Sổ giáo án và nhật ký nhóm, lớp

1. ĐÓN TRẺ:

- Đón trẻ hướng dẫn cất đồ dùng cá nhân.

- Trò chuyện với trẻ về lớp.

- Trò chuyện giúp trẻ nhận biết và phòng tránh các nơi nguy hiểm trong trường lớp. Nhận biết được các dấu hiệu khi bị đau ốm, nguy hiểm và cách đề nghi người giúp.

- Cho trẻ thực hiện nhiệm vụ trực nhật góc

 - Chơi theo ý thích.

 

doc422 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16392 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Sổ giáo án và nhật ký nhóm, lớp, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NINH SỔ GIÁO ÁN VÀ NHẬT KÝ NHÓM,LỚP Họ tên giáo viên: Nguyễn Thu Hương Nhóm ( lớp ): Mẫu giáo 5 - 6 tuổi Cơ sở giáo dục Mầm non: Trường MN Sơn Dương Huyện: Hoành Bồ - Quảng Ninh Năm học: 2012 - 2013 CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG Thời gian thực hiện: Từ Tên chủ đề nhánh: TRƯỜNG MẦM NON (Thời gian thực hiện: Từ ngày TỔ CHỨC CÁC ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU CHUẨN BỊ 1. ĐÓN TRẺ: - Đón trẻ hướng dẫn cất đồ dùng cá nhân. - Trò chuyện với trẻ về lớp. - Trò chuyện giúp trẻ nhận biết và phòng tránh các nơi nguy hiểm trong trường lớp. Nhận biết được các dấu hiệu khi bị đau ốm, nguy hiểm và cách đề nghi người giúp. - Cho trẻ thực hiện nhiệm vụ trực nhật góc - Chơi theo ý thích. 2. THỂ DỤC SÁNG: + Hô hấp 3: + Tay 1: + Chân 1: + Bụng 1: + Bật 2 :. 3. ĐIỂM DANH: - Gọi tên trẻ, kiểm tra vệ sinh cá nhân trẻ. 1. Kiến thức : - Trẻ thích đến lớp. Biết chào cô , chào bố mẹ. - Trẻ biết cất đồ dùng cá nhân của mình vào đúng nơi quy định. - Trẻ biết được tên trường, địa chỉ trường và lớp. Biết các khu vực trong trường, quang cảnh của trường. - Trẻ biết mối quan hệ của mình với các bạn, với cô giáo và các cô bác trong trường. - Trẻ biết và phòng tránh các nơi nguy hiểm trường, lớp. - Trẻ nhận biết được dấu hiệu bị đau ốm, nguy hiểm và cách đề nghị người giúp. - Biết tập các động tác tập thể dục. - Thông qua các hành động cụ thể trẻ biết tiết kiệm năng lượng có hiệu quả. 2. Kỹ năng : - Rèn thói quen văn minh cho trẻ khi đến lớp. - Tập đúng, đủ các động tác thể dục sáng. - Rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. -Trẻ tập chung chỳ ý lắng nghe cũng như chơi tập. 3. Giáo dục : - Biết chơi trò chơi, đoàn kết trong khi chơi. - Trẻ có thói quen lễ giáo khi đến lớp. - Chăm chỉ tập thể dục, yêu quý trường lớp. - Một số loại đồ dùng đồ chơi để trẻ trang trí lớp học. - Chỗ chơi cho trẻ an toàn và sạch sẽ. - Góc chơi - Sân tập sạch sẽ, gọn gàng. - Đài, đĩa nhạc bài hát có nội dung chủ đề - Các động tác thể dục. - Sổ theo dõi trẻ MẦM NON ngày 10/09 đến ngày 28/9 năm 2012 CỦA BÉ. Số tuần thực hiện: 1 10/09 đến ngày 14/09 năm 2012) HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.