Phiếu đánh giá tiêu chí

Tiêu chuẩn 1: Chiến lược phát triển của trường trung học cơ sở

Tiêu chí 1. Chiến lược phát triển của nhà trường được xác định rõ ràng, phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở được quy định tại Luật Giáo dục và được công bố công khai.

a) Được xác định rõ ràng bằng văn bản và được cơ quan chủ quản phê duyệt;

b) Phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở được quy định tại Luật Giáo dục;

c) Được công bố công khai dưới hình thức niêm yết tại trụ sở nhà trường, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương và trên Website của sở giáo dục và đào tạo hoặc Website của trường (nếu có).

 

 

doc71 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Phiếu đánh giá tiêu chí, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cơ quan chủ quản: Phòng GD& ĐT Na Rì Trường THCS Đổng Xá Nhóm 01 PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 1: Chiến lược phát triển của trường trung học cơ sở Tiêu chí 1. Chiến lược phát triển của nhà trường được xác định rõ ràng, phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở được quy định tại Luật Giáo dục và được công bố công khai. a) Được xác định rõ ràng bằng văn bản và được cơ quan chủ quản phê duyệt; b) Phù hợp mục tiêu giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở được quy định tại Luật Giáo dục; c) Được công bố công khai dưới hình thức niêm yết tại trụ sở nhà trường, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương và trên Website của sở giáo dục và đào tạo hoặc Website của trường (nếu có). 1. Mô tả hiện trạng : Trường THCS Đổng Xá chưa có văn bản chiến lược phát triển của nhà trường , hàng năm chủ yếu xây dựng kế hoạch được thông qua Hội đồng trường và được Phòng giáo dục huyện Na Rì phê duyệt [H1,1,01,01]. Kế hoạch phát triển của nhà trường là phù hợp với mục tiêu GD phổ thông cấp THCS được quy định tại Luật Giáo dục [H1,1,01,02] Kế hoạch phát triển của nhà trường đã được niêm yết công khai tại trụ sở của nhà trường [H1,1,01,03] 2. Điểm mạnh: Kế hoạch phát triển của nhà trường được xác định rõ ràng phù hợp với mục tiêu GD phổ thông và tình hình của địa phương 3. Điểm yếu: Chiến lược phát triển của nhà trường Chưa được xây dựng. 4. Kế hoạch hành động: Nhà trường đã triển khai chiến lược đến từng GV, đồng thời tham mưu với cấp xã để từng bước nâng cao chất lượng GD 5. Tự đánh giá: 5.1. Xác định nhà trường đạt hay chưa đạt được yêu cầu từng chỉ số của tiêu chí: Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: x Không đạt: Đạt: x Không đạt: Đạt: x Không đạt: X 5.2. Tự đánh giá tiêu chí: Đạt: Không đạt: Người viết báo cáo (ghi rõ họ và tên): Nông Văn Cung, Hoàng Văn Tiềm Cơ quan chủ quản: Phòng GD & ĐT Na Rì Trường THCS Đổng Xá Nhóm: 01 PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 1: Chiến lược phát triển của trường trung học cơ sở Tiêu chí 2 Chiến lược phát triển phù hợp với các nguồn lực của nhà trường, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và định kỳ được rà soát, bổ sung, điều chỉnh a) Phù hợp với các nguồn lực về nhân lực, tài chính và cơ sở vật chất của nhà trường; b) Phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; c) Định kỳ 02 năm rà soát, bổ sung và điều chỉnh. 