Soạn bài tuần 34, 35 lớp 1

 TOÁN

TIẾT 133: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100

I. Mục tiêu:

 Giúp học sinh củng cố về

- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. Biết viết số liền trước, số liền sau của một số. Biết cộng trừ số có hai chữ số.

- Làm được các bài tập1,2,3,4.

- Rèn cho học sinh tính cẩn thận, khoa học.

II. Đồ dùng dạy - học:

G: Phiếu học tập

H: SGK. Vở ô li, bảng con,

 

doc30 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Soạn bài tuần 34, 35 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 34: Thứ hai ngày 30 tháng 4 năm 2012 toán Tiết 133: ôn tập các số đến 100 I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về - Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. Biết viết số liền trước, số liền sau của một số. Biết cộng trừ số có hai chữ số. - Làm được các bài tập1,2,3,4. - Rèn cho học sinh tính cẩn thận, khoa học. II. Đồ dùng dạy - học: G: Phiếu học tập H: SGK. Vở ô li, bảng con, III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: (4) - Đọc bảng trừ trong phạm vi 7,8 H: Đọc thuộc trước lớp H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài (1) 2. Ôn tập Bài 1: Viết các số (5) 38, 28, 54, 61, 30, 19, 79, 83, 77 Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống (7) Bài 3: (6) a) Khoanh vào số bé nhất 59, 34, 76, 28 Bài 4: Đặt tính rồi tính (7) 68 - 31 52 + 37 35 + 42 98 - 51 26 + 63 75 - 45 Bài 5: (7) 3. Củng cố, dặn dò: (3) G: Giới thiệu trực tiếp G: Nêu yêu cầu H: Viết các số vào bảng con 1H: lên bảng viết H+G: Nhận xét, chữa bài H: Nêu yêu cầu, nêu miệng cách tìm số liền trước, số liền sau H: Lên bảng làm bài H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu. H: Làm bài vào vở - Nêu miệng kết quả H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu. - Cả lớp làm bài vào vở G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá G: còn thời gian cho hs làm bài 5. H:đọc bài toán;phân tích - Cả lớp làm bài vào vở. 1H làm bảng lớp G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá G: Nhận xét giờ học. G: Chốt lại nội dung bài H: Ôn lại bài và làm BT ở nhà. Tập đọc Bác đưa thư I. Mục tiêu: - HS đọc trơn cả bài Bác đưa thư. Đọc đúng các từ ngữ: mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi sau dấu phẩy và dấu chấm. - Hiểu được nội dung bài: Bác đưa thư vất vả trong việc đưa thư tới mọi nhà. Các em cần yêu mến và chăm sóc bác cũng như người lao động khác. II. Đồ dùng: G: tranh minh hoạ SGK. H: sgk, bộ chữ TV1 II. Các hoạt động dạy học: Nội dung Cỏch tiến hành A Kiểm tra: (5) Đọc bài: Nói dối hại thân. B. Bài mới: (35) 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dần luyện đọc: a. Đọc mẫu: Bài: Bác đưa thư. b. Luyện đọc: *Luyện đọc tiếng, từ: mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép. * Luyện đọc câu: - Câu 1, 2,4,5,8 trong bài. * Luyện đọc toàn bài: Đoạn 1: từ đầu ... mồ hôi nhễ nhại.