ĐÓN TRẺ: - Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ. Nhắc trẻ chào cô giáo, chào bố mẹ, cất đồ dùng vào đúng nơi quy định. -Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khoẻ của trẻ. - Gợi ý cho trẻ chơi ở những góc chơi mà trẻ yêu thích. - Trò chuyện với trẻ về Trường mầm non của bé. + Cô đố các con : Các con đang học ở Trường nào? + Trường mầm non Sơn Dương của chúng mình nằm ở đâu ? + Các con thấy trường, lớp của chúng mình có đẹp không? + Các con học lớp mấy tuổi + Đến lớp các con được làm gì? + Con học lớp nào? Ngoài cô ra đến lớp các con còn có ai? + Các con có yêu quý cô giáo của mình không + Giáo dục: Trẻ biết chào hỏi, kính trọng cô giáo,các cô bác trong trường. biết yêu quý trường lớp, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp. 2. THỂ DỤC SÁNG a. Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi bằng mũi chân, đi gót chân, chạy nhanh, chạy chậm và về 3 hàng ngang để tập bài tập thể dục. b.Trọng động: Bài tập phát triển chung: + Hô hấp 3: Thổi nơ bay. + Tay 1: Hai tay đưa ra trước, lên cao, sang ngang. + Chân 1: Đứng một chân đưa lên cao. + Bụng 2: Đứng quay người sang 2 bên. + Bật 3 : Nhảy chụm,tách chân c. Hồi tĩnh:Cho trẻ làm chim bay 3. ĐIỂM DANH: - Cô gọi tên trẻ, cho trẻ lên gắn kí hiệu. - Kiểm tra vệ sinh cá nhân trẻ. - Trẻ đến lớp chào cô, chào bố mẹ. - Trẻ chơi tự do ở các góc. - Trò chuyện cùng cô . - Trẻ đi chạy các kiểu theo hiệu lệnh. - Tập theo nhạc bài"Trường chúng cháu là trường mầm non". (Mỗi động tác tập 2 lần x 8 nhịp) - Thực hiện - Trẻ dạ cô,lên gắn kí hiệu. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ 1. Hoạt động có chủ đích: - Dạo chơi, tham quan sân trường, các khu vực trong trường. - Trò chuyện về khu vực và các công việc của các cô bác trong trường lớp. 2.Trò chơi vận động: - Trời nắng, trời mưa. - Chơi trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây; Dung dăng dung dẻ. Chơi tự do: - Vẽ tự do trên sân. - Chăm sóc cây cối trong trường. - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời. 1. Kiến thức: - Trẻ biết được những hoạt động của trường năm học trước qua tranh ảnh. - Trẻ biết lớp học của trường, các phòng làm việc trong trường. - Trẻ biết về các công việc của các cô bác trong trường. lớp. - Trẻ biết trò chuyện tự nhiên và biết đặt các câu hỏi. - Trẻ hiểu được luật chơi và cách chơi của các trò chơi. - Trẻ biết cách chơi các trò chơi dân gian. 2. Kỹ năng: - Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Chơi đúng luật các trò chơi. - phân biệt được các khu vực trong trường, lớp. 3. Giáo dục: - Chơi đoàn kết, giữ vệ sinh môi trường. - Giáo dục Trẻ biết chào hỏi, kính trọng cô giáo,các cô bác trong trường. - Trẻ biết yêu quý trường lớp, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi . - Địa điểm cho trẻ quan sát. - Câu hỏi đàm thoại. - Tranh ảnh về các hoạt động trong trường. - Quần áo gọn gàng cho trẻ. - Chỗ chơi cho trẻ sạch sẽ an toàn. - Cờ. - Lá cây, phấn vẽ, cát, nước, vật chìm, vật nổi. