Phân phối chương trình dạy học tự chọn trung học phổ thông môn Vật lý

A. H­íng dÉn sö dông PPCT

a) Đổi mới phương pháp dạy học:

- Phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên;

- Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh, thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là đối với các bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất;

- Tăng cường tập huấn nâng cao năng lực sử dụng thiết bị thí nghiệm biểu diễn và thí nghiệm thực hành. Sử dụng tối đa và có hiệu quả các thiết bị dạy học và phòng học bộ môn. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề sử dụng thiết bị dạy học, khuyến khích tự làm đồ dùng dạy học, cải tiến phương án thí nghiệm phù hợp với từng bài học;

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, khuyến khích sử dụng hợp lý các phần mềm, thí nghiệm mô phỏng, tư liệu thiết bị dạy học điện tử, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ thí nghiệm, thực hành, tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học;

- Sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, coi trọng việc khuyến khích động viên học sinh học tập, tổ chức hợp lý cho học sinh làm việc cá nhân và theo nhóm;

- Dạy học sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng học sinh khá giỏi và giúp đỡ học sinh học lực yếu kém.

- Tăng cường chỉ đạo đổi mới PPDH thông qua công tác bồi dưỡng giáo viên và thông qua việc dự giờ thăm lớp của giáo viên, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở tổ chuyên môn, hội thảo cấp trường, cụm trường, địa phương, hội thi giáo viên giỏi các cấp.

 

