Phiếu đánh giá tiết dạy cấp tiểu học

 

 

I. KIẾN THỨC

(5 điểm) 1.1. Xác định được vị trí, mục tiêu, chuẩn kiến thức và kĩ năng, nội dung cơ

 bản trọng tâm của bài dạy.

1.2. Giảng dạy kiến thức cơ bản chính xác có hệ thống.

1.3. Nội dung dạy học đảm bảo giáo dục toàn diện (thái độ, tình cảm, thẩm mĩ)

1.4. Khai thác nội dung dạy học nhằm phát triển năng lực học tập của học sinh.

1.5. Nội dung dạy học phù hợp tâm lí lứa tuổi tác động tới các đối tượng kể cả

 HS khuyết tật, HS lớp ghép( nếu có)

1.6. Nội dung dạy học cập nhật những vấn đề xã hội, nhân văn gắn liền với thực

 tế đời sống xung quanh của HS.

 

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2491 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phiếu đánh giá tiết dạy cấp tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIẾT DẠY CẤP TIỂU HỌC (Kèm theo công văn số: 10358/BGDĐT-GDTH ngày 28/9/2010 của Bộ Giáo dục &Đào tạo) Họ tên người dạy:..................................................... Tên bài dạy: .......................................................................Môn.................................................... Lớp...........Trường Tiểu học ...............................huyện Đại Lộc Các lĩnh vực Tiêu chí Điểm tối đa Điểm đánh giá I. KIẾN THỨC (5 điểm) 1.1. Xác định được vị trí, mục tiêu, chuẩn kiến thức và kĩ năng, nội dung cơ bản trọng tâm của bài dạy. 1.2. Giảng dạy kiến thức cơ bản chính xác có hệ thống. 1.3. Nội dung dạy học đảm bảo giáo dục toàn diện (thái độ, tình cảm, thẩm mĩ) 1.4. Khai thác nội dung dạy học nhằm phát triển năng lực học tập của học sinh. 1.5. Nội dung dạy học phù hợp tâm lí lứa tuổi tác động tới các đối tượng kể cả HS khuyết tật, HS lớp ghép( nếu có) 1.6. Nội dung dạy học cập nhật những vấn đề xã hội, nhân văn gắn liền với thực tế đời sống xung quanh của HS. 1 1 0,5 1 1 0,5 II.KĨ NĂNG SƯ PHẠM (7 điểm) 2.1. Dạy học đúng đặc trưng bộ môn, đúng loại bài(lí thuyết, luyện tập, thực hành, ôn tập...) 2.2. Vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với các đối tượng theo hướng phát huy tính năng động sáng tạo của HS. 2.3. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học và theo hướng đổi mới. 2.4. Xử lí các tình huống sư phạm phù hợp đối tượng và có tác dụng giáo dục. 2.5. Sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học, kể cả ĐDDH tự làm thiết thực có hiệu quả. 2.6. Lời giảng mạch lạc, truyền cảm: chữ viết đúng, đẹp, trình bày bảng hợp lí. 2.7. Phân bố thời gian đảm bảo tiến trình tiết dạy đạt mục tiêu của bài dạy và phù hợp với thực tế của lớp học. 1 2 1 0.5 1 0,5 1 III.THÁI ĐỘ SƯ PHẠM (3 điểm) 3.1. Tác phong sư phạm chuẩn mực, gần gũi, ân cần với HS. 3.2. Tôn trọng và đối xử công bằng với HS. 3.3. Kịp thời giúp đỡ HS khó khăn trong học tập, động viên để mỗi HS đều được phát triển năng lực học tập. 1 1 1 IV.HIỆU QUẢ (5 điểm) 4.1. Tiến trình tiết dạy hợp lí, nhẹ nhàng: các hoạt động học tập diễn ra tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm HS tiểu học. 4.2. HS tích cực chủ động tiếp thu bài học có tình cảm, thái độ đúng. 4.3. HS nắm được kiến thức, kĩ năng cơ bản của bài học và biết vận dụng vào các bài luyện tập, thực hành sau tiết học. 1 1 3 CỘNG 20 XẾP LOẠI TIẾT DẠY: Loại Tốt:: 18 20 ( Các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2 và 4.3 không bị điểm 0) Loại Khá: 14 17,5 (Các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2 và 4.3 không bị điểm 0) Điểm tiết dạy:....../ 20 Loại Trung bình: 10 13,5 ( Các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2 và 4.3 không bị điểm 0) Xếp loại:................ Loại chưa đạt: dưới 10 ( Hoặc một trong các tiêu chí: 1.2, 2.1, 3.2, 4.3 bị điểm 0) GHI CHÚ: - Thang điểm của từng tiêu chí là: 0; 0,5; 1 ( Riêng tiêu chí 2.2 là: (0; 0,5; 1; 1,5; 2 tiêu chí 4.3 là: 0, 1, 2, 3) - Điểm về hiệu quả tiết dạy(tiêu chí 4.3) có thể thay bằng kết quả khảo sát sau tiết dạy: - Đạt yêu cầu từ 90% trở lên (3 điểm) - Đạt yêu cầu từ 70% trở lên( 2 điểm) - Đạt yêu cầu từ 50% trở lên (1 điểm) - Đạt yêu cầu : dưới 50% : 0 điểm) - Khi chấm điểm cần căn cứ vào đặc thù của từng bộ môn và từng bài dạy cụ thể để cho điểm các tiêu chí một cách linh hoạt tránh máy móc. Một lĩnh vực vẫn có thể đạt điểm tối đa mặc dù có tiêu chí trong lĩnh vực đó không cho điểm khi đó cần giải thích rõ và phán đoán của tiêu chí này được cộng thêm vào tiêu chí mà GV đạt xuất sắc trong cùng lĩnh vực. GHI CHÉP HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU THEO TIỂN TRÌNH NHẬN XÉT TIẾT DẠY …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… Nhận xét chung vè tiết dạy (ưu điểm, khuyết điểm chính ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………. Đại Quang, ngày tháng năm 20 (Kí và ghi rõ họ tên) Họ và tên người dự giờ………………………………… Chức vụ :……………………………………………….. Đon vị công tác: ………………………………….. KẾ HOẠCH DẠY HỌC Tuần : Lớp : 2A Thứ Môn Tiết Tên bài dạy Nội dung điều chỉnh bổ sung Hai ………… ………… ………… ………… …………. ………… ………… …………. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………… …………………………………… Ba ………… ………… ………… ………… …………. ………… ………… …………. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………… …………………………………… Tư ………… ………… ………… ………… …………. ………… ………… …………. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………….………………………………… Năm ………… ………… ………… ………… …………. ………… ………… …………. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………… …………………………………… Sáu ………… ………… ………… ………… …………. ………… ………… …………. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………… …………………………………… KẾ HOẠCH DẠY HỌC Tuần : Lớp : 2A Thứ Môn Tiết Tên bài dạy Nội dung điều chỉnh bổ sung Hai ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………… …………………………………… Ba ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………… …………………………………… Tư ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………….………………………………… Năm ……… ……… ……… ……… ………. ……… ……… ……… ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………… …………………………………… Sáu ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……… ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……. ……………………….. ………………………… …………………………. ………………………….. …………………………. …………………………. …………………………. …………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… …………………………………… ….……………………………… …………………………………… ……………………………………

File đính kèm:

  • docphiếu đánh giá tiết dạy.doc