1. Mô tả hiện trạng : Trường THCS Đổng Xá hàng năm đã lập bảng thống kê nguồn nhân lực hiện có, dự kiến đào tạo nguồn nhân lực bổ sung trong 5 năm 10 năm tới [H1,1,02,01] và lập bảng thống kê tài chính và cơ sở vật chất của nhà trường hiện có [H1,1,02,02]. Để từ đó xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với các nguồn lực về nhân lực, tài chính và cơ sở vật chất của nhà trường ( dự kiến tài chính (ngân sách nhà nước, nguồn kinh phí ngoài ngân sách) để thực hiện các mục tiêu Chiến lược phát triển giáo dục trong 5 năm và 10 năm [H1,1,02,03] ). (Sơ đồ quy hoạch tổng thể của nhà trường có sự đóng góp ý kiến của Hội đồng trường, được cấp trên phê duyệt [H1,1,02,04]). Chiến lược phát triển của trường phù hợp định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương [H1,1,02,05]. (Các văn bản, nghị quyết định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương) Hàng năm trường rà soát, bổ sung và điều chỉnh chiến lược phát triển của nhà trường [H1,1,02,06]. Tuy nhiên do đội ngũ của nhà trường thường xuyên biến động, biến động do giáo viên địa phương có số lượng ít, địa phương là một trong những xã khó khăn nhất huyện. Vì vậy chiến lược phát triển của nhà trường đích đến còn thấp so với măt bằng chung. 2. Điểm mạnh: Chiến lược phát triển của nhà trường có tính khả thi cao. Định kì 1 năm rà soát, bổ sung và điều chỉnh và có giải thích rõ lý do điều chỉnh và bổ sung. 3. Điểm yếu: Chiến lược phát triển của nhà trường đích đến còn thấp so với măt bằng chung. 4. Kế hoạch hành động: Nhà trường điều chỉnh chiến lược phát triển và có kế hoạch cụ thể cũng như huy động tất các nguồn lực, đặc biệt là tham mưu tốt với chính quyền địa phương cũng như các cấp lãnh đạo để đến năm 2015 trường đạt chuẩn quốc gia. 5. Tự đánh giá: 5.1. Xác định nhà trường đạt hay chưa đạt được yêu cầu từng chỉ số của tiêu chí: Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: x Không đạt: Đạt: x Không đạt: Đạt: x Không đạt: 5.2. Tự đánh giá tiêu chí: Đạt: Không đạt: X (Tiêu chí Đạt khi 03 chỉ số được đánh giá Đạt). Người viết báo cáo (ghi rõ họ và tên): Nông Văn Cung, Hoàng Văn Tiềm Cơ quan chủ quản: Phòng GD&ĐT Na Rì Trường.THCS Đổng Xá Nhóm: 01 PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 2:Tổ chức và quản lý nhà trường Tiêu chí 1. Nhà trường có cơ cấu tổ chức phù hợp với quy định tại Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (sau đây gọi là Điều lệ trường trung học) và các quy định khác do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. a) Có Hội đồng trường đối với trường công lập, Hội đồng quản trị đối với trường tư thục (sau đây gọi chung là Hội đồng trường), Hội đồng thi đua và khen thưởng, Hội đồng kỷ luật, Hội đồng tư vấn khác, các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các bộ phận khác (nếu có); b) Có các tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức xã hội; c) Có đủ các khối lớp từ lớp 6 đến lớp 9 và mỗi lớp học không quá 45 học sinh (không quá 35 học sinh đối với trường chuyên biệt); mỗi lớp có lớp trưởng, 1 hoặc 2 lớp phó do tập thể lớp bầu ra vào đầu mỗi năm học; mỗi lớp được chia thành nhiều tổ học sinh; mỗi tổ có tổ trưởng, tổ phó do học sinh trong tổ bầu ra. 1. Mô tả hiện trạng: Trường THCS Đổng Xá chưa có quyết định thành lập Hội đồng trường Có Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng kỷ luật và Hội đồng tư vấn theo đúng điều lệ trường phổ thông[H2.2.01.01].. Chưa có Quyết định thành lập Hội đồng tư vấn; Chưa có Quyết định thành lập các tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh . Có đầy đủ Bảng danh sách lớp của nhà trường (mỗi lớp ghi đầy đủ các thông tin: tên giáo viên chủ nhiệm, sĩ số học sinh mỗi lớp, họ tên lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó,...)[H2.2.01.01]. 2. Điểm mạnh: Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng kỷ luật của nhà trường hoạt động rất hiệu quả. Danh sách lớp rất đầy đủ, chi tiết. 3. Điểm yếu: Chưa thành lập được hội đồng trường, chưa có Quyết định thành lập các tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam,Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh . 4. Kế hoạch cải tiến chất lượng: Tham mưu tốt với các cấp lãnh đạo để trong năm 2009 này có đủ các quyết định thành lập Hội đồng trường, các tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh . 5. Tự đánh giá: 5.1. Xác định nhà trường đạt hay chưa đạt được yêu cầu từng chỉ số của tiêu chí: Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: Không đạt: x Đạt: Không đạt: Đạt: X Không đạt: 5.2. Tự đánh giá tiêu chí: Đạt: Không đạt: X (Tiêu chí Đạt khi 03 chỉ số được đánh giá Đạt). Người viết báo cáo(ghi rõ họ và tên):Nông Văn Cung, Hoàng Văn Tiềm. Cơ quan chủ quản: Phòng GD&ĐT Na Rì Trường THCS Đổng Xá Nhóm: 01 PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 2:Tổ chức và quản lý nhà trường Tiêu chí 2. Thủ tục thành lập, cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của Hội đồng trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. a) Thủ tục thành lập, cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng trường đối với trường công lập thực hiện theo quy định tại Điều lệ trường trung học; đối với trường tư thục thực hiện theo Quy chế tổ chức và hoạt động trường tư thục; b) Hội đồng trường đối với trường công lập hoạt động theo quy định tại Điều lệ trường trung học; đối với trường tư thục theo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tư thục; c) Mỗi học kỳ, rà soát, đánh giá để cải tiến các hoạt động của Hội đồng trường. 1. Mô tả hiện trạng: Trường THCS Đổng Xá chưa có Quyết định thành lập Hội đồng trường . Có đầy đủ Kế hoạch về phương hướng hoạt động của trường, huy động và giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho nhà trường, gắn nhà trường với cộng đồng và xã hội, bảo đảm mục tiêu giáo dục; [H2.2.02.01]. Có quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, các dự án, kế hoạch đầu tư và phát triển của nhà trường trong từng giai đoạn và từng năm học[H2.2.02.02]. Có quyết nghị về tổ chức, nhân sự, tài chính, tài sản của nhà trường [H2.2.02.03]. Có đầy đủ văn bản của hội đồng trường về việc phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên giám sát các hoạt động của nhà trường; giám sát thực hiện, các nghị quyết của Hội đồng trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường[H2.2.02.04]. Có đủ Biên bản định kỳ giám sát các hoạt động của nhà trường; giám sát thực hiện, các nghị quyết của Hội đồng trường [H2.2.02.05]. 2. Điểm mạnh: Tuy chưa có quyết định thành lập nhưng Hội đồng nhà trường đã hoạt động đúng quy chế và có hiệu quả cao trong từng năm học. 3. Điểm yếu: - Nhà trường nằm trong địa bàn thuộc địa phương còn nhiều khó khăn, nên công việc đôi khi còn gặp nhiều khó khăn. 4. Kế hoạch cải tiến chất lượng: - Nhà trường cần kết hợp chặt chẽ với lãnh đạo xã, đề nghị với UBND xã tạo điều kiện cho HĐ trường nhằm tạo điều kiện hoạt động có hiệu quả hơn nữa. 5. Tự đánh giá: 5.1. Xác định nhà trường đạt hay chưa đạt được yêu cầu từng chỉ số của tiêu chí: Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: Không đạt: X Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: 5.2. Tự đánh giá tiêu chí: Đạt: Không đạt: X (Tiêu chí Đạt khi 03 chỉ số được đánh giá Đạt). Người viết báo cáo (ghi rõ họ và tên): Nông Văn Cung, Hoàng Văn Tiềm. Cơ quan chủ quản Phòng GD& ĐT Na Rì Trường THCS Đổng Xá Nhóm: 01 PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 2 Tổ chức quản lí nhà trường Tiêu chí 6. Tổ văn phòng của nhà trường (tổ Quản lý nội trú đối với trường phổ thông nội trú cấp huyện) hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. a) Có kế hoạch công tác rõ ràng; b) Hoàn thành các nhiệm vụ được phân công; c) Mỗi học kỳ, rà soát, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công. 1.Mô tả hiện trạng: Ngay từ đầu năm học, từ năm học 2005-2006 đến năm học 2009-2010 nhà truờng luôn lập