Phiếu khảo sát thạc sỹ văn

Các bạn sinh viên thân mến!

Để có những thông tin về vấn đề tiếp nhận văn xuôi Việt Nam 1975 – 2000 của sinh viên ngành Ngữ văn, chúng tôi gửi các bạn phiếu điều tra này với mong muốn nhận được sự hợp tác cung cấp thông tin và đóng góp ý kiến cho các nội dung câu hỏi dưới đây bằng cách khoanh tròn vào ô tương ứng hoặc ghi câu trả lời vào sau dấu hai chấm.

 

A. Thông tin cá nhân

Họ – tên SV (các bạn có thể không ghi):

Lớp:

Trường:

 

B. Nội dung câu hỏi

 

1. Trước khi học Văn học Việt Nam sau 1975, bạn đã biết gì về giai đoạn văn học (VH) này?

a. Đã từng nghiên cứu trước đây và biết nhiều về giai đoạn VH này

b. Biết và đọc vài tác phẩm tiêu biểu. 

c. Nghe bạn bè (hoặc ai đó) nói về giai đoạn VH này, nhưng không cụ thể

d. Không biết gì cả.

 

2. Khi tìm hiểu về văn xuôi 1975-2000, bạn thích đọc nó ở mức độ nào?

a. Rất thích b. Thích

c. Không thích lắm d. Không thích

 

3. Bạn tham dự bao nhiêu phần trăm số tiết của học phần (HP) này?

a. 100% b. 80%

c. 50% d. Dưới 50%

 

4. Trong giờ học, bạn thường ở trạng thái tâm lý như thế nào?

a. Hào hứng, thích thú vì nội dung tác phẩm (TP) và cách dạy của giảng viên (GV)

b. Bình thường như những HP khác

c. Căng thẳng, mệt mỏi vì TP khó hiểu và cách dạy của GV

d. Chán nản, buồn ngủ vì bài giảng không hấp dẫn

 