- Đoạn 2: tiếp ... bác uống. 3. Ôn các vần inh, uynh: (10) * Tìm tiếng có trong bài: * Tìm tiếng ngoài bài: - xinh xinh, trắng tinh, hình ảnh... - phụ huynh, khuỳnh tay... Tiết 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: a. Tìm hiểu bài đọc: (15) b. Luyện nói: (10) “ Nói lời chào của Minh với bác đưa thư.” 5. Củng cố- HD về nhà: (5) H: đọc và trả lời câu hỏi 2 (SGK). G: nhận xét - ghi điểm. G: tranh mịnh hoạ SGK - gt bài. H: qs lên bảng G: đọc mẫu. H. đọc thầm bài - lớp. H: đọc các tiếng khó G: sửa cách đọc chưa chuẩn cho h/s. H: ghép từ ( mừng quýnh, lễ phép ). H: đọc đồng thanh. G: bài có mây câu ? G: chỉ từng tiếng các câu H: đọc nối tiếp từng câu - nhận xét. H: luyện đọc câu dài, chú ý ngắt hơi sau dấu phẩy. H: đọc đồng thanh. H: đọc nối tiếp đoạn chú ý dấu phẩy, dấu chấm. H: đọc cn cả bài - nx. H:đọc diễn cảm bài H: đọc đồng thanh cả bài. G: nêu yêu cầu 1 trong sgk. H: thi tìm nhanh tiếng trong bài. G: ghi lên bảng. H: thi tìm từ chứa vần inh, uynh. G-H: nhận xét- sửa câu cho h/s. H: mở sgk - đọc thầm toàn bài. H: đọc từng đoạn - trả lời câu hỏi: + Nhận được thư bố Minh muốn làm gì? + Bác đưa thư mồ hôi ..., Minh làm gì? H: nx cách đọc và trả lời của bạn. H: thi đọc diễn cảm. H: nhận xét - ghi điểm. H: đọc đồng thanh toàn bài.. H: nêu chủ đề bài luyện nói.. H: quan sát tranh trong SGK. H: dựa vào tranh, từng H/S đóng vai Minh, luyện... H: đóng vai Minh và bác đưa thư. G+H: nhận xét- tuyên dương. G: nhận xét giờ học. - Đọc bài: Bác đưa thư. - Chuẩn bị bài mới sau. Thứ ba ngày 1 tháng 5 năm 2012 toán Tiết 134: ôn tập các số đến 100 I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về - Thực hiện đc cộng, trừ số có hai chữ số. Xem giờ đúng. Giải bài toán có lời văn. - Làm đước các bài1,2(cột1,2),3 (cột1,2),4,5. - Rèn cho học sinh tính cẩn thận, khoa học. II. Đồ dùng dạy - học: G: SGK, mô hình đồng hồ. H: SGK. Vở ô li, bảng con, mô hình đồng hồ III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: (5) 68 - 31 = 52 + 37 = 75 - 45 = H: Lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài (1) 2. Ôn tập Bài 1: Tính nhẩm (5) a) 60 + 20 = b) 62 + 3 = 70 + 10 = 41 + 1 = Bài 2: Tính (6) 15 + 2 + 1 = 68 - 1 - 1 = 34 + 1 + 1 = 84 - 2 - 2 = Bài 3: Đặt tính rồi tính (7) 63 + 25 87 - 14 31 + 56 94 - 34 62 - 62 55 - 33 Bài 4: (7) Bài giải Sợi dây còn lại có độ dài là: 72 - 30 = 42(cm) Đáp số: 42cm Bài 5: Đồng hồ chỉ mấy giờ? (6) 3. Củng cố, dặn dò: (3) G: Giới thiệu trực tiếp G: Nêu yêu cầu H: Nêu miệng kết quả H+G: Nhận xét, chữa bài H: Nêu yc, nêu miệng cách làm H: Lên bảng làm bài - Cả lớp làm bài vào vở H+G: nx, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu H: Làm bài vào bảng con 2 PT - Cả lớp làm vào vở H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu H: Phân tích, tóm tắt bài toán - Cả lớp làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá G: Nêu yc, HD các em chơi trò chơi H: Thực hiện trò c theo HD của GV H+G: Động viên, khuyến khích G: Nhận xét giờ học. H: Ôn lại bài và làm BT ở nhà. Chính tả Bác đứa thư I. Mục tiêu: - Tập chép đúng đoạn “ Bác đưa thư... mồ hôi nhễ nhại”: khoảng 15 - 20 phút. - Điền đúng vần inh hoặc uynh; chữ c hay k vào chỗ trống. - Bài tập 2,3 sgk. II. đồ dùng: G: bảng phụ chép bài tập; đoạn văn Bác đưa thư. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức các tổ chức dạy học. A. Kiểm tra: (5) B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: (3) 2. Hướng dẫn HS viết chính tả: (17) Từ đầu “ Bác đưa thư ... mồ hôi nhễ nhại. * Soát bài * Chấm bài. 3. HD, HS làm bài tập chính tả: a. Điền vần: inh hoặc uynh: (5) bình hoa, khuỳnh tay. b. Điền chữ: c hay k : (5) - Cú mèo. - Dòng kênh. 4. Củng cố - HD về nhà: (2) G: kiểm tra đồ dùng học tập. G: nêu yêu cầu của tiết học. G: đọc đoạn văn viết. H: đọc thành tiếng đoạn văn. G: đọc dễ viết sai: trao, Minh, mừng quýnh, khoe, nhễ nhạị H: đánh vần - viết bảng con. H: viết bài vào vở. G: giúp đỡ em viết yếu. G: đọc lại bài viết. H: soát lại bài viết - sửa bài. G: chấm bài - nhóm 1+2. H: đọc yêu cầu của bài tập. G: hướng dẫn cách làm H: làm bài vào vở. H: các tổ thi điền nhanh vần G: nhận xét - chữa bài. H: làm bài trên bảng - nhóm. H: chữa bài H: nhận xét bài. - làm bài vào vở. G: nhận xét giờ học. Tập viết Tô chữ hoa X Y I. Mục tiêu: - Tô được chữ hoa: X,Y. - Viết đúng các vần inh, uynh, ia, uya, các từ ngữ: bình minh, phụ huynh, tia chớp, đêm khuya, kiểu chữ thường, cỡ chữ; theo vở Tập viết 1, tập hai (Mỗi từ ngữ viết được ít nhất 1 lần). HS: khá, giỏi viết đều nét, dãn đúng khoảng cách và viết đủ số dòng, số chữ quy định trong vở Tập viết1, tập hai. II. Đồ dùng: G: bảng phụ viết sẵn các chữ hoa. H: vở tập viết. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức các tổ chức dạy học A. Kiểm tra: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn tô chữ hoa: 3. Hướng dẫn viết vần, từ ngữ ứng dụng: inh bình minh uynh phụ huynh 4. Hướng dẫn viết vào vở tập viết: 5. Củng cố bài: G: kiểm tra bài viết ở nhà - nhận xét. G: treo bảng phụ viết sẵn nội dung tập viết trong giờ học. G: hướng dẫn mẫu chữ. H: quan sát mẫu chữ trên bảng phụ G: nhận xét về số lượng nét và kiểu nét. G: nêu quy trình chữ viết chữ hoa. H: nêu lại cách viết. G: viết mẫu chữ X. H: viết bảng con - nhận xét. H: đọc các vần và từ ứng dụng trên bảng phụ. H: nêu cách viết các chữ trong một tiếng. G: viết mẫu. H: viết bảng con. H: nhận xét - sửa bài. G: HD viết bài vào vở. H: viết bài vào vở tập viết. G: QS uốn nắm cho H/S. G : chấm bài - nhận xét. G: nhận xét giờ học. Thứ tư ngày 2 tháng 5 năm 2012 toán Tiết 135 : ôn tập các số đến 100 I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về - Nhận biết thứ tự của các số từ 0 đến 100. Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số trong phạm vi 100(không nhớ). Giải được bài toán có lời văn. Đo được độ dài đoạn thẳng. - Làm được bài 1,2(phần a,c), 3(cột2,3),4,5. - Rèn cho học sinh tính cẩn thận, khoa học. II.Đồ dùng dạy - học: G: phiếu học tập H: SGK. Vở ô li, bảng con, III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: (4) - Cột 3 bài 2 trang 176 H: Lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài (1) 2. Ôn tập Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống (9) Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống (7) a. ...... b. .......... c. ........ Bài 3: Tính: a. 22 + 36 = 96 - 32 = 89 - 47 = 44 + 44 = c. ........... Bài 4: Bài giải (10) Mẹ nuôi số gà là: 36 - 12 = 24 ( con ) Đáp số: 24 con Bài 5: Đo độ dài đoạn thẳng (6) AB = 12cm 3. Củng cố, dặn dò: (3) G: Giới thiệu trực tiếp G: Nêu yêu cầu H: Viết số thích hợp vào ô trống trong SGK bằng bút chì ( 2 em dùng phiếu HT) H: Lên bảng chữa bài( phiếu HT) H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yc, nêu được qui luật của dãy số cần viết. 1H Lên bảng làm bài.Cả lớp làm bài vàovở H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu H: Làm bài vào bảng con H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu H: Phân tích, tóm tắt bài toán - Cả lớp làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá G: Nêu yêu cầu, H: Nhắc lại cách đo đoạn thẳng. - Thực hiện đo và báo cáo kết quả H+G: Nhận xét, đánh giá G: Nhận xét giờ học. G: Chốt lại nội dung bài Tập đọc Làm anh I.Mục tiêu - HS đọc trơn cả bài Làm anh. Đọc đúng các từ ngữ: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. - Hiểu được nội dung bài: Anh chị phải yêu thương em, nhường nhịn em. - Trả lời được câu hỏi 1 sgk. II. Đồ dùng: G: trnh minh hoạ SGK.H: sgk, bộ chữ TV1 II. Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức các tổ chức dạy học A Kiểm tra: Đọc bài: Bắc đưa thư. B. Bài mới: (35) 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dần luyện đọc: a. Đọc mẫu: Bài: Làm anh. b. Luyện đọc: *Luyện đọc tiếng, từ: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng. * Luyện đọc câu: - Luyện đọc hai dòng thơ một. Làm anh khó đấy/ Phải đâu chuyện đùa... * Luyện đọc toàn bài 3. Ôn các vần ia, uya. (10) * Tìm tiếng có trong bài: * Tìm tiếng ngoài bài: - tia chớp, tia sáng, tỉa ngô... - đêm khuya, khuya khoắt... Tiết 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: a. Tìm hiểu bài đọc: (15) b. Luyện nói: (10) “ Kể về anh (chị, em) của em. 5. Củng cố- HD về nhà: (5) H: đọc và trả lời câu hỏi 2 (SGK). G: nhận xét - ghi điểm. G: tranh minh hoạ SGK - gt bài. H: quan sát lên bảng G: đọc mẫu. H: đọc thầm bài - lớp. H: đọc các tiếng khó G: sửa cách đọc chưa chuẩn cho h/s. H: ghép từ (dịu dàng, người lớn). H: đọc đồng thanh. G: bài có mây câu ? H: đọc nối tiếp từng câu - nhận xét. H: luyện đọc câu dài, chú ý ngắt hơi sau dấu ... H: đọc đồng thanh. H: đọc nối tiếp từng khổ thơ. H: đọc cá nhân cả bài - nhận xét. H:đọc diễn cảm bài H: đọc đồng thanh cả bài. G: nêu yêu cầu 1 trong sgk. H: thi tìm nhanh tiếng trong bài. G: ghi lên bảng. H: thi tìm từ chứa vần ia ,uya. G-H: nhận xét- sửa câu cho h/s. H: mở sgk - đọc thầm toàn bài. H: đọc từng đoạn - trả lời câu hỏi: (sgk) H: nhận xét cách đọc và câu trả lời của bạn. H: thi đọc diễn cảm. H: nhận xét - ghi điểm. H: đọc đồng thanh toàn bài.. H: nêu chủ đề bài luyện nói.. H: quan sát tranh trong SGK. H: Các nhóm ngồi kể với nhau về anh (chị, em) của từng em. H: 1, 2 HS kể về anh ( chị, em) của mình. G- H: nhận xét- tuyên dương. G: nhận xét giờ học. - Đọc bài:Làm anh. - Chuẩn bị bài: Người trồng na. Thứ năm ngày 3 tháng 5 năm 2012 toán Tiết 136: luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. Thực hiện phép cộng, phép trừ các số có hai chữ số( không có nhớ). Giải bài toán có