kế hoạch công tác rõ ràng theo từng tháng,từng học kỳ cho tổ văn phòng. [H4.4.06.01] Tổ văn phòng của nhà trường luôn hoàn thành tốt các nhiêm vụ được phân công. [H4.4.06.02] Mỗi học kỳ nhà trường luôn kiểm tra,rà soát và đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của tổ văn phòng của nhà trường được phân công. [H4.4.06.03] 2. Điểm mạnh: -Có đội ngũ giáo viên.nhân viên trẻ,khoẻ,nhiẹt tình trong công tác. -Tổ văn phòng luôn có kế hoạch công tác rõ ràng theo sự phân công của ban giám hiệu nhà trường. -Luôn luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao 3. Điểm yếu: -Tuy nhiên còn một số nhân viên chưa thật sự nhiệt tình, kinh nghiệm trong công việc còn non trẻ. 4. Kế hoạch cải tiến chất lượng: -Lãnh đạo nhà trường, các tổ chức đoàn thể và giáo viên kinh nghiệm phối kết hợp giúp đỡ để đạt kết quả cao hơn. 5. Tự đánh giá: 5.1. Xác định nhà trường đạt hay chưa đạt được yêu cầu từng chỉ số của tiêu chí: Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: 5.2. Tự đánh giá tiêu chí: Đạt: X Không đạt: (Tiêu chí Đạt khi 03 chỉ số được đánh giá Đạt). Người viết báo cáo (ghi rõ họ và tên): Nông Văn Cung, Hoàng Văn Tiềm. Cơ quan chủ quản PhòngGD&ĐT Na Rì Trường THCS Đổng Xá Nhóm: 01 PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 2: Tổ chức quản lí nhà trường Tiêu chí 7. Hiệu trưởng có các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch dạy, học tập các môn học và các hoạt động giáo dục khác theo quy định tại Chương trình giáo dục trung học cấp trung học cơ sở do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. a) Phổ biến công khai, đầy đủ kế hoạch giảng dạy, học tập các môn học và các hoạt động giáo dục khác; b) Có các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch giảng dạy và học tập, dự giờ, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, sinh hoạt chuyên đề, nội dung giáo dục địa phương và hoạt động giáo dục nghề phổ thông - hướng nghiệp; c) Hằng tháng, rà soát, đánh giá để cải tiến quản lý hoạt động giáo dục trên lớp, hoạt động giáo dục nghề phổ thông - hướng nghiệp và các hoạt động giáo dục khác. 1.Mô tả hiên trạng: Hiệu trưởng nhà trường luôn phổ biến công khai,dầy đủ các kế hoạch giảng dạy, học tập các môn học và các hoạt động giáo dục khác theo đúng quy định do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. [H4.4.07.01] Ban giám hiệu luôn có biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch giảng dạy và học tập, dự giờ, thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Sinh hoạt chuyên đề, nội dung giáo dục địa phương và hoạt động giáo dục nghề phổ thông-hướng nghiệp. [H4.4.07.02] Hàng tháng Ban giám hiệu nhà trường luôn có kế hoạch rà soát, đánh giá để cải tiến quản lý hoạt động giáo dục trên lớp, hoạt động giáo dục nghề phổ thông-hướng nghiệp và các hoạt động giáo dục khác. [H4.4.07.03] 2. Điểm mạnh: -Ban giám hiệu nhà trường luôn luôn bám sát,kiểm tra đôn đốc giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. -Ban giám hiệu nhà trường luôn có kinh nghiệm,nghiệp vụ quản lý tốt vì vậy chất lượng ngày càng nâng cao 3. Điểm yếu: -Đội ngũ giáo viên không ổn định vì vậy công tác quản lý còn gặp nhiều khó khăn. 4. Kế hoạch cải tiến chất lượng: -Ổn định, bám sát, thường xuyên kiểm tra đôn đốc. 5. Tự đánh giá: 5.1. Xác định nhà trường đạt hay chưa đạt được yêu cầu từng chỉ số của tiêu chí: Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: 5.2. Tự đánh giá tiêu chí: Đạt: Không đạt: X (Tiêu chí Đạt khi 03 chỉ số được đánh giá Đạt). Người viết báo cáo (ghi rõ họ và tên): Nông Văn Cung, Hoàng Văn Tiềm. Cơ quan chủ quản:PhòngGD&ĐT Na Rì Trường THCS Đổng Xá Nhóm: 01 PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 2:Tổ chức quản lí nhà trường Tiêu chí 8. Hiệu trưởng có các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá hoạt động dạy thêm, học thêm và quản lý học sinh nội trú. a) Có kế hoạch quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm và quản lý học sinh nội trú; b) Có các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra việc dạy thêm, học thêm và quản lý học sinh nội trú; c) Hằng tháng, rà soát, đánh giá việc quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm và quản lý học sinh nội trú. 1.Mô tả hiên trạng: -Việc dạy thêm và học thêm là hoạt động giúp bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vì vậy hiệu trưởng luôn có kế hoạch biện pháp quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm theo tháng. -Có biện bản phổ biến công khai đầy đủ các văn bản trên đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh -Các thông tin minh chứng đến chỉ số [H4.4.08.01] -Hiệu trưởng luôn có biện pháp chỉ đạo thường xuyên và kiểm tra việc dạy thêm, học thêm. -Sổ theo dõi hoạt động dạy thêm, học thêm -Phân phối trương trình dạy thêm -Thời khoá biểu dạy thêm của trường -Kết quả kiểm tra đánh giá hồ sơ dạy thêm và kết quả của học sinh học thêm -Danh sách học sinh học thêm, sổ thu tiền học thêm. -Các thông tin minh chứng đến chỉ số[H4.4.08.02] -Có biên bản rà soát, đánh giá để cải tiến biện pháp thực hiện nhiệm vụ quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm [H4.4.08.03] 2. Điểm mạnh: -Việc dạy thêm và học thêm giúp nâng cao chất lượng giáo dục,giúp giáo viên có nhiều thời gian hiểu học sinh hơn nhằm phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của học sinh 3. Điểm yếu: -Sự quản lý công tác dạy thêm và học thêm gặp nhiều khó khăn. 4. Kế hoạch cải tiến chất lượng: -Bám sát học sinh, xây dựng kế hoạch giảng dạy hợp lý. 5. Tự đánh giá: 5.1. Xác định nhà trường đạt hay chưa đạt được yêu cầu từng chỉ số của tiêu chí: Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: 5.2. Tự đánh giá tiêu chí: Đạt: Không đạt: X (Tiêu chí Đạt khi 03 chỉ số được đánh giá Đạt). Người viết báo cáo (ghi rõ họ và tên): Nông Văn Cung, Hoàng Văn Tiềm. Phòng GD&ĐT Na Rì Trường THCS Đổng Xá Nhóm: 01   PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ   Tiêu chuẩn 2: Tổ chức và quản lí và nhà trường Tiêu chí 9: Nhà trường đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo a) Đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh theo quy định; b) Công khai kết quả đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh; c) Hàng năm, rà soát và đánh giá để cải tiến hoạt động xếp loại hạnh kiểm của học sinh. 1. Mô tả hiện trạng:   -  Nhà trường tổ chức cho giáo viên học tập và tiến hành đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo từng học kì và năm học     Được ghi trong: Sổ nghị quyết của Hội đồng Sư phạm, của tổ chuyên môn, trong sổ gọi tên- ghi điểm, sổ chủ nhiệm...theo từng năm học [ H2.2.09.01]    - Sau khi đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh theo đúng quy định, giáo viên chủ nhiệm thông báo cho từng học sinh và phụ huynh học sinh biết về hạnh kiểm của mình, những ưu điểm cần phát huy, những nhược điểm cần khắc phục, đồng thời thông qua sổ phối hợp giáo dục giữa nhà trường và gia đình nhằm thông báo hạnh kiểm đến từng phụ huynh học sinh. Có : Sổ gọi tên- ghi điểm, sổ chủ nhiệm, sổ học bạ, sổ phối giáo dục...[H2.2.09.02]    - Nhà trường hàng năm tổ chức rà soát và đánh giá để cải tiến hoạt động xếp loại hạnh kiểm của học sinh. Có ghi trong Sổ nghị quyết Hội đồng sư phạm, sổ nghi quyết tổ chuyên môn...[H2.2.09.03] 2. Điểm mạnh:     -Số học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt chiếm tỉ lệ cao (số lượng181;chiếm98,91%).     -Thông báo hạnh kiểm tới học sinh và phụ huynh học sinh kịp thời ngay sau cuối học kì và cuối năm học.    - Việc thông báo kết quả xếp loại hạnh kiểm của học sinh cá biệt chưa kịp thời do các yếu tố khách quan như bố mẹ đi làm ăn xa nhà...     - Nhà trường tiến hành thường xuyên theo từng học năm học. 3. Điểm yếu:   -  Vẫn còn học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình (Số lượng 02; chiếm1,09%).    - Việc thông báo kết quả xếp loại hạnh kiểm của học sinh cá biệt chưa kịp thời do các yếu tố khách quan như bố mẹ đi làm ăn xa nhà...   -Việc rà soát và đánh giá để cải tiến hoạt động xếp loại hạnh kiểm của học sinh đôi khi còn chưa cụ thể, chưa rõ ràng.  4. Kế hoạch cải tiến chất lượng - Tăng cường việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. - Phối hợp chặt chẽ với gia đình và xã hội trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh - Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. - Ngay sau khi hoàn thành việc xếp loại hạnh kiểm học sinh, Ban giám hiệu lên kế hoạch tổng kết học kì hoặc năm học để giáo viên thông báo kết quả kịp thời cho học sinh và phụ huynh học sinh. - Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, phải thông báo kịp thời cho phụ huynh biết hạnh kiểm của con em mình.     - Việc cải tiến hoạt động xếp loại hạnh kiểm của học sinh được thực hiện theo từng học kì và cả năm học. - Việc rà soát, đánh giá các tiêu chí phải cụ thể, rõ ràng, bám sát và hướng dẫn xếp loại hạnh kiểm của học sinh được quy định trong Điều lệ trường phổ thông. 5. Tự đánh giá tiêu chí:  Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt:   Tự đánh giá:  Đạt    Người lập báo cáo: Lý Thanh Hoan Phòng GD & ĐT Na rì Trường THCS Đổng Xá Nhóm: 01 PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 2: Tổ chức và quản lý nhà trường Tiêu chí 10: Nhà trường đánh giá, xếp loại học lực của học sinh theo quy định  của Bộ Giáo dục và Đào tạo. a) Đánh giá, xếp loại học lực của học sinh theo quy định. b) Công khai kết quả đánh giá, xếp loại học lực của học sinh. c) Mỗi học kỳ, rà soát và đánh giá hoạt động xếp loại học lực của học sinh  1. Mô tả hiện trạng. Học lực của học sinh là 1 tiêu chí quan trọng trọng trong quá trình dạy và học. Chính vì vậy việc đánh giá và xếp loại học lực của học sinh phải công bằng, khách quan và dân chủ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Xác định được tầm quan trọng đó, ngay từ đầu năm học trường chúng tôi đã hướng dẫn giáo viên học quy trình đánh giá xếp loại học sinh theo…[H2.2.10.01] (Hướng dẫn đánh giá xếp loại học lực và hạnh kiểm). Trong  quá trình đánh giá xếp loại học sinh  giáo viên công khai kết quả tới từng em và gia đình của học sinh…[H2.2.10.02] (Sổ phối hợp gia đình…) Thông báo cho gia đình học sinh nắm được kết quả xếp loại học lực của học sinh trong các cuộc họp phụ huynh…[H2.2.10.03] (biên bản họp phụ huynh học sinh). Tiến hành cho điểm và nhập điểm vào sổ điểm lớn và máy vi tính theo phần mềm của phòng giáo dục và đào tạo cấp năm 2008 – 2009 [H2.2.10.04] Mỗi học kì nhà trường có rà soát đánh giá hoạt động xếp loại của học sinh. [H2.2.10.05] (biên bản họp chuyên môn).     2. Điểm mạnh           Việc đánh giá, xếp loại học lực của học sinh của nhà trường đã đảm bảo công bằng khách quan, công khai và đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.           3. Điểm yếu.           Chưa công khai được kết quả đánh giá, xếp loại học lực của học sinh lên các kênh thông tin đại chúng như: đài truyền thanh của địa phương, Website của nhà trường.           4. Kế hoạch cải tiến chất lượng           Từ tháng 9 năm 2009 giao cho 1đồng chí  phụ trách nhập kết quả đánh giá, xếp loại học lực của học sinh vào máy vi tính.           