doc12 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 469 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân phối chương trình dạy học tự chọn trung học phổ thông môn Vật lý, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Yªn thuû, th¸ng 9 n¨m 2008 Së gi¸o dôc ®µo t¹o tØnh Hoµ b×nh Tr­êng THPT yªn thuû A Ph©n phèi ch­¬ng tr×nh d¹y häc tù chän trung häc phæ th«ng M«n: VËt lý A. H­íng dÉn sö dông PPCT a) Đổi mới phương pháp dạy học: - Phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên; - Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh, thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là đối với các bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất; - Tăng cường tập huấn nâng cao năng lực sử dụng thiết bị thí nghiệm biểu diễn và thí nghiệm thực hành. Sử dụng tối đa và có hiệu quả các thiết bị dạy học và phòng học bộ môn. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề sử dụng thiết bị dạy học, khuyến khích tự làm đồ dùng dạy học, cải tiến phương án thí nghiệm phù hợp với từng bài học; - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, khuyến khích sử dụng hợp lý các phần mềm, thí nghiệm mô phỏng, tư liệu thiết bị dạy học điện tử, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ thí nghiệm, thực hành, tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học; - Sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, coi trọng việc khuyến khích động viên học sinh học tập, tổ chức hợp lý cho học sinh làm việc cá nhân và theo nhóm; - Dạy học sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng học sinh khá giỏi và giúp đỡ học sinh học lực yếu kém. - Tăng cường chỉ đạo đổi mới PPDH thông qua công tác bồi dưỡng giáo viên và thông qua việc dự giờ thăm lớp của giáo viên, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở tổ chuyên môn, hội thảo cấp trường, cụm trường, địa phương, hội thi giáo viên giỏi các cấp. b) Đæi mới kiÓm tra, đánh giá: - Đánh giá sát đúng trình độ học sinh với thái độ khách quan, công minh và hướng dẫn học sinh tự đánh giá năng lực của mình. - Trong quá trình dạy học, cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, chuẩn bị tốt cho việc đổi mới các kỳ thi theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo. - Thực hiện đúng quy định của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, học sinh THPT do Bộ GDĐT ban hành, đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành. - Trong quá trình dạy học, cần hạn chế ghi nhớ máy móc, học thuộc nhưng không nắm vững kiến thức, kỹ năng môn học. - Các bài thực hành trong chương trình, học sinh đều phải thực hiện và viết báo cáo. Trong mỗi học kì, chỉ đánh giá tối đa 1 bài thực hành tính điểm hệ số 2. Việc chọn các bài thực hành để đánh giá tính điểm hệ số 2 là do tổ chuyên môn quy định. Các bài thực hành khác có thể đánh giá cho điểm tính hệ số 1. - Đánh giá bài thực hành của học sinh bao gồm 2 phần: + Phần đánh giá kỹ năng thực hành, kết quả thực hành; + Phần đánh giá báo cáo thực hành. ĐiÓm của bài thực hành bằng trung bình cộng điểm của hai phần c) TÝch hîp b¶o vÖ m«i tr­êng vµo d¹y häc vËt lý ë tr­êng THPT: "Môi trường là tập hợp các yếu tố vật lý, hóa học, sinh học, kinh tế xã hội, tác động lên từng cá thể hay cả cộng đồng". Việc phân tích cấu trúc môi trường theo khoa học môi trường cho thấy các yếu tố vật lý có vai trò rất quan trọng. Như vậy, môn vật lý ở trường phổ thông có thể khai thác nhiều cơ hội để tích hợp các nội dung GDMT, có thể nêu lên một số vấn đề môi trường ®ang được quan tâm hiện nay có liên quan trực tiếp tới các quá trình vật lý nh­: Tài nguyên rừng bị suy giảm; Ô nhiễm nước Suy thái và ô nhiễm  đất; Ô nhiễm không khí; khí quyển, quá trình suy giảm tầng ôzôn, chất phóng xạ, hóa chất;Ô nhiễm tiếng ồn: liên quan trực tiếp tới các quá trình vật lý như sóng âm; Sản xuất , truyền tải và sử dụng điện năng nhìn nhận dưới góc độ bảo vệ môi trường; Ô nhiễm phóng xạ: Các tia phóng xạ, an toàn hạt nhân,V× vËy khi gi¶ng d¹y gi¸o viªn cã thÓ lùa chän tõng bµi truyÒn ®¹t kiÕn thøc vÒ m«i tr­êng sao cho phï hîp. Cã thÓ tÝch hîp vµo nh÷ng bµi sau: Lớp 10: Bài 26. Thế năng ( tÝch hîp vµo môc 2. thÕ n¨ng träng tr­êng); Bµi 33. c¸c nguyªn lý nhiÖt ®éng lùc häc (tÝch hîp vµo phÇn nguyªn lý I nhiÖt ®éng lùc häc); Bµi 37. C¸c hiÖn t­îng bÒ mÆt cña chÊt láng (tÝch hîp vµo phÇn hiÖn t­îng mao dÉn); Bµi 38. Sù chuyÓn thÓ cña c¸c chÊt ( tÝch hîp vµo phÇn sù bay h¬i ). * Líp 11: Bµi 1. §iÖn tÝch. §Þnh luËt Cu-L«ng ( tÝch hîp vµo phÇn: Sù nhiÔm ®iÖn cña c¸c vËt); Bµi 3. §iÖn tr­êng ( TÝch hîp vµo phÇn: §iÖn tr­êng); Bµi 15. Dßng ®iÖn trong chÊt khÝ ( tÝch hîp vµo phÇn: Tua löa ®iÖn); Bµi 22. Lùc Lo-ren-xơ (TÝch hîp vµo phÇn: Tõ tr­êng, mét vµi øng dông cña tõ tr­êng. Lùc Lo-ren-x¬); Bµi 31. M¾t ( TÝch hîp vµo phÇn m¾t) Líp 12: Bµi 10. §Æc tr­ng sinh lý cña sãng ©m (TÝch hîp vµo c¶ bµi); bµi 16. TruyÒn t¶i ®iÖn n¨ng. M¸y biÕn ¸p (TÝch hîp vµo phÇn: M¸y biÕn ¸p, truyÒn t¶i ®iÖn n¨ng); Bµi 21. §iÖn tõ tr­êng; (TÝch hîp vµo c¶ bµi); Bµi 22. Sãng ®iÖn tõ (TÝch hîp vµo phÇn: Sãng ®iÖn tõ); Bµi 24. T¸n s¾c ¸nh s¸ng (TÝch hîp vµo phÇn: mµu s¾c ¸nh s¸ng); Bµi 27. Tia hång ngo¹i vµ tia tö ngo¹i (TÝch hîp vµo phÇn: T¸c ®éng sinh lý cña tia tö ngo¹i vµ tia hång ngo¹i); Bµi 28. Tia X (TÝch hîp vµo phÇn: T¸c ®éng sinh lý cña tia X); Bµi 31. HiÖn t­îng quang ®iÖn trong (TÝch hîp vµo phÇn: Pin quang ®iÖn ); Bµi 36. N¨ng l­îng liªn kÕt cña h¹t nh©n. Ph¶n øng h¹t nh©n (TÝch hîp vµo phÇn: Ph¶n øng h¹t nh©n, n¨ng l­îng h¹t nh©n); Bµi 37. Phãng x¹ (TÝch hîp vµo phÇn: c¸c tia phãng x¹) Ph©n phèi ch­¬ng tr×nh chi tiÕt líp 10 C¶ n¨m: 37 tuÇn ( 70 tiÕt) Häc k× I: 19 tuÇn (36 tiÕt) Häc k× II: 18 tuÇn ( 34 tiÕt) Häc k× I TiÕt N«i dung ghi chó PhÇn mét: C¬ häc Ch­¬ng I. §éng häc chÊt ®iÓm 1 ChuyÓn ®éng c¬ 2 ChuyÓn ®éng th¼ng ®Òu 3 - 4 ChuyÓn ®éng th¼ng biÕn ®æi ®Òu (TiÕt 1: §Õn hÕt môc 3 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i ) 5 Bµi tËp 6 - 7 Sî r¬i tù do (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i ) 8 - 9 ChuyÓn ®éng trßn ®Òu (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + Bµi tËp) 10 TÝnh t­¬ng ®èi cña chuyÓn ®éng. C«ng thøc céng vËn tèc 11 Bµi tËp 12 Sai sè cña phÐp ®o c¸c ®¹i l­îng vËt lý 13 – 14 Thùc hµnh: Kh¶o s¸t chuyÓn ®éng r¬i tù do. X¸c ®Þnh gia tèc r¬I tù do 15 KiÓm tra mét tiÕt Ch­¬ng II. §éng lùc häc chÊt ®iÓm 16 Tæng hîp vµ ph©n tÝch lùc. §iÒu kiªn c©n b»ng cña chÊt ®iÓm 17 – 18 Ba ®Þnh luËt Niu-t¬n (TiÕt 1: §Õn hÕt môc 3 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + Bµi tËp) 19 Lùc hÊp dÉn. §Þnh luËt v¹n vËt hÊp dÉn 20 Lùc ®µn håi cña lß xo. §Þnh luËt Hóc 21 Lùc ma s¸t 22 Lùc h­íng t©m 23 Bµi tËp 24 Bµi to¸n nÒ chuyÓn ®éng nÐm ngang 25 – 26 Thùc hµnh: §o hÖ sè ma s¸t (Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2) Ch­¬ng III. C©n b»ng vµ chuyÓn ®éng cña vËt r¾n 27 – 28 C©n b»ng cña mét vËt chÞu t¸c dông cña hai lùc vµ cña ba lùc kh«ng song song (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I + bµi tËp; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp ) 29 C©n b»ng cña mét vËt cã trôc quay cè ®Þnh. M«men lùc 30 C©n b»ng cña mét vËt chÞu t¸c dông cña ba lùc song song. Quy t¾c hîp lùc song song cïng chiÒu 31 C¸c d¹ng c©n b»ng. C©n b»ng cña mét vËt cã mÆt ch©n ®Õ 32 - 33 ChuyÓn ®éng tÞnh tiÕn cña vËt r¾n. ChuyÓn ®éng quay cña vËt r¾n quanh mét trôc cè ®Þnh (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I + bµi tËp; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp ) 34 NgÉu lùc 35 Bµi tËp 36 KiÓm tra häc k× I Häc k× II TiÕt N«i dung ghi chó Ch­¬ng IV. C¸c ®Þnh luËt b¶o toµn 37 – 38 §éng l­îng. §Þnh luËt b¶o toµn ®éng l­îng 39 - 40 C«ng vµ c«ng suÊt (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp ) 41 Bµi tËp 42 §éng n¨ng 43 - 44 ThÕ n¨ng (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp ) 45 C¬ n¨ng 46 Bµi tËp Ch­¬ng V. ChÊt khÝ 47 CÊu t¹o chÊt. ThuyÕt ®éng häc ph©n tö chÊt khÝ 48 Qu¸ tr×nh ®¼ng nhiÖt. §Þnh luËt B«i-l¬ - Ma-ri-«t 49 Qu¸ tr×nh ®¼ng tÝch. §Þnh luËt Sac-l¬ 50 - 51 Ph­¬ng tr×nh tr¹ng th¸i cña khÝ lý t­ëng (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp ) 52 Bµi tËp 53 KiÓm tra Ch­¬ng VI. C¬ së cña nhiÖt ®én lùc häc 54 Néi n¨ng vµ sù biÕn ®æi néi n¨ng 55 - 56 C¸c nguyªn lý cña nhiÖt ®éng lùc häc 57 Bµi tËp Ch­¬ng VII. ChÊt r¾n vµ chÊt láng. Sù chuyÓn thÓ 58 ChÊt r¾n kÕt tinh. ChÊt r¾n v« ®Þnh h×nh 59 BiÕn d¹ng c¬ cña vËt r¾n 60 Sù në v× nhiÖt cña vËt r¾n 61 - 62 C¸c hiÖn t­îng bÒ mÆt cña chÊt láng (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp ) 63 Bµi tËp 64 - 65 Sù chuyÓn thÓ cña c¸c chÊt (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp ) 66 §é Èm cña kh«ng khÝ 67 Bµi tËp 68 - 69 Thùc hµnh: §o hÖ sè c¨ng bÒ mÆt cña chÊt láng (Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2) 70 KiÓm tra häc k× II. líp 11 C¶ n¨m: 37 tuÇn (70 tiÕt) Häc k× I: 19 tuÇn (37 tiÕ)t Häc k× II: 18 tuÇn ( 33 tiÕt) Häc k× I TiÕt N«i dung ghi chó PhÇn mét: §iÖn häc. §iÖn tõ häc Ch­¬ng I. §iÖn tÝch. ®iÖn tr­êng. 1 §iÖn tÝch. §Þnh luËt Cu-l«ng. 2 ThuyÕt electron. §Þnh luËt b¶o toµn ®iÖn tÝch 3 - 4 §iÖn tr­êng vµ c­êng ®é ®iÖn tr­êng. §­êng søc ®iÖn ( TiÕt 1: ®Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + Bµi tËp vËn dông) 5 Bµi tËp. 6 C«ng cña lùc ®iÖn tr­êng 7 §iÖn thÕ. HiÖu ®iÖn thÕ. 8 Bµi tËp. 9 Tô ®iÖn. 10 bµi tËp Ch­¬ng II. Dßng ®iÖn kh«ng ®æi 11- 12 Dßng ®iÖn kh«ng ®æi. Nguån ®iÖn 13 Bµi tËp 14 - 15 §iÖn n¨ng. C«ng suÊt ®iÖn 16 - 17 §Þnh luËt ¤m ®èi víi toµn m¹ch 18 Bµi tËp 19 §o¹n m¹ch chøa nguån ®iÖn. GhÐp c¸c nguån ®iÖn thµnh bé 20 Ph­¬ng ph¸p gi¶i mét sè bµi to¸n vÒ toµn m¹ch 21 bµi tËp 22 - 23 Thùc hµnh: X¸c ®Þnh suÊt ®iÖn ®éng vµ ®iÖn trë trong cña mét pin ®iÖn ho¸ (Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2) 24 KiÓm tra 1 tiÕt Ch­¬ng III. Dßng ®iÖn trong c¸c m«i tr­êng 25 Dßng ®iÖn trong kim lo¹i 26 - 27 Dßng ®iÖn trong chÊt ®iÖn ph©n ( TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn III; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i ) 28 Bµi tËp 29 - 30 Dßng ®iÖn trong chÊt khÝ ( TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn III; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i ) 31 Dßng ®iÖn trong ch©n kh«ng 32 - 33 Dßng ®iÖn trong chÊt b¸n dÉn ( TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i ) 34 Bµi tËp 35 - 36 Thùc hµnh: Kh¶o s¸t ®Æc tÝnh chØnh l­u cña ®ièt b¸n dÉn vµ ®Æc tÝnh khuÕch ®¹i cña tranzito 37 KiÓm tra häc k× I. Häc k× II TiÕt N«i dung ghi chó Ch­¬ng IV. Tõ tr­êng. 38 Tõ tr­êng 39 Lùc tõ. C¶m øng tõ 40 Tõ tr­êng cña dßng ®iÖn ch¹y trong c¸c d©y dÉn cã h×nh d¹ng ®Æc biÖt 41 bµi tËp 42 Lùc Lo-ren-x¬ 43 bµi tËp Ch­¬ng V. C¶m øng tõ 44 - 45 Tõ th«ng. C¶m øng ®iÖn tõ (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i ) 46 Bµi tËp 47 SuÊt ®iÖn ®éng c¶m øng 48 Tù c¶m 49 Bµi tËp 50 KiÓm tra 1 tiÕt PhÇn II: Quang h×nh häc Ch­¬ng VI. Khóc x¹ ¸nh s¸ng 51 Khóc x¹ ¸nh s¸ng 53 Bµi tËp 53 Ph¶n x¹ toµn phÇn 54 Bµi tËp Ch­¬ng VII. M¾t. C¸c dông cô quang häc 55 L¨ng kÝnh 56 - 57 ThÊu kÝnh máng (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn III; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i ) 58 Bµi tËp 59 Gi¶i bµi to¸n vÒ hÖ thÊu kÝnh 60 Bµi tËp 61 m¾t 62 Bµi tËp 63 KÝnh lóp 64 Bµi tËp 65 KÝnh hiÓn vi 66 KÝnh thiªn v¨n 67 Bµi tËp 68 - 69 Thùc hµnh: X¸c ®Þnh tiªu cù cña thÊu kÝnh ph©n k× (Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2) 70 KiÓm tra häc k× II. líp 12 C¶ n¨m: 37 tuÇn - 70 tiÕt Häc k× I: 