lời văn. Đo độ dài đoạn thẳng. - Thực hiện nhanh, chính xác các loại toán nói trên.Làm các bài tập 1,2(b),3(cột2,3), 4,5. - Rèn cho học sinh tính cản thận, khoa học. II. Đồ dùng dạy - học: H: SGK. Vở ô li, bảng con, III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: (3) - Cột 3 bài 3 trang 177 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài (1) 2. Ôn tập Bài 1: Viết số (6) Năm, mười chín, bảy mươi tư, chín, ba mươi tám, sáu mươi chín, không, bốn mươi mốt, năm mươi lăm. Bài 2: Tính (8) a) 4 + 2 = 10 - 6 = 3 + 4 = 14 + 4 = 8 - 5 = 19 + 0 = 2 + 8 = 18 - 5 = Bài 3: Điền dấu thích hợp ( = ) 8P 35 ... 42 90 ... 100 38 ... 30 + 3 87 ... 85 69 ... 60 46 ... 40 + 5 Bài 4: (8) Bài giải Băng giấy còn lại có độ dài là: 75 - 25 = 50 ( cm ) Đáp số: 50cm Bài 5: Đo rồi ghi số đo độ dài từng đoạn thẳng (4) 5cm, 7cm 3. Củng cố, dặn dò: (2) H: Lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá G: Giới thiệu trực tiếp G: Nêu yêu cầu H: Viết số thích hợp vào bảng con H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu, - Cả lớp làm bài vào vở - Lên bảng chữa bài H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu H: Làm bài vào bảng con 2 PT - Cả lớp làm vào vở H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu H: Nêu yêu cầu H: Phân tích, tóm tắt bài toán - Cả lớp làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá G: Nêu yêu cầu, H: Nhắc lại cách đo đoạn thẳng. - Thực hiện đo, ghi kết quả và báo cáo kết quả trước lớp H+G: Nhận xét, đánh giá G: Nhận xét giờ học. H: Ôn lại bài và làm BT ở nhà Tập đọc Người trồng na I.Mục tiêu: - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên ơn của người đã trồng. - Trả lời được câu hỏi 1,2 (sgk). II. Đồ dùng: G: trnh minh hoạ SGK. H: sgk, bộ chữ TV II. Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức các tổ chức dạy học A Kiểm tra: (5) Đọc bài: Làm anh. B. Bài mới: (35) 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dần luyện đọc: a. Đọc mẫu: Bài: Người trồng na. b. Luyện đọc: *Luyện đọc tiếng, từ: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả. * Luyện đọc câu: - Luyện đọc lời người hàng xóm và lời cụ già. * Luyện đọc toàn bài: 3. Ôn các vần oai, oay (10) * Tìm tiếng có trong bài: * Tìm tiếng ngoài bài: - củ khoai, khoan khoái, phá hoại... Tiết 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: a. Tìm hiểu bài đọc: (18) + Thấy cụ già trồng na, người hàng xóm khuyên cụ điều gì? b. Luyện nói: (10) “ Kể về ông bà của em” 5. Củng cố- HD về nhà: (3) H: đọc và trả lời câu hỏi 2 (SGK). G: nhận xét - ghi điểm. G: tranh mịnh hoạ SGK - gt bài. G: đọc mẫu . H: đọc thầm bài - lớp. H: đọc các tiếng khó G: sửa cách đọc chưa chuẩn cho h/s. H: ghép từ (ngoài vườn, ra quả) H: đọc đ/t. G: bài có mây câu? G: chỉ từng tiếng các câu H: đọc nối tiếp từng câu - nhận xét. H: luyện đọc câu dài, chú ý ngắt hơi sau dấu câu. H: đọc đồng thanh. H:đọc nối tiếp từng đoạn chú ý dấu phẩy, ...chấm. H: đọc cá nhân cả bài - nhận xét. H: đọc diễn cảm bài H: đọc đồng thanh cả bài. G: nêu yêu cầu 1 trong sgk. H: thi tìm nhanh tiếng trong bài. G: ghi lên bảng. H: đọc các