THIẾT KẾ BÀI HỌC MÔN TẬP ĐỌC LỚP 2
Thời gian biểu
I- Mục đích- yêu cầu:
1/ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc đúng các số chỉ giờ.
- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cột, các dòng.
- Đọc chậm rãi, rõ ràng, rành mạch.
2/ Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa từ: thời gian biểu.
- Hiểu tác dụng của thời gian biểu là giúp người ta làm việc có kế hoạch, hiểu cách lập thời gian biểu, từ đó biết lập thời gian biểu cho mình.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài học môn Tập đọc lớp 2: Thời gian biểu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:16/12/2008
Ngày giảng: 17/12/200
Người soạn giảng: Hà Thị Trâm- Trường PTCS Thanh Bình- Chợ Mới- Bắc Kạn
Thiết kế bài học môn tập đọc lớp 2
Thời gian biểu
Mục đích- yêu cầu:
1/ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc đúng các số chỉ giờ.
Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cột, các dòng.
Đọc chậm rãi, rõ ràng, rành mạch.
2/ Rèn kĩ năng đọc hiểu:
Hiểu nghĩa từ: thời gian biểu.
Hiểu tác dụng của thời gian biểu là giúp người ta làm việc có kế hoạch, hiểu cách lập thời gian biểu, từ đó biết lập thời gian biểu cho mình.
Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ chép câu cần luyện đọc.
Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Kiểm tra bài cũ:
- Cún đã làm gì cho Bé đỡ buồn?
- Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
B- Bài mới:
1/ Giới thiệu bài: Hàng ngày nếu chúng ta làm việc và sinh hoạt không theo kế hoạch thì mọi việc sẽ rất lộn xộn khiến ta mệt mỏi. Vậy có giảI pháp nào không, Hôm nay chúng ta học bài Thời gian biểu để học tập bạn nhỏ trong bài nhé.
2/ Luyện đọc:
- GV đọc mẫu
- HD luyện đọc:
+ Đọc từng câu:
Từ khó: Sắp xếp, rửa mặt, nghỉ trưa, ...
Bài có thể chia đoạn thế nào?
+ Đọc đoạn: lần 1
Bảng phụ ghi câu dài.
Đọc đoạn lần 2:
Từ khó: thời gian biểu là gì? Vệ sinh cá nhân là làm những công việc gì?
+ Đọc toàn bài:
3/ Tìm hiểu bài:
1. Đây là lịch làm việc của ai?
2. Em hãy kể xem bạn Thảo làm gì vào các buổi sáng, trưa, chiều, tối?
3. Thời gian biểu ngày nghỉ của Phương Thảo có gì khác ngày thường?
4. Phương Thảo ghi các việc cần làm vào thời gian biểu để làm gì?
* Liên hệ: Em thử lập TGB buổi chiều của em ?
* Bài tập đọc nói về điều gì?
Tại sao cần có thời gian biểu?
4/ Luyện đọc lại
- Hãy thảo luận nhóm và cho biết: Để đọc tốt bài TĐ, em cần đọc như thế nào?
Tổ chức thi “đọc đúng, đọc nhanh”
Nhận xét, đánh giá.
5. Củng cố- dặn dò:
- Em đã lập TGB cho riêng mình chưa? Em sẽ làm gì vào thời gian nghỉ ngơi?
- TGB giúp chúng ta những gì?
Nhận xét giờ học
Dặn dò chuẩn bị bài sau: Tìm ngọc.
2 hs đọc nối tiếp bài: con chó nhà hàng xóm.
HS lắng nghe, đọc thầm.
HS nối tiếp đọc theo từng dòng. Luyện đọc từ khó.
- Bài chia 4 đoạn. 1hs chia đoạn.
4 HS đọc nối tiếp đoạn
Luyện đọc câu, dòng khó( ngắt nghỉ hơi)
4 HS đọc nối tiếp
Giải nghĩa từ khó.
HS đọc trong nhóm (3 phút)
3-4 HS đọc trước lớp
Đọc thầm, TLCH: Lịch làm việc của bạn Ngô Phương Thảo, HS lớp 2A, trường TH Hoà Bình.
Thảo luận nhóm đôi TLCH.
- Đại diện nhóm trả lời
Thứ 7 học vẽ, chủ nhật: đến bà.
Để bạn ấy làm việc theo thứ tự, có kế hoạch, không bỏ sót, không lẫn lộn.
- 1-2 HS nêu.
Thời gian biểu của bạn Ngô Phương Thảo, HS lớp 2. TGB giúp chúng ta làm việc và sinh hoạt có kế hoạch, cho công việc đạt kết quả cao.
Đọc to, rõ ràng, mạch lạc, ngắt nghỉ hơi hợp lí.
1-2 HS đọc trước lớp.
Chia nhóm, đọc bài theo nhóm,( 4 phút)
Cử đại diện thi đọc trước lớp
1-2 HS nêu TGB của mình, đọc để cả lớp tham khảo.
File đính kèm:
- Bai soan tap doc Thoi gian bieu.doc