19 tuÇn - 35 tiÕt Häc k× II: 18 tuÇn - 35 tiÕt Häc k× I TiÕt N«i dung ghi chó Ch­¬ng I. Dao ®éng c¬ 1 - 2 dao ®éng ®iÒu hoµ (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i) 3 bµi tËp 4 Con l¾c lß xo 5 Con l¾c ®¬n 6 bµi tËp 7 Dao ®éng t¾t dÇn. Dao ®éng c­ìng bøc 8 Tæng hîp hai dao ®éng ®iÒu hoµcïng ph­¬ng cïng tÇn sè. Ph­¬ng ph¸p gi¶n ®å Fre-nen 9 bµi tËp 10 - 11 Thùc hµnh: Kh¶o s¸t thùc nghiÖm c¸c ®Þnh luËt dao ®éng cña con l¾c ®¬n (Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2) Ch­¬ng II. Sãng c¬ vµ sãng ©m 12 - 13 Sãng c¬ vµ sù truyÒn sãng c¬ (TiÕt 1: §Õn hÕt môc 1 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i) 14 Bµi tËp 15 Giao thoa sãng 16 Sãng dõng 17 Bµi tËp 18 §Æc tr­ng vËt lý cña ©m 19 §Æc tr­ng sinh lý cña ©m 20 KiÓm tra mét tiÕt Ch­¬ng III. Dßng ®iÖn xoay chiÒu 21 §¹i c­¬ng vÒ dßng ®iÖn xoay chiÒu 22 - 23 C¸c m¹ch ®iÖn xoay chiÒu (TiÕt 1: §Õn hÕt môc 2 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i) 24 Bµi tËp 25 M¹ch R, L, C m¾c nèi tiÕp 26 Bµi tËp 27 C«ng suÊt ®iÖn tiªu thô cña m¹ch ®iÖn xoay chiÒu. HÖ sè c«ng suÊt. 28 TruyÒn t¶i ®iÖn n¨ng. m¸y biÕn ¸p 29 Bµi tËp 30 M¸y ph¸t ®iÖn xoay chiÒu 31 §éng c¬ kh«ng ®ång bé ba pha 32 Bµi tËp 34 Thùc hµnh: Kh¶o s¸t ®o¹n m¹ch xoay chiÒu cã R, L, C m¾c nèi tiÕp 35 KiÓm tra häc k× I Häc k× II TiÕt N«i dung ghi chó Ch­¬ng IV. Dao ®éng vµ sãng ®iÖn tõ 36 M¹ch dao ®éng ®iÖn 37 §iÖn tõ tr­êng 38 Sãng ®iÖn tõ 39 Bµi tËp 40 Nguyªn t¾c th«ng tin liªn l¹c b»ng sãng v« tuyÕn Ch­¬ng V. Sãng ¸nh s¸ng 41 T¸n s¾c ¸nh s¸ng 42 Giao thoa sãng ¸nh s¸ng 42 Bµi tËp 44 C¸c lo¹i quang phæ 45 Tia hång ngo¹i vµ tia tö ngo¹i 46 Tia X 47 Bµi tËp 48 - 49 Thùc hµnh: §o b­íc sãng ¸nh s¸ng b»ng ph­¬ng ph¸p giao thoa (Chó ý: Sau khi thùc hµnh häc sinh viÕt b¸o c¸o nép, gi¸o viªn chÊm ®iÓm, lÊy ®iÓm hÖ sè 2) 50 KiÓm tra mét tiÕt Ch­¬ng VI. L­îng tö ¸nh s¸ng 51 HiÖn t­îng quang ®iÖn. ThuyÕt l­îng tö ¸nh s¸ng 52 HiÖn t­îng quang ®iÖn trong 53 Bµi tËp 54 HiÖn t­îng quang - Ph¸t quang 55 MÉu nguyªn tö Bo 56 Bµi tËp 57 S¬ l­îc vÒ laze Ch­¬ng VII. H¹t nh©n nguyªn tö 58 TÝnh chÊt vµ cÊu t¹o h¹t nh©n 59 - 60 N¨ng l­îng liªn kÕt cña h¹t nh©n. Ph¶n øng h¹t nh©n (TiÕt 1: §Õn hÕt môc 2 phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i ) 61 Bµi tËp 62 - 63 Phãng x¹ (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn II; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i + bµi tËp ) 64 Ph¶n øng ph©n h¹ch 65 Bµi tËp 66 Ph¶n øng nhiÖt h¹ch Ch­¬ng VIII. Tõ vi m« ®Õn vÜ m« 67 C¸c h¹t s¬ cÊp 68 - 69 CÊu t¹o vò trô (TiÕt 1: §Õn hÕt phÇn I; TiÕt 2: PhÇn cßn l¹i) 70 KiÓm tra häc k× II Tæ tr­ëng chuyªn m«n HiÖu tr­ëng (ký tªn vµ ®ãng dÊu) DuyÖt cña së GD & §T KT. Gi¸m ®èc Phã GI¸M §èc Chuyªn viªn phô tr¸ch Phßng GDTrH ( Ký vµ ghi râ hä tªn) Bïi ngäc D¶o

File đính kèm:

  • docphan phoi chuong trinh vat ly co ca tu chon.doc
Giáo án liên quan