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Hoạt động có chủ đích: - Cô trỏ chuyện với trẻ về chủ đề trẻ được tìm hiểu. - Cô và trẻ cùng đi dạo và quan sát khung cảnh trường. - Cô đặt câu hỏi gợi ý để trẻ trả về khung cảnh xung quanh trường: Đồ chơi, đồ vật, cây xanh, vườn rau... + Các con thấy sân trường mình như thế nào? + Sân trường mình có những gì ? + Đây là gì ? + Các con thấy sân trường mình có đẹp không? + Để cho sân trường mình luôn sạch đẹp thì các con phải làm gì? - Trò chuyện với trẻ về khu vực và công việc của các cô bác trong trường. - Dẫn trẻ sang phòng của bác hiệu trưởng. + Các con có biết đây là phòng của ai không? + Bác hiệu trưởng tên là gì ? + Công việc của bác hiệu trưởng là gì ? - Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng các cô bác trong trường. Chăm ngoan, học giỏi, giữ gìn vệ sinh lớp học, xung quanh trường. 2. Trò chơi vận động: - Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi của trò chơi: + Trß ch¬i: Trêi n¾ng , trêi m­a : * C¸ch ch¬i: - TÊt c¶ cïng nhau ®i ch¬i kÕt hîp h¸t khi ®Õn tõ m­a to råi trÎ ph¶i ch¹y nhanh vÒ. * LuËt ch¬i: khi ch¹y kh«ng x« ®Èy nhau + Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian - Tổ chức cho trẻ chơi. - Động viên khuyến khích trẻ chơi. - Nhận xét trẻ. 3. Chơi tự chọn: -Tổ chức cho trẻ thực hiện: + Vẽ tự do trên sân: Vẽ các hình ảnh về trường, lớp mầm non. + Chăm sóc cây cối trong vườn trường. +Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời. - Trẻ trò chuyện cùng cô. - Trẻ đi dạo cùng cô và trò chuyện cùng co về khung cảnh quanh sân trường. - Trẻ trò chuyện cùng cô về công viêc của các cô bác trong trường. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ thực hiện TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU CHUẨN BỊ *Góc chơi phân vai: - Cô giáo. - Siêu thị đồ chơi. - Cửa hàng bách hóa. * Góc xây dựng: - Xây trường mầm non, -Xếp đường đến trường. * Góc nghệ thuật: - Vẽ đường đến trường. - Tô màu tranh trường mầm non. - Biểu diễn bài hát về chủ đề *Góc học tập- sách: - Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về trường mầm non. * Góc khoa học – toán: - Chọn và phân loại các hình theo dấu hiệu. 1.Kiến thức: - Trẻ biết nội dung chơi ở các góc - Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình, biết thỏa thuận cùng nhau để đưa ra nội dung chơi chung. - Biết sử dụng những nguyên vật liệu khác nhau để xếp thành một công trình. - Trẻ biết cắt dán và trang trí giá đựng đồ chơi. biết làm đồ chơi từ các nguyên vật liệu sẵn có. - Trẻ biết biểu diễn các bài hát có liên quan đến chủ đề. - Trẻ biết xem sách và làm sách. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng giao tiếp với ngôn ngữ mạch lạc. - Biết sử dụng những kỹ năng đã học để tạo nên sản phẩm đẹp. - Rèn cho trẻ kỹ năng tập chung chú ý quan sat, ghi nhớ có chủ định. - Rèn cho trẻ kỹ năng so sánh, phân biệt. - Rèn cho trẻ cách lật sách và cách ngồi đúng tư thế 3. Giáo dục: - Trẻ yêu quý - Có ý thức giữ gìn, bảo vệ đồ chơi - Trẻ chơi đoàn kết, biết giúp đỡ bạn khi chơi. - Đồ dùng, đồ chơi: gia đình, cửa hàng, lớp mẫu giáo.. - Các đồ chơi lắp ghép, xây dựng: Khối gỗ, cây xanh.hàng rào... - Nguyện vật liệu tạo hình: Bút màu, giấy màu, kéo, hồ. - Một số bài hát, bài thơ có nội dung về chủ đề - Các nguyên liệu sẵn có để trẻ làm đồ dùng, đồ chơi. - Xắc xô, phách, trống.. - Sách truyện, tranh ảnh chụp về chủ đề. - Chậu cát, chậu nước, vật chìm, nổi. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Thoả thuận chơi: - Cô cùng trẻ hát bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”. Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề. - Giáo dục trẻ : Chăm ngoan, học giỏi, yêu quý trường lớp, các cô bác trong trường. - Bạn nào phát hiện hôm nay trong lớp mình có những góc chơi nào, Cô cho trẻ kể tên các góc chơi. - Cô giới thiệu các góc chơi, trò chơi, đồ dùng đồ chơi ở các góc: +Góc chơi phân vai: Cô giáo; Siêu thị đồ chơi; Cửa hàng bách hóa + Góc xây dựng: Xây trường mầm non, xếp đường đến trường. + Góc nghệ thuật: Vẽ đường đến trường.Tô màu tranh trường mầm non.Biểu diễn bài hát về chủ đề + Góc học tập- sách: Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về trường mầm non.. + Góc khoa học thiên nhiên: Chọn và phân loại các hình theo dấu hiệu. - Cho trẻ chọn góc chơi, nội dung chơi: + Con thích chơi ở những góc chơi nào nhất? Vì sao? + Vào dó con sẽ làm gi? con làm như thế nào? Ai thích chơi cùng bạn? - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của nhau, giữ gìn đồ chơi. - Cô cho trẻ về góc chơi đã thoả thuận. 2. Quá trình chơi - Trẻ tự phân vai chơi trong nhóm chơi - Khi trẻ chơi, cô đến các góc chơi tham gia hướng dẫn trẻ: + Con đang chơi gì?trong góc chơi của con co những vai chơi nao + Cô dạy trẻ cách sử dụng đồ chơi theo đúng chức năng của nó. + Cô giúp trẻ nhận đúng vai chơi và phản ánh những hành động đăc trưng của vai chơi. + Nhập vai chơi cùng trẻ, Khuyến khích trẻ tích cực tham gia trò chơi ,thể hiện đúng nội dung chơi. Làm nổi bật được góc chơi chính. + Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các góc chơi. + Tạo sản phẩm trong góc chơi. - Trẻ hát - Trò chuyện cùng cô về chủ đề - Kể tên các góc chơi trong lớp. - Lắng nghe. - Trẻ chọn góc chơi và tự phân vai chơi. - Trẻ vào góc chơi. - Trẻ tiến hành chơi. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GÓC NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ Đồ chơi, lô tô các loại với số lượng khác nhau. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Vận động nhẹ, ăn chiều. 2. Ôn luyện: - Thứ 2: Trò chyện về lợi của thực phẩm - Thứ 3: Ôn so sánh nhận xét sự khác nhau của hai nhóm đồ vật. - Thứ 4: Trò chuyện về các khu vực trong trường. - Thứ 5: Hát Vui đến trường. Tô màu tranh trường mầm non - Thứ 6: Tập kể chuyện theo tranh + Biểu diễn văn nghệ. 3. Nêu gương, chơi tự chọn, trả trẻ: . - Nhận xét nêu gương cuối ngày, cuối tuần. - Cho trẻ chơi tự chọn, chơi tợ do ở các góc. - Vệ sinh trả trẻ. 1. Kiến thức: - Củng cố lại cho trẻ những kiến thức, kĩ năng trẻ đã được cung cấp qua hoạt động sáng. - Trẻ biết chơi theo ý thích. - Trẻ biết đọc thơ, câu đố , đồng dao - ca dao về chủ đề. -Trẻ biết hát vận động các bài về chủ đề. - Cuối tuần biết nhận xét ưu, nhược điểm của mình, các bạn ở lớp. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Rèn kĩ năng khéo léo nhanh nhẹn. so sánh phân biệt 3. Giáo dục: - Trẻ chăm ngoan yêu quý cô giáo và các bạn . -Trẻ biết giữ gìn đồ dùng,đồ chơi trong lớp. - Giấy màu, A4, sáp màu. - Trò chơi với chữ cái o, ô, ơ. - Tranh ảnh về công việc của các cô bác trong trường. - Xắc xô, trống lắc, phách tre - Bài đồng dao “thăng bờm” -Nhạc các bài hát về chủ đề. - Bảng bé ngoan, phiếu bé ngoan. - Đồ chơi ở các góc theo chủ đề. HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 3. Kết thúc: - Cô cùng trẻ đi thăm quan các góc chơi, ưu tiên góc chơi chính trong ngàytheo linnh vực phát triển. + Cho trẻ giới thiệu góc chơi của mình, giới thiệu sản phẩm làm được trong góc chơi - Cô nhận xét, động viên khuyến khích trẻ kịp thời. - giáo dục trẻ chơi cùng nhau, quan tâm, chia sẻ với bạn trong khi chơi - Cho trẻ thu dọn đồ chơi ở các góc. -Trẻ cùng cô tham quan góc chơi - Trẻ thực hiện. 1.Vận động, ăn chiều: - Sau khi trẻ ngủ dậy, Cô cho trẻ tập vận động theo bài ”Ồ sao bé không lắc” - cho trẻ ăn quà chiều. 2. Ôn luyện: - Trò chuyện với trẻ về lợi ích của các loại thực phẩm đối với cơ thể của bé. Nhắc nhở trẻ biết cách sử dụng thực phẩm an toàn. - Cô tổ chức cho trẻ ôn lại bài học so sánh và nhận xét sự khá nhau của hai nhóm đồ vật. - Cô trò chuyện cùng trẻ về các khu vực trong trường mầm non của bé. - Tổ chức cho trẻ vẽ trường mầm non theo ý nghĩ của trẻ. - Cho trẻ ôn: Nhận biết nhận biết số lượng 4, chữ số 4. Phân biệt hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật. - Tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghệ: Hát múa, đọc thơ., ca dao, đồng dao về chủ đề... 3. Chơi tự chọn,nêu gương : - Cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn. - Cô nhận xét chung cả lớp. - Nêu gương bé ngoan và tổ chức phát bé ngoan cho trẻ. - Cô cho trẻ tự lựa chọn góc chơi, hướng trẻ thể hiện nội dung chơi theo chủ đề. - Cho trẻ chơi tự chọn.