án thí nghiệm phù hợp với từng bài học;
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, khuyến khích sử dụng hợp lý các phần mềm, thí nghiệm mô phỏng, tư liệu thiết bị dạy học điện tử, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ thí nghiệm, thực hành, tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học;
- Sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, coi trọng việc khuyến khích động viên học sinh học tập, tổ chức hợp lý cho học sinh làm việc cá nhân và theo nhóm;
- Dạy học sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng học sinh khá giỏi và giúp đỡ học sinh học lực yếu kém.
- Tăng cường chỉ đạo đổi mới PPDH thông qua công tác bồi dưỡng giáo viên và thông qua việc dự giờ thăm lớp của giáo viên, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở tổ chuyên môn, hội thảo cấp trường, cụm trường, địa phương, hội thi giáo viên giỏi các cấp.
b) Đæi mới kiÓm tra, đánh giá:
- Đánh giá sát đúng trình độ học sinh với thái độ khách quan, công minh và hướng dẫn học sinh tự đánh giá năng lực của mình.
- Trong quá trình dạy học, cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, chuẩn bị tốt cho việc đổi mới các kỳ thi theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Thực hiện đúng quy định của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, học sinh THPT do Bộ GDĐT ban hành, đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.
- Trong quá trình dạy học, cần hạn chế ghi nhớ máy móc, học thuộc nhưng không nắm vững kiến thức, kỹ năng môn học.
- Các bài thực hành trong chương trình, học sinh đều phải thực hiện và viết báo cáo. Trong mỗi học kì, chỉ đánh giá tối đa 1 bài thực hành tính điểm hệ số 2. Việc chọn các bài thực hành để đánh giá tính điểm hệ số 2 là do tổ chuyên môn quy định. Các bài thực hành khác có thể đánh giá cho điểm tính hệ số 1.
- Đánh giá bài thực hành của học sinh bao gồm 2 phần:
+ Phần đánh giá kỹ năng thực hành, kết quả thực hành;
+ Phần đánh giá báo cáo thực hành.
ĐiÓm của bài thực hành bằng trung bình cộng điểm của hai phần
c) TÝch hîp b¶o vÖ m«i trêng vµo d¹y häc vËt lý ë trêng THPT: "Môi trường là tập hợp các yếu tố vật lý, hóa học, sinh học, kinh tế xã hội, tác động lên từng cá thể hay cả cộng đồng". Việc phân tích cấu trúc môi trường theo khoa học môi trường cho thấy các yếu tố vật lý có vai trò rất quan trọng. Như vậy, môn vật lý ở trường phổ thông có thể khai thác nhiều cơ hội để tích hợp các nội dung GDMT, có thể nêu lên một số vấn đề môi trường ®ang được quan tâm hiện nay có liên quan trực tiếp tới các quá trình vật lý nh: Tài nguyên rừng bị suy giảm; Ô nhiễm nước Suy thái và ô nhiễm đất; Ô nhiễm không khí; khí quyển, quá trình suy giảm tầng ôzôn, chất phóng xạ, hóa chất;Ô nhiễm tiếng ồn: liên quan trực tiếp tới các quá trình vật lý như sóng âm; Sản xuất , truyền tải và sử dụng điện năng nhìn nhận dưới góc độ bảo vệ môi trường; Ô nhiễm phóng xạ: Các tia phóng xạ, an toàn hạt nhân,V× vËy khi gi¶ng d¹y gi¸o viªn cã thÓ lùa chän tõng bµi truyÒn ®¹t kiÕn thøc vÒ m«i trêng sao cho phï hîp. Cã thÓ tÝch hîp vµo nh÷ng bµi sau:
Lớp 10: Bài 26. Thế năng ( tÝch hîp vµo môc 2. thÕ n¨ng träng trêng); Bµi 33. c¸c nguyªn lý nhiÖt ®éng lùc häc (tÝch hîp vµo phÇn nguyªn lý I nhiÖt ®éng lùc häc); Bµi 37. C¸c hiÖn tîng bÒ mÆt cña chÊt láng (tÝch hîp vµo phÇn hiÖn tîng mao dÉn); Bµi 38. Sù chuyÓn thÓ cña c¸c chÊt ( tÝch hîp vµo phÇn sù bay h¬i ).
