Sáng kiến kinh nghiệm Đổi mới trong phương pháp dạy và học môn Toán ở trẻ 3 – 4 tuổi

Như chúng ta đã biết, việc hướng dẫn cho trẻ làm quen với Toán, học ngay từ tuổi mầm non là một cơ hội tốt để sớm hình thành ở trẻ những khả năng tìm tòi, quan sát, so sánh. mà qua đó nhằm khơi gợi, tăng cường vốn ngôn ngữ và phát triển tư duy.

Do đó quá trình hình thành các biểu tượng ban đầu về Toán giữ một vai trò rất quan trọng, nghiên cứu sâu, chú ý đến tâm sinh lý trẻ. Nâng cao chất lượng làm quen với Toán, góp phần hình thành và phát triển nhân cách của trẻ ngay từ tuổi ấu thơ.

Vì thế giáo dục cháu 3 - 4 tuổi, việc cung cấp kiến thức, khơi nguồn trí tuệ của trẻ là điểm đổi mới nhằm đáp ứng được nhu cầu và phát huy tính tích cực hoạt động của trẻ trong hoạt động biểu tượng Toán.

Vì vậy muốn thực hiện được nhiệm vụ hướng dẫn trẻ, người giáo viên cần nhận rõ vị trí, vai trò của việc hình thành các biểu tượng toán học cho trẻ mẫu giáo, nắm được mục đích, nội dung chương trình.

 

doc11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1692 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm Đổi mới trong phương pháp dạy và học môn Toán ở trẻ 3 – 4 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • docSKKN MN LOP 34 TUOI.doc