tiếng, từ, đã tìm được.G: nx. H: thi tìm từ chứa vần oai, oay. G-H: nhận xét- sửa câu cho h/s. H: mở sgk - đọc thầm toàn bài. H: đọc từng đoạn - trả lời câu hỏi (sgk) H: nx cách đọc và câu trả lời của bạn. H: thi đọc diễn cảm. H: nhận xét - ghi điểm. H: đọc đồng thanh toàn bài.. H: nêu chủ đề bài luyện nói. H: qs tranh sgk. H: HS kể cho nhau nghe về ông bà mình. H: Vài cặp kể trước lớp về ông bà mình... G- H: nhận xét- tuyên dương. G: nhận xét giờ học. - Đọc bài: người trồng na - Chuẩn bị bài: Anh hùng biển cả. Đạo đức Tiết 34: Nội dung tự chọn ở địa phương Đi học đều và đúng giờ I. Mục tiêu: -Tiếp tục giúp học sinh biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp cho các em thực hiện tốt nội quy. - Học sinh biết đóng vai theo tình huống. - Biết tôn trọng yêu quý những người bạn đi học đều. II. Đồ dùng dạy học: G: Một số tình huống phù hợp ND bài. H: Các kiến thức đã học ở tuần 14,15 III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành I- Khởi động: Bài hát tới lớp tới trường" (3) II- Bài mới: 1- Giới thiệu bài (2) 2- Nội dung a) Tác dụng của Đi học đều và đúng giờ (10) - Đi dọc đều và đúng giờ giúp em được nghe giảng đầy đủ. - Kết quả học tập sẽ cao. b) Biết nhận xét những việc làm của các bạn (10) C) Sắm vai (7) - TH1: Trời mưa to, .... - TH2: Nhà có đám cưới..... 3- Củng cố dặn dò: (3) G: Bắt nhịp cho học sinh hát G: Giới thiệu trực tiếp G: Nêu câu hỏi: - Đi học đều và đúng giờ sẽ có lợi gì? H: phát biểu H+G: Nhận xét, bổ sung, liên hệ G: Nêu tình huống trong thực tế: + Đi học đều và đúng giờ + Chưa thực hiện được ND này H: Trao đổi n đôi, phân t tình huống. G đưa ra, chỉ ra được TH nào nên thực hiện theo, TH nào chưa hợp lý H: Phát biểu H- G: Nhận xét, bổ sung, kết luận - Liên hệ G: Nêu tên tình huống để HS sắm vai G: HD nhóm HS khá sắm vai mẫu H: Tập sắm vai trong nhóm - Đại diện các nhóm thi sắm vai G: Nhận xét => Đánh giá => tuyên dương các nhóm thực hiện tốt. G: Chốt lại nội dung bài - Dặn học sinh thực hiện tốt bài học. Thứ sỏu ngày 4 tháng 5 năm 2012 Chính tả Chia quà I. Mục tiêu: - HS nhìn bảng chép lại và trình bày đúng bài Chia quà.ỉTong khoảng 15 - 20 phút. - Điền đúng chữ s hay chữ x, v hay d vào chỗ trống. - Bài tập (2) a hoặc b. II. đồ dùng: G: bảng phụ, nam châm. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức các tổ chức dạy học. A. Kiểm tra: (5) B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: (3) 2. Hướng dẫn HS tập chép: (17) * viết bảng con. * Chép bài. * Soát lỗi. *Chấm bài. 3. HD HS làm bài tập chính tả: a. Điền vần: x hoặc s (5) - Sáo tập nói. - Bé xách túi. b. Điền chữ: v hay d (5) - Hoa cúc vàng. - Bé dang tay. 4. Củng cố - HD về nhà: (5) G: kiểm tra đồ dùng học tập. G: nêu yêu cầu của tiết học. G:treo bảng phụ bài viết lên bảng. H: đọc đoạn Chia quà. G: đọc tiếng, từ dễ viết sai. Phương, reo lên, cười, chọn. H: đánh vần - viết bảng con. G: hướng dẫn chép bài vào vở. H: chép bài vào vở. G: đọc lại bài viết. H: soát lại bài viết - sửa bài. G: chấm bài - nhóm 3. H: đọc yêu cầu của bài tập. G: hướng dẫn cách làm H: 1 em làm mẫu. H: các tổ thi điền nhanh chữ s, x.. G: nhận xét - chữa bài. H: làm bài trên bảng - nhóm. H: chữa bài H: nhận xét bài. - làm bài vào vở. G: nhận xét giờ học. Kể chuyện Hai tiếng kì lạ I. Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh - Biết được ý nghĩa câu chuyện: Lễ phép lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ. - HS khá, giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh. II. Đồ dùng: - G: tranh minh hoạ truyện kể trong SGK. III. Cách thức các tổ chức dạy học: Nội dung Cách thức các tổ chức dạy học A. Kiểm tra: -Kể chuyện: Cô chủ không biết...bạn. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. GV kể chuyện: Hai tiếng kì lạ. 3. Hướng dẫn H/ kể từng đoạn theo tranh. 4. ý nghĩa câu chuyện: 5. Củng cố - HD về nhà: H: kể nối tiếp - nhận xét. G: dùng tranh minh họa gt bài. G: kể chuyện lần 1 để h/s biết câu chuyện. + Kể lần 2, kết hợp với tranh minh hoạ- giúp H/S nhớ câu chuyện G: yêu cầu H/S xem tranh và trả lời câu hỏi. H: trả lời câu hỏi. + Tranh 1 vẽ cảnh gì ? + Câu hỏi dưới tranh là gì? H: kể theo tranh - nhận xét cách kể của bạn có thiếu, thừa không? Có diễn cảm không? H: tiếp tục kể tranh 2,3,4 (tương tự tranh1) H: thi kể đoạn Pao- lích xin anh cho cùng đi bơi thuyền. H: chọn 3 bạn làm ban giám khảo. H: thi kể - nhận xét. G: nhận xét tuyên dương - ghi đểm. G: hai tiếng kì lạ đó là tiếng gì? G: kết luận. G: nhận xét giờ học- tập kể chuyện ở nhà. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ XEM TRANH ẢNH VỀ BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI I. Mục tiờu: H biết được tỡnh cảm yờu quý mà bỏc Hồ đó dành cho thiếu nhi và ngược lại. II. Tài liệu và phương tiện: Cỏc ảnh về Bỏc Hồ với thiếu nhi. III. Cỏch tiến hành: * Bước 1: Chuẩn bị H sưu tầm trước ở nhà tranh ảnh về Bỏc Hồ với thiếu nhi G sưu tầm và phúng to một số ảnh vố Bỏc. * Bước 2: H xem tranh ảnh. - G mời H lần lượt lần lượt giới thiệu cỏc tranh ảnh đó sưu tầm được về chủ đề Bỏc Hồ với thiếu nhi. - G giới thiệu thờm một số tranh ảnh mà H chưa sưu tầm, giới thiệu được. * Bước 3: Thảo luận. G nờu cõu hỏi H trả lời: + Qua xem tranh ảnh, em thấy tỡnh cảm Bỏc Hồ đó dành cho cỏc chỏu thiếu nhi như thế nào? + Cũn cỏc chỏu thiếu nhi cú vui mừng, quấn quýt bờn Bỏc Hồ khụng? * Kết luận: Lỳc cũn sống Bỏc Hồ rất yờu quý và quan tõm đến cỏc chỏu thiếu nhi. Ngược lại, cỏc chỏu thiếu nhi cũng yờu quý và biết ơn Bỏc Hồ. Tuần 35 Thứ hai ngày 7 tháng 05 năm 2012 toán Tiết 137: luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về -Biết đọc, viết, xác định thứ tự của mỗi số trong dãy số đến 100.Biết cộng, trừ các số có hai chữ số (không có nhớ). Giải bài toán có lời văn. Đặc điểm của số 0 trong phép cộng và phép trừ. - Làm được các bài 1,2,3,4,5. - Rèn cho học sinh tính cẩn thận, khoa học. II. Đồ dùng dạy - học: G: SGK, Bảng phụ, H: SGK. Vở ô li, bảng con, III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: (4) - Cột 3 bài 3 trang 178 H: Lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài (1) 2. Ôn tập Bài 1: Số ? (6) 25 - > ... - > 27 33 - > ... - > ... - > 36 Bài 2: Đặt tính rồi tính (9) 35 + 12 84 + 11 46 + 23 97 - 45 63 - 33 