* Líp 11: Bµi 1. §iÖn tÝch. §Þnh luËt Cu-L«ng ( tÝch hîp vµo phÇn: Sù nhiÔm ®iÖn cña c¸c vËt); Bµi 3. §iÖn trêng ( TÝch hîp vµo phÇn: §iÖn trêng); Bµi 15. Dßng ®iÖn trong chÊt khÝ ( tÝch hîp vµo phÇn: Tua löa ®iÖn); Bµi 22. Lùc Lo-ren-xơ (TÝch hîp vµo phÇn: Tõ trêng, mét vµi øng dông cña tõ trêng. Lùc Lo-ren-x¬); Bµi 31. M¾t ( TÝch hîp vµo phÇn m¾t)
Líp 12: Bµi 10. §Æc trng sinh lý cña sãng ©m (TÝch hîp vµo c¶ bµi); bµi 16. TruyÒn t¶i ®iÖn n¨ng. M¸y biÕn ¸p (TÝch hîp vµo phÇn: M¸y biÕn ¸p, truyÒn t¶i ®iÖn n¨ng); Bµi 21. §iÖn tõ trêng; (TÝch hîp vµo c¶ bµi); Bµi 22. Sãng ®iÖn tõ (TÝch hîp vµo phÇn: Sãng ®iÖn tõ); Bµi 24. T¸n s¾c ¸nh s¸ng (TÝch hîp vµo phÇn: mµu s¾c ¸nh s¸ng); Bµi 27. Tia hång ngo¹i vµ tia tö ngo¹i (TÝch hîp vµo phÇn: T¸c ®éng sinh lý cña tia tö ngo¹i vµ tia hång ngo¹i); Bµi 28. Tia X (TÝch hîp vµo phÇn: T¸c ®éng sinh lý cña tia X); Bµi 31. HiÖn tîng quang ®iÖn trong (TÝch hîp vµo phÇn: Pin quang ®iÖn ); Bµi 36. N¨ng lîng liªn kÕt cña h¹t nh©n. Ph¶n øng h¹t nh©n (TÝch hîp vµo phÇn: Ph¶n øng h¹t nh©n, n¨ng lîng h¹t nh©n); Bµi 37. Phãng x¹ (TÝch hîp vµo phÇn: c¸c tia phãng x¹)
Ph©n phèi ch¬ng tr×nh chi tiÕt
líp 10
C¶ n¨m: 37 tuÇn ( 70 tiÕt)
Häc k× I: 19 tuÇn (36 tiÕt)
Häc k× II: 18 tuÇn ( 34 tiÕt)
Häc k× I
TiÕt
N«i dung
ghi chó
PhÇn mét: C¬ häc
Ch¬ng I. §éng häc chÊt ®iÓm
1
ChuyÓn ®éng c¬
2
ChuyÓn ®éng th¼ng ®Òu
3 - 4
ChuyÓn ®éng th¼ng biÕn ®æi ®Òu
(TiÕt 1: §Õn hÕt môc 3 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i )
5
Bµi tËp
6 - 7
Sî r¬i tù do
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i )
8 - 9
ChuyÓn ®éng trßn ®Òu
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + Bµi tËp)
10
TÝnh t¬ng ®èi cña chuyÓn ®éng. C«ng thøc céng vËn tèc
11
Bµi tËp
12
Sai sè cña phÐp ®o c¸c ®¹i lîng vËt lý
13 – 14
Thùc hµnh: Kh¶o s¸t chuyÓn ®éng r¬i tù do. X¸c ®Þnh gia tèc r¬I tù do
15
KiÓm tra mét tiÕt
Ch¬ng II. §éng lùc häc chÊt ®iÓm
16
Tæng hîp vµ ph©n tÝch lùc. §iÒu kiªn c©n b»ng cña chÊt ®iÓm
17 – 18
Ba ®Þnh luËt Niu-t¬n
(TiÕt 1: §Õn hÕt môc 3 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + Bµi tËp)
19
Lùc hÊp dÉn. §Þnh luËt v¹n vËt hÊp dÉn
20
Lùc ®µn håi cña lß xo. §Þnh luËt Hóc
21
Lùc ma s¸t
22
Lùc híng t©m
23
Bµi tËp
24
Bµi to¸n nÒ chuyÓn ®éng nÐm ngang
25 – 26
Thùc hµnh: §o hÖ sè ma s¸t
(Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2)
Ch¬ng III. C©n b»ng vµ chuyÓn ®éng cña vËt
r¾n
27 – 28
