Tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả môn đạo đức

 Câu hỏi thảo luận:

1/ Vì sao môn Đạo đức có nhiều lợi thế hơn môn khác trong việc sử dụng NLTK & HQ?

2/ Tại sao dạy học tích hợp giáo dục sử dụng NLTK & HQ cho môn Đạo đức lại cần tổ chức tiếp cận (quyền trẻ em, kỹ năng sống)?

 Vì sao phải phát huy vai trò tích cực chủ động của học sinh gắn thực tế cuộc sống hàng ngày của HS. Đa dạng hoá hình thức tổ chức giáo dục. Vì sao?

3/ Nêu các mức độ tích hợp và ý nghĩa thực hiện của từng mức độ.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1833 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả môn đạo đức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TÍCH HỢP GIÁO DỤC SỬ DỤNG NLTK & HQ MÔN: ĐẠO ĐỨC Câu hỏi thảo luận: 1/ Vì sao môn Đạo đức có nhiều lợi thế hơn môn khác trong việc sử dụng NLTK & HQ? 2/ Tại sao dạy học tích hợp giáo dục sử dụng NLTK & HQ cho môn Đạo đức lại cần tổ chức tiếp cận (quyền trẻ em, kỹ năng sống)? Vì sao phải phát huy vai trò tích cực chủ động của học sinh gắn thực tế cuộc sống hàng ngày của HS. Đa dạng hoá hình thức tổ chức giáo dục. Vì sao? 3/ Nêu các mức độ tích hợp và ý nghĩa thực hiện của từng mức độ. 1/ Môn Đạo đức có nhiều lợi thế hơn môn khác. Vì tất cả bài dạy đều có 2 tiết: Lý thuyết & thực hành, từ đó hình thành kỹ năng, thái độ hành vi của các em. 2/ Dạy học tích hợp giáo dục sử dụng NLTK & HQ cho môn Đạo đức, cần tổ chức tiếp cận quyền trẻ em trong lúc học hành, vui chơi (tại lớp, môi trường, xã hội & gia đình) kỹ năng sống hình thành thói quen thể hiện hành động, thái độ, hành vi, phát huy tính chủ động. Hàng ngày tiếp xúc các đối tượng môi trường cộng đồng, xã hội & gia đình. Đa dạng hoá hình thức tổ chức giáo dục, giúp các em tìm tòi, suy nghĩ, dạy tiết học ngoài trời. 3/ Có 3 mức độ tích hợp * Toàn phần * Bộ phận * Liên hệ * Mức độ toàn phần: Đối với các bài Đạo đức có MT– ND hoàn toàn về giáo dục sử dụng NLTK & HQ thì những bài đó có khả năng tích hợp ở mức độ toàn phần. * Mức độ bộ phận: Khi một bộ phận của bài có MT– ND phù hợp với giáo dục sử dụng NLTK & HQ thì các bài đó có khả năng tích hợp ở mức độ bộ phận. GV cần giúp HS biết, hiểu và cảm nhận được nội dung GD qua nội dung của phần bài học đó một cách nhẹ nhàng mà không làm ảnh hưởng tới MT của bài. * Mức độ liên hệ: Đối với các bài Đạo đức không trực tiếp nói về giáo dục sử dụng NLTK & HQ nhưng nội dung có yếu tố gần gũi, có thể liên hệ với giáo dục sử dụng NLTK & HQ. Nhằm nâng cao ý thức cho HS, GV có thể tích hợp bằng cách gợi mở vấn đề liên quan đến giáo dục sử dụng NLTK & HQ. Tuy nhiên, GV cũng cần xác định rõ đây là yêu cầu “tích hợp” theo hướng liên hệ và mở rộng. Do vậy, phải thật tự nhiên, hài hoà, và có mức độ tránh khuynh hướng liên hệ lan man hoặc gượng ép. Người học cần biết Chúng ta biết được MT giáo dục sử dụng NLTK & HQ của môn học/ hoạt động Phương pháp – hình thức dạy học tích hợp giáo dục sử dụng NLTK & HQ của môn học/ hoạt động Cách khai thác nội dung và soạn bài, tổ chức hoạt động dạy học tích hợp giáo dục sử dụng NLTK & HQ của môn học/ hoạt động Người học có khả năng Phân tích nội dung chương trình môn học, từ đó xác định được các bài có khả năng tích hợp giáo dục sử dụng NLTK & HQ Soạn bài và dạy học theo hướng tích hợp giáo dục sử dụng NLTK & HQ Tích cực thực hiện dạy học tích hợp giáo dục sử dụng NLTK & HQ của môn học. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Giáo dục sử dụng NLTK & HQ trong hoạt động ngoài giờ lên lớp. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Tham quan các cơ sở sản xuất, mô hình hoạt động đáp ứng MT giáo dục sử dụng NLTK & HQ BÀI HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm theo dõi của quý thầy cô!

File đính kèm:

  • pptTich hop đạo đức.ppt