- Vệ sinh cá nhân cho trẻ, lớp học,trả - Trẻ thực hiện các động tác vận động. - Trẻ ăn chiều cùng nhau - Thực hiện xé dán cầu trượt . - Trẻ thực hiện. - Trò chuyện cùng cô -Thực hiện - Hát múa, đọc thơ . - Trẻ tự nhận xét - Lắng nghe - Thực hiện Thứ 2 ngày 10 tháng 09 năm 2012 TÊN HOẠT ĐỘNG: Vận động: - VĐCB: §i trªn v¹ch kÎ th¼ng trªn sµn. - TCV§: T¹o d¸ng. Ho¹t ®éng bæ trî: - Ph¸t triÓn thÓ chÊt. - Ph¸t triÓn nhËn thøc. - Ph¸t triÓn thÈm mÜ. - Ph¸t triÓn ng«n ng÷. - Ph¸t triÓn t×nh c¶m x· héi. I. Môc ®Ých yªu cÇu: 1. KiÕn thøc: - BiÕt phèi hîp ®­îc ch©n tay nhÞp nhµng, ®Çu kh«ng cói, chân bước đi trên vạch kẻ , ®Þnh ®­îc h­íng khi ®i. - BiÕt tập các động tác theo cô đúng đều biết tạo dáng khi ch¬i trß ch¬i, luyÖn cho trÎ ch¹y vµ ph¶n øng nhanh khi cã hiÖu lÖnh. 2. Kü n¨ng: - RÌn luyÖn sù chó ý vµ ghi nhí cã chñ ®Þnh. - Rèn sự khÐo lÐo vµ kh¶ n¨ng ®Þnh h­íng. 3. Gi¸o dôc: - TrÎ cã ý thøc luyÖn tËp, kiên trì chờ đợi đến lượt - Biết luyÖn tËy thÓ dôc hµng ngµy cho c¬ thÓ khoÎ m¹nh. - Høng thó tham gia vËn ®éng , ®oµn kÕt khi ch¬i , tËp. II. ChuÈn bÞ: 1. ChuÈn bÞ đồ dùng cho giáo viên và trẻ: * Chuẩn bị cho cô: - X¾c x« to 1 c¸i, S©n tËp s¹ch sÏ kh« r¸o., hai v¹ch kÎ th¼ng trªn sµn. * ChuÈn bÞ cho ch¸u:T©m thÕ tho¶ m¸i, quÇn ¸o giµy dÐp gän gµng. 2. §Þa ®iÓm: - Tæ chøc cho trÎ ho¹t ®éng ngoµi s©n tËp hoÆc trong líp häc khi trêi m­a. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Tæ chøc líp: - C« cïng trÎ h¸t bµi: Vui ®Õn tr­êng. - C¸c con võa h¸t bµi h¸t nãi vÒ g×? - ¤ng mÆt trêi ®· lªn cao nh­ chµo ®ãn em vui tíi tr­êng råi. Khi tíi tr­êng c¸c con thÊy nh­ thÕ nµo? Khi tíi tr­êng chóng m×nh ®­îc lµm g× nhØ? - §óng råi khi tíi tr­êng chóng m×nh ®­îc vui ch¬i, häc rÊt nhiÒu ®iÒu hay nh­: Häc móa h¸t , ®äc th¬, kÓ chuyÖn ¨n, ngñ, ch¬i, .... c¸c con cßn ®­îc rÌn luyÖn ®Ó n©ng cao søc khoÎ cho b¶n th©n n÷a ®Êy, c¸c con cã thÝch kh«ng? - VËy h«m nay c« con m×nh cïng rÌn luyÖn n©ng cao søc khoÎ nhÐ thi xem ai khÐo khi ®i trªn v¹ch kÎ th¼ng trªn sµn. 2. Gi¶ng bµi: a. Khëi ®éng: - ®Ó tËp ®­îc chóng ta cïng khëi ®éng nµo c« mêi c¸c con. Chóng ta cïng nhau h¸t to bµi h¸t “ Vui tíi tr­êng” vµ ®i nhÊc cao ch©n, ®i nhanh, ®i b»ng mòi ch©n, b»ng ®Çu ngãn ch©n, khom l­ng, ®i th­êng, ch¹y chËm, ch¹y nhanh, ch¹y chËm vÒ hµng theo tæ. b. Träng ®éng: - C¸c con thÊy cã thÝch kh«ng? chóng ta l¹i cïng tËp c¸c ®éng t¸c ph¸t triÓn chung cïng c« nhÐ kÕt hîp cïng bµi h¸t "Em ®i mÉu gi¸o" - §éng t¸c tay 2: Hai tay ®­a ra tr­íc lªn cao. - Ch©n 1: §øng ®­a 1 ch©n ra phÝa tr­íc khuþu gèi. - Bông 1: §øng nghiªng ng­êi sang 2 bªn. - BËt 