C©n b»ng cña mét vËt chÞu t¸c dông cña hai lùc vµ cña ba lùc kh«ng song song
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I + bµi tËp; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp )
29
C©n b»ng cña mét vËt cã trôc quay cè ®Þnh. M«men lùc
30
C©n b»ng cña mét vËt chÞu t¸c dông cña ba lùc song song. Quy t¾c hîp lùc song song cïng chiÒu
31
C¸c d¹ng c©n b»ng. C©n b»ng cña mét vËt cã mÆt ch©n ®Õ
32 - 33
ChuyÓn ®éng tÞnh tiÕn cña vËt r¾n. ChuyÓn ®éng quay cña vËt r¾n quanh mét trôc cè ®Þnh
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I + bµi tËp; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp )
34
NgÉu lùc
35
Bµi tËp
36
KiÓm tra häc k× I
Häc k× II
TiÕt
N«i dung
ghi chó
Ch¬ng IV. C¸c ®Þnh luËt b¶o toµn
37 – 38
§éng lîng. §Þnh luËt b¶o toµn ®éng lîng
39 - 40
C«ng vµ c«ng suÊt
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp )
41
Bµi tËp
42
§éng n¨ng
43 - 44
ThÕ n¨ng
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp )
45
C¬ n¨ng
46
Bµi tËp
Ch¬ng V. ChÊt khÝ
47
CÊu t¹o chÊt. ThuyÕt ®éng häc ph©n tö chÊt khÝ
48
Qu¸ tr×nh ®¼ng nhiÖt. §Þnh luËt B«i-l¬ - Ma-ri-«t
49
Qu¸ tr×nh ®¼ng tÝch. §Þnh luËt Sac-l¬
50 - 51
Ph¬ng tr×nh tr¹ng th¸i cña khÝ lý tëng
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp )
52
Bµi tËp
53
KiÓm tra
Ch¬ng VI. C¬ së cña nhiÖt ®én lùc häc
54
Néi n¨ng vµ sù biÕn ®æi néi n¨ng
55 - 56
C¸c nguyªn lý cña nhiÖt ®éng lùc häc
57
Bµi tËp
Ch¬ng VII. ChÊt r¾n vµ chÊt láng. Sù chuyÓn thÓ
58
ChÊt r¾n kÕt tinh. ChÊt r¾n v« ®Þnh h×nh
59
BiÕn d¹ng c¬ cña vËt r¾n
60
Sù në v× nhiÖt cña vËt r¾n
61 - 62
C¸c hiÖn tîng bÒ mÆt cña chÊt láng
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp )
63
Bµi tËp
64 - 65
Sù chuyÓn thÓ cña c¸c chÊt
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp )
66
§é Èm cña kh«ng khÝ
67
Bµi tËp
68 - 69
Thùc hµnh: §o hÖ sè c¨ng bÒ mÆt cña chÊt láng
(Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2)
70
KiÓm tra häc k× II.
líp 11
C¶ n¨m: 37 tuÇn (70 tiÕt)
Häc k× I: 19 tuÇn (37 tiÕ)t
Häc k× II: 18 tuÇn ( 33 tiÕt)
Häc k× I
TiÕt
N«i dung
ghi chó
PhÇn mét: §iÖn häc. §iÖn tõ häc
Ch¬ng I. §iÖn tÝch. ®iÖn trêng.
1
§iÖn tÝch. §Þnh luËt Cu-l«ng.
2
ThuyÕt electron. §Þnh luËt b¶o toµn ®iÖn tÝch
3 - 4
§iÖn trêng vµ cêng ®é ®iÖn trêng. §êng søc ®iÖn
( TiÕt 1: ®Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + Bµi tËp vËn dông)
5
Bµi tËp.
6
C«ng cña lùc ®iÖn trêng
7
§iÖn thÕ. HiÖu ®iÖn thÕ.
8
Bµi tËp.