5. Lý do mà bạn chuẩn bị bài (nghiên cứu giáo trình) trước khi đến lớp là gì?

a. Cảm thấy thích b. Sợ GV gọi phát biểu không trả lời được

c. Vì GV yêu cầu d. Vì cộng điểm

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phiếu khảo sát thạc sỹ văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHIẾU KHẢO SÁT oo0oo Các bạn sinh viên thân mến! Để có những thông tin về vấn đề tiếp nhận văn xuôi Việt Nam 1975 – 2000 của sinh viên ngành Ngữ văn, chúng tôi gửi các bạn phiếu điều tra này với mong muốn nhận được sự hợp tác cung cấp thông tin và đóng góp ý kiến cho các nội dung câu hỏi dưới đây bằng cách khoanh tròn vào ô tương ứng hoặc ghi câu trả lời vào sau dấu hai chấm. A. Thông tin cá nhân Họ – tên SV (các bạn có thể không ghi): ………………………………………… Lớp: ……………………………………………………………………………… Trường: …………………………………………………………………………… B. Nội dung câu hỏi 1. Trước khi học Văn học Việt Nam sau 1975, bạn đã biết gì về giai đoạn văn học (VH) này? a. Đã từng nghiên cứu trước đây và biết nhiều về giai đoạn VH này b. Biết và đọc vài tác phẩm tiêu biểu. Å c. Nghe bạn bè (hoặc ai đó) nói về giai đoạn VH này, nhưng không cụ thể d. Không biết gì cả. 2. Khi tìm hiểu về văn xuôi 1975-2000, bạn thích đọc nó ở mức độ nào? a. Rất thích b. ThíchÅ c. Không thích lắm d. Không thích 3. Bạn tham dự bao nhiêu phần trăm số tiết của học phần (HP) này? a. 100%Å b. 80% c. 50% d. Dưới 50% 4. Trong giờ học, bạn thường ở trạng thái tâm lý như thế nào? a. Hào hứng, thích thú vì nội dung tác phẩm (TP) và cách dạy của giảng viên (GV) b. Bình thường như những HP khácÅ c. Căng thẳng, mệt mỏi vì TP khó hiểu và cách dạy của GV d. Chán nản, buồn ngủ vì bài giảng không hấp dẫn 5. Lý do mà bạn chuẩn bị bài (nghiên cứu giáo trình) trước khi đến lớp là gì? a. Cảm thấy thích b. Sợ GV gọi phát biểu không trả lời được c. Vì GV yêu cầuÅ d. Vì cộng điểm 6. Khi nghiên cứu thể loại văn xuôi 1975-2000, bạn muốn tự nghiên cứu ở nhà hay đến lớp để nghe GV giảng? a. Tự nghiên cứu tất cả b. Chủ yếu đến lớp nghe GV giảng là đủ. c. Tự nghiên cứu chỉ những nội dung GV yêu cầu. d. Kết hợp tự nghiên cứu và đến lớp nghe GV giảngÅ 7. Khi nghiên cứu thể loại văn xuôi 1975-2000, bạn có thường xuyên tham gia xây dựng bài trên lớp hay không? a. Rất thường xuyên. b. Không thường xuyên c. Chỉ khi GV yêu cầuÅ d. Không bao giờ 8. Sau khi tìm hiểu một TP văn xuôi 1975-2000, bạn thường trao đổi những vấn đề của nó với ai? 8. Sau khi tìm hiểu một TP văn xuôi 1975-2000, bạn thường trao đổi những vấn đề đó với ai? a. Bạn bèÅ b. GV đứng lớp c. Không trao đổi với ai cả. d. Ý kiến khác: ……………………………………………………………………... 9. Theo bạn, GV đã cung cấp đầy đủ kiến thức về học phần này chưa? a. Đầy đủ b. Tương đối đầy đủ c. Rất ítÅ d. Ý kiến khác: ……………………………………………………………………... 10. Đối với thể loại văn xuôi 1975-2000, vấn đề bạn quan tâm là gì? a. Nội dungÅ b. Thể loại c. Nhân vật d. Ý kiến khác: ……………………………………………………………………... 11. Nguồn tài liệu tham khảo của bạn là do ai cung cấp? a. GV b. Bạn bè c. Tự tìm hiểu d. Ý kiến khác: a+b+c…………………………….Å 12. Nếu GV cung cấp tác phẩm, tư liệu không đầy đủ bạn sẽ là gì? 12. Nếu GV cung cấp tác phẩm, tư liệu không đầy đủ bạn sẽ làm gì? a. Tự tìm hiểu thêm ở bên ngoài b. Tiếp tục nhờ GV cung cấp thêm c. Chỉ sử dụng những tài liệu đã được cung cấp d. Ý kiến khác: …a+b………………………………………Å 13. Bạn thường tìm kiếm tài liệu ở đâu? a. MạngÅ b. Thư viện, nhà sách c. Mượn bạn bè d. Mượn GV 14. Phương pháp dạy của GV giúp bạn hiểu bài ở mức độ nào? a. Rất tốt b. Tốt c. Bình thườngÅ d. Không tốt 15. PP nào GV hay sử dụng nhiều nhất? a. Diễn giảng b. Thảo luận nhóm c. Chất vấn d. Ý kiến khác: …………a+b+c…………………………Å 16. GV giành cho bạn thời lượng bao nhiêu để làm seminar? 16. GV dành cho bạn thời lượng bao nhiêu để làm seminar? a. ½ tổng số tiết của HP b. 1/3 tổng số tiết của HP c. ¼ tổng số tiết của HPÅ d. Ý kiến khác: ……………………………………………………………………... 17. Hình thức báo cáo seminar của bạn như thế nào? a. Nhóm làm việc cử đại diện lên đọc kết quả b. Nhóm làm việc báo cáo bằng trình chiếu lại bài viết. c. Nhóm làm việc cử đại diện lên thuyết trình bài viết, kết hợp trình chiếu. d. Ý kiến khác: ………a+b+c…………………………………………………….Å 18. CNTT được sử dụng bao nhiêu trong học phần này? a. 100% b. 50% c. Dưới 50%Å d. Ý kiến khác: ……………………………………………………………………... 19. GV sử dụng CNTT vào bài giảng của mình để làm gì? a. Trình chiếu giáo án và đọc trên đóÅ b. Trình chiếu nội dung và giảng c. Trình chiếu nôi nội dung chính, giảng, kết hợp các hình ảnh, clip tư liệu hấp dẫn d. Ý kiến khác: ……………………………………………………………………... 20. Ngoài seminar, GV đặt những câu hỏi, hay các vấn đề nhỏ cho SV đưa ra ý kiến, chiếm tỉ lệ (%) bao nhiêu thời gian trong buổi học đó? a. 1/3 buổi học b. 2/3 buổi học c. ½ buổi học d. Ý kiến khác: Giảng viên có đặt câu hỏi,nhưng thời lượng rất ít. 21. Theo bạn, trong một buổi học, cần bao nhiêu thời gian cho thảo luận là hợp lý nhất? a. 1/3 buổi họcÅ b. 2/3 buổi học c. ½ buổi học d. Ý kiến khác: ……………………………………………………………………... 22. Khi đọc những TP văn xuôi 1975-2000, thời gian bạn dành để suy nghĩ về những vấn đề đặt ra trong TP và tự nhận thức lại bản thân mình diễn ra ở mức độ nào? a. Rất thường xuyên b. Thường xuyên c. Thỉnh thoảngÅ d. Không bao giờ 23. Nếu điều kiện nghiên cứu học tập cho phép, bạn có tiếp tục nghiên cứu giai đoạn văn học này hay không? a. CóÅ b. Không 24. Theo bạn, điểm nổi bật (trọng tâm) của thể loại văn xuôi 1975-2000 là gì? Theo bản thân tôi, điểm nổi bật của thể loại văn xuôi là nội dung mà tác phẩm thể hiện.Có thể nói, giai đoạn 1975 – 2000 nội dung văn xuôi đã hướng dần về cuộc sống cá nhân.Con người với số phận riêng tư của nó được quan tâm nhận thức và thể hiện .Nổi bật lên là những khát vọng về tình yêu và hạnh phúc .Nhiều tác phẩm thể hiện sự trân trọng đối với hạnh phúc giản đơn ,trần thế của con người.Đồng thời văn xuôi cũng đã hướng về đời sống thế sự phức tạp ,đa đoan của con người. 25. Khó khăn của bạn khi nghiên cứu thể loại văn xuôi 1975-2000 là gì? Trong quá trình nghiên cứu bên cạnh những thuận lợi ,cũng gặp không ít khó khăn: Giáo trình chỉ nêu những vấn đề chung chung; Thời gian nghiên cứu còn hạn chế;Tài liệu quá ít ỏi ,…… 26. Bạn mong muốn gì ở học phần này? Thấy được những đổi mới bước đầu của văn học Việt Nam giai đoạn 1975 – 2000 . Đồng thời nắm được những vấn đề cơ bản về nội dung và nghệ thuật ,bối cảnh xã hội khi tác phẩm ra đời. Chân thành cảm ơn các bạn!

File đính kèm:

  • docPHIEU KHAO SAT THAC SI VAN.doc
Giáo án liên quan