2: Nh¶y bËt vÒ phÝa tr­íc. C« h­íng dÉn trÎ tËp theo ®óng ®Òu tõng ®éng t¸c ( mçi ®éng t¸c tËp 2 lÇn- 8 nhÞp) . * VËn ®éng c¬ b¶n: §i trªn v¹ch kÎ th¼ng trªn sµn: + C« tËp mÉu: - LÇn 1: C« lµm mÉu trän vÑn ®éng t¸c. - LÇn 2: Lµm mÉu kÕt hîp gi¶i thÝch: C« ®øng th¼ng ng­êi, hai ch©n chôm tr­íc v¹ch xuÊt ph¸t, m¾t nh×n phÝa tr­íc, khi cã hiÖu lÖnh c« b­íc mét ch©n lªn vµ ®Æt bµn ch©n lªn ®óng v¹ch kÎ b¾t ®Çu ®i trªn v¹ch kÎ th¼ng trªn sµn sau ®ã c« b­íc tiÕp ch©n sau lªn còng ®Æt bµn ch©n lªn ®óng v¹ch kÎ cø ®i nh­ vËy ®Õn hÕt ®­êng kÎ th¼ng trªn sµn nhµ. - C« mêi 2 trÎ tËp mêi c¶ líp nhËn xÐt. + TrÎ thùc hiÖn: * LÇn 1: - Cho lÇn l­ît tõng nhãm trÎ ë 2 hµng thùc hiÖn, khi trÎ thùc hiÖn xong ®i vÒ cuèi hµng vµ trÎ ®øng ®Çu lªn thùc hiÖn, cø nh­ vËy mçi trÎ thùc hiÖn 2-3 lÇn. - C« ®éng viªn trÎ tËp ®óng yªu cÇu. - C« nhËn xÐt. - C« mêi nh÷ng trÎ ch­a thùc hiÖn ®óng lªn thùc hiÖn l¹i. C« nhËn xÐt vµ h­íng dÉn trÎ thùc hiÖn ®óng. *LÇn 2: - Cho trÎ tËp thi ®ua theo tæ - C« ®éng viªn h­íng dÉn trÎ tËp ®óng yªu cÇu. - §Ó thùc hiÖn ®­îc c« chia c¸c con thµnh cÆp hai b¹n mét cÆp ch¬i. - C« nãi c¸ch ch¬i: C¸c con thi gi÷a hai tæ: C¸c con thùc hiÖn lÇn l­ît xuÊt ph¸t tõ b¹n ®Çu hµng ®i trªn v¹ch kÎ th¼ng trªn sµn nhµ sau ®ã ®i vÒ cuèi hµng ®øng, khi b¹n tËp ®i xong lóc trë vÒ cuèi hµng th× nhí ®Ëp tay vµo tay b¹n tiÕp theo sÏ ®i cø nh­ vËy tæ nµo cã sè b¹n ®i xong tr­íc tæ ®ã sÏ th¾ng. - Cho trÎ thùc hiÖn. C« nhËn xÐt. * Trß ch¬i vËn ®éng: “T¹o d¸ng”: - C« gîi ý ®Ó trÎ nhí l¹i 1 sè h×nh ¶nh nh­: C¸c con thÊy ng­êi l¸i xe « t« cÇm l¸i thÕ nµo? Chim bay th× c¸nh nã thÕ nµo? bÐ ngñ,… + C¸ch ch¬i: C¸c con sÏ nghÜ xem m×nh sÏ lµm g× hoÆc con g×, lµ ai ®Ó khi nµo c« nãi “t¹o d¸ng” th× tÊt c¶ c¸c con ®ang ch¬i ®øng l¹i t¹o d¸ng nh÷ng h×nh ¶nh mµ c¸c con ®· chän. + LuËt ch¬i: C¸c con ph¶i ®øng ngay l¹i khi cã hiÖu lÖnh vµ nhí lµ khi c« hái vÒ d¸ng m×nh ®· chän c¸c con ph¶i nãi ®­îcuys t­ëng t¹o d¸ng cña m×nh, + Cho trÎ ch¬i.Quan s¸t trÎ ch¬i. Gióp ®ì trÎ lóng tóng. - NhËn xÐt trÎ ch¬i. c. Håi tÜnh: - Cho trÎ ®i nhÑ nhµng quanh s©n tËp 2 lÇn ®Ó th­ d·n 3. Cñng cè: - C« cïng trÎ nh¾c l¹i tªn bµi tËp. - C¸c con võa ®­îc tËp ®i trªn v¹ch kÎ th¼ng trªn sµn thÊy cã thÝch kh«ng? C¸c con ¹ ®i trªn v¹ch kÎ th¼ng trªn sµn nh­ h«m nay còng lµ mét h×nh thøc tËp thÓ dôc rÌn sù khÐo lÐo cöa m×nh . 4. KÕt thóc: - Khen ®éng viªn trÎ. Cho trÎ ®i nhÑ nhµng vµo líp. - H¸t. - TrÎ tr¶ lêi - L¾ng nghe. - TËp cïng c«. - §i, ch¹y, ®óng hiÖu lÖnh - TËp theo cïng c« theo nhÞ bµi h¸t tõng ®éng t¸c - Quan s¸t c« tËp mÉu. - L¾ng nghe, quan s¸t. - NhËn xÐt. - TrÎ thùc hiÖn. - Quan s¸t, nhËn xÐt b¹n tËp, chê ®Õn l­ît - L¾ng nghe c« nãi c¸ch ch¬i. - Thùc hiÖn. - Nh¾c l¹i h×nh ¶nh m×nh nhí. - Chó ý nghe c« nãi c¸nh ch¬i, luËt ch¬i. - Ch¬i trß ch¬i. - §i nhÑ nhµng. - Nhí tªn bµi tËp. - Chó ý nghe c« nãi. - §i vµo líp. Số trẻ nghỉ học (Ghi rõ họ và tên):.......................