9
Tô ®iÖn.
10
bµi tËp
Ch¬ng II. Dßng ®iÖn kh«ng ®æi
11- 12
Dßng ®iÖn kh«ng ®æi. Nguån ®iÖn
13
Bµi tËp
14 - 15
§iÖn n¨ng. C«ng suÊt ®iÖn
16 - 17
§Þnh luËt ¤m ®èi víi toµn m¹ch
18
Bµi tËp
19
§o¹n m¹ch chøa nguån ®iÖn. GhÐp c¸c nguån ®iÖn thµnh bé
20
Ph¬ng ph¸p gi¶i mét sè bµi to¸n vÒ toµn m¹ch
21
bµi tËp
22 - 23
Thùc hµnh: X¸c ®Þnh suÊt ®iÖn ®éng vµ ®iÖn trë trong cña mét pin ®iÖn ho¸
(Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2)
24
KiÓm tra 1 tiÕt
Ch¬ng III. Dßng ®iÖn trong c¸c m«i trêng
25
Dßng ®iÖn trong kim lo¹i
26 - 27
Dßng ®iÖn trong chÊt ®iÖn ph©n
( TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn III; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i )
28
Bµi tËp
29 - 30
Dßng ®iÖn trong chÊt khÝ
( TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn III; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i )
31
Dßng ®iÖn trong ch©n kh«ng
32 - 33
Dßng ®iÖn trong chÊt b¸n dÉn
( TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i )
34
Bµi tËp
35 - 36
Thùc hµnh: Kh¶o s¸t ®Æc tÝnh chØnh lu cña ®ièt b¸n dÉn vµ ®Æc tÝnh khuÕch ®¹i cña tranzito
37
KiÓm tra häc k× I.
Häc k× II
TiÕt
N«i dung
ghi chó
Ch¬ng IV. Tõ trêng.
38
Tõ trêng
39
Lùc tõ. C¶m øng tõ
40
Tõ trêng cña dßng ®iÖn ch¹y trong c¸c d©y dÉn cã h×nh d¹ng ®Æc biÖt
41
bµi tËp
42
Lùc Lo-ren-x¬
43
bµi tËp
Ch¬ng V. C¶m øng tõ
44 - 45
Tõ th«ng. C¶m øng ®iÖn tõ
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i )
46
Bµi tËp
47
SuÊt ®iÖn ®éng c¶m øng
48
Tù c¶m
49
Bµi tËp
50
KiÓm tra 1 tiÕt
PhÇn II: Quang h×nh häc
Ch¬ng VI. Khóc x¹ ¸nh s¸ng
51
Khóc x¹ ¸nh s¸ng
53
Bµi tËp
53
Ph¶n x¹ toµn phÇn
54
Bµi tËp
Ch¬ng VII. M¾t. C¸c dông cô quang häc
55
L¨ng kÝnh
56 - 57
ThÊu kÝnh máng
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn III; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i )
58
Bµi tËp
59
Gi¶i bµi to¸n vÒ hÖ thÊu kÝnh
60
Bµi tËp
61
m¾t
62
Bµi tËp
63
KÝnh lóp
64
Bµi tËp
65
KÝnh hiÓn vi
66
KÝnh thiªn v¨n
67
Bµi tËp
68 - 69
Thùc hµnh: X¸c ®Þnh tiªu cù cña thÊu kÝnh ph©n k×
(Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2)
70
KiÓm tra häc k× II.
