Quần áo và đồ dùng của trẻ

I. Mục Đích – Yêu Cầu:

- Dạy trẻ phân biệt được một số quần áo và đồ dùng của trẻ. Nắm được một số công dụng của các đồ dùng (áo ngắn tay, áo dài tay, quần dài, quần ngắn, áo len, khăn choàng, mũ, vớ )

- Trẻ gọi đúng tên, màu sắc, công dụng của một số quần áo và đồ dùng trên

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn cẩn thận, sạch sẽ và cất đúng chỗ.

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7200 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quần áo và đồ dùng của trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt Động Học Có Chủ Đích: Khám Phá Khoa học Hoạt Động 1: QUẦN ÁO VÀ ĐỒ DÙNG CỦA TRẺ Mục Đích – Yêu Cầu: - Dạy trẻ phân biệt được một số quần áo và đồ dùng của trẻ. Nắm được một số công dụng của các đồ dùng (áo ngắn tay, áo dài tay, quần dài, quần ngắn, áo len, khăn choàng, mũ, vớ…) - Trẻ gọi đúng tên, màu sắc, công dụng của một số quần áo và đồ dùng trên - Giáo dục trẻ biết giữ gìn cẩn thận, sạch sẽ và cất đúng chỗ. II. Các Hoạt Động Trong Ngày: Đón Trẻ, Trò Chuyện Đầu Giờ, Điểm Danh, Thể Dục Sáng: - Cô vui vẻ đón trẻ, gặp gỡ và trao đổi với phụ huynh một vài vấn đề liên quan đến sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ * Thể dục: Hoạt Động Học Có Chủ Đích. Chuẩn bị: - Trước khi tổ chức hoạt động chung + Cho trẻ làm quen với một số quần áo và đồ dùng của trẻ. + Cho trẻ tô màu quần áo (đồ dùng) của trẻ. TÍCH HỢP: Thể dục: Kết hợp các động tác đi, chạy LQVT: Màu xanh, đỏ, vàng, dài ngắn. b. Phương pháp: quan sát tranh, vật thật, đàm thoại. c. Tiến trình tổ chức HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Hoạt động 1 °Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi học tập: “Bạn mua gì?” Yêu cầu: Khi mua hàng trẻ nói đúng tên đồ dùng mà mình định mua. Cách chơi: Cô và trẻ cùng đi đến cửa hàng để mua sắm, mỗi trẻ sẽ mua một thứ, khi mua trẻ sẽ nói tên của đồ dùng, trẻ nào nói đúng tên sẽ được người bán hàng (GV 2) giao hàng (nếu trẻ nói sai Cô sẽ giúp trẻ) - trẻ tham gia chơi cùng cô. Hoạt động 2: Trẻ mua hàng xong sẽ về chỗ ngồi - Cô yêu cầu trẻ có áo dài tay đưa ra cho Cô và bạn xem, Cô lần lượt đặt câu hỏi để trẻ quan sát và trả lời - Trẻ quan sát đồ dùng của mình đang cầm. + Ai có áo dài tay đưa ra cho Cô và bạn xem? + Hỏi trẻ có nhận xét gì về cái áo đó? - Trẻ trả lời tự do theo ý trẻ. - Cô lấy áo (đã chuẩn bị sẵn) ra cho trẻ quan sát, nhận xét và gợi ý cho + Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ + Đây là cái gì? Màu gì? + Có đặc điểm gì? + Nó dùng để làm gì? (có công dụng gì?) - Cô kết luận: Đây là áo dài, màu vàng, dùng để mặc vào mùa lạnh cho ấm. - Tương tự như thế, Cô cho trẻ xem từng loại quần áo (dò dùng Cô đã chuẩn bị) và gợi ý cho trẻ trả lời một số nội dung theo yêu cầu. + Tên gọi, màu sắc. + Đặc điểm riêng. + Công dụng. + Xử dụng như thế nào? (vào lúc nào? thời điểm nào?) (cô có thể cho trẻ quan sát quần áo của bạn bên cạnh và của bản thân vẻ thay cho một số đồ dùng Cô đã chuẩn bị khi cung cấp) - Trẻ trả lời (Cô giúp trẻ) Hoạt động 3: ° TC củng cố: Cái gì biến mất Yêu cầu: Trẻ ghi nhớ các đồ dùng một cách có chủ đích. Cách chơi: Cô xếp các đồ chơi trên bàn cho trẻ quan sát và nhắc lại từng tên đồ dùng, sau đó nhắm mắt lại. Cô lần lượt giảm đi một số đồ dùng. Cô tổng hợp: Tất cả những đồ dùng trên đây rất có ích cho các con. Để có được nó, ba mẹ phải mua rất nhiều tiền, vậy các con phải biết giữ gìn cận thận nhé! Trò chơi: Kết bạn Yêu cầu: Trẻ sẽ kết bạn theo nhóm đồ dùng mà cô yêu cầu. VD: kết bạn mặc áo dài tay (ngắn tay, quần dài, quần ngắn, màu…) Trò chơi: Lô tô “Thi xem ai chọn nhanh” - Trẻ mở mắt ra và nói đồ dùng gì đã biến mất - Trẻ tích cực tham gia trò chơi. Lần 1: + Cô phát mỗi trẻ một bộ tranh lô tô + Yêu cầu trẻ nhìn xem mình có những tranh gì? + Cô gọi tên -> trẻ giơ hình. Lần 2 : + Cô nói tên -> trẻ giơ hình và nêu công dụng Trẻ tham gia chơi cùng Cô.

File đính kèm:

  • docDo dung cua be.doc