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Lý do:....................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tình hình chung của trẻ trong ngày:........................................................................................ .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Rút kinh nghiệm sau bài dạy hoặc đánh giá sau thực hiện chủ đề:.......................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 3 ngày 11 tháng 9 năm 2012 TÊN HOẠT ĐỘNG: Lµm quen víi to¸n D¹y trÎ so s¸nh nhËn xÐt sù kh¸c nhau cña hai nhãm ®å vËt. Ho¹t ®éng bæ trî: - Ph¸t triÓn nhËn thøc - Ph¸t triÓn thÈm mÜ - Ph¸t triÓn ng«n ng÷. - Ph¸t triÓn thÓ chÊt I. Môc ®Ých yªu cÇu: 1. KiÕn thøc: - TrÎ nhËn biÕt, ph©n biÖt ®­îc sù kh¸c biÖt vÒ sè l­îng gi÷a 2 nhãm ®èi t­îng. - TrÎ nhËn xÐt ®­îc sù kh¸c nhau vÒ sè l­îng gi÷a 2 nhãm ®å vËt. - BiÕt c¸ch ch¬i trß ch¬i. 2. Kü n¨ng: - §Õm theo kh¶ n¨ng, nhËn xÐt - So s¸nh.- Ph©n biÖt 2 nhãm ®å vËt - Quan s¸t vµ ghi nhí cã chñ ®Þnh. 3. Gi¸o dôc: - TrÎ cã ý thøc tÝch cùc trong häc tËp. - Høng thó häc cïng c«, m¹nh d¹n ®­a ra kÕt qu¶ nhËn xÐt II. ChuÈn bÞ: 1. ChuÈn bÞ đồ dùng cho cô và trẻ: * Đồ dùng cho cô: - §å dïng, ®å ch¬i ë quanh líp, méi sè bµi th¬, h¸t trong chñ ®Ò, trß ch¬i thi ai nhanh - 4 b«ng hoa hång, 5 C¸i chËu tr«ng hoa.. B¶ng, nam ch©m. * ChuÈn bÞ cho ch¸u: - Mçi trÎ 1 ræ ®ùng: 4 b«ng hoa hång - 5 c¸i chËu trång hoa. - T©m thÕ tho¶ m¸i. - ChiÕu ngåi. 2. §Þa ®iÓm: - Tæ chøc cho trÎ ho¹t ®éng trong líp häc. III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Tæ chøc líp: - Cho trÎ ®äc bµi th¬: BÐ tíi tr­êng. - C¸c con võa ®äc bµi th¬ nãi vÒ g×? - Tõ s¸ng sím em bÐ ®· c¶m thÊy nh­ thÕ nµo? - BÐ rÊt vui khi ®­îc ®Õn tr­êng, tíi líp.Tõ s¸ng sím bÐ ®É hoµ tiÕng ca cïng chim vÒ khóc h¸t yªu tr­êng, líp. Cßn c¸c con th× sao chóng m×nh cã yªu tr­êng vµ thÝch tíi líp nh­ b¹n nhá trong bµi h¸t kh«ng? - T¹i sao con thÝch ®Õn tr­êng? - §óng råi, ®Õn líp, c¸c con ®­îc gÆp rÊt nhiÒu b¹n, ®­îc cïng b¹n ch¬i c¸c trß ch¬i vµ ®­îc ch¬i víi nh÷ng ®å ch¬i rÊt thó vÞ. §Õn líp c¸c con cßn ®­îc c¸c c« gi¸o ch¨m sãc vµ d¹y c¸c con häc n÷a ®Êy.VËy chóng m×nh cïng thi ®ua ®i häc ®Òu vµ häc thËt giái ®Ó tá lßng kÝnh yªu c« gi¸o ®· ch¨m sãc vµ d¹y dç c¸c con nhÐ. 2. Gi¶ng bµi: - Nµo c« mêi c¸c con , h«m nay chóng m×nh b¾t ®Çu cïng thi ®ua häc thËt ngoan, thËt giái. C¸c con cã ®ång ý kh«ng?. a- Ho¹t ®éng 1: ¤n tËp so s¸nh nhËn biÕt sù gièng nhau vÒ sè l­îng gi÷a 2 nhãm : * Ch¬i víi c¸c ngãn tay: - Tay ®©u? - Bµn tay cã g× ? - C¸c ngãn tay

File đính kèm:

  • docgiao an 4 tuoi(2).doc