Năm 2010 – 2011 lập Website của trường và đưa kết quả đánh giá, xếp loại học lực của học sinh lên đó.           5. Tự đánh giá tiêu chí.  Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt:   Tự đánh giá tiêu chí: Đạt Người viết báo cáo: Lý Thanh Hoan                     Phòng GD&ĐT Na rì Trường THCS Đổng Xá Nhóm: 01   PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 2: Tổ chức và quản lý nhà trường Tiêu chí 11: Nhà trường có kế hoạch và triển khai hiệu quả công tác bồi dưỡng, chuẩn hóa, nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý, giáo viên. a/ Có kế hoạch từng năm và dài hạn việc bồi dưỡng, chuẩn hóa, nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý, giáo viên. b/ Phấn đấu đến năm 2012 để 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo và có ít nhất 50% giáo viên của nhà trường, 50% tổ trưởng tổ chuyên môn có trình độ từ đại học trở lên; c/ Hằng năm rà soát, đánh giá để cải tiến công tác bồi dưỡng, chuẩn hóa, nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý, giáo viên. 1. Mô tả hiện trạng:           - Nhà trường có kế hoạch dài hạn và được cụ thể hóa theo từng năm về việc bồi dưỡng, chuẩn hóa, nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý và giáo viên  [H.2.11.02]. - Khi triển khai kế hoạch, Ban giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện cho  giáo viên đi học để nâng cao trình độ. - Năm học 2009 – 2010 nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo [H2.2.11.03]. Tuy nhiên số giáo viên có trình độ trên chuẩn hầu hết được đào tạo theo hệ tại chức. - Ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường thống kê, rà soát, kiểm tra trình độ đào tạo của giáo viên đặc biệt đối với những giáo viên mới nhận công tác tại trường nhằm bổ sung và cải tiến công tác bồi dưỡng, chuẩn hóa, nâng cao trình độ  cho cán bộ quản lý và giáo viên. [H2.2.11.05] 2. Điểm mạnh:           - 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo.           - Giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình và có tâm huyết với nghề. 3. Điểm yếu:           - Giáo viên có trình độ đại học chủ yếu là được đào tạo tại chức.           - Số lượng giáo viên hợp đồng vẫn còn, nhiều giáo viên ở xa nên việc đi lại không được thuận tiện.  4. Kế hoạch cải tiến chất lượng:           - Tháng ...... năm........nhà trường lập tờ trình tham mưu với Phòng GD&ĐT Na Rì để từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ.           - Năm học 2015 – 2016 nhà trường có 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn, trong đó 20% giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp Huyện. 5.Tự đánh giá:  Chỉ số a Chỉ số b Chỉ số c Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt: Đạt: X Không đạt:     Tự đánh giá tiêu chí:  Đạt                                  Người lập báo cáo: Lý Thanh Hoan   Cơ quan chủ quản: Phòng GD&ĐT Na rì TrườngTHCS Đổng Xá Nhóm.: 01 PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ Tiêu chuẩn 2 : Tổ chức và quản lý nhà trường. Tiêu chí 13: Nhà trường thực hiện quản lý hành chính theo các quy định hiện hành. a. Hệ thống hồ sơ, sổ sách theo quy đ ịnh của điều lệ trường trung học; b. Chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất về các hoạt động giáo dục với các cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định; c. Mỗi kỳ học, rà soát, đánh gía để cải tiến công tác quản lý hành chính. 1. Mô tả hiện trạng - Hệ thống hồ sơ, sổ sách: Sổ đăng bộ; Sổ gọi tên và ghi điểm; Sổ đầu bài; học bạ học sinh; Sổ quản lý cấp phát văn bằng, chứng chỉ; Sổ theo dõi phổ cập giáo dục; Sổ theo dõi học sinh chuyển đi, chuyển đến; Sổ nghị quyết của nhà trường và

File đính kèm:

  • docPhieu danh gia tieu chi.doc