Phương pháp dạy học phân hóa trong môn Ngữ Văn 9

I. Công tác tư tưởng chính trị:

Luôn có tư tưởng, lập trường chính trị vững vàng, kiên định theo đường lối lãnh đạo của Đảng.

Luôn yên tâm công tác, thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước, không vi phạm pháp luật, sống hòa nhã với đồng nghiệp, gương mẫu trước học sinh.

II. Thực hiện nhiệm vụ được giao:

Xác định chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm vì vậy tôi luôn trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của bản thân. Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng giảng dạy (Chất lượng giảng dạy bộ môn: 98% từ trung bình trở lên).

III. Công tác khác:

Tham gia đầy đủ, nhiệt tình và có kết quả trong mọi hoạt động phong trào do Ngành, nhà trường, các đoàn thể phát động.

Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ do Ngành và nhà trường tổ chức.

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2052 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phương pháp dạy học phân hóa trong môn Ngữ Văn 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Céng hßa x· héi chñ nghÜa viÖt nam §éc lËp – Tù do – H¹nh phóc Hå s¬ ®¨ng ký thi ®ua N¨m häc 2008 - 2009 Họ và tên: Trần Thị Dương Trường THCS Xuân Lao Danh hiệu đăng ký: Chiến sĩ thi đua cơ sở Xuân Lao, ngày 2 tháng 10 năm 2008 CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do - Hạnh phúc ……………… ĐƠN ĐĂNG KÝ THI ĐUA Chiến sỹ thi đua cơ sở năm học 2008 - 2009 Kính gửi: Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp Họ và tên: Trần Thị Dương Chức vụ: Giáo viên Hưởng ứng cuộc vận động “Hai không với bốn nội dung”, cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và xây dựng “Trường học thân thiện ” học sinh tích cực mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Hưởng ứng phong trào thi đua “Hai Tốt” do Ngành và công đoàn Giáo Dục phát động. Căn cứ vào nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Xét năng lực, điều kiện của bản thân, tôi nhận thấy có đủ điều kiện đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm học 2008 – 2009. Vậy đề nghị hội đồng thi đua khen thưởng các cấp chấp nhận đơn của tôi, đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nội dung đăng ký kèm theo. Xin trân trọng cảm ơn! Xuân Lao, ngày 2 tháng 10 năm 2008 Xác nhận của công đoàn Hiệu trưởng Người đăng ký Trần Thị Dương PHÒNG GD & ĐT MƯỜNG ẢNG TRƯỜNG THCS XUÂN LAO CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc NỘI DUNG ĐĂNG KÝ THI ĐUA CÁ NHÂN NĂM HỌC 2008 – 2009 Kính gửi: Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp Họ và tên: Trần Thị Dương Chức vụ: Giáo viên Công tác tư tưởng chính trị: Luôn có tư tưởng, lập trường chính trị vững vàng, kiên định theo đường lối lãnh đạo của Đảng. Luôn yên tâm công tác, thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước, không vi phạm pháp luật, sống hòa nhã với đồng nghiệp, gương mẫu trước học sinh. Thực hiện nhiệm vụ được giao: Xác định chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm vì vậy tôi luôn trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của bản thân. Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng giảng dạy (Chất lượng giảng dạy bộ môn: 98% từ trung bình trở lên). Công tác khác: Tham gia đầy đủ, nhiệt tình và có kết quả trong mọi hoạt động phong trào do Ngành, nhà trường, các đoàn thể phát động. Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ do Ngành và nhà trường tổ chức. Có đề tài sáng kiến kinh nghiệm: Phương pháp dạy học phân hóa trong môn Ngữ Văn 9 ở trường THCS Xuân Lao. Trên đây là nội dung đăng ký danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm học 2008 – 2009. Kính mong hội đồng thi đua khen thưởng các cấp xem xét. Xuân lao, ngày 2 tháng 10 năm 2008. Xác nhân của CĐ Hiệu Trưởng Tổ Trưởng Người đăng ký Trần Thị Dương ĐỀ CƯƠNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÂN HÓA TRONG MÔN NGỮ VĂN 9 Ở TRƯỜNG THCS XUÂN LAO. Đặt vấn đề: 1. Lý do chọn đề tài: Qua thực tế giảng dạy ở trường THCS Xuân Lao tôi nhận thấy giữa học sinh của một lớp, giữa các lớp trong một khối luôn có sự chênh lệch về trình độ và khả năng nhận thức. Có học sinh nhận thức nhanh, tiếp thu tốt lượng kiến thức bài học. Song cũng có những học sinh tiếp thu chậm chưa có khả năng vận dụng kiến thức của bài. Chính vì thế tôi mạnh dạn đưa ra sáng kiến kinh nghiệm “Phương pháp dạy học phân hóa trong môn Ngữ Văn 9”ở trường THCS Xuân Lao. 2. Nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân khách quan: * Nguyên nhân chủ quan: - Trường THCS Xuân Lao là trường mới được thành lập cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảng dạy. - Trình độ nhận thức của học sinh vùng sâu vùng xa còn nhiều hạn chế. - Ý thức giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập của các em còn chưa cao. * Nguyên nhân khách quan: - Địa bàn phân bố dân cư trong xã rộng, các em nhà ở xa trường nên vấn đề đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Nội dung nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: Tìm ra phương pháp thích hợp để vận dụng dạy phân hóa với mỗi đối tượng học sinh trong cách học môn Ngữ Văn ở trường THCS Xuân Lao. Đối tượng phạm vi nghiên cứu. Đối tượng nghiên cứu: Học sinh lớp 9A1 trường THCS Xuân Lao Phạm vi nghiên cứu: Môn Ngữ Văn 9. 3. Nhiệm vụ nghiên cứu: Đưa ra lượng kiến thức áp dụng phù hợp cho từng đối tượng học sinh sau khi đã tiến hành phân hóa. 4. Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu lý thuyết. Phương pháp thống kê đối tượng học sinh. Phương pháp quan sát. Phương pháp thăm dò, phân tích kết quả điều tra. Phương pháp so sánh đối chiếu. Kết quả nghiên cứu: Bài học kinh nghiệm: Kiến nghị đề xuất:

File đính kèm:

  • docsang kien kinh nghiem ngu van(1).doc