líp 12
C¶ n¨m: 37 tuÇn - 70 tiÕt
Häc k× I: 19 tuÇn - 35 tiÕt
Häc k× II: 18 tuÇn - 35 tiÕt
Häc k× I
TiÕt
N«i dung
ghi chó
Ch¬ng I. Dao ®éng c¬
1 - 2
dao ®éng ®iÒu hoµ
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i)
3
bµi tËp
4
Con l¾c lß xo
5
Con l¾c ®¬n
6
bµi tËp
7
Dao ®éng t¾t dÇn. Dao ®éng cìng bøc
8
Tæng hîp hai dao ®éng ®iÒu hoµcïng ph¬ng cïng tÇn sè. Ph¬ng ph¸p gi¶n ®å Fre-nen
9
bµi tËp
10 - 11
Thùc hµnh: Kh¶o s¸t thùc nghiÖm c¸c ®Þnh luËt dao ®éng cña con l¾c ®¬n
(Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2)
Ch¬ng II. Sãng c¬ vµ sãng ©m
12 - 13
Sãng c¬ vµ sù truyÒn sãng c¬
(TiÕt 1: §Õn hÕt môc 1 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i)
14
Bµi tËp
15
Giao thoa sãng
16
Sãng dõng
17
Bµi tËp
18
§Æc trng vËt lý cña ©m
19
§Æc trng sinh lý cña ©m
20
KiÓm tra mét tiÕt
Ch¬ng III. Dßng ®iÖn xoay chiÒu
21
§¹i c¬ng vÒ dßng ®iÖn xoay chiÒu
22 - 23
C¸c m¹ch ®iÖn xoay chiÒu
(TiÕt 1: §Õn hÕt môc 2 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i)
24
Bµi tËp
25
M¹ch R, L, C m¾c nèi tiÕp
26
Bµi tËp
27
C«ng suÊt ®iÖn tiªu thô cña m¹ch ®iÖn xoay chiÒu. HÖ sè c«ng suÊt.
28
TruyÒn t¶i ®iÖn n¨ng. m¸y biÕn ¸p
29
Bµi tËp
30
M¸y ph¸t ®iÖn xoay chiÒu
31
§éng c¬ kh«ng ®ång bé ba pha
32
Bµi tËp
34
Thùc hµnh: Kh¶o s¸t ®o¹n m¹ch xoay chiÒu cã R, L, C m¾c nèi tiÕp
35
KiÓm tra häc k× I
Häc k× II
TiÕt
N«i dung
ghi chó
Ch¬ng IV. Dao ®éng vµ sãng ®iÖn tõ
36
M¹ch dao ®éng ®iÖn
37
§iÖn tõ trêng
38
Sãng ®iÖn tõ
39
Bµi tËp
40
Nguyªn t¾c th«ng tin liªn l¹c b»ng sãng v« tuyÕn
Ch¬ng V. Sãng ¸nh s¸ng
41
T¸n s¾c ¸nh s¸ng
42
Giao thoa sãng ¸nh s¸ng
42
Bµi tËp
44
C¸c lo¹i quang phæ
45
Tia hång ngo¹i vµ tia tö ngo¹i
46
Tia X
47
Bµi tËp
48 - 49
Thùc hµnh: §o bíc sãng ¸nh s¸ng b»ng ph¬ng ph¸p giao thoa
(Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2)
50
KiÓm tra mét tiÕt
Ch¬ng VI. Lîng tö ¸nh s¸ng
51
HiÖn tîng quang ®iÖn. ThuyÕt lîng tö ¸nh s¸ng
52
HiÖn tîng quang ®iÖn trong
53
Bµi tËp
54
HiÖn tîng quang - Ph¸t quang
55
MÉu nguyªn tö Bo
56
Bµi tËp
57
S¬ lîc vÒ laze
Ch¬ng VII. H¹t nh©n nguyªn tö
58
TÝnh chÊt vµ cÊu t¹o h¹t nh©n
59 - 60
N¨ng lîng liªn kÕt cña h¹t nh©n. Ph¶n øng h¹t nh©n
(TiÕt 1: §Õn hÕt môc 2 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i )
61
Bµi tËp
62 - 63
Phãng x¹
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp )
64
Ph¶n øng ph©n h¹ch
65
Bµi tËp
66
Ph¶n øng nhiÖt h¹ch
Ch¬ng VIII. Tõ vi m« ®Õn vÜ m«
67
C¸c h¹t s¬ cÊp
68 - 69
CÊu t¹o vò trô
(TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i)
70
KiÓm tra häc k× II
Tæ trëng chuyªn m«n HiÖu trëng
(ký tªn vµ ®ãng dÊu)
DuyÖt cña së GD & §T
KT. Gi¸m ®èc
Phã GI¸M §èc
Chuyªn viªn phô tr¸ch Phßng GDTrH
( Ký vµ ghi râ hä tªn)
Bïi ngäc D¶o
File đính kèm:
- phan phoi chuong trinh vat ly co ca tu chon.doc