65 - 65 Bài 3: Viết các số 28, 76, 54, 74 theo thứ tự (6) a) Từ lớn đến bé: ..................................... b) Từ bé đến lớn: .................................... Bài 4: (8) Bài giải Nhà em còn lại số gà là: 34 - 12 = 22 ( con) Đáp số: 22 con gà Bài 5: Số ? (4) a) 25 + ... = 25 b) 25 - ... = 25 3. Củng cố, dặn dò: (2) G: Giới thiệu trực tiếp G: Nêu yêu cầu H: Viết số thích hợp vào Vở - Lên bảng chữa bài - 1hs H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu, - Cả lớp làm bài vào vở - Lên bảng chữa bài H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu H: Làm bài vào bảng con 2 PT - Cả lớp làm vào vở H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Nêu yêu cầu H: Phân tích, tóm tắt bài toán - Cả lớp làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá G: Nêu yêu cầu, H: Làm bài vào bảng con H+G: Nhận xét, đánh giá G: Nhận xét giờ học. H: Ôn bài tốt ở nhà. Tập đọc Anh hùng biển cả I. Mục tiêu - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: nhanh vun vút, săn lùng, bờ biển, nhảy dù. Bước đầu biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy. - Hiểu được nôi dung bài: Cá heo là con vật thông minh, là bạn của con người. Cá heo đã nhiều lần giúp người thóat nạn trên biển. - Trả lời câu hỏi 1,2 sgk. II. Đồ dùng: G: tranh minh hoạ SGK. H: sgk, bộ chữ TV II. Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức các tổ chức dạy học A Kiểm tra: Đọc bài: Người trông na. B. Bài mới: (35) 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dần luyện đọc: a. Đọc mẫu: Bài: Anh hùng biển cả. b. Luyện đọc: *Luyện đọc tiếng, từ: Thật nhanh, săn lùng, bờ biển, nhảy dù. * Luyện đọc câu: - Câu 2, 5 ,6 ,7 trong bài. * Luyện đọc toàn bài: - Đoạn 1: từ đầu - Đoạn 2: tiếp 3. Ôn các vần uân, ân: (10) * Tìm tiếng có trong bài: * Tìm tiếng ngoài bài: - Mèo chơi trên sân, cân thịt... - Huân chương, huấn luyện... Tiết 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: a. Tìm hiểu bài đọc: (15) b. Luyện nói: (10) "Hỏi nhau về cá heo theo nội dung của bài " 5. Củng cố- HD về nhà: (5) H: đọc và trả lời câu hỏi 2 (SGK). G: nhận xét - ghi điểm. G: tranh mịnh hoạ SGK - gt bài. H: quan sát lên bảng G: đọc mẫu . H: đọc thầm bài - lớp. H: đọc các tiếng khó G: sửa cách đọc chưa chuẩn cho h/s. H: ghép từ (bờ biển, nhảy dù). H: đọc đồng thanh. G: bài có mây câu ? G: chỉ từng tiếng các câu H: đọc nối tiếp từng câu - nhận xét. H: luyện đọc câu dài,chú ý ngắt hơi sau dấu phẩy. H: đọc đồng thanh. H: đọc nối tiếp từng đoạn chú ý dấu phẩy, dấu ... H: đọc cá nhân cả bài - nhận xét. H:.đọc diễn cảm bài H: đọc đồng thanh cả bài. G: nêu yêu cầu 1 trong sgk. H: thi tìm nhanh tiếng trong bài. G ghi lên bảng. H: đọc các tiếng, từ. đã tìm được. G: nhận xét. H: thi tìm từ chứa vần inh, uynh. G-H: nhận xét- sửa câu cho h/s. H: mở sgk - đọc thầm toàn bài. H: đọc từng đoạn - trả lời câu hỏi: + Cá heo bơi giỏi như thế nào? + Người ta có thể dậy cá heo làm những việc gì? H: nhận xét cách đọc c và trả lời của bạn. H: thi đọc diễn cảm. H+G: nhận xét - ghi điểm. H: đọc đồng thanh toàn bài.. H:

File đính kèm:

  • docTUẦN 34,35.doc